Zoom là gì? Zoom pro là gì? Nên sử dụng phiên bản nào

Zoom là gì? Zoom pro là gì? Đây là tên gọi của các gói đăng ký trên nền tảng Zoom Meeting - một ứng dụng họp trực tuyến đơn giản và dễ sử dụng, cho phép bạn kết nối với đồng nghiệp, khách hàng hoặc người thân qua video, âm thanh và chia sẻ màn hình. Ứng dụng có nhiều phiên bản và các gói cho người dùng lựa chọn từ miễn phí đến trả phí. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích cho bạn về Zoom và Zoom pro là gì? Và so sánh hai phiên bản này để bạn có thể chọn cho mình phiên bản ưng ý nhất.

1. Zoom là gì? Zoom Pro là gì? 

1.1 Zoom là gì?

  • Phần mềm hội thảo trực tuyến này hẳn sẽ không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh thì mọi công việc học tập đều phải thực hiện thông qua các phần mềm như Zoom.
  • Zoom là một phần mềm gọi video, thấy hình được xây dựng và định hướng phát triển từ Zoom Video Communications. Phần mềm này được phát hành phiên bản lần đầu vào năm 2012 và chạy được trên nhiều thiết bị khác nhau, miễn là chúng có kết nối internet. Một trong những hệ điều hành mà Zoom hỗ trợ là HĐH Android. Hệ điều hành Android là gì? Là một hệ điều hành dựa trên Linux, được thiết kế cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Tính năng của Zoom

- Vì là phần mềm hội họp trực tuyến nên tính năng cơ bản nhất của Zoom là gọi điện video, trao đổi trực tiếp với nhau qua màn hình.

  • Phần mềm này là công cụ để mọi người kết nối với nhau thông qua màn hình các thiết bị thông minh như điện thoại, ipad, máy tính,... với điều kiện cần phải có kết nối mạng.
  • Tuy nhiên, đối với phiên bản miễn phí thì Zoom vẫn có hạn chế là tối đa 100 thiết bị truy cùng lúc, và giới hạn thời gian là 40 phút đối với cuộc gặp có từ ba người tham gia trở lên.
  • Còn đối với các gói hạng nâng cấp trải nghiệm khi đăng ký một gói cước tính theo tháng thì cao nhất sẽ cho phép tối đa 1.000 người tham gia mà không có giới hạn thời gian.

- Tiếp theo là tính năng ghi lại cuộc họp

  • Đây là tính năng rất tiện ích cho những ai tạm thời không thể tham gia cuộc họp trực tiếp thì có thể xem lại bản ghi được lưu lại.
  • Bản ghi có thể được lưu trực tiếp vào máy hoặc được lưu trên đám mây. Bạn chỉ cần nhấn vào nút hoạt động là có thể bắt đầu ghi được rồi.

- Tạo cuộc thăm dò ý kiến

  • Zoom mang đến tính năng này với mục đích giúp những người tham gia đưa ra ý kiến phản hồi về một chủ đề dễ dàng hơn, tính năng thăm dò ý kiến cho phép chủ cuộc họp có thể nhận được những góp ý từ các thành viên khác để nâng cao chất lượng cuộc họp.

- Tắt tiếng người tham gia

  • Được xem là một tính năng rất được ưa chuộng cho đối tượng là người quản lý của cuộc họp muốn tắt tiếng người tham gia nhằm giảm bớt tiếng ồn trong cuộc họp với mong muốn đảm bảo chất lượng âm thanh được truyền tải ổn định đến mọi người trong cuộc họp.

- Tính năng chia sẻ nội dung màn hình

  • Với Zoom thì bạn có thể dễ dàng chia sẻ màn hình của bạn cho mọi người cùng xem. Tính năng được ứng dụng rất nhiều trong các buổi thuyết trình.
Zoom là gì
Zoom là gì?

1.2 Zoom pro là gì? 

  • Zoom Pro là một phiên bản nâng cấp hơn so với Zoom và người dùng sẽ phải bỏ một số chi phí để mua bản Pro này. Với Zoom Pro bạn sẽ được trải nghiệm nhiều các tiện ích hơn so với Zoom phiên bản cơ bản.

Các tính năng trên Zoom Pro

Cũng giống như Zoom cơ bản thì Zoom Pro còn trang bị thêm các tính năng tiện dụng như sau:

- Đầu tiên là bạn sẽ có thời gian họp không giới hạn. Zoom Pro (bản trả phí) có thời gian họp không giới hạn sẽ giúp bạn tránh khỏi trường hợp bị ngắt giữa chừng do hết thời gian cho phép. Chính vì vậy, việc nâng cấp lên bản Pro là điều rất cần thiết.

- Đặt lịch họp hộ: trong trường hợp bạn bận và không thể sắp xếp cuộc họp thì những người có trong danh sách quản lý sẽ có thể giúp bạn lên lịch.

- Và ở phiên bản Zoom Pro bạn sẽ nhận được thông báo trên tài khoản hằng ngày, nội dung gồm báo cáo về người dùng mới, cuộc họp, người tham gia và biên bản cuộc họp, thời gian họp…

- Một điều nữa là khi các bạn đã nâng cấp lên bản Pro thì bạn sẽ được tùy chỉnh ID của mình với mười chữ số bất kỳ mà bạn muốn mà số đó phải chưa được ai sử dụng.

- Ở phiên bản Zoom Pro thì bạn sẽ có 1GB miễn phí ghi lại cuộc họp trên đám mây MP4 hoặc M4A (Ghi lại các cuộc họp trên Zoom Cloud).

Zoom Pro là gì
Zoom Pro là gì?

2. So sánh Zoom và Zoom Pro

Zoom và Zoom Pro là hai gói dịch vụ của phần mềm họp trực tuyến Zoom. Cả hai gói đều có những tính năng chung như:

  • Hỗ trợ các cuộc họp 1-1 không giới hạn, mỗi cuộc họp có thời gian tối đa 24 giờ.
  • Cho phép chia sẻ màn hình, bàn phím và điều khiển chuột từ xa, tạo khảo sát thăm dò ý kiến, chú thích trên phần chia sẻ màn hình, tách phòng, phông nền ảo, mã hoá Zoom, và tích hợp Zoom vào các thiết bị khác.
  • Lưu trữ cục bộ và 1GB bộ nhớ cloud (đối với 1 license).

Tuy nhiên, Zoom Pro cũng có những điểm khác biệt so với Zoom Basic, chủ yếu là:

  • Không giới hạn 40 phút trong các cuộc họp nhóm. Nếu bạn muốn tổ chức các cuộc họp nhóm với thời gian họp kéo dài hơn 40 phút, bạn cần đăng ký gói Zoom Pro.
  • Có thể ghi lại các cuộc họp và lưu trữ vào cloud. Việc lưu trữ các cuộc họp, tài liệu trên cloud rất thân thiện với người dùng và bạn sẽ không phải lo lắng về dung lượng bộ nhớ.
  • Có thể chỉ định người lên lịch họp. Bạn có thể nhờ trợ lý hoặc ai trong danh sách tài khoản thành viên của bạn đặt lịch họp thay bạn.
  • Có thể truy cập đến các tích hợp cao cấp như Zoom Rooms, Zoom Webinar, H.323/SIP Rooms, và Premium Audio.

Ngoài ra, Zoom Pro cũng có một số giới hạn khác so với Zoom Basic, như:

  • Giới hạn số lượng người dùng trong một gói là 9 người.
  • Giới hạn tốc độ API Pro REST là 100 request/giây.
Zoom cung cấp đầy đủ tính năng đầy đủ các tính năng thông dụng
Zoom cung cấp đầy đủ tính năng đầy đủ các tính năng thông dụng

3. Khi nào cần nâng cấp lên tài khoản Zoom Pro?

  • Có thể thấy rằng Zoom Pro mang đến nhiều sự tiện ích hơn cho người dùng so với phiên bản Zoom cơ bản.
  • Nếu như bạn là giáo viên muốn tổ chức một buổi dạy học hay cuộc họp nào đó kéo dài hơn thời gian cho phép của Zoom cơ bản thì lúc này bắt buộc bạn phải mua Zoom Pro để đảm bảo chất lượng cuộc họp cũng như không bị ngắt quãng giữa cuộc họp.
  • Hoặc nếu như bạn muốn trải nghiệm các tiện ích khác của Zoom Pro thì bạn cũng nên nâng cấp lên tài khoản Zoom Pro để có trải nghiệm tốt hơn.
  • Một lời khuyên là các bạn nên sử dụng phiên bản Zoom Pro để nâng cao trải nghiệm nhé!
Khi nào cần cung cấp lên tài khoản Zoom Pro
Khi nào cần cung cấp lên tài khoản Zoom Pro

4. Mua Zoom Pro giá bao nhiêu? Và mua ở đâu?

Để nâng cấp tài khoản từ Zoom Basic lên Zoom Pro, các bạn hãy liên hệ với đại lý của Zoom tại Việt Nam Repu Digital ở link: https://zoom.org.vn/zom-vietnam-partners/ nhé!

Các khách hàng Việt Nam khi mua Zoom qua Repu Digital sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích theo như trang Repu Digital giới thiệu như:

- Hệ thống cung cấp phần mềm từ Zoom US chính hãng.

- Được hỗ trợ ký hợp đồng và xuất hóa đơn thanh toán nhanh nhất.

- Được hỗ trợ sử dụng bằng Tiếng Việt

- Được hỗ trợ tận tình qua các hình thức online như qua Email, Chat (Zalo, FB Messenger,…)

- Được tư vấn bảo mật thông tin, an toàn thông tin.

- Hệ thống được khách hàng tin yêu sử dụng.

- Truyền kinh nghiệm thực hiện tổ chức hội thảo, lớp học, quản trị người dùng và Digital Marketing thành công.

Bạn cũng có thể lên trang chính thức của website để tham khảo thêm thông tin về các tiện ích khi mua gói Zoom Pro tại trang nhé!

Bảng giá các gói Zoom Pro
Bảng giá các gói Zoom Pro

Một số câu hỏi liên quan:

+ Cách khắc phục lỗi invalid meeting ID trên Zoom?

Có những cách sau giúp khắc phục lỗi invalid meeting ID trên Zoom:

Đăng xuất thiết bị khác:

  • Đăng nhập vào tài khoản Zoom trên trang web zoom.us > Chọn Profile, sau đó nhấp Đăng xuất tôi khỏi tất cả thiết bị > Đăng nhập lại trên máy tính và tham gia cuộc họp.

Claim host bằng host key:

  • Bật tính năng Allow Zoom Rooms to start meeting with Host Key trên trang web zoom.us > Vào cuộc họp, chọn Participants, sau đó chọn Claim host và nhập host key.


Tham gia cuộc họp từ trình duyệt:

  • Truy cập website zoom.us, chọn Join a meeting >  Nhập Meeting ID, chọn Join và mở ứng dụng Zoom.


Kiểm tra ID cuộc họp:

  • Đảm bảo nhập đúng ID cuộc họp, không có khoảng trắng hoặc lỗi chính tả > Yêu cầu người tạo cuộc họp gửi lại ID để tránh nhầm lẫn.


Kiểm tra kết nối internet:

  • Đảm bảo có kết nối internet ổn định và tốc độ cao > Thử đổi mạng wifi, sử dụng dây cáp mạng hoặc khởi động lại modem để cải thiện kết nối.

+ Cách đăng nhập Zoom trên điện thoại?


Để đăng nhập Zoom trên điện thoại, bạn cần tải ứng dụng Zoom từ cửa hàng ứng dụng (App Store hoặc Google Play), mở ứng dụng, nhập thông tin đăng nhập (địa chỉ email hoặc số điện thoại và mật khẩu), sau đó nhấn "Đăng nhập".

+ Cách chia sẻ màn hình trên Zoom?


Để chia sẻ màn hình trên Zoom, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng "Chia sẻ màn hình" ở góc dưới bên phải của cửa sổ cuộc họp và chọn cửa sổ hoặc ứng dụng cần chia sẻ. Để kết thúc, nhấn “Dừng chia sẻ màn hình”.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hy vọng rằng qua bài viết trên thì các bạn có thể biết được Zoom là gì và chọn được cho mình phiên bản phù hợp. Nếu còn thắc mắc, liên hệ ngay với Thành Trung Mobile nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận