Setup 10 công thức chỉnh màu Lightroom tone cam tuyệt đẹp cho điện thoại

Lightroom tone cam là một trong những tone màu được nhiều người yêu thích bởi sự ấm áp, sang trọng và nổi bật của nó. Bạn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp mắt với tone cam bằng cách sử dụng phần mềm Lightroom trên điện thoại. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt Lightroom, cũng như chia sẻ một số công thức Lightroom tone cam đào đa dạng và phong phú. Hãy cùng theo dõi nhé!

Lightroom tone màu cam có gì mà hot đến vậy?

Lightroom tone màu cam là một xu hướng chỉnh màu ảnh rất được nhiều người yêu thích bởi sự ấm áp, sang trọng và nổi bật của nó. Tone cam có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau để tạo ra các công thức Lightroom tone màu cam đa dạng và phong phú. 

Lightroom tone màu cam phù hợp với nhiều loại ảnh khác nhau, như du lịch, dã ngoại, ẩm thực, lễ tiệc, cây cối, em bé, và cả chân dung. Tone cam giúp làm nổi bật các chi tiết, tăng độ tương phản và bão hòa của ảnh, và tạo ra cảm giác ấn tượng cho người xem. Tone cam cũng mang lại cảm xúc tích cực, lãng mạn và gợi cảm cho những bức ảnh.

Tổng hợp công thức chỉnh màu Lightroom tone cam tuyệt đẹp cho điện thoại

1. Công thức Lightroom tone cam vàng

Để tạo công thức Adobe Lightroom tone vàng cam này, bạn cần phối hợp giữa tông màu cam nổi bật, xanh dương và tím để mang lại cảm giác mới mẻ, nghệ thuật và lãng mạn cho bức ảnh.

Preset lý tưởng cho ảnh chân dung, đám cưới, lối sống, du lịch, blog thực phẩm, v.v…… làm nổi bật sự độc đáo, mới mẻ trong phong cách của riêng bạn. Preset này phù hợp cho mọi đối tượng, từ người mới tập chỉnh ảnh cho đến nhiếp ảnh gia hay blogger chuyên nghiệp

Bạn cần chú ý điều chỉnh ánh sáng và các thông số khác của Preset để bức ảnh của bạn được cân đối và đẹp mắt hơn nhé!

2. Công thức Lightroom tone màu cam tây

Công thức lightroom tone màu cam tây sáng này sẽ rất phù hợp với ánh đèn lung linh, nếu bạn là người thích chụp ảnh tối thì không nên bỏ qua preset này. Công thức màu này đem lại ánh sáng cùng độ cân bằng trắng hoàn hảo giúp cho hình ảnh trở nên nổi bật, nghệ thuật hơn.   
Preset này phù hợp cho việc chụp ảnh trong nhà và ngoài trời, chụp ảnh cưới, đô thị, chân dung, thời trang, du lịch, đính hôn, kiến trúc, thực phẩm, lối sống, v.v….Tùy theo điều kiện ánh sáng, cài đặt camera và phong cách, những Preset có thể thay đổi một vài thông số để phù hợp với các bức hình của bạn.

Preset Cam Sáng rực rỡ cho ảnh chụp đêm
Preset Cam Sáng rực rỡ cho ảnh chụp đêm Công thức chỉnh ảnh Lightroom Mobile tone cam sáng

3. Công thức Lightroom tone màu cam đào

Công thức lightroom tone màu cam đào sáng này sẽ rất phù hợp với ánh đèn lung linh, nếu bạn là người thích chụp ảnh tối thì không nên bỏ qua preset này.

Công thức màu này đem lại ánh sáng cùng độ cân bằng trắng hoàn hảo giúp cho hình ảnh trở nên nổi bật, nghệ thuật hơn.

Preset này phù hợp cho việc chụp ảnh trong nhà và ngoài trời, chụp ảnh cưới, đô thị, chân dung, thời trang, du lịch, đính hôn, kiến trúc, thực phẩm, lối sống, v.v….

Tùy theo điều kiện ánh sáng, cài đặt camera và phong cách, những Preset có thể thay đổi một vài thông số để phù hợp với các bức hình của bạn.

 Preset Lightroom tone Cam Xám Kute
 Preset Cam Xám Kute

Preset màu Lightroom tone màu cam xám đẹp nhẹ nhàng

Preset Lightroom mang đến tone màu xám lạnh nhưng lại phù hợp với nhiều thể loại ảnh, kể cả ảnh selfie. Công thức này sẽ biến những bức ảnh của bạn trở nên rực rỡ và nổi bật với tone cam xám cực kute.

Tone màu Lightroom cam xám sẽ tạo ra một cách nhìn nổi bật, rực rỡ và thu hút người xem hơn bao giờ hết. Không những vậy, preset còn phù hợp với nhiều loại nhiếp ảnh đa dạng khác nhau.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, dù vẫn là một preset nhưng sẽ trông khác nhau trên mỗi hình ảnh bởi vì điều kiện ánh sáng, màu sắc chủ đạo, kiểu ảnh của từng bức ảnh sẽ khách nahu. Vì vậy, tất cả những gì bạn có thể cần làm để có được kết quả ưng ý là điều chỉnh nhiệt độ, độ phơi sáng, độ bão hòa, v..v…

4. Cam đỏ Giáng Sinh rực rỡ của Anh Thu Tran

Cam đỏ Giáng Sinh rực rỡ của Anh Thu Tran
Cam đỏ Giáng Sinh rực rỡ của Anh Thu Tran

Nếu bạn luôn yêu thích tông màu cam hot trend thì Preset Lightroom tone Nâu đỏ sẽ là sự lựa chọn cho bạn dành cho mùa Giáng Sinh này. Nó hoạt động hiệu quả nhất với những tấm hình có tông chủ đạo là trắng, cam và đỏ.

Preset đã được thực hiện với các điều chỉnh Lightroom cơ bản. Bạn có thể thay đổi thông số của chúng tùy thuộc vào màu sắc, độ sáng, highlight khác nhau. Preset phù hợp với nhiều loại ảnh khác nhau: outfit, quán cafe, thời trang, cảnh, vv.vv...

Preset đã được thực hiện với các điều chỉnh Lightroom cơ bản. Bạn cso thể thay đổi thông số của chúng tùy thuộc vào màu sắc, độ sáng, highlight khác nhau.

5. Tải công thức màu Lightroom Cam ấm (cho Mobile)

Tải công thức màu Lightroom Cam ấm
Tải công thức màu Lightroom Cam ấm 

Công thức chỉnh màu Lightroom tone màu cam thứ 5 là tone màu cam ấm hấp dẫn người yêu ảnh nhờ vẻ ngoài quyến rũ nhẹ nhàng và không kén thể loại ảnh.

Preset Lightroom tone màu cam ấm sẽ đem lại ánh sáng nhẹ nhàng với độ cân bằng trắng hoàn hảo cho bức ảnh của bạn.

Công thức màu này phù hợp cho nhiều loại ảnh khác nhau như ảnh chân dung, ảnh ngoài trời, trong nhà và ảnh đời sống, v.v...

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách điều chỉnh vài thông số trong quá trình chỉnh sửa.

6. Công thức chỉnh màu Lightroom cam nude

Tông màu cam vẫn chưa bao giờ hết hot. Vậy nên lần này chúng tôi mang đế preset Lightroom tông màu cam nude hoàn toàn mới. Bộ lọc phù hợp với những bức ảnh có tông màu cam và nâu chủ đạo giúp làm bừng khung hình, đem lại cái nhìn ngọt ngào cho bức ảnh.

Đây chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho các blogger, các nhiếp ảnh gia và thích hợp cho nhiều loại ảnh khác nhau như ảnh chân dung, ngoài trời, trong nhà, đời sống,v.v….

7. Công thức chỉnh màu Lightroom cam selfie

Biến hóa các bức ảnh du lịch của bạn thêm rực rỡ nổi bật với tone cam xám cực xinh này nhé. Bộ lọc sẽ làm tạo ra 1 cách nhìn nổi bật, rực rỡ và thu hút người xem hơn bao giờ hết. Preset còn phù hợp với nhiều loại nhiếp ảnh đa dạng khác nhau, đặc biệt là những bức ảnh selfie theo phong cách Hàn Quốc.

Tuy nhiên, xin nhớ rằng tất cả các preset sẽ trông khác nhau trên mỗi hình ảnh chỉ vì điều kiện ánh sáng, màu sắc chủ đạo, kiểu ảnh, v.v. . Vì vậy, tất cả những gì bạn có thể cần làm để có được kết quả ưng ý là điều chỉnh nhiệt độ, độ phơi sáng , độ bão hòa, v.v…

8. Công thức chỉnh màu Lightroom cam tối huyền bí

Công thức chỉnh màu Lightroom tone màu cam - Preset Lightroom mang đến tone màu đen huyền bí và tạo cái nhìn cool ngầu cho mọi bức ảnh. Bộ lọc mang tone màu đen và màu cam vàng giúp làm nổi bật lên chủ thể. Preset phù hợp với những bức ảnh ngoài trời, đường phố, thời trang,v.v….

Các Preset này sẽ trông khác nhau trên mỗi ảnh tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Vậy nên bạn có thể cần phải điều chỉnh độ phơi sáng / cân bằng trắng nếu ảnh của bạn bị tối hoặc chưa được ưng ý.

9. Công thức Lightroom tone màu cam Vintage tông lạnh

Nếu bạn thích ảnh của mình thuộc tông lạnh nhưng vẫn mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho bức ảnh thì sử dụng Preset Lightroom tone màu cam vintage sau đây. Bộ lọc được thiết kế dành cho nhiều loại ảnh khác nhau: đám cưới, phong cách sống, thời trang du lịch hay đơn giản chỉ là làm cho Instgram cá nhân phong cách hơn. Các preset này sẽ tạo thêm cảm giác tươi sáng với highlight hoàn hảo và tông màu xanh trắng cho ảnh của bạn.

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ có thể đạt được một kết quả tuyệt vời ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện các điều chỉnh, tăng / giảm cường độ, điều chỉnh độ tương phản,…

10. Công thức Lightroom tone màu cam xám party

Tone màu trắng xám lạnh không còn xa lạ gì với các bạn yêu thích chỉnh sửa ảnh. Điều đặc biệt ở đây bộ lọc mang tone màu lạnh chứ không rực rỡ hay sáng bừng như những preset khác. Tuy nhiên, preset vẫn tăng độ rõ nét, tăng chiều sâu hình ảnh, không làm mất đi các màu sắc tự nhiên mà còn tạo ra cái nhìn nghệ thuật cho các bức ảnh.

Nhưng tùy thuộc vào cài đặt ánh sáng, ISO, bạn có thể thay đổi vài thông số để bức ảnh phù hợp hơn. Bộ Preset này có thể dùng được cho nhiều loại ảnh và đừng lo ngại về việc nó khiến màu ảnh tối tăm, u ám.

Xem thêm các bài viết:

Với bộ công thức chỉnh màu Lightroom tone màu cam phong phú này, mong rằng bạn sẽ tạo ra nhiều bức ảnh đẹp để lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc sống. Đó là những gì tôi muốn chia sẻ với bạn về Lightroom tone màu cam và các công thức Lightroom tone màu cam đa dạng và phong phú. Tôi hy vọng bạn đã học được nhiều điều thú vị và hữu ích từ bài viết này. Chúc bạn có những tấm ảnh đẹp với Lightroom tone cam

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận