One Piece live action - Những điểm nhấn đáng chờ đợi

One Piece live action được Netflix công bố sẽ sản xuất một bộ phim dựa trên manga cùng tên, với sự tham gia của Eiichiro Oda, tác giả của bộ truyện. Đây là tin vui cho các fan của One Piece, nhưng cũng là một thách thức lớn cho nhà sản xuất, khi phải chuyển thể một bộ truyện khổng lồ và phong phú sang một định dạng mới. Vậy One Piece live action sẽ có những yếu tố nào khiến fan đứng ngồi không yên? Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu trong bài viết này.

Những yếu tố của One Piece live action khiến fan đứng ngồi không yên

Sự tham gia của “cha đẻ” One Piece

Một trong những điểm khiến fan hài lòng nhất về One Piece bản live action là sự góp mặt của Eiichiro Oda, người đã tạo ra bộ truyện này. Oda sẽ là một trong những nhà sản xuất điều hành của bộ phim, cùng với Marty Adelstein và Becky Clements của Tomorrow Studios. Oda cũng đã gửi một lá thư cho các fan, trong đó anh nói rằng anh đã tham gia vào quá trình lựa chọn diễn viên, kịch bản và đạo diễn của bộ phim. Anh cũng bày tỏ sự tin tưởng vào dự án này, và mong muốn mang lại một bộ phim chất lượng cho các fan.

one piece live action 0
Sự tham gia của Eiichiro Oda trong bản live action

Sự có mặt của Oda là một yếu tố quan trọng, vì anh sẽ giúp bảo đảm tính trung thực và nguyên bản của bộ phim so với nguyên tác. Anh cũng sẽ là người hiểu rõ nhất về thế giới và nhân vật của One Piece, và có thể đưa ra những gợi ý và chỉnh sửa khi cần thiết. Với sự tham gia của Oda, các fan có thể yên tâm rằng One Piece bản live action sẽ không làm phụ lòng họ.

Những thước phim chất lượng từ kinh phí khủng

Một điểm nữa khiến fan háo hức về One Piece bản live action là kinh phí sản xuất của bộ phim. Theo Marty Adelstein, mỗi tập phim của One Piece bản live action sẽ có kinh phí khoảng 10 triệu USD3, tức là khoảng 230 tỷ VND. Đây là một con số khổng lồ, khiến One Piece bản live action trở thành một trong những dự án đắt đỏ nhất của Netflix. Với kinh phí này, bộ phim sẽ có thể đầu tư vào những thước phim chất lượng, với những cảnh quay hoành tráng, những hiệu ứng đặc biệt ấn tượng, và những trang phục, đạo cụ và hóa trang tinh xảo.

one piece live action 3
Một cảnh cắt trong trailer phim

One Piece là một bộ truyện có nhiều yếu tố phi thực tế, như những hòn đảo kỳ lạ, những quái vật khổng lồ, những trái ác quỷ có sức mạnh siêu nhiên, và những chiêu thức hải tặc độc đáo. Để chuyển thể được những yếu tố này sang màn ảnh, bộ phim cần có một kinh phí lớn và một đội ngũ kỹ xảo chuyên nghiệp. Với kinh phí khủng của Netflix, One Piece bản live action hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm thị giác đẳng cấp.

one piece live action 4
Một cảnh trailer hé lộ bối cảnh phim

Dàn cast gây tranh cãi

Dàn cast này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ các fan. Một số fan cho rằng các diễn viên không phù hợp với nhân vật, về ngoại hình, tuổi tác hay quốc tịch. Một số fan khác lại bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng vào khả năng của các diễn viên, và cho rằng họ sẽ làm tốt vai diễn của mình. Một số fan cũng cho rằng dàn cast là một sự lựa chọn đa dạng và phản ánh được tính toàn cầu của One Piece.

one piece live action 2
Dàn cast gây ý kiến trái chiều trong cộng đồng phim

Dù sao thì dàn cast của One Piece bản live action cũng là một yếu tố thu hút sự chú ý của các fan, và khiến họ mong chờ xem các diễn viên sẽ thể hiện như thế nào trên màn ảnh.

>>> Xem thêm

Cách sử dụng Midjourney Ai - sáng tạo tranh nghệ thuật bằng trí tuệ nhân tạo

Tình tiết bị lược bỏ có làm One Piece live action thành bom “xịt”

Một yếu tố khác khiến fan lo lắng về One Piece bản live action là tình tiết của bộ phim. Theo thông tin từ Netflix, mùa đầu tiên của One Piece bản live action sẽ chỉ có 10 tập, trong khi nguyên tác manga đã có hơn 1000 chương. Điều này có nghĩa là bộ phim sẽ không thể chuyển thể toàn bộ câu chuyện của One Piece, mà sẽ phải lược bỏ hoặc thay đổi một số chi tiết.

Đây là một điểm khiến các fan lo ngại, vì họ không muốn bộ phim làm mất đi những yếu tố quan trọng hay yêu thích của One Piece. Họ cũng không muốn bộ phim biến thành một bom “xịt”, như nhiều bộ phim live action khác đã từng làm với như nhiều bộ phim live action khác đã từng làm với các bộ truyện nổi tiếng, như Dragon Ball, Death Note hay Avatar: The Last Airbender. Những bộ phim này đều bị chỉ trích vì không giữ được tinh thần và sắc thái của nguyên tác, mà chỉ là những bản sao nhạt nhòa và thiếu sáng tạo.

Tuy nhiên, các fan cũng có thể hy vọng rằng One Piece bản live action sẽ không rơi vào trường hợp này, vì bộ phim có sự tham gia của Oda và một đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp. Bộ phim cũng có thể lựa chọn những arc hay nhất của One Piece để chuyển thể, như arc East Blue, arc Alabasta hay arc Enies Lobby. Bộ phim cũng có thể thêm vào những chi tiết mới hay thay đổi những chi tiết không quan trọng, để tạo ra một bộ phim có sự mới mẻ và hấp dẫn.

Lịch chiếu đã ấn định của One Piece

Một yếu tố cuối cùng khiến fan mong chờ về One Piece bản live action là lịch chiếu của bộ phim. Theo thông tin từ Netflix, bộ phim sẽ được ra mắt vào tháng 8 năm 2023. Dự kiến đây sẽ là bộ phim bom tấn, gây sốt toàn cầu trong năm 2023 này.

Xem thêm: 

Đánh giá tổng kết về bản live action này của One Piece

One Piece bản live action là một dự án được mong chờ bởi nhiều fan của One Piece trên toàn thế giới. Bộ phim có nhiều yếu tố đáng chú ý, như sự tham gia của Oda, kinh phí khủng, dàn cast gây tranh cãi, tình tiết bị lược bỏ và lịch chiếu đã ấn định. Bộ phim cũng đặt ra nhiều thách thức và rủi ro, khi phải chuyển thể một bộ truyện khổng lồ và phong phú sang một định dạng mới. Liệu One Piece live action có làm hài lòng các fan, hay sẽ là một bom “xịt”? Hãy cùng chờ xem nhé.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận