Cách ghép nhạc vào video trên iPhone bằng phần mềm cực chất

Cách ghép nhạc vào video trên iPhone đang được các bạn trẻ lựa chọn để mang đến sự độc đáo trong thông điệp truyền tải nội dung của mình. Tại bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ cùng tìm hiểu cách lòng nhạc vào video trên điện thoại iPhone bằng những thao tác vô cùng dễ dàng và đơn giản nhé

1. Cách ghép nhạc vào ảnh

Với mong muốn giúp tăng sức hấp dẫn cho những bức ảnh của bạn được chia sẻ trên mạng xã hội, bạn có thể biến tấu chúng đi kèm với những đoạn nhạc để tạo thành video sinh động.

Trước kia khi muốn chèn ảnh vào video bạn sẽ thường phải sử dụng đến những chiếc máy tính. Thế nhưng hiện tại với khả năng phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ đã cho ra đời những chiếc Smartphone thay thế hoàn toàn cho laptop hay PC trong những công việc cắt ghép đơn giản.

Phần mềm ghép nhạc vào video iOS chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn ngày hôm nay có tên Inshot với cách sử dụng vô cùng đơn giản.

cách ghép nhạc vào video trên iphone
cách ghép nhạc vào ảnh trên iphone

Bước 1: Hãy tìm và tải về ứng dụng tại App Store và cài đặt. 

Bước 2: Hãy khởi động ứng dụng Inshot mà bạn vừa tải về

Bước 3: Phần mềm lồng nhạc vào video cho iPhone khởi động, hãy chạm vào phần Video của. Lúc này bạn sẽ thấy một bảng POPup hiện lên và đòi quyền truy cập vào bộ nhớ iPhone để lấy ảnh và video. Hãy nhấn vào phần Cho Phép nhé.

cach-ghep-nhac-vao-anh-tren-iphone-1
nhấn vào phần Cho Phép 

Bước 4: Chọn một bức ảnh mà bạn muốn đưa vào video. Bạn có thể chọn được nhiều hình cùng 1 lúc và tận dụng thanh công cụ của phần mềm điều chỉnh chi tiết thời lượng xuất hiện của những bức ảnh trên video bằng việc kéo thả chúng.

Bước 5: Sau khi chỉnh sửa ảnh hoàn thiện, bạn nhấn vào phần Âm nhạc > Bài hát > Nhạc của tôi. Tại đây bạn chọn đến bài hát mà bạn muốn chèn vào video. Còn nếu bạn muốn chèn bài hát có sẵn trên ứng dụng thì hãy chọn phần Đặc sắc.

cach-ghep-nhac-vao-anh-tren-iphone-3
chọn phần Đặc sắc.

Tại mục chỉnh sửa này bạn sẽ thấy có phần Effect, nó đi kèm với nhiều hiệu ứng âm thanh vui nhộn của Video làm cho Video của bạn trở nên sinh động hơn.

Ở phần ghi lại bạn dùng để ghi âm giọng nói của mình nếu muốn để có thể chèn vào video. Phần Âm lượng giúp bạn tùy chỉnh âm lượng tại Video.

Bước 6: Sau khi hoàn thiện cách làm video ảnh ghép nhạc trên điện thoại iphone, bạn hãy ấn Lưu. Khi xuất video, màn hình sẽ hiện ra những thông số của video bao gồm 1080p, 720p, 640p. Với số càng lớn thì chất lượng video hiện ra sẽ cao hơn rất nhiều.

Bạn có thể xem lại video vừa tạo tại phần thư viện ảnh trong điện thoại của bạn và share chúng lên các trang mạng xã hội để khoe với mọi người. 

 2. Cách ghép nhạc vào video trên iPhone

Trường hợp này xảy ra khi bạn quay video nhưng lẫn quá nhiều tạp âm. Hay bạn muốn lồng những đoạn nhạc độc đáo vào video của mình. Hãy cùng thực hiện theo những bước dưới đây với phần mềm iMovie để có thể loại bỏ âm thanh gốc và chèn âm thanh khác. 

Bạn hãy tải về và cài đặt ứng dụng iMovie vào thiết bị di động. Ứng dụng được đăng sẵn trên App Store và bạn sử dụng nó hoàn toàn miễn phí. Lưu ý rằng điện thoại của bạn cần sử dụng hệ điều hành iOS 11.4 trở lên.

Bước 1Mở ứng dụng Photos (Ảnh) trên iPhone

Bước 2: Tìm và lựa chọn một video mà bạn muốn tách âm

Bước 3: Hãy bấm nút Edit (Sửa), chọn hình dấu chấm lửng nhỏ ở phía cạnh dưới của màn hình điện thoại.

ghep-nhac-vao-video-tren-iphone-1
bấm nút Edit (Sửa)

 Bước 4: Tiếp đến hãy chọn iMovie. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng ứng dụng này thì chúng sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập vào thư viện ảnh. Bạn hãy nhấn nút OK để hoàn tất. 

ghep-nhac-vao-video-tren-iphone-2
OK để hoàn tất. 

Lưu ý: Nếu bạn không thấy tùy chọn iMove, bạn hãy chọn More (Thêm) để bật công tắc tại mục iMove và nhấn nút Done (Xong) để xác nhận lại.

Bước 5: Tại màn hình chỉnh sửa video bạn sẽ thấy nút bấm có hình chiếc loa. Để tách âm, bạn hãy chạm vào nó để tắt, sau đó nhấn nút Done (Xong)

Bạn có thể chèn âm thanh mà bạn muốn thêm vào video. Để có thể chèn âm thanh, bạn hãy bấm nút Audio có hình nốt nhạc ở phía bên dưới góc phải. Chọn một đoạn âm thanh bất kỳ sau đó nhấn nút Use. Phần mềm iMovie sẽ hỗ trợ bạn lấy nhạc từ những nguồn khác nhau.

Theme:Tại đây là những đoạn nhạc nền đi kèm với các chủ đề khác nhau do Apple cài đặt sẵn trên iMove

iTunes: Những bài hát bạn đồng bộ từ iTunes vào iPhone bằng máy tính

Imported: Gồm những bản nhạc sáng tác trên GarageBand, Logic Pro X hay một ứng dụng khác và được nhập (import) vào Movie thông qua iCloud Drive hay iTunes trên máy tính.

ghep-nhac-vao-video-tren-iphone-3
 nhấn nút Use

Khi bạn muốn khôi phục lại âm thanh gốc của video, bạn hãy thực hiện tương tự những bước trên, sử dụng nút bấm với chiếc loa có phần gạch chéo, cuối cùng là bấm nút Done. 

Ưu điểm: 

  • Làm cho video của mình thêm sinh động, hấp dẫn và thu hút người xem hơn.
  • Bạn có thể tạo ra những video sáng tạo, độc đáo và phong phú về thể loại, không bị nhàm chán hoặc đơn điệu.
  • Tận dụng được các ứng dụng miễn phí và dễ sử dụng trên iPhone để ghép nhạc vào video, không cần phải dùng máy tính hay phần mềm chuyên nghiệp.

Nhược điểm cách ghép nhạc vào video trên iPhone:

  • Có thể bị vi phạm bản quyền của những bài hát mà bạn chèn vào video, nếu bạn không có sự cho phép của tác giả hoặc người sở hữu bản quyền.
  • Sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và chọn lựa nhạc phù hợp với video của mình, nếu bạn không biết rõ về thể loại, tâm trạng hoặc thông điệp của nhạc.
  • Làm giảm chất lượng của video khi ghép nhạc vào, nếu bạn không chú ý đến định dạng, kích thước hoặc tỷ lệ khung hình của video.

Khi bạn ghép nhạc vào video trên iPhone, bạn cần chú ý đến một số điều sau:

Nên chọn nhạc phù hợp với nội dung và thời lượng của video, tránh nhạc quá dài hoặc quá ngắn so với video.
Hãy điều chỉnh âm lượng của nhạc và video sao cho cân bằng, không bị chênh lệch hoặc che mất tiếng nói trong video.
Và kiểm tra lại kết quả sau khi ghép nhạc vào video trước khi xuất ra hoặc chia sẻ lên mạng xã hội, để đảm bảo không có lỗi hay sai sót nào.

Ghép nhạc vào ảnh trên iphone là một cách thức thú vị và sáng tạo để bạn biến những video bình thường thành những video đặc sắc và hấp dẫn. Bài viết này đã hướng dẫn bạn phần mềm ghép nhạc vào video trên iphone. Bạn cũng đã biết được các lưu ý, ưu và nhược điểm khi ghép nhạc vào video trên iPhone. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách ghép nhạc vào video trên iPhone.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận