Sửa lỗi điện thoại Oppo A39 sạc không vào pin

Khi Oppo A39 sạc không vào pin, điện thoại sẽ không thể nạp đủ năng lượng để hoạt động bình thường, gây ra nhiều bất tiện cho người dùng. Đây là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người sử dụng Oppo A39 gặp phải.

Với kinh nghiệm là một thợ sửa điện thoại lâu năm tại Thành Trung Mobile, bài viết này sẽ chia sẻ những nguyên nhân và giải pháp khắc phục sự cố Oppo A39 sạc không vào pin để giúp quý khách hàng tìm được giải pháp phù hợp, tiết kiệm thời gian, giải quyết vấn đề hiệu quả đảm bảo Oppo A39 hoạt động bền bỉ, hiệu suất cao.

Dấu hiệu Oppo A39 sạc không vào pin
Dấu hiệu Oppo A39 sạc không vào pin

Nguyên nhân khiến Oppo A39 sạc không vào pin

Cổng sạc bị bẩn hoặc hư hỏng

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến Oppo A39 không sạc vào pin là do cổng sạc bị bụi bẩn hoặc hư hỏng. Khi cổng sạc bị bịt kín bởi bụi bẩn hoặc có dấu hiệu hư hỏng, dây sạc sẽ không thể kết nối tốt với thiết bị và không truyền được điện năng vào pin.

Dây sạc hoặc củ sạc bị lỗi

Không chỉ cổng sạc của Oppo A39, dây sạc hoặc củ sạc bị lỗi cũng là một nguyên nhân lớn dẫn đến vấn đề sạc pin không lên. Dây sạc bị đứt, chập cháy hay củ sạc bị trục trặc có thể ngăn chặn quá trình truyền điện cho pin.

Cách phân biệt dây sạc/củ sạc bị lỗi

  • Kiểm tra dây sạc có bị đứt gãy, chập cháy hay không
  • Thử sạc điện thoại khác bằng củ sạc của Oppo A39, nếu không sạc được thì củ sạc đó đã bị lỗi
  • Dùng dây sạc và củ sạc khác để thử sạc Oppo A39, nếu vẫn không sạc được thì khả năng do cổng sạc bị hư hỏng

Pin bị chai hoặc hư hỏng

Khi pin điện thoại bị chai hoặc hư hỏng là nguyên nhân khác dẫn đến Oppo A39 không sạc vào pin. Pin chai sẽ không giữ được điện năng và không thể nhận sạc, còn pin hư hỏng thì phải thay pin Oppo A39 mới.

Dấu hiệu nhận biết pin Oppo A39 bị chai:

  • Pin nhanh hết và sạc không đầy
  • Thời gian sử dụng pin ngắn hơn trước
  • Điện thoại tự tắt nguồn khi pin còn trên 20%
  • Pin bị phồng hoặc nóng khi sạc

Lỗi phần mềm

Đôi khi lỗi phần mềm cũng có thể là tác nhân khiến Oppo A39 không sạc vào pin. Khi có vấn đề về phần mềm, điện thoại có thể không nhận được lệnh sạc dẫn đến không truyền điện vào pin.

Các nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác như sự cố mạch điện, ổ cắm điện không vào nguồn hay điện thoại bị rơi vỡ cũng khiến điện thoại Oppo A39 gặp lỗi sạc không vào pin

Cách khắc phục Oppo A39 sạc không vào pin

Mẹo khắc phục lỗi Oppo A39 sạc không vào pin tại nhà

  1. Khởi động lại điện thoại: Đầu tiên, hãy thử cách khởi động lại máy Oppo A39 của bạn. Thao tác này có thể giải quyết được một số trường hợp khi gặp lỗi nhỏ về phần mềm.
  2. Cập nhật phần mềm: Nếu vấn đề do lỗi phần mềm gây ra, bạn hãy cập nhật phần mềm lên bản mới nhất. Hãng Oppo thường xuyên phát hành bản cập nhật để khắc phục các lỗi trên điện thoại.
  3. Vệ sinh cổng sạc Oppo A39: bằng cách dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên cổng sạc hoặc dùng tâm bông thấm 1 ít dung dịch cồn lau chùi nhẹ bên trong chân sạc Oppo A39.
  4. Reset điện thoại - khôi phục điện thoại về chế độ gốc

Trước khi khôi phục điện thoại về cài đặt gốc, bạn cần lưu ý:

  • Sao lưu dữ liệu vì quá trình reset sẽ xóa hết dữ liệu trên điện thoại
  • Ngắt kết nối nhận dạng vân tay, khuôn mặt, tài khoản Google
  • Pin phải còn trên 50% để có đủ năng lượng cho quá trình reset
  • Sau đó hãy reset về chế độ gốc để xóa bỏ các ứng dụng và dữ liệu gây ra lỗi
Các bước khôi phục cài đặt (Hard Reset) trên Oppo
Các bước khôi phục cài đặt (Hard Reset) trên Oppo

Nếu đã thử các cách trên nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn nên đem điện thoại đến trung tâm bảo hành để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa lỗi Oppo A39 sạc không vào pin

Đem điện thoại đến trung tâm bảo hành Oppo, sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile 

Với sự chuyên nghiệp, tận tâm và kinh nghiệm lâu năm, đội ngũ kỹ thuật viên tại Thành Trung Mobile sẽ tìm ra nguyên nhân lỗi thiết bị chính xác và đưa ra giải pháp hiệu quả để sửa chữa vấn đề sạc pin cho Oppo A39 của bạn. Quá trình sửa chữa sẽ được thực hiện nhanh chóng, cẩn thận và chuyên nghiệp. Tất cả linh kiện thay thế đều là hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ máy.

Ngăn ngừa hạn chế Oppo A39 sạc không vào pin sau này

Để kéo dài tuổi thọ của pin và tránh gặp phải lỗi Oppo A39 sạc không vào pin, bạn nên chú ý một số cách sạc pin cho điện thoại Oppo:

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Để tránh gặp phải vấn đề về sạc pin, điều cần thiết là phải luôn sử dụng bộ sạc chính hãng đi theo máy. Các bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng có thể gây ra hư hỏng cho pin hoặc cổng sạc. Việc sử dụng sạc không đúng chuẩn cũng có thể khiến điện thoại bị quá nóng, nhanh chai pin và rất nguy hiểm.

Tránh sạc điện thoại trong môi trường ẩm ướt

Để bảo vệ pin và cổng sạc, bạn không nên sạc Oppo A39 trong môi trường ẩm ướt hoặc có nước ngưng tụ. Nếu sạc trong điều kiện này, hơi nước có thể xâm nhập vào cổng sạc gây ra đoản mạch hoặc ăn mòn các linh kiện điện tử.

Không vừa sạc vừa dùng điện thoại

Người dùng có thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại không tốt cho tuổi thọ pin. Khi sạc, nhiệt độ pin sẽ tăng cao và việc đa nhiệm làm pin càng nóng lên nhiều hơn khiến pin bị chai, bị phồng rộp, pin điện thoại Oppo A39 bị chai sẽ dẫn đến việc sạc pin không hiệu quả.. Nên tắt màn hình và thoát các ứng dụng khi sạc pin để đảm bảo an toàn.

Quản lý nhiệt độ của pin

Một vấn đề nữa mà nhiều người dùng Oppo A39 thường gặp phải là pin nóng khi sạc. Đây là tình trạng không tốt, dễ làm pin chai nhanh. Bạn nên sạc Oppo A39 ở nơi thoáng mát, tránh đặt gần các thiết bị tỏa nhiệt cao như bếp hoặc lò sưởi. Ngoài ra, luôn giữ điện thoại ở chế độ tiết kiệm pin khi không dùng để hạn chế pin nóng quá mức.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp từ khách hàng về lỗi sạc của Oppo A39

  • Tại sao Oppo A39 sạc không vào pin?

Có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này như cổng sạc bị bẩn/hỏng, dây sạc/củ sạc bị lỗi, pin bị chai, lỗi phần mềm,.... Cần xác định chính xác nguyên nhân để có giải pháp khắc phục phù hợp.

  • Làm thế nào để khắc phục lỗi Oppo A39 sạc chậm?

Trước tiên cần vệ sinh cổng sạc, kiểm tra dây sạc và bộ sạc có bình thường không. Nếu vẫn sạc chậm, nên mang đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa.

  • Oppo A39 có hỗ trợ sạc nhanh không?

Có, Oppo A39 được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC, có thể sạc pin nhanh 0-100% trong 2 giờ. Tuy nhiên, cần sử dụng bộ sạc chính hãng để đạt hiệu suất tối ưu.

  • Tuổi thọ pin của Oppo A39 là bao lâu?

Với việc sử dụng và bảo quản đúng cách, pin Oppo A39 có tuổi thọ khoảng 2-3 năm. Sau thời gian này, pin sẽ bị chai và cần thay thế để máy hoạt động tốt nhất.

Hệ thống Thành Trung Mobile
Hệ thống trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile

Khi gặp phải vấn đề Oppo A39 sạc không vào pin hay bất kỳ lỗi nào liên quan đến điện thoại của mình, khách hàng đừng ngần ngại liên hệ với Thành Trung Mobile qua hotline 0909.650.650 hoặc đến trực tiếp các cửa hàng gần nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, Thành Trung Mobile cam kết mang đến giải pháp chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng và giá cả hợp lý. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ khắc phục mọi lỗi trên thiết bị của bạn, giúp điện thoại hoạt động trơn tru, hiệu năng cao và bền bỉ trong thời gian dài, bao gồm cả lỗi Oppo A39 sạc không vào pin.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận