Hướng dẫn cài đặt số điện thoại ưu tiên trên iPhone, Android

Cài đặt số điện thoại ưu tiên trên iPhone, Android, hướng dẫn này cực kỳ hữu ích và nên làm đối với những liên hệ quan trọng trong danh bạ của bạn như Bố, Mẹ, Con Cái… Trong trường hợp bạn để chế động rung, nhưng chuông sẽ vẫn rung lên để báo cho bạn biết.

Bạn có biết rằng bạn có thể cài đặt số điện thoại ưu tiên cho những người quan trọng trong cuộc sống của bạn? Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ cuộc gọi từ họ, dù điện thoại của bạn đang ở chế độ im lặng hay không làm phiền. Cách cài đặt số điện thoại ưu tiên khá đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần làm theo các bước sau đây.

Số điện thoại ưu tiên là gì?

Cài đặt số điện thoại ưu tiên là một cách để bạn giới hạn những cuộc gọi và tin nhắn làm phiền bạn trên điện thoại Android của mình. Bạn có thể sử dụng chế độ Không làm phiền để chỉ cho phép những số điện thoại mà bạn chọn có thể gọi hoặc nhắn tin cho bạn trong khi các số khác sẽ bị im lặng hoặc chặn

Hiểu một cách đơn giản số điện thoại ưu tiên là những số điện thoại đặc biệt, thường của những người thân thiết với ta, cho phép họ có thể liên lạc với ta bất kỳ lúc nào kể cả khi điện thoại đang trong chế độ không làm phiền ( chuông vẫn đỗ).

Mình ví dụ nếu bạn hay để chế độ không làm phiền vào buổi tối khi đi ngủ, nhưng nếu bố mẹ bạn ở quê có việc quan trọng cần gọi. Khi đó máy không đổ chuông nên bạn không biết, mà người lớn gọi điện ban đêm thì chắc là có việc cực kỳ quan trọng.

Mình nghĩ bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những cuộc gọi như vậy đúng không? Đó là lý do iPhone hay Android có tính năng số điện thoại ưu tiên hay danh bạ yêu thích.

Cách cài đặt số điện thoại ưu tiên trên iPhone

Bạn có muốn những người thân yêu của bạn luôn có thể liên lạc với bạn, kể cả khi iPhone của bạn đang ở chế độ im lặng hay Focus? Nếu vậy, hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt số điện thoại ưu tiên iPhone nhé!

Bước 1: Bạn truy cập vào Danh bạ, kế tiếp chọn số liên hệ mà bạn muốn thiết lập số điện thoại ưu tiên. 

Sau đó, bạn chọn vào mục Sửa.

cài đặt số điện thoại ưu tiên 1
Chọn người liên hệ cần chỉnh

 

Bạn cần chọn từng người và lập lại thao tác nếu muốn thêm những người khác nhé.

cài đặt số điện thoại ưu tiên 2
Nhấn nút sửa

 

Bước 2: Bạn kéo xuống vào mục Nhạc Chuông sau đó kích hoạt tính năng Bỏ qua khi khẩn cấp bằng cách gạt nút sang phải.

cài đặt số điện thoại ưu tiên 3
Chọn nhạc chuông

 

Bạn chọn tiếp Bỏ qua tin nhắn khẩn cấp

cài đặt số điện thoại ưu tiên
Bỏ qua tin nhắn khẩn cấp

 

Bước 3: Nhấn nút Xong để hoàn tất

Vậy là bạn đã thêm được 1 người quan trọng vào danh sách ưu tiên rồi, trong ví dụ này là người mình lưu là CSKH

Bạn đã cài đặt xong số điện thoại ưu tiên trên iPhone. Khi bạn bật chế độ không làm phiền hoặc Focus, bạn vẫn có thể nhận được cuộc gọi từ những số điện thoại ưu tiên của bạn.

Cách nhận biết iPhone chính hãng chi tiết từ A - Z

Cách cài số điện thoại ưu tiên trên Android

Cẩm nang sửa lỗi cho Android

Bạn có bao giờ lo lắng bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng từ những người thân thiết hoặc đối tác khi điện thoại của bạn đang ở chế độ không làm phiền? Nếu vậy, hãy thử cài đặt số điện thoại ưu tiên trên android để đảm bảo bạn luôn nhận được cuộc gọi từ những số điện thoại yêu thích của bạn. 

Tất cả các dòng máy Android đều có thể áp dụng theo cách này : Samsung, Oppo, Xiaomi… vì mình dùng Samsung nên mình sẽ lấy hãng này ra làm ví dụ bạn nhé.

Bước 1: Thiết lập số điện thoại yêu thích trên Danh bạ.

  • Truy cập ứng dụng Danh bạ trên điện thoại
  • Chọn số điện thoại liên hệ rồi nhấn vào biểu tượng Ngôi sao để thêm.
cài đặt số điện thoại ưu tiên 5
Chọn người trong danh bạ cần thêm

 

Bước 2: Vào mục cài đặt > Chọn mục không làm phiền> Tiếp đó chọn muc cho phép ngoại lệ.

cài đặt số điện thoại ưu tiên 6
Tiếp đó chọn muc cho phép ngoại lệ.

 

cài đặt số điện thoại ưu tiên 7
Cho phép ngoại lệ không làm phiền

 

Bước 3: Bạn kéo chuột xuống ở mục Cuộc gọi từ bạn chọn Chỉ danh bạ yêu thích. 

Sau đó bạn chỉ cần thoát ra về màn hình chính là xem như đã thiết lập xong.

cài đặt số điện thoại ưu tiên 8
Chỉ danh bạ yêu thích

Sau khi làm xong các bước trên, bạn đã cài đặt số điện thoại ưu tiên trên điện thoại của mình. Bạn sẽ chỉ nhận được cuộc gọi và tin nhắn từ những số mà bạn đã chọn trong khi các số khác sẽ không làm phiền bạn. Bạn có thể bật hoặc tắt chế độ Không làm phiền bằng cách kéo thanh thông báo xuống và chạm vào biểu tượng Không làm phiền

Tổng kết cài đặt số điện thoại ưu tiên

Cách Quét Mã Vạch Trên Điện Thoại Android và IOS
Đây là một tính năng rất hữu ích và tiện lợi. Bạn có thể cài đặt số điện thoại ưu tiên trên iOS và Android rất dễ dàng. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trong bài viết này.

Bạn đọc đến đây là một duyên phận, hãy để lại một lời bình luận hoặc chia sẻ bài viết để ủng hộ mình nhé. Bạn là một người tuyệt vời!

Nếu bạn gặp vấn đề với điện thoại của mình và cần sửa chữa, hãy liên hệ với Thành Trung Mobile để được kiểm tra miễn phí và nhận dịch vụ tốt nhất.

Cài đặt số điện thoại ưu tiên_Thành Trung Mobile

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận