Mẹo chăm sóc da vùng mắt - bí quyết cho khuôn mặt trẻ trung

Mẹo chăm sóc da vùng mắt để giữ gìn nét thanh xuân cho đôi mắt là gì? Đó là những cách thức giúp bạn bảo vệ, nuôi dưỡng và cải thiện da vùng mắt, một bộ phận rất quan trọng nhưng cũng rất dễ bị lão hóa của khuôn mặt. Da vùng mắt có độ dày chỉ khoảng 0.5 mm, ít lớp bảo vệ, ít tế bào collagen và elastin, nên rất dễ bị tổn thương do các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, khói bụi, stress, thiếu ngủ,… Điều này dẫn đến các vấn đề thường gặp như nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt,… làm mất đi vẻ ngoài trẻ trung và tươi tắn của bạn. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ giới thiệu cho bạn 7 mẹo chăm sóc da vùng mắt hiệu quả và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Tại sao cần phải chăm sóc da vùng mắt

Da vùng mắt là bộ phận quan trọng giúp bạn thể hiện cảm xúc, giao tiếp và thu hút sự chú ý của người khác. Da vùng mắt cũng là bộ phận phản ánh rõ nhất sức khỏe và tâm trạng của bạn. Khi bạn mệt mỏi, buồn phiền hay thiếu ngủ, da vùng mắt sẽ xuất hiện các dấu hiệu như quầng thâm, bọng mắt hay nếp nhăn. Ngược lại, khi bạn vui vẻ, thoải mái và ngủ đủ giấc, da vùng mắt sẽ sáng khỏe và căng mịn. Do đó, chăm sóc da vùng mắt không chỉ giúp bạn duy trì vẻ ngoài trẻ trung, mà còn giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống.

Một số mẹo chăm sóc da vùng mắt

Bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi chăm sóc da vùng quanh mắt:

Đối với nếp nhăn

mẹo chăm sóc da vùng mắt 1
Mắt có nếp nhăn

 

  • Bạn nên thoa kem dưỡng da mắt hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối, để duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da.
  • Thoa kem dưỡng da mắt bằng ngón áp út, vì đây là ngón tay có lực nhẹ nhất, không gây tổn thương cho da.
  • Thoa kem dưỡng da mắt theo hướng từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên, để kích thích tuần hoàn máu và ngăn ngừa chảy xệ.
  • Bạn nên massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt bằng các đầu ngón tay hoặc các thiết bị massage chuyên dụng, để giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Một sản phẩm phù hợp với vùng da nhiều nếp nhăn cần có tác dụng giữ ẩm và mang lại hiệu ứng "căng mọng" ngay lập tức. Để có kết quả này, hãy chọn các thành phần kích thích sản xuất collagen:

Vitamin A và các dẫn xuất (retinol…)
Peptit

Đối với quầng thâm

mẹo chăm sóc da vùng mắt 0
Mắt có quầng thâm

 

  • Ngủ đủ giấc, ít nhất 7 tiếng một ngày, để giúp da phục hồi và loại bỏ các chất độc hại.
  • Bạn nên uống đủ nước, khoảng 2 lít một ngày, để giúp cơ thể thanh lọc và duy trì độ ẩm cho da.
  • Hạn chế uống rượu, cafe hay các đồ uống có ga, vì chúng có thể gây mất nước và làm tăng quầng thâm.
  • Bạn nên áp dụng các phương pháp tự nhiên để làm sáng da vùng quanh mắt, như đắp túi trà lạnh, miếng dưa chuột hay miếng khoai tây.

Để chống lại sự tăng sắc tố hay còn gọi là quầng thâm do tia UV của ánh nắng mặt trời, cần chú ý đến các thành phần sau:

Arbutin
Hydroquinone
Axit kojic
Vitamin C
Niacinamide (vitamin B-3)
Axit azelaic

Đối với bọng mắt

mẹo chăm sóc da vùng mắt 2
Bọng mắt hiện rõ
  • Ttránh ăn quá nhiều muối, vì muối có thể gây giữ nước và làm sưng bọng mắt.
  • Nâng cao gối khi ngủ, để giúp giảm sưng tấy do tích tụ chất lỏng ở vùng mắt.
  • Bạn nên áp dụng các phương pháp tự nhiên để làm giảm bọng mắt, như đắp lạnh, massage hay thực hiện các bài tập cho mắt.

Bọng mắt có thể khắc phục dần dần khi ngủ đủ giấc hoặc uống đủ nước. Các thành phần chăm sóc da giúp giảm bọng mắt:

Caffein
Trà xanh
Dipeptide-2 (Eyeliss)

Các lưu ý  để chăm sóc vùng mắt luôn khoẻ trẻ

 Bổ sung thực phẩm lành mạnh

Thức ăn ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Rau xanh và hoa quả với hàm lượng dưỡng chất Vitamin và dinh dưỡng cao có thể giúp tránh các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Cụ thể, những loại thực phẩm bạn nên bổ sung là: rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh, cà rốt, cà chua, cam, chanh,.. 

Bạn cũng nên bổ sung thêm cá, vì đây là nhóm thực phẩm dồi dào acid béo Omega 3 không thể thiếu cho đôi mắt khỏe mạnh. Gợi ý một số loài cá bạn nên bổ sung cho cơ thể hàng ngày: cá ngừ, cá hồi, cá trắm, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích. Bổ sung thêm omega-3 giúp bảo vệ võng mạc khỏi sự thoái hóa sớm và ngăn ngừa suy giảm thị lực, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, ngăn ngừa sự khô mắt. Các nhà dinh dưỡng khuyên nên ăn ít nhất hai bữa cá/ 1 tuần để giúp mắt sáng khỏe.

Uống 2 lít nước mỗi ngày giúp bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, cải thiện làn da và làm giảm tình trạng khô mắt, giúp mắt thêm phần tươi sáng hơn.

Tẩy trang nhẹ nhàng cũng là mẹo chăm sóc da vùng mắt:

Thấm nước tẩy trang vào miếng bông.
Ấn nhẹ bông tẩy trang lên da.
Di chuyển từ từ theo hướng từ trong ra ngoài cho đến khi lớp trang điểm được loại bỏ hoàn toàn.
Khi dưỡng da:
Lấy sản phẩm với ngón giữa.
Chấm sản phẩm lên vùng da quanh mắt, đừng quên mí mắt trên.
Di chuyển tay nhẹ nhàng để tán đều sản phẩm và hấp thụ hoàn toàn vào da.

Bất kể việc tẩy trang hay bôi kem dưỡng vùng da quanh mắt, điều quan trọng là phải thật nhẹ nhàng. Bởi vùng da quanh mắt rất mỏng. Những áp lực từ những hoạt động hàng ngày có thể góp phần làm tăng thêm nếp nhăn.

mẹo chăm sóc da vùng mắt 3
Tẩy trang nhẹ nhàng

 

Chống nắng

Ánh nắng mặt trời có thể gây tác động tiêu cực đến quá trình lão hóa da và khiến vùng da quanh mắt trở nên sẫm màu hơn. Vì vậy, kem chống nắng là một phần không thể thiếu trong bất cứ quy trình chăm sóc da hàng ngày nào. Đừng quên thoa đều kem chống nắng vào mí mắt trên.

Nếu việc dặm lại kem chống nắng trong ngày quá phức tạp, có thể mang theo một cặp kính râm có khả năng chống tia cực tím để bảo vệ đôi mắt và vùng da xung quanh.

mẹo chăm sóc da vùng mắt 4
Đừng quên chống nắng

 

Mát xa thư giãn

Mát xa dưới mắt giúp cải thiện tuần hoàn, làm tiêu chất lỏng dư thừa xung quanh mắt và giảm bọng mắt. Ngoài ra, có thể sử dụng cây lăn mát xa mặt để thư giãn, giảm bọng mắt và giúp thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn. Các loại cây lăn bằng đá tự nhiên như ngọc bích, nên được bảo quản trong tủ lạnh. Khi sử dụng, nó sẽ làm mát vùng da tiếp xúc, nhanh chóng làm dịu da và se khít lỗ chân lông.

mẹo chăm sóc da vùng mắt 5
Massage nhẹ nhàng

 

Xem thêm:

Minimalism thời trang tối giản nhưng không bao giờ hết hot

Chăm sóc da vùng mắt là một công việc rất cần thiết nếu bạn muốn sở hữu khuôn mặt đẹp. Có rất nhiều phương thức chăm sóc khác nhau. Việc lựa chọn cách chăm sóc cũng rất quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả đạt được. Cách tốt nhất là hãy lắng nghe làn da của mình để có các mẹo chăm sóc da vùng mắt hiệu quả

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận