5 Cách chụp màn hình iphone 12 nhanh chóng và hiệu quả

Cách chụp màn hình iPhone 12 đơn giản nhất, nhanh nhất và dễ nhớ nhất. Từ cách sử dụng nút vật lý, phím Home ảo đến chạm 2 lần vào mặt lưng, chụp ảnh màn hình dài và cuộn trang hay thậm chí tải ứng dụng chụp màn hình từ Apple Store - tất cả đều được đưa ra chi tiết. Với các cách chụp màn hình này, bạn sẽ dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên chiếc điện thoại iPhone 12 của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!

Hướng dẫn 5 cách chụp màn hình iPhone 12 dễ nhất chi tiết cho bạn

cách chụp màn hình iphone 12
 chụp màn hình iphone 12

 

iPhone 12 là một mẫu điện thoại thông minh được trang bị nhiều tính năng mới. Trong đó, việc chụp màn hình là một tính năng quan trọng giúp người dùng lưu lại các thông tin quan trọng hoặc chia sẻ hình ảnh, video. Sau đây, Thành Trung sẽ giúp bạn biết được 6 cách chụp màn hình ip 12 dễ nhất chi tiết.

Cách chụp màn hình iPhone 12 series bằng nút vật lý

Cách chụp ảnh màn hình trên iphone 12 pro max đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bằng việc sử dụng nút vật lý. Không cần phải sử dụng phím Home như trên các phiên bản trước đó, chúng ta chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng hoặc trang web bạn muốn chụp màn hình.

Bước 2: Với iPhone 12 series, hãy nhấn và giữ cùng lúc hai phím tăng âm lượng và nút nguồn của máy trong vài giây cho đến khi màn hình máy hiển thị dòng chữ "Slide to power off".

Bước 3: Tại màn hình này, chúng ta không cần tắt máy mà chỉ cần nhấn và giữ nút cửa sổ ứng dụng (App Switcher) ở dưới màn hình trong vài giây.

Bước 4: Màn hình sẽ nháy một lần và ảnh chụp màn hình sẽ được lưu vào thư viện ảnh trên iPhone.
Đó là một cách đơn giản để chụp màn hình trên iPhone 12 series và thay thế cho việc sử dụng phím Home như trên các phiên bản trước đó.

Hãy nhấn và giữ cùng lúc hai nút
Hãy nhấn và giữ cùng lúc hai phím tăng âm lượng và nút nguồn

Chụp màn hình trên iPhone 12 series bằng phím Home ảo

Chụp màn hình là việc không thể thiếu khi sử dụng điện thoại iPhone 12 series. Bên cạnh cách chụp màn hình bằng nút vật lý, bạn còn có thể chụp màn hình bằng phím Home ảo. Cách thực hiện rất đơn giản:
Bước 1: Bạn hãy vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone của mình

Cài đặt iphone
Chọn cài đặt

Bước 2: Tiếp theo hãy chọn mục trợ năng. Sau đó trong mục trợ năng bạn hãy chọn Cảm ứng

trợ năng - cảm ứng
Chọn trợ năng -> chọn cảm ứng

Bước 3: Sau đó bạn hãy chọn vào mục AssistiveTouch. Sau đó nhấn vào biểu tượng cần gạt chuyển sang màu xanh ở mục AssistiveTouch để bật nút home ảo.

AssistiveTouch
Gạt chuyển sang màu xanh ở mục AssistiveTouch

Bước 4: Ngay mục AssistiveTouch bạn hãy lướt xuống và chọn Nhấn giữ. Sau đó bạn hãy tìm đến mục Chụp ảnh màn hình và nhấp chọn vào.

Nhấn giữ chụp màn hình
Chọn nhấn giữ và chọn chụp ảnh màn hình

Khi đã hoàn thành thiết lập. Bạn chỉ cần nhấn giữ vào nút home ảo là đã có thể chụp được màn hình rồi đấy!

Chạm 2 lần vào mặt lưng để chụp ảnh màn hình iPhone 12

Chạm 2 lần vào mặt lưng để chụp ảnh màn hình iPhone 12 là một tính năng rất hữu ích trên thiết bị này. Chỉ cần bật tính năng này trên iPhone 12 trong phần Cài đặt, bạn có thể chụp ảnh màn hình nhanh chóng bằng cách chạm 2 lần vào phần mặt lưng của máy. 

Bước 1: Chọn Cài đặt

Bước 2: Chọn vào mục Trợ năng. Sau đó trong mục Trợ năng bạn hãy tiếp tục chọn vào Cảm ứng.

Bước 3: Cuộn xuống dưới cùng để chọn vào mục Chạm vào mặt sau. 

Chọn mặt sau
Chạm vào mặt sau

Bước 4: Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau tùy vào sở thích:

Chạm hai lần 

Chạm ba lần

Lựa chọn
Tùy chọn theo nhu cầu bản thân

Bước 5: Khi lựa chọn xong cách thức chụp màn hình sẽ xuất hiện các danh mục tùy chọn. Bạn hãy tìm và chọn vào mục Chụp ảnh màn hình.

Bấm chụp màn hình
Chọn chụp màn hình

Nó sẽ giúp bạn dễ dàng chụp lại bất kỳ hình ảnh hay thông tin gì đang hiển thị trên màn hình. Chức năng này cũng là một trong 6 cách đơn giản nhất để chụp màn hình trên iPhone 12, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và nhanh chóng lưu trữ thông tin mà bạn cần. Hãy thử ngay để trải nghiệm và khám phá tính năng này trên iPhone 12 của bạn. 

Chụp màn hình bằng trợ lý ảo Siri

Siri
Tính năng Siri

Để thực hiện cách chụp màn hình điện thoại iPhone 12 bằng trợ lý ảo Siri, bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Đọc lệnh “Hey Siri” hoặc nhấn giữ nút nguồn để kích hoạt trợ lý ảo Siri.
Bước 2: Nói câu lệnh “Take a screenshot” hoặc “Chụp ảnh màn hình” để ra lệnh chụp màn hình điện thoại cho Siri.

Bước 3: Màn hình sẽ nháy sáng và phát ra âm thanh chụp ảnh để xác nhận việc chụp màn hình thành công. Bạn có thể nhấn vào ảnh màn hình ở góc dưới bên trái để xem, chỉnh sửa hoặc chia sẻ.

Tải ứng dụng chụp màn hình từ Apple Store

Cách chụp màn hình trên iPhone 12 được đánh giá là rất đơn giản và dễ dàng. Tuy vậy, nếu bạn muốn tìm một ứng dụng chụp màn hình tốt hơn, bạn có thể tải ứng dụng "Screenshot Pro" từ Apple Store. 

Tải App Screenshot
Ứng dụng Screenshot

Ứng dụng này không chỉ cho phép bạn chụp màn hình với nhiều tùy chọn khác nhau, bao gồm việc chụp toàn bộ trang web hoặc chỉ một khu vực nhất định, mà còn cho phép bạn thêm chú thích, đánh dấu hay chỉnh sửa ảnh trước khi lưu lại. 

Không chỉ tiết kiệm thời gian mà "Screenshot Pro" còn là lựa chọn tối ưu giúp bạn tạo ra những ảnh chụp màn hình đẹp và chất lượng hơn. Nên tải ngay ứng dụng này để có trải nghiệm tốt nhất khi chụp màn hình trên iPhone 12. 

Vậy là Thành Trung Mobile đã hướng dẫn chụp ảnh màn hình iphone 12 đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn cách nào phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Chụp màn hình iphone 12 là một tính năng rất tiện ích và hữu ích trong nhiều trường hợp. Bạn có thể lưu lại những thông tin quan trọng, những khoảnh khắc đẹp hay chia sẻ những gì bạn thấy thú vị trên màn hình điện thoại. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chụp màn hình iphone 12 một cách hiệu quả và thoải mái hơn.
Bài viết này sẽ giúp hướng dẫn cho bạn các cách chụp ảnh màn hình iPhone 12 đơn giản nhất, nhanh nhất và dễ nhớ nhất. Từ cách sử dụng nút vật lý, phím Home ảo đến chạm 2 lần vào mặt lưng, chụp ảnh màn hình dài và cuộn trang hay thậm chí tải ứng dụng chụp màn hình từ Apple Store - tất cả đều được đưa ra chi tiết. Với các cách chụp màn hình iphone 12 một cách hiệu quả và thoải mái hơn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (6 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

H
Hợp

Mình mở cài đặt này thì đèn nút back và các ứng ụng gần đây sáng thường xuyên hơn và thời gian sáng lâu hơn. Các bạn cho mình hỏi có ảnh hưởng đến pin của máy không ạ? Xin cám ơn

Trả lời
12:00 22/10/2020
1 answers
L
Hoàng Lê
Quản trị viên

Chào anh, Dạ đèn các phím này thì không làm tiêu hao pin nhiều, nên không làm ảnh hưởng đến pin của máy anh nha. Xin thông tin đến anh!

Trả lời
20:48 29/10/2020
H
Hưng

Chụp màn hình iPhone 12 Pro như thế nào ạ

Trả lời
10:00 22/10/2020
1 answers
L
Hoàng Lê
Quản trị viên

Chào anh Hưng! Dạ anh có thể tham khảo bài viết trên đó ạ, hoặc anh có thể chụp bằng cách nhấn nút nguồn và giảm âm lượng cùng lúc anh nhé. Thông tin đến anh

Trả lời
20:27 29/10/2020
D
Dung

Tại sao iPhone 12 của e chạm vào mặt sao hai đến ba lần ko chụp lại màn hình đc?

Trả lời
19:53 29/10/2020
1 answers
L
Hoàng Lê
Quản trị viên

Chào chị! Dạ để chụp màn hình máy iPhone 12 thì chị nhấn cùng lúc hai phím nguồn và giảm âm lượng rồi buông ra liền không nhấn giữ chị nhé. Hoặc chị có thể thực hiện như sau: 1: Chị vào Cài đặt (Setting)-> Trợ năng -> Cảm ứng -> bật Chạm vào mặt sau 2: Thiết lập thao tác chạm hai lần hoặc chạm ba lần (như hình dưới đây) để chụp ảnh màn hình iPhone 12 Xin thông tin đến chị.

Trả lời
20:21 29/10/2020

Thông tin bình luận