Hướng dẫn khóa sim viettel khi bị mất điện thoại

Hướng dẫn khóa sim Viettel là một việc rất cần thiết khi bạn hay người thân của mình gặp phải tình huống bị mất điện thoại. Bạn có thể bị đánh rơi điện thoại hoặc bị kẻ gian cướp đi. Nếu không khóa sim kịp thời, bạn có thể bị lợi dụng số điện thoại để làm những việc xấu. Vì vậy, ngoài việc tìm cách lấy lại điện thoại, bạn cũng cần phải bảo vệ số điện thoại của mình bằng cách khóa sim lại.

Đó là sim Viettel và bạn chưa biết cách khóa số đó lại thế nào? Sau khi khóa rồi thì số đó có thể mở lại được không? Cùng tìm hiểu cách khóa sim viettel khi bị mất và cách mở khóa nhanh chóng trong nội dung bài viết dưới dây để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhất!

Hướng dẫn khóa sim khi bị mất điện thoại
Hướng dẫn khóa sim khi bị mất điện thoại

Vì sao phải khóa sim Viettel khi mất điện thoại?

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, số điện thoại của mỗi cá nhân đều được sử dụng cho rất nhiều dịch vụ khác nhau, như tài khoản Facebook, Zalo, tài khoản mạng xã hội khác hay thậm chí cả tài khoản ngân hàng.

Và nếu chẳng may, số điện thoại đó rơi vào tay kẻ xấu, thì hãy nghĩ thử xem bạn phải đối mặt với những hậu quả nào?

Sẽ rất nguy hiểm nếu điện thoại rơi vào tay kẻ xấu
Sẽ rất nguy hiểm nếu điện thoại rơi vào tay kẻ xấu

Còn chưa kể, khi sở hữu được số điện thoại của bạn, kẻ xấu sẽ thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách Gọi Điện – Nhắn Tin vào các số có trong danh bạ.

Những hậu quả thật khó lượng khi bị mất sim, đúng không nào? Bên cạnh đó, việc khóa sim giúp thủ tục làm lại sim của bạn đơn giản hơn nói chung và khóa sim viettel bị mất của người khác. Đó chính là lý do vì sao bạn nên thực hiện cách khoá sim khi bị mất sim Viettel online ngay sau khi phát hiện mình đã bị mất.

Vậy, cách khóa sim viettel bị mất như thế nào? Để thực hiện được điều đó, chúng ta có phải thực hiện các thủ tục gì trước khi khóa sim không?

Các thông tin cần có khi khóa sim Viettel

Khi biết mình đã bị mất điện thoại, mất sim, hãy bình tĩnh nghĩ cách tìm lại chúng. Và đừng quên chuẩn bị các thông tin sau để thực hiện việc khóa sim trước khi số điện thoại của bạn bị kẻ xấu sử dụng. Lưu ý, thuê bao không chính chủ cũng có thể bị khóa sim, bạn nên đăng ký sim chính chủ để không bị khóa sim một cách đáng tiếc.

Một số thông tin cần chuẩn bị trước khi thực hiện việc khóa sim Viettel:

  • Thông tin chủ thuê bao: Tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân.
  • 5 số điện thoại liên lạc gần nhất trong 1-3 tháng gần đây.
  • Số tiền hiện tại trong tài khoản là bao nhiêu.
  • Lần nạp thẻ gần đây nhất có mệnh giá bao nhiêu.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thông tin đó, hãy tiến hành khóa sim Viettel ngay thôi nào!

Hướng dẫn khóa sim Viettel

Khóa sim nói chung và khóa sim Viettel sẽ giúp bạn dễ dàng lấy lại được số của mình khi cần thiết. Đồng thời, tránh được những tình huống xấu có thể xảy ra với số điện thoại của mình. Và dưới đây là 2 cách bạn hoàn toàn có thể làm khi thực hiện khóa sim Viettel.

Khóa sim trực tiếp tại cửa hàng, quầy giao dịch Viettel trên toàn quốc

Thông báo mất sim Viettel trực tiếp tại các trung tâm Viettel là cách giúp bạn khóa sim nhanh chóng và đơn giản nhất. Không chỉ có thế, bạn hoàn toàn có thể làm lại sim ở chính tại đây khi cần thiết.

CSKH của viettel
CSKH của viettel

Khi đến trung tâm Viettel, bạn sẽ được nhân viên tư vấn cũng như hướng dẫn khóa sim với các thủ tục cần thiết. Hãy nhớ rõ những thông tin bạn đã chuẩn bị trước nhé!

Hướng dẫn khóa sim Viettel qua tổng đài

Nếu không gần hoặc không biết các trung tâm giao dịch Viettel nào gần đó, đây là cách khóa sim Viettel tại nhà cho bạn. Bạn có thể thực hiện khóa sim viettel bằng cách khai báo số điện thoại bị mất đến tổng dài Viettel để được tư vấn và trợ giúp.

Số tổng đài Viettel: 198/1800 8198.

Nhân viên tư vấn của viettel
Nhân viên tư vấn của viettel

Khi đã kết nối thành công, hãy nghe và làm theo hướng dẫn để được gặp tư vấn viên. Sau đó, trình bày việc yêu cầu khóa sim của mình.

Nhân viên tư vấn sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin cần thiết để chứng minh bạn là chủ tài khoản của số điện thoại đó. Các thông tin cần chuẩn bị bên trên sẽ giúp bạn chứng minh một cách dễ dàng và nhanh chóng hoàn thành việc khóa sim này.

Khi đã thông báo khóa sim Viettel thành công, số điện thoại của bạn sẽ bị khóa, bị vô hiệu hóa. Lúc này, kẻ xấu không thể làm gì với chiếc sim đó được nữa rồi!

Ngoài ra, trong trường hợp bạn chỉ muốn khóa 1 chiều sim viettel, đây là cách hướng dẫn khóa 1 chiều sim viettel đơn giản, dễ thực hiện cho bạn:

Chặn cuộc gọi đi Viettel bằng cú pháp USSD:

  • Bước 1: Soạn cú pháp DK CHAN gửi 110 để khóa 1 chiều sim Viettel.
  • Bước 2: Bấm *33*0000# OK.

Hướng dẫn cách mở khóa sim Viettel

Sau khi yêu cầu khóa sim thành công, bạn hoàn toàn có thể chủ động làm lại sim vào bất kì thời gian nào mình muốn. Để mở khóa, bạn chỉ cần mang chứng minh thứ nhân dân đến các cửa hàng Viettel trên toàn quốc và thực hiện theo hướng dẫn của tư vấn viên. Điều này cũng áp dụng trong trường sim viettel bị khóa.

Hướng dẫn làm lại sim khi bị khóa
Hướng dẫn làm lại sim khi bị khóa

Thời gian làm lại sim có lâu không? Mất bao lâu để có thể nhận lại được sim sau khi mở khóa? Hãy yên tâm, vì chúng không chiếm mất quá nhiều thời gian của bạn đâu!

Tuy nhiên, trước khi mở khóa sim, bạn cũng cần chuẩn bị những thông tin đầy đủ như khi thông báo mất sim, để quá trình cung cấp thông tin, chứng minh đây là số điện thoại chính chủ được diễn ra một cách nhanh chóng nhất.

Với các bước trên, bạn có thể thấy: Thủ tục làm lại sim Viettel rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ với 15 – 20 phút là có thể khôi phục lại số điện thoại của mình rồi. Một lưu ý nhỏ rằng, hãy sắp xếp thời gian đi làm lại sim sau khi bị khóa trong thời gian gần nhất nhé. Bởi có rất nhiều trường hợp số điện thoại bị mất vĩnh viễn do mở khóa quá muộn đó!

Và hãy yên tâm rằng, sau khi mở khóa sim Viettel, bạn hoàn toàn nhận lại một chiếc sim mới giống hoàn toàn so với chiếc sim cũ. Nghĩa là, trong sim bạn nhận lại vẫn sẽ đảm bảo những thông tin sau:

  • Số thuê bao không thay đổi.
  • Tài khoản không thay đổi.
  • Danh bạ không bị mất.
  • Các dịch vụ đang sử dụng vẫn được giữ nguyên.
  • Không bị mất đi các chương trình khuyến mãi dành cho thuê bao trước đó.

Đến đây, bạn đã biết cách khóa sim Viettel khi bị mất và cách mở khóa của chúng như thế nào chưa? Với nội dung chi tiết trên, chắc hẳn đã phần nào giúp bạn hình dung ra những việc mình cần phải làm để khóa sim Viettel một cách nhanh chóng nhất rồi, đúng không nào? Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết hướng dẫn khóa sim Viettel này của Thành Trung Mobile

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

M
lam minh

muon gi day .muon dap cap tk cua toi hay sao.ko dê nhu ban dung dâu suy ra .

Trả lời
06:31 02/11/2020
0 answers

Thông tin bình luận