Ý nghĩa biển số xe? Biển số xe là gì? Khám phá các loại biển số đẹp

Ý nghĩa biển số xe là gì? nhằm để quản lý các phương tiện giao thông và các vấn đề trật tự pháp luật khác thì cần phải có một cái gì đó để kiểm soát. Đó chính là lý do khái niệm biển số xe ra đời để phục vụ cho việc quản lý của các đơn vị nhà nước có thẩm quyền. 

Vậy thì biển số xe là gì? Ý nghĩa cụ thể ra sao? Và các vấn đề phong thủy liên quan đến biển số xe, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

1. Biển số xe là gì? ý nghĩa biển số xe ra sao?

Biển số xe là gì?

Biển số xe hay còn được gọi là biển kiểm soát xe cơ giới. Nó là tấm biển gắn trên mỗi chiếc xe cơ giới và được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà cụ thể là cơ quan công an cấp cho, khi bạn mua xe hay chuyển nhượng xe.

Biển số xe là gì?
Biển số xe là gì? 

Biển số xe thì được làm từ hợp kim nhôm sắt. Nó có dạng hình chữ nhật hoặc là hơi vuông. Mặt biển số xe có in những con số và chữ mang thông tin của chủ xe. Đặc biệt trên đó còn có in hình quốc huy dập nổi của đất nước Việt Nam. 

Ý nghĩa biển số xe

Theo quy định pháp luật thì biển số xe được dùng với mục đích nhằm phân biệt các phương tiện giao thông. Nó còn được ví như là “tên riêng” của một chiếc xe (xe máy, xe ô tô khách hay xe cơ giới…). Song song đó, nó còn giúp xác định phương tiện giao thông đó được phân phối tại tỉnh, thành phố nào. 

Để hiểu rõ hơn ý nghĩa biển số xe theo văn bản pháp luật, bạn hãy xem thêm bài viết Tiết lộ biển số xe các tỉnh, thành nước ta cập nhật năm 2022. Bài viết có phân tích cụ thể, chi tiết từng seri và con số trong biển số xe )tại mục 3.2. Ý nghĩa con số trong biển số xe các tỉnh).

Bên cạnh đó, theo quan niệm của người Việt, biển số xe còn mang lại ý nghĩa phong thủy rất quan trọng. Dưới góc nhìn phong thủy, tương ứng với mỗi con số là một ý nghĩa khác nhau. Hàm ý của các số từ 0 đến 9 có thể được dịch nghĩa như sau:

Con số

Phiên âm 

Ý nghĩa

0

Bất

Mang ý nghĩa cho sự khởi đầu mới, sự khai sinh ra tất cả. Thế nhưng chúng cũng mang nghĩa trống rỗng, chẳng có gì cả.

1

Nhất

Đứng đầu, độc nhất vô nhị, duy nhất.

2

Nhị

Mãi mãi, bền lâu

3

Tam

Phát tài, nhiều tiền tài vật chất, của cải dư dả.

4

Tứ

Tứ – Tử – mang ý nghĩa không tốt

5

Ngũ

Ngũ hành, ngũ cung, ẩn chứa nhiều sự bí ẩn

6

Lục

Nhiều lộc, nhiều phúc

7

Thất

Sự mất mát

8

Bát

Bát - Phát - Phát tài, phát triển

9

Cửu

Trường tồn, vĩnh cửu

Biển số xe có bắt buộc không?

Theo như Khoản 3, Điều 53 của Bộ Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới thì:

Xe cơ giới phải đăng ký và gắn biển số xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Mặt khác, dựa theo Điều 12 Thông tư 58/2020/TT-BCA để tạo điều kiện cho trường hợp xe đang chờ cấp đăng ký xe hay biển số xe được quyền tham gia giao thông thì chủ xe buộc phải thực hiện việc đăng ký xe tạm thời.

Thế nên, bạn có thể hiểu rằng việc gắn biển số xe do cơ quan có thẩm quyền cấp là điều bắt buộc phải làm. Nếu như xe tham gia giao thông mà lại không có biển số, người điều khiển xe sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật (trừ các trường hợp xe có đăng ký tạm thời).

Cụ thể:

+ Đối với Ô tô

Căn cứ điểm b khoản 4 Điều 16;  Điểm d, Khoản 6, Điều 16  Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi và bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP thì:

Mức phạt 2.000.000 - 3.000.000 đồng đối với hành vi: Điều khiển xe (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số) theo điểm b khoản 4 Điều 16.

Mức phạt 4.000.000 - 6.000.000 đồng đối với hành vi: Điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) theo Điểm d, Khoản 6, Điều 16.

+ Xe máy

Điểm d khoản 2 Điều 17 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi và bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP tại theo điểm m, Khoản 34, Điều 2 thuộc Nghị định 123/2021/NĐ-CP  thì:

“d) Điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.” phạt tiền 800.000 - 1.000.000 đồng.

Theo điểm c, khoản 2, Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 

“Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.”

2. Biển số xe dịch ra theo phong thủy theo nguyên tắc chia cho 80

Biển số xe được dịch ra theo phong thủy dựa trên nguyên tắc chia 80 được tính theo công thức xem biển số xe như sau: các bạn lấy 4 số cuối (hoặc 5 số cuối) của biển số xe chia 80. Rồi trừ cho phần nguyên, sau đó lấy số dư còn lại nhân với 80. 

Kết quả sẽ cho ra một trong các số sau:

Con số

Dịch biển số xe

Con số

Dịch biển số xe

01

Thiên địa thái bình

41

Đức vọng cao thượng

02

Không phân định

42

Sự nghiệp bất thành

03

Tấn tới như ý

43

Hoa trong mưa đêm

04

Bị bệnh tật

44

Sự buồn tủi, khổ đau

05

Trường thọ

45

Vận tốt

06

Cuộc sống an nhàn, dư dả

46

Gặp nhiều chuyển biến

07

Cương nghị, quyết đoán

47

Khai hoa nở nhụy

08

Ý chí kiên cường

48

Lập chí

09

Lúc lên voi khi xuống chó

49

Nhiều điều xấu

10

Vạn sự kết thúc

50

Một thành một bại

11

Gia vận tốt lành

51

Thịnh yếu xen kẽ

12

Ý chí mềm yếu

52

Biết trước được việc

13

Tài chí hơn người

53

Nội tâm ưu sầu

14

Nước mắt khổ đau

54

May rủi song hành

15

Đạt được phước thọ

55

Ngoài tốt trong khổ

16

Quý nhân hỗ trợ

56

Thảm thương

17

Vượt qua khó khăn

57

Cây thông trong vườn tuyết

18

Có chí thì nên

58

Khổ trước sướng sau

19

Đoàn tụ ông bà

59

Mất phương hướng

20

Sự nghiệp thất bại

60

Tối tăm không ánh sáng

21

Thời vận lên xuống, thăng trầm

61

Danh lợi đầy đủ

22

Tiền vào như nước,tiền ra như giọt sương mai

62

Căn bản yếu kém

23

Mặt trời mọc

63

Đạt được vinh hoa phú quý

24

Tài lộc đầy nhà

64

Cốt nhục chia cắt

25

Thông minh, nhạy bén

65

Phú quý trường thọ

26

Biến hóa kỳ dị

66

Trong ngoài không hòa nhã

27

Dục vọng vô tận

67

Đường danh lợi thông suốt

28

Tâm lý bất an

68

Lập nghiệp thương gia

29

Dục vọng lớn nhưng khó thành

69

Đứng ngồi không yên

30

Chết đi sống lại

70

Diệt vong thế hệ

31

Tài dũng được chí

71

Tinh thần khó chịu

32

Cầu được ước thấy

72

Suối vàng chờ đợi

33

Gia môn hưng thịnh

73

Ý chí cao mà sức yếu

34

Gia đình tan vỡ

74

Hoàn cảnh gặp bất trắc

35

Bình an ôn hòa

75

Thủ được binh an

36

Phong ba không ngừng

76

Vĩnh biệt ngàn thu

37

Hiển đạt uy quyền

77

Vui sướng cực đỉnh

38

Ý chí mềm yếu, thụ động

78

Gia đình buồn tủi

39

Vinh hoa phú quý

79

Hồi sức

40

Cẩn thận được an

80

Gặp nhiều xui xẻo

3. Biển số xe theo số nút dân gian

Dựa theo quan niệm dân gian, cách cộng nút biển số xe đó là cộng 5 số trên biển lại. Nếu kết quả là số có 1 chữ số thì đó là tổng nút, còn nếu kết quả là số 2 chữ số thì chữ số cuối cùng của kết quả đó chính là tổng nút. 

Ví dụ: Biển số xe là có 5 số là 123.45 thì số nút sẽ là tổng của 1+2+3+4+5 = 15, tương ứng là 5 nút.

Theo cách tính nút biển số xe, nếu như tổng nút lớn hơn 7 là đẹp. Đặc biệt nếu tổng nút biển số bằng 9 thì đây chính là kết quả lý tưởng nhất mà bất kỳ chủ xe nào cũng ao ước được sở hữu. 

Ý nghĩa của từng nút sẽ được luận giải đẹp, xấu cụ thể như sau:

  • Biển số xe 1 nút: Biểu thị cho sự chắc chắn, bền vững, độc nhất vô nhị, ở vị trí cao nhất. Nếu như mà biển số xe của bạn có số nút bằng 1 thì chiếc xe đó có thể sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên thuận lợi và có vị trí bền vững hơn.
  • Biển số xe 2 nút: Mãi mãi, số 2 tượng trưng cho hạnh phúc, cân bằng giữa âm và dương và vạn vật. Nếu biển số xe của bạn có số nút là 2 thì chiếc xe sẽ có thể mang lại nhiều may mắn và vui vẻ cho chủ xe đấy.
  • Biển số xe 3 nút: Tài, nó tượng trưng cho tài năng thiên bẩm, xuất chúng, thông minh. Có một mặt nghĩa khác của số 3 đó là sự chắc chắn. Chiếc xe có số nút bằng 3 sẽ mang đến sự may mắn, giúp chủ xe kiên định, thông suốt hơn trong cuộc sống hàng ngày.
  • Biển số xe 4 nút: Con số tứ - tử này mang nét nghĩa không may mắn. Thế nên, tốt nhất là khi mà bạn lựa chọn biển số xe thì nên tránh số nút này ra.
  • Biển số xe 5 nút: Đây là con số tượng trưng cho phúc đức, sự bất diệt, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để gặt hái được những thành công mỹ mãn.
  • Biển số xe 6 nút: Con số lục - lộc tượng trưng cho mọi sự may mắn, tài lộc…
  • Biển số xe 7 nút: Đây là con số thường bị hiểu theo cách khá là tiêu cực như là thất bại, thất bát. Thế nhưng dựa trên thực tế thì số 7 lại là tượng trưng cho sức mạnh tâm linh huyền bí.
  • Biển số xe 8 nút: biển số xe 8 nút biểu thị cho sự phát triển, mang tới vượng khí tốt cho chủ xe. Bát - phát tài, phát lộc.
  • Biển số xe 9 nút: số 9 là con số lớn nhất trong dãy số, nó thể hiện cho trường tồn, vĩnh cửu, bền bỉ theo năm tháng.
  • Biển số xe 10 nút: số 10 là con số tuyệt đối mà ai cũng ao ước có được. Biển số xe 10 nút sẽ biểu trưng cho sự hoàn hảo và toàn vẹn.

4. Bói biển số xe online để tìm ra ý nghĩa tốt, xấu và sự thật đằng sau.

Bói biển số xe online là một công cụ giúp cho gia chủ có thể kiểm tra ý nghĩa biển số xe ô tô, xe máy có đẹp, có hợp phong thủy hay không? Mang ý nghĩa tốt hay xấu? Đồng thời còn giúp cho chủ xe có thể lựa chọn biển số xe phù hợp với số mệnh của họ.

Bói biển số online
Bói biển số xe online

Cách xem bói biển số đẹp xấu

Quẻ dịch được xem là một trong các yếu tố có vai trò quan trọng trong việc xem bói biển số xe phong thủy đẹp xấu. Quẻ dịch bao có 64 lá, kết hợp từ 8 thẻ bát quái là Càn, Cấn, Chấn, Đoài, Khảm, Khôn, Ly, Tốn. 

Gieo quẻ dịch sẽ giúp chủ xe biết được chuyện tương lai nên nhờ vào đó mà có thể có cách phòng tránh, hóa giải điềm xấu.

Qua quẻ dịch, các bạn sẽ biết được con số trên biển số xe của mình là đẹp hay xấu, tốt hay không. Để rồi sớm có biện pháp khắc phục nhằm mang lại sự bình an và may mắn cho chủ xe.

Để xem bói biển số xe, các bạn cần lưu ý một vài điểm như sau:

  • Xem biển số xe máy

Biển số xe máy có nhiều cách để phân biệt đơn vị, vùng miền nhưng khi mà xem bói biển số xe, các bạn cần dựa theo bộ 5 dãy số. 

Thí dụ: một biển số xe có ký tự như “29Y3: 022.23” thì chúng ta chỉ cần giải mã biển số xe máy theo bộ 5 số 022.23 là được. 

  • Xem biển số xe ô tô

Giống như xem bói biển số xe máy, các bạn cũng nên xem ý nghĩa của biển số xe ô tô với bộ 5 số. Còn xét về màu sắc và số khung hay là số máy thì chắc chắn là khác nhau rồi bởi vì mỗi chiếc xe ô tô là khác nhau.

5. Các biển xe số đẹp được săn đuổi năm 2022

Hầu như các biển số xe đẹp 2022 là các số có sự lặp lại trên 3 lần, liền kề hoặc là tăng dần. Vì, các số như vậy trong phong thuỷ được coi là tốt và được rất nhiều người ưa chuộng.

Theo đó, dưới đây sẽ là những số hot luôn được săn đón:

  • Số ngũ linh: trừ số 44444 là không may mắn thì các số liền kề 5 con số hoặc giống nhau thường được xem đẹp. Nhất là 5 số ngũ linh từ 1 đến 9 như: 33333, 66666… 88888, 99999.
Biển số xe ngũ linh
Biển số xe ngũ linh
  • Số tứ quý: số biển số xe tứ quý xuất hiện từ trước kia cho đến năm 2010 là số cũ, còn từ 2010 trở lại đây thì đã được quy định lại sang xe có 5 số. Thế nhưng, những con số tứ quý này vẫn đang rất được săn đón.

Những số tứ quý “vô thưởng vô phạt” nên tránh như là: 1111, 2222, 3333, 5555. Các số tứ quý đẹp nhất được kể đến đó là 7777, 8888, 9999.

Lưu ý, chủ xe đừng chọn số 4444 nếu không muốn dính vận xui vì nó có ý nghĩa là “tứ tử”.

  • Hoa đồng: 25777, 35666, 12333, 57888, …
  • Số gánh: 45554, 12221, 68886, 36663, 67776, …
  • Số lộc phát, phát lộc: 66886, 866886, 88686, 86668, 66886, …
  • Số tiến: 12356, 57889, 3568, 23568, 35679, …
  • Số tổng điểm trên 7: các con số mà khi các bạn tính tổng sẽ ra trên 7. Tránh những con số có tổng là 13 bởi vì đây là điều rất kiêng kỵ.

6. Biển số xe xấu mọi người không thích

Theo sự sắp xếp một cách ngẫu nhiên thì vẫn có các con số có ý nghĩa xấu nên tránh vì khi chúng đi cùng nhau có cách phát âm lái lại xấu như là:

  • 2278: mãi mãi thất bát.
  • 0378: phong ba bão táp.
  • 7762: bẩn bẩn xấu trai.
  • 7308: thất tài không phát.
  • 6677: xấu xấu bẩn bẩn.
  • 7306: thất tài không lộc.
  • 4953: theo phong thủy, người gặp con số này là sẽ mang “đại hạn” vô cùng xui xẻo.
  • 45678: Bốn năm sau thất bát.

Ngoài ra, biển số xe xấu còn có tổng các con số cộng lại bằng các giá trị nhỏ như 0, 1, 2, 3, 4. Như bằng 0 gọi là ù, rỗng, bằng 1 là mù “tịt”… nên tránh.

Xem thêm : Xe biển xanh là gì? Những quy định liên quan về xe biển xanh

 

Trên đây, Thành Trung Mobile đã cung cấp cho các bạn chi tiết về ý nghĩa biển số xe mới nhất 2023 cùng các vấn đề liên quan. Hy vọng rằng đây sẽ là nguồn tài liệu bổ ích giúp các bạn có thêm hiểu biết về biển số xe và biết cách luận nghĩa biển số xe tốt hay xấu.

Cảm ơn các bạn vì đã quan tâm và theo dõi bài viết ý nghĩa biển số xe của chúng tôi!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận