Thủ thuật chặn ứng dụng kết nối Internet Android tối ưu nhất

Bạn đang cần tìm cách để chặn ứng dụng kết nối Internet Android của bạn, bạn không muốn tốn tiền 3G, 4G vô tội vạ vì các ứng dụng tự động kết nối data và trừ tiền của bạn mất kiểm soát. 

Xem tiếp bài viết để biết cách chặn không cho ứng dụng kết nối 3G chỉ với vài thao tác cực kì đơn giản chỉ có tại đây !

Mẹo chặn ứng dụng kết nối Internet Android

Trên Android, có nhiều cách để bạn có thể chặn ứng dụng kết nối Internet Android của các ứng dụng không mong muốn. Bạn có thể sử dụng tính năng quản lý Internet Android có sẵn trên máy, hoặc sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để làm điều này. 

Bạn cũng có thể giảm thiểu quyền truy cập Internet của các ứng dụng từ phần Settings của máy. Dưới đây là chi tiết của từng cách:

Tuy rằng mỗi smartphone Android sẽ có công cụ quản lý và phân tích lưu lượng nhưng chúng sẽ không thể kiểm soát chặt chẽ. Datally là ứng dụng có đầy đủ tính năng để giám sát việc sử dụng Internet của các ứng dụng khác.

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-10
Ứng dụng Datally

Trước hết, hãy điểm qua những tính năng tiện lợi mà Datally mang tới cho smartphone Android.

  • Quản lý lưu lượng dữ liệu sử dụng của từng ứng dụng
  • Giám sát dung lượng theo ngày, tuần, và tháng của ứng dụng
  • Chế độ chặn ứng dụng kết nối Internet của ứng dụng trên Android
  • Tự động tối ưu khả năng tiết kiệm dữ liệu
  • Cho phép tìm Wi-Fi miễn phí xung quanh khu vực.
  • Quản lý kết nối Internet Android hiệu quả .

Cài đặt và sử dụng Datally

Bước 1: Tải ứng dụng cho điện thoại Android trên CH Play

Bước 2: Khi lần đầu khởi chạy Datally, ứng dụng sẽ hiện thông báo yêu cầu các quyền truy cập như:

Truy cập cuộc gọi

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-1
Thông báo quyền truy cập

Quyền truy cập dữ liệu sử dụng. Chuyển trạng thái từ "Tắt" sang "Bật" để kích hoạt

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-2
Chuyển trạng thái sang bật

Quyền thiết lập VPN

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-3
Đồng ý quyền thiết lập VPN

Thiết lập quản lý dữ liệu

Nhìn vào, bạn sẽ thấy lưu lượng dữ liệu đã dùng trong ngày tại giao diện chính của ứng dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra được ứng dụng nào đã sử dụng dữ liệu gần nhất.

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-4
Hiển thị danh sách app đang sử dụng gần đây

Nếu muốn xem dữ liệu tổng các ứng dụng đã sử dụng kết nối Internet, bạn vào Menu ở góc trên cùng bên trái > Chọn "Quản lý dữ liệu". Bạn có thể tuỳ chọn việc thống kê dữ liệu theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng.

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-5
Vào Menu chọn quản lý dữ liệu

Bạn còn có thể xem từng ứng dụng đã sử dụng bao nhiêu dữ liệu kết nối Internet ngay tại trang "Quản lý dữ liệu". Từ đó kiểm soát, quản lý truy cập Internet của các ứng dụng.

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-6
Sẽ hiện thị danh sách dữ liệu và những ứng dụng có mức dữ liệu thấp

Xem thêm, App là gì ? Hiểu rõ thêm về các app mà bạn đang sử dụng !!!

Bạn kích hoạt chế độ "Tiết kiệm dữ liệu" như hình bên dưới.

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-7
Bất chức năng tiết kiệm dữ liệu

Khi đã kích hoạt tính năng này, mỗi ứng dụng sẽ hiển thị 1 ổ khoá. Bạn có thể tuỳ chọn cho phép ứng dụng truy cập vào Internet bằng cách tắt hoặc mở.

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-8
Bật ổ khóa ra để quá trình hoàn tất

Datally là giải pháp tối ưu nhất hiện tại về quản lý kết nối internet android. Bạn có thể kiểm soát cũng như tiết kiệm được việc sử dụng dữ liệu 3G/4G đến mức thấp nhất.

Ngoài ra, có 1 tính năng cực kì thú vị đó là Tìm Wi-Fi miễn phí nơi công cộng. Những Wi-Fi này được cập nhật từ phía người dùng và đang ngày càng phổ biến ở mọi nơi.

Để kích hoạt tính năng này, bạn vào Menu ở góc trái trên cùng và chọn Tìm Wi-Fi. Lưu ý: bật tính năng GPS để ứng dụng biết bạn đang ở đâu, từ đó tìm sẽ chính xác hơn.

chan-ung-dung-ket-noi-internet-android-9
Kích hoạt tính năng

Datally đảm bảo chặn các ứng dụng hiệu quả và tiết kiệm dữ liệu nhất. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy chia sẽ tới mọi người. Chúc các bạn thành công. 

 Sự lựa chọn tuyệt vời khi mua hàng trực tuyến: Top 04 ứng dụng mua hàng online tốt nhất tại thị trường Việt Nam

Câu Hỏi Liên Quan

Tại sao cần chặn ứng dụng kết nối Internet Android ?

Có nhiều lý do để bạn cần chặn ứng dụng kết nối internet , như:

  • Tiết kiệm lưu lượng mạng: Nhiều ứng dụng có thể tiêu thụ data nền mà bạn không biết, làm hao tổn gói cước của bạn. Bằng cách chặn kết nối internet của chúng, bạn sẽ giảm được chi phí truy cập mạng.
  • Bảo vệ pin và hiệu năng máy: Khi các ứng dụng kết nối internet liên tục, chúng sẽ tốn pin và tài nguyên của máy, làm giảm thời gian sử dụng và tốc độ xử lý của điện thoại. Bằng cách chặn kết nối internet của chúng, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ pin và tăng cường hiệu năng máy.
  • Bảo mật dữ liệu cá nhân: Một số ứng dụng có thể gửi hoặc nhận các thông tin nhạy cảm của bạn qua internet mà không có sự cho phép của bạn, như vị trí, danh bạ, tin nhắn,… Bằng cách chặn kết nối internet của chúng, bạn sẽ ngăn chặn được những rủi ro về bảo mật và riêng tư.

Có cách nào để chặn tất cả các ứng dụng kết nối Internet cùng một lúc không?

Có hai cách để bạn có thể làm điều này:

  • Sử dụng chế độ máy bay (Airplane mode): Đây là cách đơn giản nhất để ngắt kết nối internet của tất cả các ứng dụng trên Android. Bạn chỉ cần kéo thanh thông báo xuống và bật chế độ máy bay. Tuy nhiên, khi bạn làm vậy, bạn cũng sẽ không thể gọi điện, nhắn tin hoặc sử dụng Bluetooth.
  • Sử dụng ứng dụng Datally: Đây là một ứng dụng cho phép bạn chặn kết nối internet của từng app riêng biệt trong Android và đặc biệt là không cần root. 

Root máy là gì ? Lợi ích của việc root máy !!!

Làm thế nào để chặn các ứng dụng khác kết nối Internet khi đang chơi game?

  • Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng như Game Booster, Game Mode, Game Launcher,… để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game trên Android. Những ứng dụng này sẽ giúp bạn chặn kết nối internet của các ứng dụng khác khi bạn đang chơi game, đồng thời tăng cường hiệu suất, giảm độ trễ và tiết kiệm pin. Bạn có thể tìm và tải về những ứng dụng này trên Google Play Store.


Bạn đã tìm được cách để biết cách chặn ứng dụng kết nối internet mà bạn không muốn sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả chưa ? Hãy để lại bình luận nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý. Thành Trung Mobile chân thành ! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về cách chặn ứng dụng kết nối Internet Android !

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

C
aryan khan cast

Aryan Khan, who was born to a former film star father and mother and is the son of Shah Rukh Khan. He's often dubbed as King Khan and has left an everlasting mark in his 20 years of living on this planet. His skills are often admired by people from all over the Bollywood industry but today he's also held responsible for deliberately bringing drugs into the country. Link : https://askmybio.com/biography/aryan-khan/

Trả lời
01:44 22/12/2021
0 answers
F
minimal adb and fastboot

minimal adb and fastboot Any time you download and introduce Minimal ADB and fastboot in your PC, you will recover the most recent form of ADB and fastboot datas. Link : https://uptodriver.com/download-minimal-adb-and-fastboot-tool/

Trả lời
01:43 22/12/2021
0 answers

Thông tin bình luận