Hướng dẫn cách khởi động lại máy Oppo chuẩn xác nhất

Cách khởi động lại máy Oppo đúng cách và an toàn nhất sẽ giúp duy trì hiệu năng tốt cho điện thoại của bạn. Tuy nhiên, nhiều người thường lẫn lộn giữa khởi động lại và reset điện thoại, khiến cho việc xử lý sự cố có thể không đúng cách. Vậy khởi động lại máy Oppo là gì? Và khi nào cần thực hiện? 

Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt rõ ràng hơn. Đồng thời, cũng cung cấp các cách khởi động lại Oppo đúng cách để bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Khởi động lại máy điện thoại là gì? phân biệt reset điện thoại và khởi động

Khởi động lại máy điện thoại là một thao tác phổ biến để giúp cải thiện hiệu suất và khắc phục các lỗi thông thường trên điện thoại. Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm lẫn giữa khởi động lại và reset điện thoại. 

Khởi động lại là thao tác mở lại ứng dụng, đóng lại ứng dụng và khởi động lại máy. Điều này giúp giải phóng bộ nhớ, cập nhật tài nguyên và tái khởi động hệ thống, giúp máy hoạt động mượt mà hơn. 

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng điện thoại nhưng ít khi Reset máy, điều này dẫn đến bộ nhớ máy bị quá tải khiến điện thoại OPPO bị đơ màn hình cảm ứng, nếu không tự khắc phục được lỗi, bạn nên xem xét mang máy đến cửa hàng uy tín để nhân viên kĩ thuật có thể kiếm tra và sửa chữa nếu thật sự cần thiết.

Đối với những người thường xuyên sử dụng điện thoại, việc áp dụng cách Reset điện thoại Oppo như một phương pháp hiệu quả có thể giúp tăng cường trải nghiệm người dùng và duy trì sự ổn định của nội dung trên trang web của bạn.

Ngoài ra, khởi động lại máy hoặc reset điện thoại cũng là phương pháp khắc phục màn hình Oppo bị đen , tuy nhiên nếu lỗi quá nhiều, bạn nên mang máy đến cửa hàng uy tín để nhân viên kĩ thuật có thể kiểm tra và sửa chữa nếu cần thiết.

Khi nào cần phải khởi động lại máy Oppo?

Khi máy chạy chậm hoặc lag: Nếu máy của bạn bị giật, chạy chậm hoặc lag, nó có thể do quá trình hoạt động của các ứng dụng gặp vấn đề. Trong trường hợp này, hãy khởi động lại máy để làm sạch bộ nhớ và khôi phục hiệu năng.

Khi lỗi phần mềm: Nếu máy bạn gặp lỗi phần mềm, như không thể kết nối được với mạng hoặc ứng dụng không hoạt động đúng cách, hãy khởi động lại máy để khôi phục lại cài đặt mặc định.

Khi màn hình đóng băng hoặc không phản hồi: Nếu màn hình của máy bạn đóng băng hoặc không phản hồi, hãy nhấn và giữ nút nguồn khoảng 10 giây để tắt máy và sau đó khởi động lại. Thao tác này sẽ giúp máy khởi động lại và hoạt động bình thường.

Khi bạn cập nhật phần mềm: Nếu bạn cập nhật phần mềm trên máy Oppo, hãy khởi động lại máy để đảm bảo rằng cài đặt mới được áp dụng đầy đủ và máy hoạt động tốt nhất có thể.

Hướng dẫn cách khởi động lại máy Oppo

Cách khởi động lại máy Oppo bằng sử dụng phím cứng

Khi sử dụng điện thoại Oppo, bạn có thể gặp phải các tình huống như máy đơ, treo hoặc không phản hồi. Những trường hợp này đôi khi có thể được giải quyết bằng cách sử dụng phím cứng trên máy. 

Đối với một số dòng Oppo, bạn có thể khởi động lại máy bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 10 giây. Nếu không được, bạn có thể thử nhấn đồng thời hai phím nguồn và giảm âm lượng, giữ chúng trong vài giây cho đến khi màn hình tắt và rồi tự khởi động lại.

Sử dụng phím cứng khởi động Oppo
Sử dụng phím cứng khởi động Oppo

Với những cách khởi động lại máy Oppo dựa trên phím cứng này, bạn có thể tự tin điều khiển được chiếc điện thoại của mình một cách tốt nhất.

Sử dụng nút Home ảo

Sử dụng nút Home ảo trên điện thoại Oppo là một tính năng thông minh và tiện lợi, giúp cho người dùng có thể truy cập nhanh chóng đến trang chủ hoặc thoát khỏi ứng dụng đang chạy.

Trên một số mẫu điện thoại di động của Oppo, với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể tùy chỉnh nút Home ảo đến mức tối ưu nhất để sử dụng.

Bước 1: Chọn vào nút Home ảo trên điện thoại.

Chọn vào nút Home ảo
Chọn vào nút Home ảo

Bước 2: Chạm vào nút Home ảo trên màn hình => Chọn Cài đặt menu.

Chọn Cài đặt menu
Chọn Cài đặt menu

Bước 3: Tiếp theo nhấn vào Sửa.

Tiếp theo nhấn vào Sửa
Tiếp theo nhấn vào Sửa

Bước 4: Thêm thao tác Khởi động lại.

Thêm thao tác Khởi động lại
Thêm thao tác Khởi động lại

Bước 5: Tại nút Home ảo => Chọn Khởi động lại.
 

Chọn Khởi động lại
Chọn Khởi động lại

Bằng cách tháo pin và lắp lại

Bằng cách tháo pin và lắp lại, bạn có thể khởi động lại máy Oppo một cách dễ dàng và chính xác nhất. 

Đầu tiên, hãy tắt nguồn máy và lấy pin ra khỏi thiết bị. Chờ 1-2 phút rồi lắp lại pin và bật máy Oppo lên.

Việc tháo pin sẽ giúp máy làm mới lại toàn bộ hệ thống của nó và khởi động lại từ đầu, loại bỏ các lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng.

Tháo pin để khởi động Oppo
Tháo pin để khởi động Oppo

Lưu ý khi khởi động lại máy Oppo

Khi khởi động lại máy Oppo, có một số lưu ý cần nhớ nhằm đảm bảo máy hoạt động tốt và tránh gặp phải các vấn đề như hư hỏng phần cứng hoặc mất dữ liệu. 

Trước khi bắt đầu khởi động lại máy, đảm bảo rằng máy đã được sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng bởi vì việc khởi động lại có thể xóa tất cả dữ liệu trong máy. 

Sau đó, thực hiện việc khởi động lại thông qua phím nguồn hoặc bằng cách tháo pin và lắp lại. Tuy nhiên, không nên sử dụng cách tháo pin và lắp lại quá thường xuyên vì việc này có thể gây nứt hoặc hư hỏng phần cứng. 

Sau khi khởi động lại thành công, các ứng dụng cũng sẽ được khởi động lại và hoạt động bình thường. Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến phần mềm, bạn có thể thử khởi động lại máy một lần nữa hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Góc hỏi đáp

  • Khởi động lại Oppo giúp giải quyết những vấn đề gì?

Khởi động lại Oppo giúp giải quyết các vấn đề như chậm, đơ máy, lỗi ứng dụng, kết nối không ổn định, và vấn đề hiển thị. 

Lưu ý rằng việc khởi động lại chỉ giải quyết các vấn đề phần mềm thông thường.

  • Tần suất khởi động lại máy Oppo là bao nhiêu là hợp lý?

Tần suất khởi động lại Oppo không cần thiết phải được thực hiện theo một lịch trình cố định. 

Thay vào đó, nếu bạn gặp vấn đề về hiệu suất hoặc trục trặc phần mềm trên điện thoại Oppo, bạn có thể thử khởi động lại để khắc phục. Tuy nhiên, không cần thiết phải khởi động lại Oppo quá thường xuyên nếu không gặp vấn đề cụ thể.

Vậy là Thành Trung Mobile đã hướng dẫn cho các bạn khi nào cần phải khởi động điện thoại và cung cấp cách để làm điều đó như sử dụng phím cứng, nút Home ảo hoặc tháo pin và lắp lại . Hy vọng bạn có thể áp dụng những cách khởi động lại máy Oppo cho thiết bị của bạn thành công nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận