Làm thế nào khi iPhone 6 không đổ chuông báo cuộc gọi đến?

iPhone 6 không đổ chuông khiến bạn bỏ lỡ mất nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ bạn bè, người thân. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này giúp cho việc liên lạc của bạn không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân dẫn đến iPhone không đổ chuông báo cuộc gọi đến

Một số nguyên nhân dẫn đến iPhone 6 lỗi không đổ chuông báo cuộc gọi đến có thể bao gồm:

  • Cài đặt âm thanh và rung không chính xác: Nếu cài đặt âm thanh và rung không chính xác, iPhone 6 có thể không đổ chuông báo cuộc gọi đến.
  • Cài đặt chế độ im lặng: Nếu iPhone 6 được cài đặt ở chế độ im lặng, nó sẽ không đổ chuông báo cuộc gọi đến.
  • Thiết lập lệnh chặn cuộc gọi: Nếu bạn đã thiết lập lệnh chặn cuộc gọi trên iPhone 6 của mình, nó sẽ không đổ chuông báo cuộc gọi đến.
  • Các vấn đề về phần mềm: Các vấn đề về phần mềm như hệ điều hành bị treo hoặc không tương thích, có thể gây ra vấn đề không đổ chuông báo cuộc gọi đến.
  • Các vấn đề về phần cứng: Các vấn đề về phần cứng như loa không hoạt động hoặc bị hỏng, có thể gây ra vấn đề không đổ chuông báo cuộc gọi đến.
  • Lỗi đăng ký mạng: Nếu iPhone 6 của bạn gặp lỗi đăng ký mạng, nó sẽ không nhận được cuộc gọi và không đổ chuông báo cuộc gọi đến.
  • Lỗi kết nối mạng: Nếu iPhone 6 của bạn gặp lỗi kết nối mạng, nó sẽ không thể nhận được thông báo cuộc gọi đến và không đổ chuông báo cuộc gọi đến.
  • Các ứng dụng chặn cuộc gọi: Nếu bạn đã cài đặt các ứng dụng chặn cuộc gọi trên iPhone 6 của mình, chúng có thể gây ra vấn đề không đổ chuông báo cuộc gọi đến.

Các cách khắc phục iPhone 6 không đổ chuông hiệu quả

Khi mới gặp phải trường hợp này, bạn chưa biết vấn đề của iPhone không đổ chuông là do đâu. Bởi vậy, bạn cần lần lượt kiểm tra từ những lỗi đơn giản nhất để khắc phục.

1. Khởi động lại iPhone 6 không đổ chuông

Restart lại iPhone 6 cũ là việc làm đơn giản nhưng rất hiệu quả trong nhiều trường hợp khắc phục các lỗi điện thoại thông thường như máy lag, chậm và cả không đổ chuông. Vì vậy, đây là cách đầu tiên bạn nên làm đối với máy của mình.

2. Kiểm tra chế độ im lặng

Một nguyên nhân có thể xảy ra là bạn vô tình mở chế độ im lặng của iPhone hoặc đã mở lên mà quên không tắt.

Kiểm tra chế độ im lặng
Kiểm tra chế độ im lặng

Nếu đây đúng là vấn đề thì việc đơn giản là bạn hãy bật chế độ chuông cho iPhone lên.

3. Tháo ốp lưng điện thoại

Chiếc ốp lưng điện thoại mà bạn đang dùng cũng có thể là "thủ phạm" khiến iphone 6 chỉ rung không đổ chuông do nó gây nóng, ảnh hưởng đến phần loa của máy. Chính vì thế, bạn hãy tháo ốp lưng ra xem vấn đề có được khắc phục không nhé.

4. Tăng âm lượng chuông điện thoại

Tương tự như kích hoạt chế độ im lặng cho điện thoại, bạn hãy kiểm tra xem âm lượng chuông đang được để ở mức nào. Liệu bạn có vô tình gạt âm lượng xuống mức thấp nhất khiến không thể nghe được chuông báo cuộc gọi đến.

5. Thay đổi nhạc chuông khác

Có thể bản nhạc chuông mà bạn cài đặt cho iPhone bị lỗi khiến cho iphone 6 gọi đến không đổ chuông, hãy thử một vài nhạc chuông khác xem.

Thay đổi nhạc chuông khác
Thay đổi nhạc chuông khác

Thay đổi nhạc chuông mới bằng cách truy cập vào Settings (Cài đặt) > Sounds (Âm thanh) > Ringtone (Nhạc chuông).

6. Vô hiệu hóa bluetooth

Bạn nên vô hiệu hóa Bluetooth để đảm bảo rằng iPhone không kết nối với loa hoặc tai nghe Bluetooth bên ngoài. Truy cập vào Settings (Cài đặt) > Bluetooth và gạt công tắc sang chế độ OFF.

Vô hiệu hóa bluetooth
Vô hiệu hóa bluetooth

7. Khôi phục cài đặt gốc thiết bị

Nếu như các cách trên không đem lại kết quả khả thi cho iphone chỉ rung không đổ chuông, bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị với những thiết lập ban đầu.

Để thực hiện, các bạn vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Reset (Đặt lại) > Erase All Contents and Settings (Xóa tất cả Nội dung và cài đặt) > Nhập passcode khi được yêu cầu và nhấn Erase iPhone (Xóa iPhone) để xác nhận.

Khôi phục cài đặt gốc thiết bị
Khôi phục cài đặt gốc thiết bị

Lưu ý: Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa sạch toàn bộ thiết lập, dữ liệu, cài đặt bàn phím, ngôn ngữ… Do đó, trước khi thực hiện, hãy chắc chắn bạn đã sao lưu dữ liệu an toàn thông qua iTunes hoặc iCloud nhé.

Làm sao để iPhone 6 tránh lỗi không đổ chuông báo cuộc gọi đến

Để tránh lỗi iPhone 6 hư chuông báo cuộc gọi đến, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra và bật tính năng đổ chuông: Trên iPhone 6 của bạn, vào Cài đặt > Âm thanh và bật tính năng "Đổ chuông".
  • Cập nhật phần mềm: Hãy đảm bảo rằng phiên bản phần mềm của bạn đã được cập nhật mới nhất bằng cách vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm.
  • Kiểm tra thiết lập không nhận cuộc gọi: Kiểm tra xem thiết lập "Không làm phiền" trên iPhone của bạn có bị bật lên không, bởi khi bật chế độ này, iPhone sẽ không đổ chuông khi có cuộc gọi đến.
  • Kiểm tra thiết lập tiếng chuông: Nếu bạn đang sử dụng tiếng chuông tùy chỉnh, hãy kiểm tra lại các thiết lập của nó trong mục Âm thanh. Đảm bảo rằng âm lượng tiếng chuông được đặt đúng và tiếng chuông của bạn đang hoạt động đúng cách.
  • Kiểm tra tính năng không rung khi đang giữ iPhone: Nếu tính năng "Không rung khi đang giữ iPhone" được bật, iPhone của bạn sẽ không đổ chuông khi bạn đang giữ nó trong tay. Hãy kiểm tra xem tính năng này có bị bật hay không trong mục Âm thanh.
  • Kiểm tra trạng thái của iPhone: Kiểm tra xem iPhone của bạn có bị hỏng hay không, chẳng hạn như màn hình bị hỏng, loa bị hỏng, hoặc có bất kỳ vấn đề phần cứng nào khác. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề gì, hãy đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành của Apple hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại để được giúp đỡ.

Lưu ý: Khi thực hiện các bước trên, hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu dữ liệu quan trọng trên iPhone của mình trước khi thực hiện bất kỳ bước nào.

Đọc thêm:

Trên đây là những thông tin về cách kiểm tra cũng như khắc phục lỗi iPhone 6 không đổ chuông bạn có thể áp dụng cho điện thoại của mình. Chúc các bạn thành công.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận