iPhone XR bị lỗi Face ID làm thế nào mới sửa chữa được?

iPhone Xr bị lỗi Face ID khiến rất nhiều khách hàng thắc mắc không biết phải làm như thế nào mới khắc phục được. Bởi chúng ta đều hiểu rằng Face ID chính là tính năng thông minh, tiện lợi. Do vậy nếu như không sử dụng được sẽ gây ra rất nhiều những ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu nguyên nhân cũng như bỏ túi một số cách khắc phục iPhone Xr bị lỗi face ID.

Lỗi Face ID
Lỗi Face ID

 

iPhone lỗi face ID là gì?

Điện thoại không nhận diện được
Điện thoại không nhận diện được khuôn mặt

 

Lỗi không khả dụng của Face ID là tình trạng khiến thiết bị điện thoại iPhone Xr không nhận diện được khuôn mặt người dùng, dẫu đã thử ở mọi góc độ. Vấn đề này đồng nghĩa với việc không thể nhanh chóng mở khóa bằng tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

Mặc dù không thuộc loại lỗi nghiêm trọng, tình trạng này vẫn ảnh hưởng đến trải nghiệm của đa số người dùng. Do đó, việc tìm ra nguyên nhân sớm để có biện pháp khắc phục thích hợp là cần thiết.

Biểu hiện iPhone gặp vấn đề với Face ID

Biểu hiện iPhone gặp vấn đề với Face ID
Biểu hiện iPhone gặp vấn đề với Face ID

Khi thiết bị iPhone của bạn gặp sự cố về tính năng Face ID hoặc chức năng này không thể hoạt động, bạn có thể nhận thấy những biểu hiện sau đây:

  • Trên giao diện màn hình iPhone, xuất hiện thông báo: "Face ID is not available, try again later" (Face ID không khả dụng, hãy thử lại sau).
  • Hoặc hiển thị thông báo: "Unable to activate Face ID on this phone" (Không thể kích hoạt Face ID trên thiết bị này).Đồng thời, có thể xuất hiện vấn đề liên quan đến lỗi camera sau của thiết bị.
  • Những biểu hiện trên cho thấy iPhone của bạn đang gặp vấn đề liên quan đến tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID, và cần thực hiện các biện pháp khắc phục để đảm bảo tính năng hoạt động một cách bình thường.

Nguyên nhân vì sao iPhone Xr lỗi Face ID?

Do bạn dùng Face ID không đúng cách

Một số người dùng mới tiếp xúc với các thiết bị iPhone được trang bị tính năng cảm biến nhận diện khuôn mặt, thường gặp khó khăn trong việc thao tác không đúng cách, dẫn đến tình trạng không thể sử dụng Face ID để mở khóa điện thoại. 

Ví dụ, có thể kể đến việc đặt điện thoại quá xa khuôn mặt, không tháo khẩu trang hoặc đeo kính mát khi thử sử dụng Face ID để mở khóa, cũng như sử dụng tính năng này trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tất cả những yếu tố này có thể gây ra tình trạng lỗi Face ID trên iPhone Xr.

Do lỗi nhà sản xuất

Mặc dù Apple chính là nhà sản xuất điện thoại lớn, uy tín trên thị trường bao năm qua. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất do một số lỗi gây ra tình trạng Face ID bị lỗi. Nếu khách hàng vô tình mua phải máy thì khi về sử dụng một thời gian lỗi này sẽ hiển thị.

Vấn đề bụi bẩn dính vào ống kính Camera

Bụi bẩn dính vào ống kính Camera có thể làm giảm khả năng nhận diện khuôn mặt trên camera điện thoại, gây ra tình trạng lỗi Face ID không khả dụng trên iPhone Xr. Tình trạng này thường xảy ra ở người dùng thường sử dụng điện thoại trong môi trường có nhiều khói bụi và ít thực hiện vệ sinh ống kính và điện thoại. Để tránh tình trạng iPhone Xr bị lỗi Face ID, người dùng nên thường xuyên lau chùi và vệ sinh ống kính camera.

Do để điện thoại ngấm nước, va chạm

Bạn để iPhone XR bị ngấm nước quá lâu. Hoặc là để điện thoại iPhone XR chịu các lực tác động mạnh trong quá trình sử dụng. Chính những sự cố này đều khiến cho bộ phận Face ID ở iPhone XR bị hư hỏng.

Nước một nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi Face ID không khả dụng
Nước một nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi Face ID không khả dụng

 

Do chưa cập nhật iOS mới

Nếu như phiên bản iOS bạn đang dùng đã quá cũ và bạn chưa cập nhật lên phiên bản mới phù hợp sẽ gây ra lỗi Face ID.

Do bị xung đột phần mềm

Xung đột phần mềm là một nguyên nhân thường gặp có thể dẫn đến tình trạng lỗi Face ID không khả dụng trên điện thoại iPhone. Một số ứng dụng và phần mềm cài đặt trong thiết bị có thể gây can thiệp và gây gián đoạn đối với tính năng nhận diện khuôn mặt, dẫn đến việc xuất hiện thông báo lỗi 'Face ID Not Available'.

Lưu ý gì khi sửa iPhone Xr lỗi Face ID

Khi bạn đối mặt với vấn đề không hoạt động của Face ID, hãy dành sự chú ý đến những điểm quan trọng sau đây:

  • Hãy đảm bảo rằng ống kính TrueDepth không bị che khuất bởi vỏ hoặc lớp kính bảo vệ màn hình. Đồng thời, hãy chắc rằng không có bụi bẩn nào che phủ ống kính camera trước.
  • Chú ý đảm bảo rằng mắt, mũi và miệng của bạn hiển thị đầy đủ trong tầm nhìn của camera TrueDepth.
  • Face ID được thiết kế để tương thích với nhiều loại kính mắt. Tuy nhiên, nếu bạn đang đeo kính mắt có khả năng cản trở ánh sáng, hãy thử tháo kính ra.
  • Khi sử dụng ứng dụng theo chế độ dọc, hãy giữ iPhone ở dạng dọc. Đặt thiết bị ở khoảng cách cách tay hoặc gần hơn (10-20 inch) với khuôn mặt.
  • Trong trường hợp bạn sử dụng iPhone dưới ánh sáng mặt trời, hãy đảm bảo rằng mặt sau của thiết bị không bị ánh sáng phản chiếu mạnh.
  • Nếu bạn đã tuân theo những hướng dẫn trên mà Face ID vẫn gặp lỗi, hãy tham khảo những phương pháp khắc phục lỗi Face ID dưới đây để giải quyết vấn đề.
  • Nếu bị mất Face ID xảy ra trong quá trình thay màn hình hoặc ép kính thì nên mang đến các chuyên viên sửa chữa điện thoại để được kiểm tra lại.

Cách sửa iPhone XR bị lỗi Face ID

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân khác nhau mà chúng ta dựa vào đó để khắc phục lỗi Face ID ở iPhone XR như sau:

Vệ sinh sensor trên iPhone

Kiểm tra hoạt động của cảm biến Face ID:

Đặt cả hai chiếc iPhone vào chế độ tối và kích hoạt chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. 
Sử dụng đèn LED chiếu sáng trực tiếp vào cảm biến Face ID trên cả hai thiết bị. Nếu cảm biến Face ID còn hoạt động, màn hình sẽ tự động tăng độ sáng.

Test cảm biến Face ID trên iPhone còn hoạt động và iPhone bị lỗi Face ID
Test cảm biến Face ID trên iPhone còn hoạt động và iPhone bị lỗi Face ID

Khắc phục cảm biến Face ID:

  • Tắt nguồn và tháo socket pin cũng như socket màn hình của iPhone XR.
  • Mang thiết bị đến nơi có đèn sáng hoặc dùng kính lúp và đèn sáng để kiểm tra chi tiết hơn. 
    Sử dụng tăm bông và dung dịch vệ sinh chuyên dụng để cẩn thận lau chùi cảm biến Face ID, đảm bảo nó sạch sẽ.
  • Lưu ý lau sạch mọi vết bụi nhỏ có thể không dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

>>> Khi đã hoàn thành, lắp lại socket pin và socket màn hình theo cách thông thường.

Mở, tắt Face ID và khởi động iPhone lại

Mở, tắt Face ID và khởi động iPhone lại
Mở, tắt Face ID và khởi động iPhone

 

Bước 1: Tắt tùy chọn Face ID cho các ứng dụng:

Mở ứng dụng Settings trên iPhone.

Chọn mục Face ID & Passcode và nhập mật mã iPhone của bạn.

Chạm vào tùy chọn Face ID trên iPhone.

Trong phần "Use Face ID FOR", tắt tất cả các tùy chọn bằng cách chuyển nút gạt tắt bên cạnh mỗi tùy chọn.Nếu bạn đang sử dụng Face ID với các ứng dụng của bên thứ ba, chọn "Other Apps", sau đó tắt tùy chọn cho từng ứng dụng.

Bước 2: Khởi động lại và bật lại Face ID:

Tắt nguồn iPhone của bạn.

Khởi động lại thiết bị.

Mở lại ứng dụng Settings và truy cập mục Face ID & Passcode.

Bật lại tùy chọn Face ID bằng cách chuyển nút gạt bên cạnh mỗi tùy chọn.

Nếu cần, bật lại tính năng Face ID cho các ứng dụng bên thứ ba trong phần “Other Apps”

Set lại ID khuôn mặt trên iPhone Xr bị lỗi face ID

Bật nút gạt bên cạnh mỗi tùy chọn Face ID & Passcode
Bật nút gạt bên cạnh mỗi tùy chọn Face ID & Passcode

Nếu các bước trước không khắc phục được vấn đề, bạn có thể thử đặt lại ID khuôn mặt trên iPhone. 
Mở ứng dụng Settings và chọn mục Face ID & Passcode, và cuối cùng là Reset Face ID.

Đặt lại tất cả cài đặt

Với việc đặt lại cài đặt trên iPhone XR bạn tiến hành như sau: Mở Settings sau đó bấm chọn General và bấm chọn Reset, cuối cùng chọn Tap on Reset All Settings. 

Sau đó bạn cần nhập mật khẩu của iPhone và rồi xác nhận. Sau khi đặt lại thành công bạn bật Face ID để sử dụng.

Cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới nhất hiện tại

Việc cập nhật iOS chính là cách khá đơn giản và có thể khắc phục iPhone XR lỗi Face ID hiệu quả,  Phiên bản iOS mới không chỉ giúp bạn sử dụng các tính năng mới mà còn khắc phục được nhiều lỗi phát sinh do phần mềm cũ. Bạn chỉ cần áp dụng với các bước sau đây: 

  • Mở Settings rồi bấm chọn General và sau đó là Software Update. 
  • Tiếp tục thì bạn tải xuống và cài đặt phiên bản iOS mới nhất là được.

 

Mang điện thoại đến trung tâm uy tín sửa chữa

Nếu như đã áp dụng toàn bộ những cách trên nhưng Face ID iPhone XR vẫn bị lỗi, đặc biệt với những ai mua iPhone cũ để tiết kiệm chi phí sở hữu thiết bị này. Hãy đem thiết bị của mình tới các trung tâm bảo hành iPhone gần nhất để nhận được sự trợ giúp cũng như khắc phục vấn đề này. Kỹ thuật viên am hiểu các lỗi, nguyên nhân, giải pháp sẽ giúp bạn sớm khắc phục được tình trạng này.

 

Địa chỉ sửa iPhone Xr báo lỗi Face ID hiệu quả? 

Hãy đặt niềm tin vào Thành Trung Mobile để khắc phục sự cố Face ID của bạn. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp sửa chữa chính xác cho tất cả các nguyên nhân gây ra lỗi Face ID. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có một trải nghiệm iPhone XR hoàn hảo hơn.

Hơn nữa mức giá còn rất hợp lý, có bảo hành chi tiết dịch vụ sửa Face ID. Khách hàng còn được nhân viên hỗ trợ tư vấn mọi thắc mắc liên quan và cách dùng iPhone Xr hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm 

Lỗi Face ID Xs Max do đâu và làm sao để khắc phục hiệu quả?

Tuyệt chiêu khắc phục iPhone X bị sọc màn hình

Trên đây là những chia sẻ hữu ích và cụ thể về lỗi iPhone Xr lỗi Face ID. Hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của các bạn về tình trạng iPhone Xr bị lỗi face ID và nhớ dõi theo nhiều bài viết khác từ Thành Trung Mobile để dế yêu của bạn luôn mượt mà nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận