iPhone XS Max mất nguồn và 4 cách sửa lỗi cực dễ tại nhà

iPhone XS Max mất nguồn khiến cho nhiều tín đồ nhà Táo khuyết vô cùng hoang mang lo lắng vì không biết phải làm như thế nào. Bởi lẽ sự cố này chúng ta chẳng thể nào tiếp tục sử dụng điện thoại được nữa. Hiểu rõ nỗi bận tâm này của quý khách hàng nội dung được trình bày từ bài viết sau đây Thành Tung Mobile xin được giải thích một cách cặn kẽ nhất.

Dấu hiệu iPhone mất nguồn

Chúng ta đều biết rằng sự xuất hiện của điện thoại iPhone XS Max trên thị trường smartphone ngay lập tức làm cho nhiều tín đồ công nghệ cảm thấy chao đảo. Đó chính là nhờ thiết kế hoàn mỹ, cấu hình cực khủng, tính năng vô cùng thời thượng. Tất cả góp phần tạo nên một chiếc điện thoại đầy sức hút.

Cũng chính vì vậy khi iPhone XS Max mất nguồn chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều những vấn đề bao gồm:

- Đang sử dụng một cách bình thường bỗng nhiên chiếc điện thoại bị sập nguồn một cách đột ngột.

- Điện thoại iPhone XS Max tụt pin nhanh sau đó mất nguồn khiến chúng ta chẳng thể nào mở lại máy được nữa.

- Điện thoại iPhone XS Max tự sập nguồn, tự khởi động lại trong lúc đang dùng điện thoại.

- Chân sạc iPhone Xs Max rất dễ bị ẩm nước, trong quá trình sử dụng dẫn đến hư chân sạc, nên khi cắm sạc iPhone cũng sẽ không lên nguồn. Khi này bạn cần thay chân sạc iPhone Xs Max là có thể sử dụng được.

Nguyên nhân iPhone XS Max mất nguồn là gì?

Thực tế có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau khiến cho điện thoại gặp phải sự cố bị mất nguồn ở iPhone XS Max như:

Do lỗi từ nhà sản xuất

Trong quá trình sản xuất hàng loạt có thể có những sản phẩm bị gặp vấn đề nhưng vẫn chưa được kiểm tra phát hiện. Chính điều này khiến cho khách hàng mặc dù không làm gì nhưng điện thoại cũng bị dính lỗi mất nguồn. Nhưng thường thì lỗi này khá là hiếm bởi như đã nói lúc nào các sản phẩm điện thoại trước khi đưa đến tay khách hàng. Sản phẩm cũng cần trải qua nhiều khâu kiểm duyệt hết sức gay gắt.

iPhone XS Max mất nguồn 4
iPhone XS Max

Do nguyên nhân chủ quan

Chúng ta dùng điện thoại liên tục trong nhiều giờ khiến iPhone Xs Max bị nóng máy nhưng lại chẳng để ý đến vấn đề này. Nó làm cho điện thoại bị hết pin và bị mất nguồn.

Do iPhone XS Max bị lỗi ở phần mềm hệ thống máy. Có thể đó là vì phần mềm điện thoại Xs Max bị xung đột gây ra do chúng ta tải quá nhiều những ứng dụng, phần mềm khác nhau dẫn đến. Hoặc cũng có thể do lỗi hệ điều hành iOS chưa được cập nhật mới gây ra.

Do iPhone XS Max rơi nước mất nguồn bởi lúc điện thoại bị rơi nước chúng ta không kịp thời xử lý. Nó sẽ gây ảnh hưởng đến các linh kiện gây hư hỏng.

Do chúng ta làm rơi điện thoại iPhone XS Max ở từ trên cao xuống, điện thoại bị cấn cùng vật sắc nhọn… Những sự cố này đều có thể khiến cho mainboard, pin hoặc một số linh kiện bên trong máy bị chạm và gây ra tình trạng tắt nguồn, mất nguồn trên iPhone XS Max.

Cách khắc phục iPhone XS Max chạm nguồn

Vì sập nguồn, mất nguồn ở điện thoại iPhone XS Max chính là tình trạng tồi tệ vì chúng ta chẳng thể nào thực hiện bất cứ tác vụ nào được cả. Nếu như tình trạng này cứ diễn ra thường xuyên nó còn gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến cả linh kiện cùng tính năng máy. Do vậy chúng ta cần biết cách để sửa chữa tình trạng iPhone XS Max tự nhiên mất nguồn như là:

Tắt nguồn khởi động lại iPhone XS Max

Tắt nguồn và khởi động lại thiết bị giúp cho điện thoại của bạn hoạt động ổn định hơn. Đồng thời còn giúp fix một số lỗi liên quan đến phần mềm. Chúng ta lần lượt thực hiện lại cách này bằng cách sau đây:

  • Tắt nguồn: Chúng ta nhấn giữ đồng thời nút sườn và một trong hai nút âm lượng đến khi thấy thanh trượt xuất hiện. Lúc này kéo thanh trượt để tắt nguồn iPhone XS Max là được.
  • Bật nguồn: Đơn chỉ cần nhấn và giữ nút sườn hoặc nút nguồn đến khi thấy logo của Apple xuất hiện là được.
iPhone XS Max mất nguồn 3
sửa iPhone mất nguồn

Kiểm tra mức độ chai pin

Kiểm tra độ chai pin iPhone XS Max sẽ giúp chúng ta biết được nguyên nhân sập nguồn có phải do lỗi pin gây ra hay không. Chúng ta có thể kiểm tra bằng cách dùng tính năng Battery trên máy đều được. Đơn giản chỉ cần vào thực hiện như sau:

Vào Cài đặt chọn Pin, tiếp đến bạn Tình Trạng Pin sau đó Thông số dung lượng tối đa sẽ hiện ra. Nếu bạn thấy dung lượng hiển thị 80%, nghĩa là bạn cần phải thay pin cho iPhone XS Max rồi đó.

iPhone XS Max mất nguồn 1
Kiểm tra mức độ chai pin

Cập nhật bản iOS mới nhất

Để khắc phục iPhone XS Max đang dùng tự nhiên sập nguồn chúng ta cũng có thể thực hiện cập nhật iOS mới nhất cho điện thoại bằng những bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đi tới phần Cài đặt và bấm chọn Cài đặt chung. Tiếp đến Click Cập nhật phần mềm.
  • Bước 2: Bạn chạm vào mục Tùy chỉnh bản cập nhật tự động ở màn hình. Bạn tự chọn giữa tự động tải về hay cài đặt các bản cập nhật đều được. Lưu ý rằng trong quá trình tải về và cài đặt thiết bị cần được kết nối wifi ổn định và còn đầy pin.
iso16.6
Cập nhật bản iOS mới nhất

Khôi phục lại cài đặt gốc điện thoại

Đây được xem là bí quyết giúp nhanh chóng khắc phục những lỗi đang còn tồn tại ở trên máy. Lưu ý rằng chúng ta cần phải thực hiện sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện khôi phục bằng các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào mục ứng dụng Cài đặt.
  • Bước 2: Bạn vào chọn Cài đặt chung sau đó Chọn Đặt lại. Tiếp đến thì chọn Đặt lại tất cả cài đặt. Khi ấy những thiết lập cài đặt trên điện thoại của bạn đều bị xóa đi thiết lập (không xóa dữ liệu bên trong máy). Còn trường hợp bạn chọn Xóa tất cả nội dung cài đặt thì toàn bộ dữ liệu máy đều bị xóa và điện thoại iPhone XS Max trở về trạng thái ban đầu xuất xưởng.
Cách reset cài đặt iphone
Khôi phục tất cả cài đặt gốc

iPhone XS Max mất nguồn đem máy đi sửa chữa

Nếu áp dụng tất cả những cách trên nhưng điện thoại iPhone XS Max vẫn còn bị lỗi mất nguồn hoặc iphone xs max bị sập nguồn không lên. Vậy thì có thể điện thoại của bạn bị hư hỏng phần cứng bên trong. Lúc đấy chúng ta chỉ còn cách mang điện thoại đến địa chỉ uy tín để được kỹ thuật viên tiến hành sửa chữa kịp thời.

Hiện tại trung tâm Thành Trung Mobile là đơn vị cung cấp dịch vụ sửa lỗi thiết bị chất lượng, nhanh chóng tại TP HCM được nhiều khách hàng đánh giá cao. Đến với trung tâm bạn sẽ hoàn toàn hài lòng nhờ dịch vụ chất lượng, chính sách bảo hành đầy đủ. Mức giá sửa iPhone XS Max bị sập nguồn liên tục rõ ràng, chi tiết. 

iPhone XS Max mất nguồn 2
Sửa iphone mất nguồn

Hơn nữa đội ngũ kỹ thuật viên giỏi sẽ thực hiện thay pin điện thoại. Những câu hỏi và băn khoăn khách hàng thắc mắc liên quan đến sửa chữa, sử dụng điện thoại đúng cách đều được nhân viên tư vấn kỹ càng.

Chúng ta đã cùng nhau phân tích lỗi iPhone XS Max bị sập nguồn đột ngột cùng giải pháp sửa chữa. Vui lòng tìm đến Thành Trung Mobile nếu cần được hỗ trợ bất cứ câu hỏi gì liên quan đến iPhone XS Max mất nguồn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận