Cách xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime

Bạn cần xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime khi bạn muốn đổi số hoặc bán thiết bị của bạn. Số điện thoại của bạn được kết nối với iCloud để bạn có thể nhắn tin, gọi video trên nhiều thiết bị. Nếu bạn không xoá số điện thoại iMessage và Facetime, bạn có thể bị lộ thông tin cá nhân hay bị quấy rối bởi người khác. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách xoá số điện thoại iMessage và Facetime một cách dễ dàng và an toàn

Số điện thoại trong iMessage và Facetime là gì

iMessage là gì?

iMessage là ứng dụng nhắn tin văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và biểu tượng cảm xúc do Apple cung cấp cho người dùng iPhone, iPad và Mac. Bạn có thể sử dụng số điện thoại hoặc email của mình để đăng ký và sử dụng iMessage. Bạn có thể nhắn tin miễn phí với bất kỳ ai cũng sử dụng iMessage qua mạng Wi-Fi hoặc di động. Bạn cũng có thể tạo nhóm nhắn tin với nhiều người và sử dụng các tính năng như Memoji, Animoji, hiệu ứng tin nhắn, sticker và ứng dụng trong iMessage.

Facetime là gì?

Facetime là ứng dụng gọi thoại hoặc video do Apple cung cấp cho người dùng iPhone, iPad và Mac. Bạn có thể sử dụng số điện thoại hoặc email của mình để đăng ký và sử dụng Facetime. Bạn có thể gọi thoại hoặc video miễn phí với bất kỳ ai cũng sử dụng Facetime qua mạng Wi-Fi hoặc di động. Bạn cũng có thể tạo cuộc gọi nhóm với tối đa người và sử dụng các tính năng như Memoji, Animoji, sticker, chia sẻ màn hình và SharePlay

Cả iMessage và Facetime đều được bảo mật bằng mã hóa đầu-cuối, nghĩa là chỉ có người gửi và người nhận mới có thể xem nội dung của tin nhắn hoặc cuộc gọi. Cả hai ứng dụng đều được tích hợp sẵn trong các thiết bị của Apple và không cần tải về hay cài đặt thêm.

Để sử dụng iMessage và Facetime, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị iOS của bạn.
  • Chạm vào tên của bạn, sau đó chạm vào Nhắn tin.
  • Bật iMessage và nhập ID Apple của bạn.
  • Chọn số điện thoại hoặc email mà bạn muốn sử dụng để gửi và nhận tin nhắn iMessage.
  • Quay lại màn hình Cài đặt, chạm vào Facetime.
  • Bật Facetime và nhập ID Apple của bạn.
  • Chọn số điện thoại hoặc email mà bạn muốn sử dụng để gọi và nhận cuộc gọi Facetime

Sau khi làm xong các bước trên, bạn đã có thể sử dụng iMessage và Facetime trên thiết bị của mình. Bạn có thể mở ứng dụng Nhắn tin để gửi tin nhắn iMessage cho người khác hoặc chuyển sang chế độ Facetime trong khi đang gọi điện thoại. Bạn cũng có thể mở ứng dụng Facetime để gọi thoại hoặc video cho người khác.

Xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime - Cách làm đơn giản và hiệu quả

iMessage và Facetime là hai ứng dụng do Apple cung cấp cho người dùng iPhone, iPad và Mac để gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và thực hiện cuộc gọi thoại hoặc video miễn phí qua mạng internet. Bạn có thể sử dụng số điện thoại hoặc email của mình để đăng ký và sử dụng các ứng dụng này.

Bạn có biết rằng khi bạn sử dụng iMessage và Facetime trên iPhone số điện thoại của bạn sẽ được liên kết với tài khoản iCloud của bạn? Điều này giúp bạn có thể gửi và nhận tin nhắn, cuộc gọi video từ cùng một số trên nhiều thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi số điện thoại hoặc bán lại thiết bị của bạn, bạn cần phải xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime để tránh lộ thông tin cá nhân hay bị làm phiền bởi người khác.

Tuy nhiên, có thể bạn không muốn sử dụng số điện thoại của mình nữa hoặc bạn muốn chuyển sang thiết bị khác mà không muốn bị làm phiền bởi những tin nhắn hoặc cuộc gọi không mong muốn. Trong trường hợp đó, bạn có thể xoá số điện thoại của mình khỏi iMessage và Facetime bằng cách làm theo các bước sau:

Cách xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime 

Cách hủy kích hoạt iMessage và Factime trên iPhone hay iPad, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > Tìm và chọn mục iMessage

xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime
Chọn Tin nhắn (Messages) 


Bước 2: Giao diện iMessage sẽ hiện ra, tiến hành tắt iMessage bằng cách vuốt sang trái để biểu tưởng chuyển sang màu xám.

xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime1
bật hoặc tắt số điện thoại cho iMessage và Facetime


Bước 3: Quay lại Cài đặt (Settings) và chọn FaceTime để thay đổi cài đặt cho FaceTime.

xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime 2
Đổi cài đặt cho FaceTime


Sau khi làm xong các bước trên, bạn đã xoá thành công số điện thoại trong iMessage và Facetime trên thiết bị iOS của bạn, bạn có thể tháo SIM để gắn qua thiết bi iOS khác

Cách xóa số điện thoại trong iMessage và Facetime trực tuyến

Nếu bạn không có quyền truy cập vào thiết bị iOS bạn vẫn có thể xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime trực tuyến bằng cách sau:

Bước 1: Truy cập đường dẫn này tại đây > Tìm và nhập số điện thoại như hình dưới > Nhấn Send Code. Đợi 1 lúc, bạn sẽ nhận được mã code từ Apple.

 

xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime 4
Lấy mã code từ Apple

Bước 2: Nhập mã code vừa nãy vào ô Confirmation Code > Submit để xác nhận với Apple là huỷ đăng ký số điện thoại này.

xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime 5
 xác nhận với Apple huỷ đăng ký số điện thoại 

Sau khi làm xong các bước trên, số điện thoại của bạn sẽ được xoá khỏi iMessage và Facetime. Bạn sẽ không còn nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ các ứng dụng này nữa. Nếu bạn muốn sử dụng lại các ứng dụng này với số điện thoại hoặc email khác, bạn có thể đăng nhập lại với ID Apple mới.

Sửa lỗi iMessage và FaceTime trên iPhone

iPhone 7 Lock không kích hoạt được imessage phải làm thế nào?    

iMessage là gì?

Xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime là một việc làm cần thiết khi bạn muốn thay đổi số điện thoại hay bán lại thiết bị của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ bảo vệ được thông tin cá nhân và tránh bị làm phiền bởi người khác. Chúc bạn thành công xoá số điện thoại trong iMessage và Facetime!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận