iPhone 6 Plus lỗi Camera trước nguyên nhân và cách xử lý lỗi này

Bạn đang gặp phải vấn đề iPhone 6 Plus lỗi camera trước và không biết cách khắc phục? Bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi này và cách sửa chữa hiệu quả? Nếu vậy, hãy đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu nhé.

Biểu hiện của iPhone 6 Plus lỗi camera trước

Trong khi sử dụng điện thoại, nếu iPhone 6 Plus của bạn có những biểu hiện sau đây, chứng tỏ đang bị lỗi camera trước iPhone 6 Plus :

  • Máy ảnh không lấy nét được: Camera của các iPhone đều được hỗ trợ chống rung, nếu bộ phận này bị mất, camera cũng sẽ không lấy được nét.
  • Camera trước iPhone bị mờ, màn hình đều bị đen: Đây là dấu hiệu cho thấy camera đã bị hỏng hoặc không kết nối được với main.
tối đen như mực
Camera trước tối đen
  • Hình ảnh camera bị mờ: Đây có thể do ống kính camera bị dính bụi bẩn, vết dơ hoặc xước, làm giảm chất lượng hình ảnh.
Ảnh mờ
Ảnh bị mờ mất nét

Nguyên nhân khiến camera trước của iPhone 6 Plus bị lỗi

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra các lỗi camera trước trên iPhone 6 Plus , trong đó có:

Rơi rớt, va chạm, để vật nặng đè lên: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến camera bị hỏng hoặc không hoạt động được. Khi điện thoại rơi rớt hay va chạm mạnh vào các vật cứng, có thể làm hỏng ống kính, bộ chống rung, chân nối hoặc main của camera.

rơi vỡ
Rơi vỡ ảnh hưởng đến camera trước

Bụi bẩn, dị vật bám vào ống kính: Nếu bạn không vệ sinh camera thường xuyên hoặc để điện thoại trong túi, ví, balo có nhiều bụi bẩn, có thể làm cho ống kính camera bị dính các vết dơ, bụi bẩn hoặc dị vật nhỏ. Điều này sẽ làm giảm độ sáng và rõ nét của hình ảnh.

Xung đột phần mềm, cài đặt các ứng dụng không tương thích: Nếu bạn cài đặt các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành hoặc với nhau, có thể gây ra xung đột phần mềm và ảnh hưởng đến khả năng vận hành của các ứng dụng, trong đó có camera. Ngoài ra, nếu bạn cài đặt sai hoặc vô hiệu hóa camera trên máy, cũng có thể khiến camera không hoạt động được.

Lỗi khi update phần mềm: Khi bạn cập nhật phần mềm mới cho điện thoại, có thể xảy ra lỗi do quá trình cập nhật bị gián đoạn, thiếu file hoặc không tương thích với máy. Điều này có thể làm cho camera không hoạt động được hoặc không tương thích với phiên bản phần mềm mới.

Hư hỏng phần cứng như mainboard, chân nối giữa camera và bo mạch: Đây là nguyên nhân nghiêm trọng nhất khiến camera không hoạt động được. Nếu mainboard của máy bị hỏng hoặc chân nối giữa camera và bo mạch bị gãy, lỏng hoặc chập điện, camera sẽ không nhận được tín hiệu để khởi động hoặc chụp ảnh.

Cách khắc phục lỗi camera iPhone 6 Plus tại nhà

Nếu bạn đang gặp tình trạng iPhone 6 plus lỗi mic camera trước, bạn có thể thử các cách sau để khắc phục tại nhà:

Xóa bớt các ứng dụng cài đặt trên máy

Nếu bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng trên máy, có thể gây ra xung đột phần mềm và làm cho camera không hoạt động được. Bạn nên xóa bớt các ứng dụng không cần thiết hoặc không tương thích với máy. Để xóa ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng cho đến khi xuất hiện biểu tượng thùng rác. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa ứng dụng.

Xóa ứng dụng
Xóa các ứng dụng không cần thiết

Khởi động lại điện thoại iPhone 6 Plus

Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục các lỗi phần mềm trên điện thoại. Khi bạn khởi động lại máy, bạn sẽ xóa sạch bộ nhớ tạm và làm mới hệ thống.

Để khởi động lại iPhone 6 Plus, bạn làm theo 2 cách sau:

Cách 1 : Nhấn giữ đồng thời phím Home và nút nguồn cho đến khi nào điện thoại khởi động lại hiện logo trái táo.

Cách 2 : Ngoài ra bạn có thể giữ nút nguồn cho đến khi nào máy xuất hiện dòng chữ "Slide to Power OFF", bạn gạt nhẹ từ trái sang phải là thiết bị sẽ được tắt hoàn toàn. Sau đó, để khởi động máy, bạn nhấn nút nguồn cho tới khi xuất hiện logo táo.

reset iphone 6 plus
Khởi động lại iphone 6 plus

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone 6 Plus

Nếu khởi động lại máy không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc trên iPhone 6 Plus. Phương pháp này sẽ xóa toàn bộ cài đặt của máy và đặt lại như ban đầu. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng về dữ liệu của bạn, vì phương pháp này không xóa dữ liệu của bạn. Để khôi phục cài đặt gốc, bạn làm theo các bước sau:

  • Bạn vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả các cài đặt.
  • Nhập mật khẩu của bạn nếu được yêu cầu.
Khôi phục cài đặt
Các bước khôi phục đặt lại tất cả cài đặt
  • Bạn xác nhận việc đặt lại cài đặt gốc bằng cách nhấn vào Đặt lại tất cả các cài đặt.
  • Đợi máy hoàn tất quá trình và khởi động lại.

Restore lại iPhone 6 Plus

Nếu cả hai cách trên vẫn không giúp bạn sửa lỗi camera trước trên iPhone 6 Plus, bạn có thể thử restore lại máy. Phương pháp này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt của máy và cài đặt lại hệ điều hành mới nhất. Do đó, bạn nên sao lưu dữ liệu của bạn trước khi thực hiện phương pháp này. 

Chọn thay Camera trước iPhone 6S Plus tại Thành Trung Mobile

Nếu bạn đã thử hết các cách sửa lỗi camera trước tại nhà mà vẫn không thành công, có thể là do camera trước của bạn đã bị hỏng hoặc không thể sửa chữa được. Lúc này, bạn cần phải thay camera trước iPhone 6 Plus để có thể sử dụng lại chức năng chụp ảnh và quay video của máy.

Tuy nhiên, để thay camera trước iPhone 6 Plus , bạn không nên tự ý tháo máy hay mang đến những địa chỉ không uy tín, vì điều đó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho máy của bạn. Bạn nên chọn một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, chuyên nghiệp và có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho máy của bạn.

Một trong những địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng để thay camera trước iPhone 6 Plus là Thành Trung Mobile. Đây là một hệ thống sửa chữa iPhone, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, laptop uy tín và chất lượng tại TP HCM.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile dịa chỉ sửa chữa uy tín tại HCM

Xem thêm  >>>

  • iPhone 6 Plus lỗi cảm biến tiệm cận: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Quy trình sửa chữa iPhone 6 Plus lỗi camera trước

Khi bạn mang máy đến Thành Trung Mobile để sửa chữa iPhone 6 Plus lỗi camera trước, bạn sẽ được tiếp nhận và xử lý theo quy trình sau:

Bước 1: Nhận máy và kiểm tra tình trạng lỗi.

Bước 2: Báo giá và thời gian sửa chữa cho khách hàng.

Bước 3: Sau khi khách hàng đã đồng ý sửa chữa, quý khách sẽ được ký tên lên các linh kiện trong máy như: màn hình, pin, loa chuông,…

Bước 4: Tiến hành sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng.

Bước 5: Kiểm tra lại máy sau khi sửa chữa và bàn giao cho khách hàng. Ở bước này khách hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn kiểm tra lại những tính năng của máy.

Bước 6: Lập phiếu bảo hành và hướng dẫn khách hàng vài cách để bảo quản điện thoại được tốt hơn.

Camera trước là một trong những tính năng quan trọng của iPhone 6 Plus, giúp bạn có thể chụp ảnh selfie, quay video hay gọi video với người thân, bạn bè. Tuy nhiên, camera trước cũng có thể gặp phải các lỗi như không lấy nét được, màn hình bị đen, hình ảnh bị mờ, không lưu ảnh được hoặc bị nóng quá để sử dụng flash. Các lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ rơi rớt, va chạm, rớt nước, bụi bẩn, xung đột phần mềm, cài đặt sai hoặc hư hỏng phần cứng.

Để khắc phục các lỗi camera trước trên iPhone 6 Plus, bạn có thể thử các cách sửa lỗi tại nhà như vệ sinh ống kính, khởi động lại máy, cập nhật phần mềm, gỡ bỏ các ứng dụng không tương thích, khôi phục cài đặt gốc hoặc restore lại máy. 

Nếu các cách này không hiệu quả, bạn nên mang máy đến một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để thay camera trước iPhone 6 Plus. Một trong những địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng là Thành Trung Mobile, một hệ thống sửa chữa điện thoại di động, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, laptop uy tín và chất lượng tại Việt Nam.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về iPhone 6 Plus lỗi camera trước và cách khắc phục. 

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận