iPhone Xr bị nóng máy nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

iPhone Xr bị nóng máy chính là lỗi khiến cho rất nhiều khách hàng cảm thấy lúng túng vì không biết lý do nào gây ra và làm sao để kịp thời khắc phục được. Hiểu rõ những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến lỗi khiến cho điện thoại Xr không may bị nóng máy. Nội dung được trình bày sau vừa giúp bạn biết được nguyên nhân vừa có giải pháp để khắc phục hiệu quả cho mình.

Nguyên nhân gây iPhone bị nóng máy

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau khiến cho điện thoại iPhone Xr bị nóng như là:

Do phần mềm trên iPhone Xr

Một trong số những nguyên nhân vô tình khiến cho điện thoại iPhone Xr bị nóng lên nhanh chóng mà chúng ta ít để ý là do nhiều ứng dụng chạy ngầm bên trong. Nếu như bạn dùng quá nhiều ứng dụng cùng lúc thì khả năng các ứng dụng này xung đột với nhau cực kỳ cao. Từ đó sẽ khiến cho điện thoại iPhone Xr của bạn làm việc liên tục gây ra tình trạng bị nóng.

Do phần cứng trên iPhone Xr gây ra

Nếu như dùng sạc pin không đúng hãng hay nguồn sạc không ổn định, pin bị chai, xuống cấp, bị hỏng, cục sạc đã quá cũ, dây sạc có vấn đề… Thì đây cũng có thể chính là nguyên nhân trực tiếp làm cho iPhone Xr nóng máy.
 

iphone xr bị nóng máy 2
dây sạc có vấn đề

Do chính lỗi của người dùng

Có lẽ có rất nhiều người vừa dùng iPhone Xr vừa sạc và nó cũng là nguyên nhân gây nóng máy. Đặc biệt chính điều này còn gây nguy hiểm cho người sử dụng. Bởi lẽ nó có thể sẽ gây nổ bất cứ lúc nào mà bạn không biết.

Hoặc cũng có một số trường hợp vì bạn dùng ốp lưng che phủ đi hầu hết những phần tản nhiệt làm cho iPhone Xr bị nóng lên, tỏa nhiệt chậm.

Việc sử dụng điện thoại iPhone Xr ở môi trường nhiệt độ cao, dùng máy suốt thời gian dài liên tiếp cũng khiến cho máy bị nóng hơn bình thường.

Cách khắc phục iPhone Xr bị nóng máy

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây nóng máy trên điện thoại iPhone Xr mà chúng ta sẽ có giải pháp khắc phục khác nhau như là:

Nếu do lỗi phần mềm

  • Đầu tiên để có thể giảm bớt khối lượng công việc trên điện thoại iPhone Xr bạn cần tắt những ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại. Chính điều này sẽ giải phóng bộ nhớ RAM cùng tài nguyên cho việc chạy những ứng dụng này.
  • Việc người dùng có nhiều tab ứng dụng cũng làm cho điện thoại iPhone Xr bị nóng. Do vậy bạn chỉ nên dùng những ứng dụng cần thiết, không nên mở quá nhiều tab.
Cách xóa đa nhiệm iphone 11
Xoá ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại.
  • Hãy khởi động lại điện thoại iPhone Xr. Mặc dù cách khắc phục lỗi này đơn giản, nhưng chính việc khởi động lại máy sẽ xóa đi bộ nhớ tạm trong điện thoại. Điều này giúp cho hiệu suất máy nhanh hơn và pin của iPhone Xr bớt nóng.
  • Bạn cũng có thể tắt đi những kết nối không cần thiết như wifi, 3g, 4g để khắc phục tình trạng iPhone Xr bị nóng máy.

Nếu do lỗi người dùng

  • Bạn cần hạn chế dùng điện thoại iPhone Xr ở ngoài trời quá nắng, ở nơi có nhiệt độ quá cao.
  • Tuyệt đối không được vừa dùng điện thoại iPhone Xr vừa sạc máy. Vì việc này không chỉ khiến cho điện thoại nóng lên, pin bị chai mà thậm chí còn gây ra cháy nổ vô cùng nguy hiểm.
  • Nên tháo ốp điện thoại iPhone Xr để giúp cho thiết bị nhanh chóng nguội hơn.
  • Tránh việc chơi game trong một thời gian dài vì chính điều này cũng khiến cho điện thoại bạn bị nóng lên đặc biệt là những tựa game nặng.
iphone 8 plus chơi game
Vừa sạc vừa chơi game

iPhone XR bị nóng máy do lỗi phần cứng

  • Bạn cần dùng sạc pin chính hãng cho điện thoại iPhone Xr của mình. Vì nếu như bạn dùng sạc pin chất lượng kém thì máy của bạn ngày càng nóng hơn. Đặc biệt nó còn có thể gây ra tình trạng cháy máy, bị hư hỏng nặng. Vì vậy bạn cần đi mua ngay cho mình bộ sạc pin chính hãng iPhone.
  • Ngoài ra bạn cũng không nên dùng tai nghe không đúng với máy và hạn chế sạc pin ở những nguồn điện không hoạt động ổn định.
  • Nếu như áp dụng những cách này đều không hiệu quả. Tình trạng iPhone Xr nóng máy vẫn còn. Vậy thì lúc này bạn cần mang điện thoại đến cơ sở uy tín như Thành Trung Mobile. Tại đó kỹ thuật viên sẽ tháo máy kiểm tra và biết lỗi chính xác và cả giải pháp khắc phục kịp thời nhất cùng bạn.
iphone xr bị nóng máy 1
sửa chữa Xr bị nóng máy

Mặc dù có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa điện thoại bị nóng máy nhưng Thành Trung Mobile luôn là đơn vị nhận được đánh giá cao nhất. Đó là vì Thành Trung mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

Đến với trung tâm sửa chữa Thành Trung Mobile quý khách sẽ được hưởng dịch vụ sửa chữa điện thoại iPhone Xr bị nóng chuyên nghiệp vì:

  • Có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại của mình.
  • Có đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, luôn lắng nghe và kịp thời giải đáp mọi câu hỏi, băn khoăn liên quan đến việc sửa chữa điện thoại iPhone Xr nóng máy cùng quý khách.
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị chuyên dụng, tiên tiến hỗ trợ sửa chữa điện thoại nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Cam kết sử dụng linh phụ kiện zin mới, chính hãng 100% và tuyệt đối không hề xảy ra quá trình tráo đổi linh kiện trong quá trình sửa chữa điện thoại Xr bị nóng máy. Toàn bộ quá trình sửa chữa khách hàng có thể dễ dàng theo dõi trực tiếp.
  • Báo giá chính xác và đảm bảo mức giá sửa iPhone Xr nóng máy tốt nhất thị trường. Hơn nữa còn có chế độ bảo hành dịch vụ đầy đủ giúp quý khách có thể an tâm trong việc sử dụng dịch vụ sửa chữa.

Đánh giá của khách hàng về dịch vụ sửa iPhone

Chị Hoài Minh: Tôi được bạn bè giới thiệu đến Thành Trung Mobile để sửa iPhone Xr nóng máy. Tôi được nhân viên tư vấn kỹ càng, báo giá chi tiết, tôi rất hài lòng và điện thoại của tôi giờ sử dụng rất tốt.

Anh Hồng Thắng: Điện thoại nóng máy gây nhiều bất tiện và lo lắng khi sử dụng. Đến với Thành Trung tôi được kỹ thuật viên sửa chữa ngay và liền. Bây giờ điện thoại tôi không còn nóng gây khó chịu nữa.

Trên đây chúng ta đã cùng nhau lật mở chi tiết tình trạng iP Xr bị nóng máy là do đâu và cách khắc phục chi tiết. Những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến dịch vụ sửa chữa điện thoại iPhone Xr bị nóng máy và các dòng điện thoại khác chỉ cần liên hệ cùng Thành Trung Mobile.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận