iPhone không nhận pin - Hướng giải quyết hiệu quả

iPhone không nhận pin là một trong những lỗi thường gặp ở các dòng điện thoại của Apple. Lỗi này không chỉ gây phiền toái cho người dùng mà còn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Vậy hiện tượng iphone không nhận sạc và cách khắc phục lỗi iPhone nhận sạc nhưng không vào pin này là gì? Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Biểu hiện khi iPhone không nhận pin

Khi điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin iPhone, có thể gặp một trong các trường hợp sau:

  • Màn hình iPhone không hiển thị biểu tượng sạc hoặc hiển thị biểu tượng sạc nhưng không có dấu sấm sét tên.
  • iPhone hiển thị thông báo “Không hỗ trợ phụ kiện này” hoặc “Phụ kiện này có thể không được hỗ trợ”.
  • Hiển thị thông báo “Cần nhiệt độ thấp hơn để sạc” hoặc “Cần nhiệt độ cao hơn để sạc”.
dừng sạc
Thông báo dừng sạc khi nóng máy
  • Màn hình iPhone hiển thị thông báo “Không có pin” hoặc “Pin yếu”.
  • Màn hình iPhone tắt hoàn toàn và không thể khởi động lại.

Nguyên nhân điện thoại iPhone không nhận sạc?

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng điện thoại iPhone không nhận sạc. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Bộ sạc hoặc chân sạc bị hỏng, không tương thích hoặc không chính hãng.
  • Cổng Lightning của iPhone bị bẩn, bụi, rỉ sét hoặc bị lỏng, cong, gãy.
hỏng đui sạc
Chân sạc bị hỏng
  • Pin của iPhone bị chai, phồng, hỏng hoặc quá cũ. Nhất là khi pin bị phồng rất nguy hiểm khi sử dụng
  • Hệ điều hành iOS của iPhone bị lỗi, cũ hoặc chưa được cập nhật.
  • iPhone bị ẩm ướt, va chạm, rơi vỡ hoặc bị can thiệp phần cứng.

Cách khắc phục iPhone cắm sạc không nhận

Tùy theo nguyên nhân gây ra tình trạng iphone không nhận sạc, bạn có thể áp dụng một trong các cách sửa lỗi iPhone không nhận sạc sau:

Reset iPhone

Đây là cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục các lỗi phần mềm của iPhone. Bạn chỉ cần giữ nút nguồn và nút home (hoặc nút âm lượng) cho đến khi xuất hiện logo Apple. Sau đó, bạn cắm sạc lại và kiểm tra xem iPhone có nhận pin hay không.

reset iphone
Reset máy

Thay bộ sạc mới

Nếu bạn nghi ngờ rằng bộ sạc hoặc cáp sạc của bạn bị hỏng, không tương thích hoặc không chính hãng, bạn nên thay bộ sạc mới. Bạn nên chọn bộ sạc chính hãng hoặc tương thích với iPhone của bạn. Bạn cũng nên tránh sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc hoặc chất lượng kém.

sạc chính hãng
Thay bộ sạc chính hãng

Vệ sinh cổng Lightning

Cổng Lightning của iPhone có thể bị bẩn, bụi, rỉ sét hoặc bị lỏng, cong, gãy do sử dụng lâu ngày hoặc do tác động bên ngoài. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc kết nối và truyền dữ liệu giữa iPhone và bộ sạc. 

vệ sinh iphone
Vệ sinh cổng sạc

Bạn nên vệ sinh cổng Lightning bằng cách dùng một que tăm nhựa, một cây bông gòn hoặc một máy thổi khí để loại bỏ các vật cản. Bạn cũng nên kiểm tra xem cổng Lightning có bị lỏng, cong, gãy hay không và có thể điều chỉnh hoặc thay thế nếu cần.

Nâng cấp hệ điều hành iOS

Hệ điều hành iOS của iPhone có thể bị lỗi, cũ hoặc chưa được cập nhật do đó gây ra tình trạng iphone không nhận pin. Bạn nên nâng cấp hệ điều hành iOS lên phiên bản mới nhất để khắc phục các lỗi và tăng hiệu suất của iPhone. Bạn có thể nâng cấp iOS qua Wifi hoặc qua iTunes trên máy tính.

Mang iPhone không nhận pin đến địa chỉ uy tín để thay

Nếu các cách khắc phục điện thoại iPhone không nhận sạc trên không hiệu quả, có thể iPhone của bạn bị hỏng phần cứng như pin, mạch sạc, màn hình hoặc Main. Điều này đòi hỏi bạn phải mang iPhone đến địa chỉ uy tín sửa chữa iPhone để được kiểm tra và xử lý. Bạn nên chọn những địa chỉ có uy tín, chuyên nghiệp và có bảo hành sau khi sửa chữa.

Các dòng pin để thay thế cho iPhone hiện nay có rất nhiều loại như Pin Zin tháy máy, pin linh kiện cao cấp, Pin linh kiện hãng thứ 3, điển hình như pin Pisen. Một thương hiệu nổi tiếng chuyyên sản xuất linh kiện, phụ kiện cho Smartphone.

Đôi nét về Pin Pisen iphone: Pin Pisen là dòng pin dự phòng chất lượng cao dành cho iPhone, được sản xuất bởi công ty Pisen theo tiêu chuẩn của Apple. Pin Pisen có hai dòng sản phẩm:

  • Pin Pisen dung lượng cao: Vượt trội hơn 30% về dung lượng so với pin thông thường, có khả năng giữ năng lượng lâu hơn.
  • Pin Pisen dung lượng siêu cao: Sử dụng nguyên liệu cao cấp, tích hợp công nghệ tiên tiến và quy trình sản xuất nghiêm ngặt, tăng dung lượng tối đa lên đến 36% với độ bền cao. Pin này phù hợp với những nhu cầu cao cấp như thời gian sử dụng pin, hiệu năng trong chơi game, xem video độ phân giải cao,… Pin Pisen có thể sạc đầy trong thời gian ngắn và cung cấp năng lượng ổn định cho điện thoại iPhone của bạn. Pin Pisen là một sự lựa chọn tối ưu để thay thế pin cho điện thoại.
pin pisen
Thay Pin Pisen

Pin Pisen iPhone là một lựa chọn tốt cho những ai muốn thay pin cho iPhone của mình. Pin Pisen iPhone có những ưu điểm sau:

  • Pin Pisen tương thích hoàn toàn với iPhone, không gây ra lỗi phần mềm hay phần cứng.
  • An toàn trong quá trình sạc, không gây nóng máy, cháy nổ hay hư hỏng thiết bị.
  • Được bảo hành và có gói bảo hiểm cháy nổ toàn cầu trị giá 2 triệu đô.
  • Sử dụng lõi Lithium-ion mới, phù hợp với hệ điều hành iOS được tối ưu hóa, nên có thời gian sử dụng pin cao hơn so với các loại pin khác.
  • Pin Pisen thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng, không chứa các kim loại nặng độc hại. Pin Pisen còn có chip kiểm soát thông minh để ngăn chặn các tình trạng nguy hiểm như ngắn mạch, đoản mạch, quá áp, quá tải nhiệt,…
  • Có giá thành hợp lý, tuổi thọ cao và dễ dàng tìm nơi thay thế tại các trung tâm sửa chữa iPhone lấy ngay tpHCM.

Vậy là bạn đã biết các biểu hiện, nguyên nhân vì sao iPhone không nhận sạc và cách khắc phục lỗi cắm sạc iphone không nhận. Thành Trung Mobile mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, hãy để lại bình luận phía dưới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết iPhone không nhận pin này nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận