Hướng dẫn cách tải Skype cho máy tính, điện thoại dễ nhất cho bạn

Bạn đang tìm cách tải skype cho máy tính hoặc điện thoại của mình? Skype là ứng dụng gọi video, nói chuyện trực tuyến số 1 thế giới. Bạn có thể dùng Skype để liên lạc với mọi người một cách nhanh chóng và tiện lợi. Hãy theo dõi bài viết này để biết cách download Skype cho các thiết bị của bạn một cách dễ dàng nhất.

1. Vì sao nên sử dụng Skype?

Skype là gì? Skype là một ứng dụng gọi video, nói chuyện trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng Skype trên cả máy tính và điện thoại để kết nối với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hay khách hàng một cách dễ dàng và tiện lợi. Vậy tại sao bạn nên sử dụng Skype? Dưới đây là một số ưu điểm mà Skype mang lại cho bạn.

  • Thứ nhất, rất dễ sử dụng - ứng dụng Skype(1) là ứng dụng thân thiện với người dùng và rất dễ cài đặt, thiết lập và bắt đầu sử dụng, bất kể ai có thể học cách sử dụng.
  • Thứ hai, giúp cho người dùng gọi điện thoại video, thoại với nhau.

Ứng dụng skype giúp người dùng có thể gọi video trực tiếp, gọi điện thoại thông thường mà không phải mất phí cuộc gọi với những người sử dụng Skype với nhau.

Ngoài ra, ứng dụng skype cho phép bạn có thể tổ chức một cuộc trò chuyện video hay âm thanh lên đến 25 người trong một nhóm.

  • Thứ ba, nhắn tin miễn phí.

Cũng giống như các nền tảng ứng dụng mạng xã hội khác như Facebook, Zalo, instagram… Skype miễn phí nhắn tin khi bạn nhắn tin với ai đó trên nền tảng này.

Ngoài ra, ứng dụng Skype cho phép bạn có thể quay video lại và sau đó gửi tin nhắn video này cho bất kỳ ai, nó tương tự các mạng xã hội khác.

  • Thứ tư, nó cho phép chia sẻ nhiều thứ: Như chia sẻ danh bạ hay đặc biệt hơn là có thể chia sẻ địa điểm trên Google Maps nếu bạn muốn họ tìm đến địa điểm của mình.
  • Thứ năm, ứng dụng Skype có thể dịch 08 ngôn ngữ dịch giọng nói và dịch 50 ngôn ngữ chữ viết.
  • Thứ sáu, nó có tính năng Skype for Slack, đây là một tính năng rất thuận tiện cho dân làm việc ở văn phòng.
  • Thứ bảy, ứng dụng Skype có tính năng Dark Mode bảo vệ mắt, nếu bạn dùng Skype vào ban đêm thì chế độ này bảo vệ mắt cho bạn.

Như vậy, trên đây là những lý do vì sao bạn nên sử dụng Skype.

Ngoài ứng dụng Skype, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Whatsapp. Một trong những ứng dụng truyền thông phổ biến nhất trên thế giới, cho phép mọi người kết nối với nhau thông qua nhắn tin, gọi điện hoặc gửi file ảnh, video,…hoàn toàn miễn phí. 

2. Hướng dẫn cách tải Skype cho máy tính, điện thoại

2.1. Cách tải skype cho máy Tính

  • Bước 1: Đầu tiên, trên giao diện trình duyệt của máy tính bạn tiến hành truy cập vào đường link sau https://www.skype.com/en/get-skype/.

Sau đó bạn nhấn chọn vào mục “ Download Skype” để tải phần mềm Skype về máy tính của mình.

Skype trên máy tính
Tải ứng dụng về máy
  • Bước 2: Sau khi quá trình download Skype hoàn tất, bạn tìm file có tên “SkypeSetup.exe”, thông thường file này nằm trong mục Download của máy tính.

Sau khi tìm thấy file “SkypeSetup.exe”, ta tiến hành click chuột vào file đó và bắt đầu tiến trình cài đặt phần mềm Skype.

Sau khi click chuột, sẽ có một hộp thoại xuất hiện trên màn hình, bạn chọn nhấp chuột vào mục “Run” để bắt đầu quá trình cài đặt phần mềm.

Skype trên PC
Chọn cấu hình phù hợp với máy để tải xuống
  • Bước 3: Sau khi nhấp chuột vào mục “Run”, sau đó cửa sổ cài đặt Skype hiện lên, nếu bạn muốn chuyển đổi ngôn ngữ thì nhấp vào ô “Select your language” và chọn ngôn ngữ mình muốn thay đổi. Sau đó nhấp chọn và mục "Agree – Next" để tiến hành cài đặt.
  • Bước 4: Lúc này, việc cài đặt hoàn tất đã được hoàn tất, ứng dụng Skype sẽ hiện ra trên màn hình desktop của bạn. Tiến hành click chuột chọn vào biểu tượng skype để mở ứng dụng và đăng nhập là bạn có thể sử dụng trò chuyện với mọi người rồi.
Skype trên laptop
Ứng dụng Skype trên màn hình máy tính
  • Bước 5: Tiến hành mở ứng dụng Skype lên, tiến hành đăng nhập vào nếu bạn đã có tài khoản. Trường hợp chưa có tài khoản thì bạn có thể đăng nhập bằng facebook của mình để sử dụng Skype hoặc có thể đăng ký tài khoản mới tại mục “Tạo một tài khoản”.
Các bước tạo tài khoản
Tạo tài khoản trên Skype

2.2. Cách tải ứng dụng Skype cho điện thoại

  • Bước 1: Tùy vào dòng điện thoại mà bạn vào các nơi khác nhau để tải ứng dụng skype cho điện thoại.

Vào Google Play nếu dùng hệ điều hành Android hoặc App Store nếu dùng hệ điều hành iOS, gõ tìm kiếm Skype trên thanh tìm kiếm, sau đó tải về điện thoại của mình.

Skype trên điện thoại
Skype trên App Store
  • Bước 2: Như vậy là bạn đã tải thành công ứng dụng và nó nằm trong danh sách ứng dụng trên điện thoại của bạn, bạn nhấn vào biểu tượng Skype và mở ứng dụng.
Skype trên phone
Ứng dụng Skype trên màn hình điện thoại

Bước 3: Cuối cùng bạn nhấn chọn "Đăng nhập hoặc tạo mới" để tiến hành mở ứng dụng và sử dụng nó một cách dễ dàng rồi.

Đăng ký Skype
Tạo tài khoản trên Skype

Ngoài ra, nếu bạn muốn biết cách tạo tài khoản Skype dễ dàng và nhanh chóng hơn, bạn có thể tham khảo 02 cách tạo tài khoản Skype nhanh và dễ dàng nhất.

3. Yêu cầu tối thiểu của thiết bị để chạy nền tảng Skype

Đối với ứng dụng Skype thì chỉ có một số hệ điều hành mới sử dụng được ứng dụng này. Sau đây là một số yêu cầu tối thiểu của thiết bị để chạy nền tảng Skype.

3.1. Đối với máy tính Windows

Khi tải ứng Skype cho máy tính Windows, máy tính của bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

- Hệ điều hành Windows máy tính của bạn phải thuộc một trong số các phiên bản: Windows 2000, Windows XP, Windows Vista/7/8/10 và Windows 11 (32 bit và 64 bit).

- Máy tính của bạn phải có bộ vi xử lý 400MHz và sử dụng RAM 128MB trở lên.

3.2. Đối với máy tính MacBook

Khi download Skype cho máy tính Macbook và muốn sử dụng nó ổn định thì máy tính Macbook của bạn cần đáp ứng cấu hình sau:

- Hệ điều hành máy tính Mac của bạn phải là hệ điều hành OS X 10.9 trở lên.

- Đối với bộ xử lý Intel thì tối thiểu phải 1 GHz (Core 2 Duo).

- Đối với RAM thì phải tối thiểu 1GB trở lên.

- Đối với phiên bản QuickTime phải là mới nhất.

- Máy tính hoặc tai nghe phải có micro để có thể gọi điện, phải có Webcam để gọi video call và có tốc độ tải xuống và tải lên tối thiểu 100 Kbps để có thể sử dụng Skype.

3.3. Đối với máy tính Linux

Đối với máy tính Linux thì phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Phải là các dòng Ubuntu 14.04 trở lên, 64 bit; dòng Debian 8.0 trở lên, 64 bit; dòng Fedora Linux 24 trở lên, 64 bit; dòng OpenSUSE 13.3 trở lên, 64 bit.

- Đối với bộ xử lý phải là Intel Pentium 4 trở lên (SSE2 và SSE3).

- Đối với RAM thì tối thiểu 512MB trở lên.

3.4. Đối với thiết bị di động Android

- Yêu cầu tối thiểu từ Android 4.0.3 trở lên (Trường hợp New Skype thì là OS 6.0 Marshmallow trở lên).

- Có dung lượng trống 32MB trở lên để có thể sử dụng Skype.

- Các dòng máy có bộ xử lý ARMv7 hoặc ARMv6, nhưng đối với ARMv6 sẽ không chạy cuộc gọi điện video.

3.5. Đối với thiết bị di động iOS

- Yêu cầu phải là ứng dụng Skype dành riêng cho iPhone.

- Các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch chạy iOS 9.5 trở lên để có thể chạy ứng dụng Skype.

3.6. Đối với trình duyệt web

Yêu cầu tối thiểu là các trình duyệt được hỗ trợ bao gồm các phiên bản mới nhất của Chrome và Firefox, Microsoft Edge, IE 10 trở lên, Safari 6 trở lên.

4. Những lưu ý khi tải ứng dụng Skype

- Khi muốn tải ứng dụng Skype về máy tính, điện thoại các bạn hãy vào trang web chính thức của Skype để tải ứng dụng, tránh việc truy cập tải các trang web không rõ nguồn gốc sẽ dẫn đến việc bị virus xâm nhập máy tính, điện thoại của bạn.

- Trước khi tải, bạn hãy xem thiết bị của mình tương thích với phiên bản nào của Skype nhé, tránh việc tải ứng dụng không phù hợp với thiết bị sẽ tốn thời gian và không sử dụng được.

- Khi sử dụng Skype, các bạn nên thường xuyên tải các bản cập nhật của ứng dụng để sử dụng được những tính năng mới nhất và khắc phục những lỗi của phiên bản cũ Skype.

- Quá trình cài đặt chú ý thực hiện theo các bước hướng dẫn để tiến hành cài đặt thành công và sử dụng dễ dàng.

Bạn đã tìm hiểu xong cách download Skype cho máy tính, điện thoại của mình chưa? Skype là ứng dụng gọi video, nói chuyện trực tuyến hàng đầu thế giới. Bạn có thể dùng Skype để liên lạc với mọi người một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bạn cũng đã biết các yêu cầu tối thiểu của thiết bị để chạy nền tảng Skype và những lưu ý khi tải ứng dụng Skype. 

Hãy download Skype ngay bây giờ để khám phá những tính năng thú vị của nó. Chúc bạn sử dụng Skype vui vẻ và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi về cách tải Skype cho các thiết bị.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận