Cách tạo tài khoản Telegram trên điện thoại & máy tính

Cách tạo tài khoản Telegram - một nền tảng mới để nhắn tin, chia sẻ thông tin một cách thuận tiện. Để sử dụng được Telegram, bạn cần tạo một tài khoản Telegram nhanh chóng và sử dụng. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết cách tạo tài khoản, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản Telegram trên điện thoại, máy tính một cách dễ hiểu nhất trong bài viết dưới đây.

Telegram là gì?

Telegram là một ứng dụng nhắn tin tương tự như Whatsapp, Viber, Facebook Messenger rất phổ biến ở nước ngoài cũng giống như Zalo ở Việt Nam nói riêng. Người phát triển ứng dụng là hai anh em Durov đến từ nước Nga với mục tiêu xtoois ưu hóa tốc độ tin nhắn và bảo mật. Vì vậy, Telegram được ra mắt với tốc độ siêu nhanh, cách tạo tài khoản Telegram siêu đơn giản và miễn phí. Đồng thời tương thích và đồng bộ trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng hay laptop.

Ứng dụng Telegram
Ứng dụng Telegram

Khi sử dụng Telegram, bạn có thể tùy chỉnh thiết lập ngôn , có thể cài tiếng Việt cho Telegram, gửi tin nhắn, hình ảnh, video cũng như lập nhóm lên tới 200.000 người hoặc tạo kênh sóng nội dung với số lượng không giới hạn. Không chỉ như vậy, độ tiện lợi của Telegram là bạn có thể gửi tin nhắn cho các số điện thoại có trong danh bạ, tìm người dùng theo username của họ. Đây như là sự kết hợp giữa SMS và email có thể giúp bạn giải quyết tất cả những nhu cầu tin nhắn, công việc. 

Ngoài ra, Telegram còn được nổi tiếng bởi tính bảo mật khi toàn bộ cuộc hội thoại của bạn được mã hóa từ đầu đến cuối giúp cho bạn yên tâm không phải lo nghĩ về vấn đề lộ thông tin cá nhân.

Những tính năng & Ưu điểm của Telegram

  • Chỉnh sửa tin nhắn đang gửi: Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng gửi nhầm những tin nhắn hay những tin nhắn quan trọng phải gửi cho sếp mà bạn không muốn một chút sai sót nào cả. Thật là may mắn khi Telegram có thể giúo bạn chỉnh sửa trước khi người đó kịp nhìn thấy.
  • Cuộc trò chuyện bí mật: Để tăng cường tính bảo mật, giúp cho người sử dụng không lo về vấn đề thông tin của mình bị lộ ra ngoài. Secret chat sử dụng mã hóa từ đầu đến cuối, không ghi lại bất cứ nội dung nào trên máy chủ Telegram và đồng thời sẽ tự xóa sau một khoảng thời gian nhất định.
  • Gửi file với dung lượng lớn: Đã bao lần banh muốn gửi file, hình ảnh nhưng nhận được thông báo "File too large to send" (File quá lớn để gửi). Tuy nhiên, Telegram cho phép người dùng có thể gửi file với kích thươc lên đến 1,5GB giúp cho bạn thoải mái trong việc gửi tài liệu từ máy này qua máy khác.
  • Xem video Youtube trong khi trò chuyện: Đa phần các ứng dụng tin nhắn hiện nay, khi bạn nhận được video, bạn không thể đồng thời vừa xem video vừa chat với bạn bè cùng một lúc. Telegram đã khắc phục được nhược điểm đó và bạn có thể thực hiện hai việc này cùng một lúc rất tiện lợi với tính năng Picture-in-Picture.
  • Tạo nhóm chat nhiều thành viên: Các ứng dụng hiện nay chỉ cho phép tạo nhóm tối đa trăm thành viên. Tuy nhiên con số này không là gì với Telegram. Thay vì một vài trăm, Telegram cho phép bạn thêm 200.000 thành viên vào cuộc trò chuyện.
  • Tính năng last seen ưu việt: Giúp cho bạn và bạn bè của bạn có thể biết được lần cuối cùng online là khi nào để tiện hơn trong việc trao đổi.
  • Thêm sticker vào ảnh: Đây là một trong những tính năng khá hay ho của Telegram giúp cho việc tùy chỉnh hình ảnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Kiểm soát hình ảnh, video được tải xuống
  • Bot Telegram: giúp bạn tự động hóa và quản lý mọi nhiệm vụ một cách dễ dàng trong khi đang trò chuyện với bạn bè 
  • Tùy chỉnh giao diện: cho phép bạn tạo và sử dụng theme tùy chỉnh mang phong cách cá nhân của riêng bạn. Đặc biệt mọi thứ đều miễn phí và bạn có thể tạo theme cá nhân của mình với nhiều màu sắc sặc sỡ 
  • Chia sẻ vị trí trực tiếp: Bạn có thể chia sẻ trực tiếp vị trí của mình với các số liên hệ trên Telegram. Nó giúp cho bạn dễ dàng tìm thấy bạn bè hoặc ai đó trong nhiều tình huống
  • Chế độ Auto-Night Mode: rất thích hợp cho bạn sử dụng vào ban đêm. Giảm ánh sáng xanh vào mắt và khiến cho mắt bạn không bị mỏi. Tính năng này được rât nhiều cú đêm yêu thích 
  • Dịch vụ đám mây Telegram: sẽ lưu trữ tín nhắn, ảnh, video và tài liệu. Bạn có thể truy cập dữ liệu của mình từ bất kỳ điện thoại nào mà không cần phải dựa vào bản sao của bên thứ ba. Chính vì vậy, việc đồng bộ giữa các tài khoản với nhau trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết
  • Nếu bạn không muốn sử dụng Telegram nữa, ứng dụng cũng có cách xóa tài khoản Telegram vĩnh viễn để phục vụ cho nhu cầu bảo mật thông tin của khách hàng.

Cách tạo tài khoản Telegram trên điện thoại & máy tính

Cách tạo tài khoản Telegram trên máy tính

Không như việc đăng nhập Zalo dễ dàng chỉ với việc quét mã QR, việc đăng kí tài khoản Telegram trên máy tính hơi phức tạp do quá trình gửi mã code trên ứng dụng cài đặt trên điện thoại nên yêu cầu bạn phải đăng kí tài khoản Telegram trên điện thoại trước mới lấy được mã. Dưới đây là cách tạo tk Telegram trên máy tính:

Bước 1: Mỡ trình duyệt để truy cập vào trang Telegram

Bước 2: Ở ô Phone Number, bạn điền số điện thoại mà ban đã đăng ký trên điện thoại. Sau đó sang bấm Next để sang bước tiếp theo

cach-tao-tai-khoan-telegram-tren-may-tinh-1
Bấm Next để sang bước tiếp theo

Bước 3: Kiểm tra xem bạn đã nhập đúng số điện thoại chưa xong bạn click Ok

cach-tao-tai-khoan-telegram-tren-may-tinh-2
Click Ok

Bước 4: Lấy mã code được gửi trên app Telegram trên điện thoại và điền vào ô "Enter your code"

Bước 5: Lúc này bạn đã đăng kí và đăng nhập vào Telegram thành công

 

Tạo tài khoản Telegram trên điện thoại Android/IOS

Bước 1: Mở ứng dụng Telegram mà bạn tải trên CH Play về với các bạn dùng Android. Với các bạn dùng IOS thì tải trên App Store nhé! Sau đó bạn chọn quốc gia và nhập số điện thoại -> Chọn Next

cach-tao-telegram-tren-dien-thoai-1
Nhập số điện thoại

Bước 2: Nhập mã Code mà ứng dụng đã gửi vào số điện thoại bạn vừa nhập => chọn Next

cach-tao-telegram-tren-dien-thoai-2
Chọn Next

 

Như vậy bạn đã hoàn thành quá trình đăng ký tài khoản Telegram rồi đấy!

cach-tao-telegram-tren-dien-thoai-3
Giao diện chat Telegram

 

Một số thắc mắc thường gặp khi tạo tài khoản Telegram

Một điện thoại có thể lập được nhiều tài khoản Telegram không?

Trả lời: Vì Telegram là ứng dụng đề cao tính bảo mật nên mỗi số điện thoại chỉ có thể lập được duy nhất 1 tài khoản Telegram. Chính vì vậy bạn yên tâm rằng không có ai khác có thể giả danh số điện thoại của bạn được.

Không cần số điện thoại có thể lập được tài khoản Telegram không?

Trả lời: Rất tiếc, bạn không thể lập tài khoản Telegram mà không có số điện thoại. Bời vì bạn không thể bỏ qua bước xác minh tài khoản trên Telegram do đây là yêu cầu để ngăn chặn bot và tạo tài khoản tự động.

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu sử dụng Telegram để giao tiếp với người thân, bạn bè và đồng nghiệp của mình một cách dễ dàng và tiện lợi. Bạn cũng có thể khám phá thêm nhiều kênh thông tin, tính năng hấp dẫn trên Telegram để làm phong phú thêm trải nghiệm của mình. Hy vọng bài viết của Thành Trung Mobile hữu ích đến bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách tạo tài khoản Telegram hãy để lại comment bên dưới chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận