iPhone 6s bị mất sóng - 5 cách khắc phục lỗi này cực dễ

iPhone 6s bị mất sóng là một lỗi thường gặp nhất trên dòng điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay của Apple. iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay, được nhiều người yêu thích và tin dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào iPhone cũng hoạt động tốt mà không gặp sự cố. Một trong những lỗi thường gặp nhất là lỗi mất sóng, khiến cho người dùng không thể gọi điện, nhắn tin hay sử dụng dịch vụ mạng. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iphone 6s sóng chập chờn này là gì? Hãy cùng Thành Trung Mobile qua bài viết sau đây.

Biểu hiện của lỗi iPhone 6s plus sóng chập chờn, mất sóng

Khi iPhone 6 plus hay bị mất sóng, bạn sẽ thấy các biểu hiện sau:

  • Cột sóng trên máy không có bất kỳ vạch nào hoặc chỉ có một vạch.
  • Bạn không thể gửi tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi đi. Đồng thời, bạn cũng không thể nhận được cuộc gọi hay tin nhắn đến.
  • Điện thoại báo lỗi No SIM hoặc No Service, cho dù SIM đã được lắp vào máy.
  • Bạn không thể kết nối đến mạng 3G/4G/5G hoặc Wifi.

Nguyên nhân khiến iPhone 6s bị mất sóng

iPhone 6s bị mất sóng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Để khắc phục thành công sự cố này, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra lỗi. Thông thường, tình trạng iPhone 6 plus bị mất sóng thường xuất phát từ những lý do sau:

  • Vị trí mà bạn đang đứng có sóng yếu hoặc bị chặn bởi các vật cản. Vì vậy, iPhone không thể bắt được sóng cũng là điều dễ hiểu.
    iPhone đang được đặt ở chế độ máy bay. Ở chế độ này, mọi kết nối đều bị hủy bỏ.
  • Điện thoại của bạn là thiết bị Lock. Vì vậy, máy không thể bắt được sóng ở Việt Nam nếu như chưa Unlock.
  • Cài đặt mạng trên máy đã bị thay đổi hoặc bạn để máy bị xung đột phần mềm.
  • SIM bị hư hỏng, khe SIM bám nhiều bụi bẩn hoặc SIM đã bị lệch so với vị trí lắp chính xác.
  • Phần cứng của iPhone bị hư hỏng cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi. Trường hợp này thường xảy ra sau khi bạn khiến máy phải chịu một tác động mạnh nào đó từ bên ngoài.

Một số cách khắc phục iPhone 6s plus hay bị mất sóng

Sau khi xác định được nguyên nhân gây ra lỗi, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục sau để giải quyết sự cố:

Khởi động lại iPhone 6s bị mất sóng

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục các lỗi liên quan đến phần mềm trên iPhone. Bạn chỉ cần tắt nguồn máy và sau đó bật lại. Cách này sẽ giúp máy làm mới các cài đặt và khắc phục các xung đột phần mềm.

iPhone 6s bị mất sóng 1
Tắt nguồn mở lại

Lỗi do nhà mạng hoặc sóng mạng yếu

Nếu bạn đang ở trong khu vực có sóng yếu hoặc bị chặn bởi các vật cản, bạn nên di chuyển ra nơi có sóng tốt hơn để iPhone có thể bắt được sóng. Bạn cũng nên kiểm tra xem nhà mạng của bạn có đang bảo trì hay không, nếu có thì bạn phải chờ đợi cho đến khi nhà mạng hoàn tất.
 

Bị che mất sóng
Mất sóng do bị che giữa các tòa nhà

Lỗi do SIM điện thoại

Nếu SIM của bạn bị hư hỏng, bám bụi bẩn hoặc lắp không đúng cách, bạn nên tháo SIM ra và làm sạch khe SIM bằng cách dùng khăn ẩm hoặc bông gòn. Sau đó, bạn lắp lại SIM vào máy và đảm bảo SIM đã được lắp đúng vị trí. Nếu SIM vẫn không hoạt động, bạn nên mang SIM đến cửa hàng của nhà mạng để kiểm tra hoặc làm lại SIM mới.



 

sim hỏng
Lỗi do sim

Bật tắt chế độ máy bay

Chế độ máy bay là chế độ giúp iPhone ngắt kết nối với tất cả các dịch vụ mạng. Nếu iPhone của bạn đang ở chế độ này, bạn sẽ không thể sử dụng được sóng điện thoại. Bạn nên kiểm tra xem iPhone có đang ở chế độ máy bay hay không bằng cách vuốt từ trên xuống để mở Control Center. Nếu biểu tượng máy bay có màu xanh lá cây, có nghĩa là iPhone đang ở chế độ máy bay. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng này để tắt chế độ này và khôi phục lại kết nối sóng.

Tắt chế độ máy bay
Tắt chế độ máy bay tránh tình trạng mất sóng

Khôi phục iPhone 6s plus bị mất sóng về cài đặt gốc

Nếu các cách trên không giải quyết được lỗi, bạn có thể thử khôi phục iPhone về cài đặt gốc. Cách này sẽ xóa hết các dữ liệu và cài đặt trên máy và trả về trạng thái ban đầu khi mới mua. Bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện cách này. Để khôi phục iPhone về cài đặt gốc, bạn làm theo các bước sau:

  • Vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Đặt lại (Reset).
  • Chọn Đặt lại toàn bộ cài đặt (Reset All Settings) và nhập mật khẩu của bạn.
  • Chờ cho iPhone khởi động lại và thiết lập lại các cài đặt theo ý muốn.
khôi phục cài đặt gốc
Chuyển đặt lại iphone > Đặt lại tất cả cài đặt

Đem điện thoại iPhone 6 Plus đi sửa

Nếu lỗi mất sóng là do phần cứng của iPhone bị hư hỏng, bạn sẽ không thể tự sửa được tại nhà. Bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay thế linh kiện hỏng. Bạn nên lựa chọn những nơi có linh kiện chính hãng và bảo hành dài hạn để đảm bảo chất lượng sửa chữa

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín

 

Lỗi iPhone 6 Plus sóng chập chờn là một trong những sự cố thường gặp nhất khi sử dụng thiết bị này. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, từ phần mềm đến phần cứng. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản tại nhà như khởi động lại máy, vệ sinh khe SIM, bật tắt chế độ máy bay, đặt lại thiết lập mạng. Nếu các cách này không hiệu quả, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay thế linh kiện hỏng. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone 6s bị mất sóng.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận