Lỗi iPhone 6 bị treo táo bằng 2 cách an toàn tại nhà

iPhone 6 bị treo táo là một lỗi thường xuyên xảy ra với những người dùng iPhone, đặc biệt là những máy đã Jailbreak. Lỗi này khiến máy không thể khởi động được và chỉ hiện biểu tượng quả táo trên màn hình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cứu máy khi iphone 6s treo táo

Để có biện pháp khắc phục hiệu quả, chúng ta đi tìm hiểu những nguyên nhân thường gây ra lỗi treo táo trên iPhone.

 

iPhone bị treo táo là gì?

  • Màn hình chỉ hiển thị logo trái táo trên nền đen, không thể vào được giao diện chính.
  • iPhone tự động tắt nguồn khi đang sử dụng và chỉ hiện logo trái táo khi bật lại.
  • Cảm ứng không hoạt động, không nhận được bất kỳ thao tác nào từ người dùng.
  • iPhone liên tục sập nguồn sau khi khởi động, không thể sạc pin hoặc kết nối với máy tính.
iPhone 6 đột ngột bị treo táo
iphone 6s plus treo táo

Nguyên nhân dẫn đến iPhone 6 bị treo táo

  • Thông thường 80% nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone bị treo táo là do lỗi phần mềm. Việc bạn đang cài đặt ứng dụng hoặc Twek trên Cydia sẽ là nguyên nhân thường gặp nhất. Do những app mới được cài đặt xung đột với những ứng dụng đang có trên máy dẫn đến lỗi iphone 6 plus lên táo chớp tắt
  • Tỷ lệ số ít còn lại là do lỗi phần cứng như Pin, main, IC. Việc dung lượng pin quá yếu không đủ để sử dụng hay bộ nhớ dưới 3Gb sẽ khiến iphone 6 lên táo chớp tắt liên tục
     
iphone-6-bi-treo-tao-2
 jailbreak sẽ hay gặp tình trạng iphone 6 plus lên táo tắt

Chi tiết cách khắc phục lỗi treo táo

Cách thứ nhất: Cắm sạc cho iPhone

Việc đầu tiên cần làm đó là kết nối iPhone 6 với bộ sạc của máy đợi trong khoảng 5-10 phút để máy có thể nạp thêm dung lượng. Việc làm này để khắc phục nguyên nhân iPhone 6 bị treo táo đến từ dung lượng pin không đủ dùng.

Sau đó bạn ấn đồng thời phím Home + nút nguồn cho đến khi màn hình điện thoại iPhone 6S Plus tắt đi và hiển thị logo quả táo, bạn thả hai phím ra và giữ nút tăng âm lượng. Tiếp đó bạn ấn đồng thời phím Home và nút nguồn để máy khởi động lại.

May mắn thì bạn có thể thành công luôn ở lần thực hiện đầu tiên, nếu không bạn có thể thử một vài lần nữa xem có khắc phục được lỗi iphone 6 plus lên táo tắt hay không. Nếu vẫn chưa được hãy chuyển sang cách 2 dưới đây.

iphone-6-bi-treo-tao-3
Cắm sạc cho iPhone

Cách thứ hai: iphone 6 bị treo táo vào chế độ safe mod

Nếu cách thứ nhất không thành công, thì rất có thể iPhone 6 bị lỗi do xung đột phần mềm. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên khôi phục cài đặt gốc hoặc vào chế độ Safe Mod để xóa ứng dụng bị xung đột.

Để mở safe mod bạn ấn đồng thời phím home và nút nguồn sau đó thả hai phím ra chỉ giữa nút tăng volum. Mở safe mod nhớ lại những ứng dụng mới cài đặt làm cho phần mềm bị xung đột dẫn đến iPhone 6 bị treo táo thì xóa nó đi.

iphone-6-bi-treo-tao-4
Safe mod cho iPhone 6

Nếu không thể vào safe mod xóa app bị xung đột bạn hãy tiến hành restore iPhone. có hai cách để restore:

+ Restore cho iPhone 6 không mất jailbreak bằng việc sử dụng Semirestore8: Bạn sử dụng bản phần mềm tương ứng với Apple iOS. Tiến hành kết nối iPhone với máy tính, mở phần mềm Semirestore và thực hiện theo các bước hướng dẫn. 

Sau khi restore iPhone 6 không bị mất chế độ jailbreak, bạn vào Cydia và cài đặt lại những ứng dựng còn lại.

+ Restore cho iPhone 6 bằng iTunes: kết nối iPhone 6 với máy tính đã được cài iTunes>> Đưa iPhone về chế độ DFU >> Mở ứng dụng iTunes và thực hiện restore như thông thường. Nhớ sao lưu dữ liệu của iPhone trước khi thực hiện restore bằng cách này nhé.

Kết nối iPhone 6 với iTunes để restore
Kết nối iPhone 6 với iTunes để restore

Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc thêm bài viết liên quan đến tình trạng dung lượng tối đa pin iPhone tụt nhanh để có thể giúp bạn trong trường hợp gặp phải vấn đề này.

Như vậy, khi iphone 6 lên táo rồi đen màn hình bạn có thể lựa chọn cho mình một trong những cách cấp cứu, sửa chữa lỗi như ở trên. Chúc bạn thực hiện thành công, nhớ chia sẻ với người thân và bạn bè nếu thấy bài viết iphone 6 bị treo táo hữu ích nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

T
phan văn tra

máy bị lỗi này xin cao nhân chỉ giúp

Trả lời
00:03 06/04/2020
1 answers
T
thanhnhan
Quản trị viên

máy cụ thể bị lỗi sao ạ?

Trả lời
18:52 19/04/2020

Thông tin bình luận