Khôi phục tin nhắn Messenger - tưởng khó nhưng lại cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục tin nhắn trên Messenger là một vấn đề mà nhiều người quan tâm bởi Messenger là ứng dụng phổ biến để kết nối mọi người với nhau. Tuy nhiên bạn vô tình xoá hay thu hồi nó và không biết làm thế nào để coi lại những tin nhắn đã xoá hoặc thu hồi trên Messenger. Đừng lo lắng, trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục đơn giản nhé!

cách khôi phục tin nhắn trên messenger
Cách khôi phục tin nhắn trên messenger

Messenger là gì?

Messenger là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện trực tuyến phổ biến, được phát triển bởi Meta (trước đây là Facebook). Messenger cho phép người dùng kết nối, gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video, âm thanh, file, biểu tượng cảm xúc, sticker và nhiều nội dung khác cho bạn bè và người thân trên mạng xã hội Facebook. Bạn cũng có thể tạo nhóm chat, gọi thoại và video miễn phí, chơi game, gửi tiền và sử dụng các bot trợ lý ảo trên Messenger. 

Cách khôi phục tin nhắn trên messenger bằng cách sử dụng bản sao lưu và những ứng dụng khác

Cách khôi phục tin nhắn trên messenger bằng cách sử dụng bản sao lưu

Nếu như bạn vô tình thu hồi tin nhắn hay xoá tin nhắn quan trọng trên Messenger, thì đừng lo vì hiện tại đã có cách để khôi phục tin nhắn đã xoá trên messenger. Bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn trên trình duyệt web và vào phần Cài đặt >  chọn Cài đặt và quyền riêng tư > chọn mục Tải xuống thông tin trên trang cá nhân.

Cách coi lại tin nhắn đã xoá
Cách coi lại tin nhắn đã xoá

Bước 2: Nhấn chọn Yêu cầu bản tải xuống và chọn Tài khoản Facebook

Tải thông tin xuống để khôi phục tin nhắn
Tải thông tin xuống để khôi phục tin nhắn

Bước 3: Nhấn vào Chọn loại thông tin > chọn mục Tin nhắn > nhấn Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu tải để khôi phục tin nhắn
Gửi yêu cầu tải để khôi phục tin nhắn

Bước 5: Đợi cho Facebook hoàn thành việc tạo bản sao lưu và sau đó chọn Tải xuống để tải xuống tệp ZIP chứa dữ liệu của bạn.

Bước 6: Giải nén tệp ZIP và mở thư mục Messenger để xem các tin nhắn Messenger của bạn.

Bạn có thể sử dụng một trình duyệt web hay một ứng dụng để mở các tệp HTML chứa các tin nhắn Messenger. Bạn có thể tìm kiếm các tin nhắn mà bạn đã xoá trên Messenger bằng cách sử dụng chức năng tìm kiếm của trình duyệt web hoặc ứng dụng.

Cách khôi phục tin nhắn trên messenger đã xoá bằng cách sử dụng ứng dụng khác

Ngoài cách sử dụng bản sao lưu của Facebook, bạn cũng có thể sử dụng một số ứng dụng khác để khôi phục tin nhắn đã xóa hay đã thu hồi. Một số ứng dụng phổ biến mà bạn có thể thử là:

  • [EaseUS MobiSaver]: Đây là một ứng dụng cho phép bạn khôi phục các tin nhắn đã xóa trên Messenger từ thiết bị Android hoặc iOS. Bạn chỉ cần kết nối thiết bị của bạn với máy tính và sau đó quét để tìm kiếm các tin nhắn đã xóa. Sau đó, bạn có thể xem trước và khôi phục lại các tin nhắn mà bạn muốn.
  • [FonePaw Android Data Recovery]: Đây là một ứng dụng cho phép bạn khôi phục các tin nhắn đã xóa trên Messenger từ thiết bị Android. Bạn cũng cần kết nối thiết bị của bạn với máy tính và sau đó quét để tìm kiếm các tin nhắn đã xóa. Sau đó, bạn có thể xem trước và khôi phục lại các tin nhắn mà bạn muốn.
  • [Dr.Fone - Data Recovery]: Đây là một ứng dụng cho phép bạn khôi phục các tin nhắn đã xóa trên Messenger từ thiết bị iOS. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để quét thiết bị của bạn hoặc bản sao lưu của iTunes hoặc iCloud để tìm kiếm các tin nhắn đã xóa. Sau đó, bạn có thể xem trước và khôi phục lại các tin nhắn mà bạn muốn.

Một số câu hỏi liên quan:

+ Cách xem lại mật khẩu Facebook trên iPhone?

Để xem lại mật khẩu facebook trên iPhone hãy thực hiện các thao tác sau:

Mở ứng dụng Facebook > Nhấp vào biểu tượng ba dòng ở góc dưới cùng > Chọn “Cài đặt và quyền riêng tư" > Chọn “Cài đặt ”> Chọn “An toàn và đăng nhập” > Chọn "Thay đổi mật khẩu" và làm theo hướng dẫn để đặt mật khẩu mới.

 + Cách xóa tin nhắn Facebook trên iPhone?

Để xóa tin nhắn Facebook trên iPhone cần thực hiện thao tác sau:

Mở ứng dụng Messenger hoặc Facebook > Mở cuộc trò chuyện và chọn tin nhắn cần xóa > Giữ nhấn vào tin nhắn và chọn “Xóa” > Chọn "Xóa tin nhắn" để xác nhận. 

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách khôi phục tin nhắn trên messenger một cách dễ dàng. Nếu có thắc mắc, liên hệ ngay với Thành Trung Mobile để được tư vấn nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận