Làm gì khi Samsung đòi mật khẩu để cập nhật Android 6.0 ?
Mặc dù phải chờ đợi khá lâu những Model tầm trung và cận cao cấp của Samsung mới được cập nhật lên phiên bản Android 6.0 Marshmallow. Nhưng theo như một số ghi nhận từ phía người dùng, các mẫu điện thoại Galaxy này bất ngờ gặp phải lỗi ngớ ngẩn khiến không thể truy cập sử dụng được.
Lỗi cập nhật Android 6.0 trên các thiết bị Samsung Galaxy.
Sau khi nhận được thông báo cập nhật Android 6.0 thông qua OTA, nhiều người sở hữu dòng điện thoại Galaxy, trong đó bao gồm Galaxy S và Galaxy Note đã nhanh tay Update lên phiên bản mới này nhằm có được trải nghiệm mượt mà hơn với nhiều tùy chọn hơn.
Tuy nhiên, sau khi quá trình cập nhật diễn ra hoàn tất và thiết bị được reset, những chiếc điện thoại này bất ngờ đòi nhập mật khẩu (kể cả mở khóa bằng mã pin, bằng mật khẩu và bằng dấu vân tay).
Đáng nói ở đây là mật khẩu đã bất ngờ bị thay đổi hoặc mật khẩu đã bị mất hoàn toàn khiến người dùng không thể mở khóa để truy cập vào chiếc Smartphone chính chủ của mình.
Cách khắc phục lỗi cập nhật Android trên thiết bị Samsung Galaxy
Để tránh được sự cố “không phải là của riêng ai” này, nếu bạn đang có ý định cập nhật lên phiên bản Android 6.0 Marshmallow thì hãy tắt chế độ mở khóa bằng mật khẩu trước khi Update.
Theo khảo sát cho thấy, không chỉ Samsung mà các hãng điện thoại khác khi lên Android 6.0 cũng bắt buộc nhập mật khẩu để mở khóa, trừ khi bạn đã tắt tính năng này đi một cách triệt để.
Đối với những ai đã “lỡ” mắc phải sự cố này, các bạn thực hiện như sau:
Đầu tiên, bạn hãy sử dụng máy tính hoặc một chiếc điện thoại khác để truy cập vào trang Find My Mobile của Samsung.
Tiếp theo, bạn sẽ thấy hai tùy chọn bao gồm Tìm, khóa hoặc xóa dữ liệu và một lựa chọn khác đó là Chuẩn bị sẵn sàng để tìm điện thoại.
Cuối cùng, bạn nhấn vào ô khóa thiết bị sau đó tiến hành mở khóa.
Tham khảo: 5 cách để tìm lại điện thoại Samsung bị mất mà bạn nên thử!
Để sử dụng được chức năng này trên trang Find My Mobile, bạn cần phải đăng ký tài khoản Samsung trước đó đồng thời thiết bị của bạn phải được kết nối Internet trong quá trình thực hiện mở khóa.
Nếu đã thử hết mọi cách nhưng vẫn “vô phương cứu chữa” thì người dùng hãy mang chiếc điện thoại Samsung của mình đến trung tâm bảo hành gần nhất để được khắc phục. Trong trường hợp, điện thoại Samsung của bạn đã hết bảo hành thì cũng đừng quá lo lắng, chạy lại phần mềm Samsung có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này
Các thiết bị của Samsung đã gặp phải sự cố bao gồm:
- Samsung Galaxy Note 4
- Samsung Galaxy Note 5
- Samsung Galaxy S5
- Samsung Galaxy S6 / Edge / Edge Plus
- Samsung Galaxy S7 / Edge
Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận