Cách chụp màn hình iPhone trên tất cả các dòng dễ dàng

Cách chụp màn hình iPhone là một chức năng rất tiện lợi, giúp bạn lưu lại những nội dung quan trọng hoặc thú vị trên màn hình điện thoại. Bạn có thể chụp ảnh màn hình iPhone bằng nhiều cách cách chụp màn hình điện thoại iphone  khác nhau, tùy thuộc vào dòng điện thoại và phiên bản iOS của bạn. Bài viết này của Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chụp màn hình điện thoại iphone đơn giản nhất

Chụp màn hình iPhone để làm gì?

Chụp màn hình trên iPhone sẽ mang lại những lợi ích như:

- Dễ dàng lưu lại toàn bộ hình ảnh, nội dung quan trọng có xuất hiện trên màn hình điện thoại

- Không cần sử dụng thêm điện thoại khác mà vẫn có thể thực hiện được ngay trên máy của mình

- Có thể nhanh chóng chia sẻ những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp trên điện thoại tới bạn bè nhanh chóng nhất. 

Tổng hợp cách chụp màn hình iPhone trên mị dòng máy

Cách chụp màn hình iPhone cho dòng có phím Home

Cách làm này áp dụng cho các dòng điện thoại là iPhone 8, 7, 6, 5, 4. Thao tác cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím Home + Power của máy từ 1 - 2s sau đó thả tay cùng lúc. Khi thấy màn hình sáng đèn và phát ra tiếng kêu (nếu bạn để chuông điện thoại) là đã hoàn thành. Phần ảnh chụp của màn hình sẽ được lưu lại ở mục Camera Roll. Tại đây bạn cũng có thể chỉnh sửa lại hình ảnh đã chụp về độ sáng, kích thước,...

chup-man-hinh-iphone-co-phim-home
Chụp màn hình iPhone có sử dụng phím Home

 

Đối với điện thoại như iPhone X, iPhone 88 Plus, 7, 7 plus, 6s, 6s plus nếu bạn đang sử dụng tính năng Touch ID thì hãy để ngón khác với ngón dùng để mở khóa điện thoại vì để tránh trường hợp chúng bị kích hoạt nút home.

Với dòng không có phím Home

Nếu bạn đang sở hữu những dòng iPhone đã lược bỏ nút Home như: iPhone X, iPhone XR, iPhone XS / Phone XS Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 mà muốn thao tác chụp ảnh màn hình thì có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn và thả đồng thời 2 nút: Nút sườn và nút tăng âm lượng.

Bước 2: Chạm vào ảnh chụp màn hình ở góc dưới bên trái, điều chỉnh lại ảnh nếu bạn muốn sau đó ấn nút xong

Bước 3: Lưu vào Ảnh/Tệp hoặc chia sẻ hoặc xóa ảnh chụp màn hình iPhone

chup-man-hinh-iphone-x-tro-ve-sau
Chụp màn hình cho các dòng iPhone X trở về sau

 

Chụp màn hình bằng phím Home ảo

Nếu iPhone của bạn không có nút home cứng thì bạn có thể sử dụng theo cách chụp màn hình ip dưới đây:

Bước 1: Từ giao diện của máy, bạn truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) 

cach-chup-man-hinh-iphone-1
 ứng dụng Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) 

Bước 2: Tiếp theo, hãy tìm tới mục AssistiveTouch, gạt công tắc tính năng AssistiveTouch. Tại đây trên màn hình iPhone của bạn sẽ xuất hiện nút home ảo

cach-chup-man-hinh-iphone-2
 tới mục AssistiveTouch, gạt công tắc tính năng AssistiveTouch

Bước 3: Khi muốn thực hiện chụp ảnh màn hình iPhone, bạn hãy nhấn vào biểu tượng của nút Home ảo, sau đó chọn lần lượt theo trình tự Device (Thiết bị) > More (thêm) > Screenshot (Chụp màn hình) để có thể thực hiện chụp ảnh màn hình iPhone.

chup-man-hinh-voi-phim-home-ao
Phím home ảo AssistiveTouch xuất hiện trên màn hình iPhone

 

Sau khi hoàn thành chụp màn hình, thiết bị sẽ lóe sáng và phát ra âm thanh chụp ảnh quen thuộc (nếu bạn để chuông). Ảnh chụp của màn hình sẽ được lưu vào trong máy và chuyển đến ứng dụng ảnh của iPhone. Như thế chúng ta đã hoàn thành quá trình chụp ảnh màn hình iPhone không cần đến nút home vật lý.

Chụp màn hình điện thoại iPhone bằng cử chỉ chạm mặt lưng

Hiện iPhone 12 Series giới thiệu đến người dùng gồm 4 phiên bản: iPhone 12, 12 Mini, 12 Pro và 12 Pro Max. Tất cả đều sử dụng hệ điều hành iOS 14.1. So với những phiên bản trước thì phiên bản này có sự cải tiến nhiều hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như sửa lỗi mà hệ điều hành cũ thường gặp phải. 

Điều đặc biệt trong phiên bản iOS 14 này mang đến cho người dùng đó là thao tác chạm mặt sau để chụp ảnh màn hình trên iPhone 12. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chỉ với một vài thao tác dưới đây.

Bước 1Vào Cài đặt (Setting)-> Trợ năng -> Cảm ứng -> Chạm vào mặt sau

cach-chup-man-hinh-iphone-3
Vào Cài đặt (Setting)-> Trợ năng -> Cảm ứng -> Chạm vào mặt sau

Bước 2: Bạn có thể tùy chọn thao tác chạm hai lần hay 3 lần để chụp ảnh màn hình iPhone 12 của bạn. 

cach-chup-man-hinh-iphone-4
tùy chọn thao tác chạm hai lần hay 3 lần để chụp ảnh màn hình iPhone

Các bạn có thể xem cách chụp màn hình iPhone 12 chi tiết theo đường link này.

 Lưu ý: Ảnh chụp màn hình iPhone sẽ được lưu tại folder Camera Roll trên thiết bị. Bạn có thể xem lại hình ảnh mình đã chụp bằng cách vào Photos >Album >Camera RollCòn khi kết nối iPhone với PC hoặc laptop thì ảnh của bạn sẽ được lưu tại folder DCMI trên máy tính.

Cách chụp màn hình ip là một chức năng rất hữu ích trên iPhone, giúp bạn lưu lại những nội dung quan trọng hoặc thú vị trên màn hình điện thoại. Bạn có thể cài đặt chụp màn hình iphone bằng nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào dòng điện thoại và phiên bản iOS của bạn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách chụp màn hình iPhone. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận