Cách đổi background trong zoom trên điện thoại thật ấn tượng

Đổi background trong Zoom trên điện thoại như thế nào cho hợp lý? Câu hỏi này đang được nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng Zoom bởi nhiều cơ quan, nhà trường, công ty hầu hết đã chuyển sang hình thức họp trực tuyến qua các ứng dụng như Zoom và đôi khi người dùng cần thay đổi background để phù hợp với tính chất cuộc họp.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách thay đổi background Zoom một cách đơn giản và nhanh chóng, giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn và mới mẻ hơn khi sử dụng ứng dụng.

Về ứng dụng Zoom

  • Zoom là gì? Zoom (tên đầy đủ là Zoom Cloud Meeting) là ứng dụng được phát triển với mục đích giúp cho những cuộc họp, hội nghị, gặp mặt,... được diễn ra cho dù ở bất cứ đâu trên các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng, laptop chỉ cần đáp ứng yêu cầu kết nối internet.
  • Ứng dụng Zoom được đánh giá là nền tảng hội thoại trực tuyến tốt nhất hiện nay, minh chứng là định giá của công ty cũng cao ngất ngưỡng, nên không lạ gì khi Zoom hầu như có đầy đủ tiện ích phục vụ cho các đối tượng khác nhau, từ nhà trường cho đến doanh nghiệp, cơ quan,...
Ứng dụng Zoom trên điện thoại
Ứng dụng Zoom trên điện thoại
  • Zoom thực hiện việc kết nối mọi người vào cuộc họp trực tuyến cho dù bạn có đang ở đâu, Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh, Việt Nam hoặc ở nước ngoài, bạn đều có thể họp mặt trên Zoom, chỉ cần thiết bị của bạn có kết nối internet. Chỉ với một đường link hoặc một mã Zoom ID là bạn có thể tham gia cuộc họp.
  • Cho đến thời điểm này, Zoom được đánh giá là một ứng dụng hoàn hảo cho những người thường xuyên di chuyển hay đi công tác thường xuyên. Zoom thật sự là công cụ tối ưu dành cho công việc và học tập trực tuyến.
  • Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, nhất là việc tuân thủ theo quy định giãn cách xã hội thì Zoom lại càng cho thấy vai trò của mình. Các hoạt động học tập, hội nghị, cuộc họp, gặp mặt,... Đều được diễn ra trực tuyến với mục đích vừa tiếp tục công việc, vừa phối hợp chống dịch. 

Ứng dụng Zoom tương thích với thiết bị nào?

Nhìn chung, ứng dụng Zoom tương thích với khá nhiều thiết bị và hệ điều hành, cụ thể là:

  • Đối với hệ điều hành Android: Zoom hỗ trợ thiết bị có hệ điều hành Android 5.0x trở đi.
  • Đối với hệ điều hành iOS: Zoom hỗ trợ hệ điều hành iOS 8.0 trở đi.

Để trải nghiệm ngay ứng dụng Zoom và tham gia cuộc họp một cách thuận lợi, bạn có thể tải Zoom Meeting về máy tính và điện thoại di động của mình.

Cách đổi background trong Zoom trên điện thoại

  • Cùng với sự phức tạp và khó lường của dịch Covid 19 tại Việt Nam, số lượng người dùng Zoom cũng tăng lên đáng kể. Trong quá trình họp mặt, đôi khi người dùng cần phải thay đổi hình ảnh background để phù hợp với tính chất cuộc họp cũng như trông chuyên nghiệp, lịch sự hơn.
  • Cách thay đổi background Zoom trên điện thoại Android và iPhone được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể thực hiện theo các cách bên dưới:

Đổi background trong zoom trên điện thoại Android

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Zoom lên, sau đó chọn vào mục Khác để bắt đầu thao tác thay đổi background Zoom trên điện thoại.
Chọn vào mục Khác để bắt đầu thay background trong Zoom
Chọn vào mục Khác để bắt đầu thay background trong Zoom
  • Bước 2: Bạn tiếp tục chọn vào phần Nền ảo để bắt đầu đổi background Zoom. Tại đây sẽ có một số background có sẵn để bạn lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể thêm ảnh bạn muốn từ bộ sưu tập của mình.
Chọn hình ảnh background ưng ý
Chọn hình ảnh background ưng ý
  • Bước 3: Khi bạn đã chọn được background họp ý, bạn nhấn chọn vào background rồi chọn mục Đóng là đã hoàn thành thay đổi background Zoom trên điện thoại Android. Rất đơn giản phải không?
Sau khi chọn được background nhấn chọn Đóng
Sau khi chọn được background, nhấn chọn Đóng

Đổi background trong zoom trên iPhone

  • Bước 1: Đầu tiên việc bạn cần làm là vào ứng dụng Zoom và tham gia cuộc họp trực tuyến.
  • Bước 2: Sau đó nhấn chọn mục Khác nằm phía dưới góc phải màn hình điện thoại của bạn.
Nhấn chọn mục Khác để thay đổi background Zoom
Nhấn chọn mục Khác để thay đổi background Zoom
  • Bước 3: Khi đó hộp thoại Khác sẽ hiện ra, bạn chọn vào mục Nền và bộ lọc để tiếp tục thao tác tiếp theo là chọn ảnh background.
Lựa chọn hình ảnh background bạn thích
Lựa chọn hình ảnh background bạn thích
  • Bước 4: Tiếp đó các hình ảnh background mặc định sẵn sẽ xuất hiện, bạn có thể lựa chọn các hình ảnh có sẵn hoặc tải lên hình ảnh mà bạn muốn từ bộ sưu tập của bạn. 
Bạn có thể lựa chọn hình ảnh từ bộ sưu tập của mình
Bạn có thể lựa chọn hình ảnh từ bộ sưu tập của mình

Có nên sử dụng Zoom để làm việc tại nhà hay học online không?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy đi tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng ứng dụng Zoom khi làm việc tại nhà và học online.

Ưu điểm

  • Chất lượng cuộc gọi hoàn hảo: hệ thống âm thanh của Zoom rất ổn định, đường truyền âm rõ ràng giúp mọi người tham gia có thể nghe rõ và không bị ngắt quãng. Cùng với đó là chất lượng video rõ nét giúp mọi người dễ dàng quan sát. Có thể điều khiển tắt mic trên Zoom hoặc mở khi cần thiết.
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng phù hợp cho mọi lứa tuổi học sinh lẫn giáo viên và tất cả mọi người, kể cả người dùng không biết nhiều về công nghệ.
  • Ứng dụng Zoom hỗ trợ tối đa số lượng người tham gia lên đến 1000 người mà không bị gián đoạn hay mờ hình ảnh hay tự động thoát ra.
  • Bạn có thể tham gia các cuộc họp trực tuyến trên Zoom ở bất kỳ thiết bị nào bởi Zoom đồng bộ hóa tài khoản trên mọi thiết bị của bạn.
  • Các bộ lọc, hình nền, tính năng giơ tay, nhắn tin, phân nhóm,... giúp cho buổi họp mặt trở nên sinh động, tương tác mạnh mẽ, không bị nhàm chán, tẻ nhạt. 
  • Nếu chỉ họp mặt với 1 người, thời lượng của cuộc gọi sẽ là không giới hạn thay vì 40 phút cho cuộc gọi nhóm với gói Zoom Free.
  • Với Zoom, bạn có thể thực hiện thao tác ghi lại cuộc gọi về thiết bị hoặc đám mây, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm lại cuộc họp khi có nhu cầu. 
  • Không những thế, Zoom còn hỗ trợ người chủ trì cuộc họp kiểm soát hành động của các thành viên, tránh những sự cố không mong muốn xảy ra có thể làm gián đoạn cuộc họp.
  • Các thành viên tham gia cuộc họp có thể thoải mái chia sẻ màn hình, video đến với mọi người mà không bị giới hạn thao tác. 
  • Zoom là một ứng dụng có độ bảo mật cao, những thông tin được mã hóa, qua đó hạn chế người không có phận sự nhằm mục đích xấu vào cuộc họp làm gián đoạn cuộc họp. Chính nhờ điều này mà các cơ quan, doanh nghiệp, công ty đã tin dùng sản phẩm. 

Nhược điểm

  • Đầu tiên có lẽ là việc giới hạn gói miễn phí với thời lượng chỉ 40 phút/buổi. Việc này có thể làm gián đoạn cuộc họp và làm mất thời gian của mọi người.
  • Zoom giới hạn khá nhiều tính năng với các gói miễn phí như vào cuộc họp tối đa 100 người (không thể mở rộng), thời lượng cuộc gọi ít,... Để có thêm nhiều tính năng, người dùng phải đăng ký các gói phí khác của Zoom để có trải nghiệm tốt nhất. 
  • Phiên bản ứng dụng Zoom dành cho điện thoại vẫn chưa được cập nhật đầy đủ tính năng như trên thiết bị máy tính nên đôi khi gây khó khăn và bối rối cho người dùng ứng dụng Zoom trên điện thoại di động. 
  • Một điểm trừ là ứng dụng tiêu tốn khá lớn bộ nhớ của thiết bị, cùng với đóa là cung cấp chất lượng hình ảnh cao nên lượng pin của bạn sẽ bị ngốn đáng kể.

Ứng dụng Zoom có nhiều ưu điểm và tất nhiên cũng có những đặc điểm không phù hợp với một số người dùng. Tuy nhiên, kho tàn background đa dạng của Zoom là không thể phủ nhận. Bạn có thể sử dụng các background có sẵn hoặc tự tạo ra những background riêng của mình bằng cách làm theo các bước trong bài viết của Thành Trung Mobile và khám phá thêm các tính năng khác của ứng dụng Zoom để tăng hiệu quả họp online của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với việc đổi background trong zoom trên điện thoại nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận