Hướng dẫn những cách tắt nguồn Oppo đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang dùng dòng điện thoại Oppo nhưng chỉ biết một cách tắt nguồn Oppo duy nhất, những lúc máy bị đơ hay treo máy thì không biết phải xử lý tắt nguồn thế nào để khởi động lại máy. 

Sau đây, chúng tôi giới thiệu đến bạn các cách để tắt nguồn trên điện thoại Oppo dễ dàng nhất, hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây nhé.

Những khó khăn khi Oppo bị treo máy, không thế tắt nguồn được

Đối với người dùng điện thoại Oppo, trải qua những tình huống khi muốn tắt nguồn nhưng điện thoại bị treo logo, đơ máy là một trải nghiệm không mong muốn và gây khó chịu. Việc không thể tắt máy khiến người dùng mất kiểm soát và gặp khó khăn trong việc quản lý thiết bị của họ.

Thỉnh thoảng, máy không phản ứng sau mỗi lần nhấn nút nguồn sẽ tạo ra sự bất tiện cho bạn khi bạn cần bảo vệ thông tin cá nhân hoặc đang trong tình trạng cần tắt máy ngay lập tức, việc này trở thành một thách thức, lo ngại về an toàn và bảo mật.

Ngoài ra, việc gặp vấn đề khi muốn tắt máy có thể tốn nhiều thời gian hơn so với việc thông thường. Điều này có thể làm gián đoạn các hoạt động khác của bạn, đặc biệt là khi bạn cần tắt điện thoại trong những tình huống cụ thể như trong các cuộc họp, gặp đối tác, hoặc khi yêu cầu của người khác.

Có mấy cách tắt nguồn Oppo?

Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi sử dụng điện thoại Oppo, vậy tắt nguồn oppo như thế nào và có mấy cách để thực hiện. Bạn có thể áp dụng cách tắt nguồn Oppo không cần nút nguồn hoặc bằng mã lệnh để khởi động lại và sửa lỗi điện thoại trong trường hợp máy bị đơ, treo.

1. Cách tắt nguồn điện thoại Oppo bằng phím nguồn

Tắt nguồn Oppo bằng phím cứng nguồn thì đây có lẽ là cách được mọi người sử dụng nhiều nhất, bởi vì các bước thực hiện rất đơn giản. Phím cứng nguồn dùng để tắt nguồn nằm bên thân phải của điện thoại. Để tắt nguồn điện thoại bằng phím nguồn, chúng ta thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiến, chúng ta tiến hành nhấn giữ nút nguồn điện thoại trong khoảng thời gian từ 3 – 5 giây. Sau đó, trên màn hình sẽ xuất hiện ra một icon có dòng chữ “ Trượt xuống để tắt nguồn”.

Bước 2: Tiếp đến, bạn thực hiện nhấn vào icon, giữ và kéo icon xuống dưới màn hình, lúc này điện thoại sẽ được tắt nguồn.

Như vậy là bạn đã thực hiện tắt nguồn điện thoại bằng phím cứng nguồn thành công.

Hướng dẫn tắt nguồn điện thoại OPPO
Hướng dẫn tắt nguồn điện thoại OPPO

2. Cách tắt nguồn Oppo bằng hẹn giờ tắt nguồn

Ngoài việc tắt nguồn bằng cách sử dụng trực tiếp phím nguồn, thì chúng ta có thể sử dụng chế độ bật/tắt đã được cài đặt sẵn trên điện thoại Oppo. Đây là cách tắt nguồn điện thoại Oppo không cần nút nguồn mà có lẽ rất ít người sử dụng đến nó.

Tuy việc cài đặt hơi phức tạp hơn, nhưng chế độ này mang lại rất nhiều tiện ích, đặc biệt là đối với những người bận rộn không có thời gian để khởi động lại máy hoặc nút nguồn của điện thoại bị hư hỏng và không thể sử dụng được.

Với chế độ này, thì chúng ta không cần phải dùng đến nút nguồn nữa mà có thể hoàn toàn cài đặt sẵn thời gian bật - tắt nguồn điện thoại Oppo dễ dàng theo lịch trình có sẵn.

Chúng ta tiến hành thực hiện chế độ bật/ tắt theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt trên điện thoại, rồi tìm đến Cài đặt bổ sung.

Bước 2: Bạn nhấn vào Đặt sẵn BẬT/TẮT thiết bị, rồi bật chế độ Bật nguồn đặt trước/ Tắt nguồn đặt trước.

Bước 3: Bạn thiết lập thời gian bật và tắt máy trong 2 chế độ này. Khi xong, bạn nhấn vào nút như hình.

Điện thoại của bạn sẽ tự bật/ tắt theo thời gian bạn đã đặt.

Như vậy, điện thoại của chúng ta đã được tự động bật/ tắt nguồn đúng theo đúng thời gian đã thiết lập, chỉ cần đến thời gian trên là điện thoại tự động tắt nguồn thôi.

Cách tắt nguồn oppo
Cách tắt nguồn điện thoại oppo

3. Cách reset điện thoại OPPO bằng mã lệnh

Đây cũng là một cách tắt nguồn điện thoại Oppo, tuy nhiên việc sử dụng mã lệnh để reset này sẽ gây mất hết dữ liệu trên điện thoại của bạn và phải thiết lập lại từ đầu. Chúng ta chỉ sử dụng cách này khi tùy vào nhu cầu của bạn hoặc điện thoại gặp một trong những dấu hiệu sau:

- Khi điện thoại của bạn có dấu hiệu giật lag, đơ màn hình.

- Khi sử dụng thì các ứng dụng trên điện thoại ở trạng thái ngừng phản hồi hoặc phản hồi chậm làm khó chịu khi dùng điện thoại.

- Khi cập nhật phiên bản mới thì điện thoại xảy ra các vấn đề về phiên bản cập nhật.

- Trường hợp muốn chuyển nhượng máy cho người khác mà muốn gỡ bỏ toàn bộ thông tin cá nhân trong điện thoại.

Để thực hiện reset điện thoại OPPO bằng mã lệnh, ta thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta truy cập vào điện thoại và tiến hành nhập mã lệnh “*#911#, lưu ý ta không cần bấm vào nút gọi điện.

Bước 2: Sau khi thực hiện nhập mã lệnh trên, điện thoại Oppo sẽ tự động tắt nguồn và thực hiện quá trình reset lại máy. Lúc này, khi reset thì tất cả các dữ liệu, cài đặt trên điện thoại của bạn sẽ trở về mặc định ban đầu như lúc mua máy mới.

Bước 3: Cuối cùng, khi điện thoại khởi động lại thành công, chúng ta tiến hành thiết lập lại tài khoản và thực hiện cài đặt lại cơ bản là có thể sử dụng điện thoại như bình thường.

nhập mã lệnh “*#911#
nhập mã lệnh “*#911#

Một số câu hỏi thường gặp khi điện thoại tắt nguồn điện thoại OPPO

1. Trong những tình huống nào bạn cần reset điện thoại OPPO bằng lệnh?

  • Điện thoại Oppo của bạn bị treo, lag, giật, …
  • Điện thoại Oppo của bạn chạy ứng dụng chậm hoặc không thể mở được ứng dụng nào.
  • Điện thoại Oppo của bạn bị lỗi khi cập nhật phần mềm mới.

2. Nếu điện thoại hay bị tắt nguồn liên tục thì phải làm thế nào?

Bạn có thể thử khắc phục bằng cách khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của bạn. Nếu vẫn không khắc phục được tình trạng trên, bạn nên mang máy đến các địa điểm chuyên sửa chữa điện thoại gần nhất để kiểm tra và sửa chữa.

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn biết cách tắt nguồn Oppo khi chúng ta gặp sự cố đơ, treo máy. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận