Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 trên Samsung, Oppo, Xiaomi

Cách cập nhật Android 12 cho các dòng điện thoại Samsung, Oppo và Xiaomi thành công. Chắc hẳn rằng vẫn còn một số bạn phân vân, không biết có nên cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới này không, nó có nâng cấp vượt bậc đến mức bạn phải đổi không hay cứ giữ ở phiên bản Android 11 là được. 

Bài viết sau đây của Thành Trung Mobile sẽ giải quyết những băn khoăn của bạn.

1. Ưu điểm, các tính năng mới của Android 12 so với Android 11

Trước khi hướng dẫn bạn cập nhật Android 12, hãy cùng điểm qua một số một số tính năng nâng cấp ở phiên bản Android 12 so với phiên bản Android 11 nhé! 

1.1. Quyền kiểm soát camera và microphone

Nếu bạn sợ sêt hoặc lo lắng rằng có một số app lợi dụng việc truy cập vào camera và microphone để quay hoặc nghe lén bạn thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể kiểm soát điều đó ở phiên bản Android mới này. Ở phiên bản Android 12, Google đã thêm một số tính năng bảo mật mới vào các app giúp cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn. Đối với camera và microphone, bạn hoàn toàn có thể biết khi nào chúng được sử dụng bằng cách quan sát thanh trạng thái của điện thoại. Không chỉ quan sát, bạn còn có thể điều chỉnh tùy chọn hoặc thậm chí là vô hiệu hóa chúng trong phần Cài đặt nhanh. Hoàn toàn không sai khi nói Android 12 cho phép bạn toàn quyền kiểm soát camera và microphone.

Quyền kiểm soát camera và microphone
Quyền kiểm soát camera và microphone

1.2. Tính năng Privacy Dashboard

Đây là một tính năng mới giúp người dùng xem lại tất cả những app cố sử dụng vị trí, microphone và camera. Khi sử dụng Privacy Dashboard, bạn sẽ thấy được thời gian bắt đầu và kết thúc khi ứng dụng truy cập vào dữ liệu. Sau khi so sánh với khoảng thời gian thực tế sử dụng, bạn hoàn toàn có thể xác định được những app giả mạo dùng để theo dõi và đánh cắp dữ liệu trên thiết bị của bạn, từ đó bạn có thể gỡ bỏ chúng ngay lập tức.

Tính năng Privacy Dashboard
Tính năng Privacy Dashboard

1.3. Không cung cấp vị trí chính xác của bạn

Nghe có vẻ khá vô lý nhưng đây lại là cách giúp bạn không bị theo dõi và đánh cắp thông tin. Khi cập nhật lên phiên bản Android 12 này, bạn có thể giữ vị trí chính xác ở chế độ riêng tư và chỉ cung cấp vị trí gần đúng cho các app sử dụng

Không cung cấp vị trí chính xác của bạn
Không cung cấp vị trí chính xác của bạn

1.4. Giao diện thông minh và tiện lợi

Để giúp cho quá trình trải nghiệm điện thoại được mượt mà và nhanh hơn, Google đã thay đổi thiết kế các thông báo. Sau khi cải tiến, chúng hoạt động hiện đại và trơn tru hơn. Khi bạn nhấn vào một thống báo, nó sẽ đưa bạn thẳng đến ứng dụng bạn cần thao thác, thay vì phải qua một dịch vụ trung gian để bắt đầu thao tác như trước. Ngoài ra, phiên bản mới này còn cho phép bạn cài đặt thời gian nhắc lại cho các thông báo không quan trọng tức thời. Một điểm nâng cấp khác cũng khá thú vị liên quan đến thông báo đó chính là việc người dùng có thể xếp hạng thông báo thông qua việc bật xếp hàng thông báo thích ứng. Từ đó, Android sẽ sắp xếp là các thông báo dựa trên cách người dùng thao tác với từng ứng dụng, bạn hoàn toàn có thể đặt lại nếu bạn không thích cách sắp xếp này.

Giao diện thông minh và tiện lợi
Giao diện thông minh và tiện lợi

Ngoài những điểm cải tiến, phiên bản Android 12 còn xuất hiện nhiều những tính năng mới toanh, tiêu biểu là:

1.5. Tính năng Material You

Có thể thấy, Android muốn đề cao tính cá nhân hóa ở phiên bản cập nhật mới này nên đã đưa ra nhiều cải tiến phục vụ cho nhu cầu này, và Material You chính là một trong số đó. Với Material You, bạn có thể tạo ra giao diện chỉ riêng bạn có dựa vào hình nền mà bạn lựa chọn. Android 12 sẽ tự truchs xuất các màu dựa trên hình nền mà bạn chọn để tạo nên màu sắc chủ đạo cho hệ điều hành, nó cũng sẽ đưa ra các gợi ý khác để bạn thaoir mái lựa chọn.

Tính năng Material You
Tính năng Material You

1.6. Kết nối mạng đơn giản với bảng điều khiển Internet

Giờ đây, bạn có thể kết nối Internet một cách đơn giản và trực quan hơn ngay trên chính Thanh trạng thái. Bảng điều khiển Internet mới giúp bạn chuyển đổi các nhà cung cấp mạng Internet nhanh chóng hơn, khắc phục ngay sự cố kết nối mạng, giúp cho việc học tập, làm việc, giải trí online không bị gián đoạn. Ngoài ra, thay vì phải quét mã QR để chi sẻ Wi-Fi như ở Android 11, người dùng chỉ cần chọn tính năng Chia sẻ lân cận ở phiên bản Android 12.

Kết nối mạng đơn giản với bảng điều khiển Internet
Kết nối mạng đơn giản với bảng điều khiển Internet

1.7. Tính năng tự động xoay thông minh

Tính năng này thông minh ở việc màn hình sẽ tự chuyển đổi ngang hoặc dọc dựa trên hướng của khuôn mặt bạn. Nó cũng sẽ loại bỏ những sai lệch trong trường hợp màn hình xoay lật do con quay bị nhầm lẫn trong việc hồi chuyển.

2. Hướng dẫn cách cập nhật Android 12

Ở phần trên, chắc hẳn các bạn cũng đã đánh giá được những ưu điểm vượt bậc ở phiên bản Android 12 này, bạn còn chần chừ gì mà không cập nhật ngay cho điện thoại của mình. Tuy cách cập nhật Android 12 vô cùng đơn giản nhưng ở mỗi hãng điện thoại sẽ có giao diện khác nhau nên bạn lưu ý xem phần hướng dẫn của điện thoại mình để thao tác thực hiện diễn ra suôn sẻ.

2.1. Cập nhật Android 12 trên điện thoại Samsung

Hiện tại thì các dòng điện thoại Samsung từ cao cấp xuống trung cấp đều đã được hỗ trợ cập nhật phiên bản UI 4.0 cũng chính là Android 12. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây để tăng hiệu quả trải nghiệm điện thoại ở phiên bản Android 12.
  • Bước 1: Để cập nhật phiên bản UI 4.0 trên các thiết bị của Samsung, bạn truy cập vào Cài đặt > chọn mục Cập nhật phần mềm.
Cập nhật phần mềm
Cập nhật phần mềm
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn mục Tải về > chọn Cài đặt ngay để hệ thống cập nhật phiên bản Android 12 vào máy của bạn.
Cập nhật Android 12 trên Samsung
Cập nhật Android 12 trên Samsung

2.2. Cập nhật Android 12 trên điện thoại Oppo

Đối với các dòng máy Oppo, Android 12 sẽ được gọi là ColorOS12 và Oppo hiện đã hỗ trợ cập nhật trên tất cả các dòng máy. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây là sẽ có thể nâng cấp và sử dụng phiên bản cập nhật Android 12 cho điện thoại:
  • Bước 1: Để cập nhật phiên bản ColorOS 12 trên các thiết bị Oppo, đầu tiên, bạn truy cập vào Cài đặt > chọn mục Cập nhật phần mềm.
Cập nhật phần mềm cho Oppo
Cập nhật phần mềm cho Oppo
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn chỉ cần Cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất cũng tức là Android 12 và chờ đợi thôi.

2.3. Cách cập nhật Android 12 trên điện thoại Xiaomi

Với những bạn đang sử dụng các dòng điện thoại Xiaomi thì chắc hẳn đều biết thông tin ngày 28/12/2021 vừa rồi, Xiaomi đã cho ra mắt MIUI cũng chính là Android 12 trên một loạt các dòng thiết bị của hãng. Tuy bản cập nhật này hỗ trợ trên nhiều dòng máy của hãng nhưng không phải tất cả. Xiaomi dự kiến sẽ hỗ trợ cập nhật cho các dòng còn lại vào đợt 2 tháng 3/2022 và đợt 3 tháng 5/2022. Bạn có thể kiểm tra chi tiết trên website của hãng hoặc kiểm tra bằng cách thực hiện các bước như dưới đây. 

  • Bước 1: Để kiểm tra phiên bản MIUI trên các thiết bị của Xiaomi, bạn truy cập vào Cài đặt > chọn mục Giới thiệu điện thoại.
Kiểm tra cập nhật
Kiểm tra cập nhật
  • Bước 2: Bạn chọn tiếp mục Phiên bản MIUI > chọn Kiểm tra cập nhật. Nếu máy của bạn cũng xuất hiện giao diện giống như thế này có nghĩa là Xiaomi vẫn chưa hỗ trợ phiên bản cập nhật MIUI cho bạn. 

Đây cũng là cách cập nhật  cho Xiaomi. Vì vậy, khi đến đợt máy của bạn được hỗ trợ, bạn sẽ thấy giao diện yêu cầu bạn cập nhật lên MIUI 13 nếu như bạn thực hiện các bước như trên. Tương tự, nếu dòng Xiaomi bạn đang sử dụng hiện tại đã nhận được thông báo cập nhật thì hãy làm theo các bước hướng dẫn trên để được trải nghiệm những tính năng và giao diện nâng cấp của MIUI 13 nhé.

Xem thêm :

Chắc chắn rằng, với phiên bản Android 12 này, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi sử dụng điện thoại. Mong rằng, với hướng dẫn chi tiết trên của Thành Trung Mobile bạn sẽ biết cách cập nhật Android 12 thành công cho điện thoại của mình.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận