iPhone X bị sọc màn hình: Nguyên nhân và cách khắc phục

iPhone X bị sọc màn hình không phải là tình trạng hiếm gặp ở những người sử dụng iPhone. Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng không mong muốn. Tuy nhiên nếu điện thoại của bạn bị sọc màn hình thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Hãy cùng Thành Trung Mobile thử các bước tự khắc phục sau đây trước khi đem máy đi sửa chữa nhé!

Dấu hiệu của iPhone X bị sọc màn hình

Màn hình là một trong những bộ phận quan trọng nhất của iPhone X, giúp bạn thao tác, xem và trải nghiệm các tính năng của thiết bị. Tuy nhiên, không ít người dùng đã gặp phải tình trạng màn hình iPhone X bị sọc, ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị và hoạt động của máy. Vậy làm sao để nhận biết iPhone X đang bị sọc màn hình? Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp:

  • Màn hình iPhone X xuất hiện các đường sọc ngang hoặc dọc, có thể có màu xanh, trắng, đen hoặc khác. Các đường sọc có thể xuất hiện ở một vị trí cố định hoặc chuyển động theo cử động của máy.
  • Màn hình iPhone X bị nhòe, mờ hoặc không rõ nét. Có thể do màn hình bị ám vàng hoặc xanh, hoặc do màn hình bị lỗi cảm ứng.
iphone x bị sọc màn hình 0
Màn hình iPhone bị sọc
  • Màn hình iPhone X không hiển thị được hình ảnh hoặc chỉ hiển thị một màu duy nhất. Có thể do màn hình bị hỏng hoàn toàn hoặc do lỗi phần cứng khác.

Nếu bạn nhận thấy một trong những dấu hiệu trên, có nghĩa là iPhone X của bạn đã bị sọc màn hình và cần được khắc phục ngay.

Lý do dẫn đến màn hình iPhone X bị sọc

Màn hình iPhone X bị sọc có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu là do hai lý do sau:

Do va chạm, rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước. Nguyên nhân phổ biến khiến màn hình bị sọc là do va chạm, rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước. Khi điện thoại bị va đập quá mạnh, có thể làm cho linh kiện bên trong bị lỏng hoặc hỏng, gây ra các đường sọc trên màn hình. Ngoài ra, nếu điện thoại bị rơi vào nước hoặc tiếp xúc với các chất lỏng khác, có thể gây ra chập điện hoặc ăn mòn các linh kiện, cũng dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại bị chấm đen hay sọc.

iphone x bị sọc màn hình 6
iPhone bị dính nước

Do lỗi phần mềm hoặc cập nhật iOS. Đây là nguyên nhân ít gặp hơn nhưng cũng có thể xảy ra. Khi bạn cài đặt các ứng dụng không tương thích hoặc có virus, có thể gây ra xung đột với phần mềm của máy và làm cho màn hình bị sọc. Ngoài ra, khi bạn cập nhật iOS mới nhưng không thành công hoặc có lỗi trong quá trình cập nhật, cũng có thể gây ra lỗi sọc màn hình.

Cách tự khắc phục màn hình iPhone bị sọc

Nếu bạn gặp phải tình trạng màn hình iPhone bị sọc, bạn có thể thử một số cách sau để tự khắc phục:

Khởi động lại máy khi iPhone X bị sọc màn hình

Bước 1: Trước tiên, người dùng nhấn và thả tay nhanh khỏi nút tăng âm lượng trên iPhone X nằm bên cạnh trái của máy.

Bước 2: Tiếp theo, người dùng nhấn và thả nhanh tay khỏi nút giảm âm lượng.

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn và giữ nút nguồn bên cạnh phải của iPhone X và đợi trong khoảng 10 giây. Khi trên màn hình hiển thị logo của Apple có nghĩa iPhone X đã được reset thành công.

iphone x bị sọc màn hình 2
Bạn giữ các nút như hình và giữ đến khi có logo táo

Người dùng có thể thực hiện các bước đơn giản trên đây để áp dụng cho cách reset iPhone Xs Max tương tự.

Vỗ nhẹ vào máy. 

Nếu lỗi sọc màn hình do lỏng socket từ main tới màn hình, bạn có thể vỗ nhẹ vào máy để làm cho socket chắc chắn hơn. Bạn nên vỗ nhẹ ở các góc của máy hoặc ở phần trên cùng của màn hình.

Khôi phục cài đặt gốc.

Nếu lỗi sọc màn hình do lỗi phần mềm hoặc cập nhật iOS, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc để xóa bỏ các ứng dụng hoặc dữ liệu gây xung đột. Lưu ý rằng bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi làm việc này.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung

iphone x bị sọc màn hình 3
Bạn chọn vào cài đặt chung

Bước 2: Chọn vào chuyển hoặc đặt lại

iphone x bị sọc màn hình 4
Chon vào chuyển hoặc đặt lại iPhone

Bước 3: Xoá tất cả nội dung và đặt lại

iphone x bị sọc màn hình 5
Bạn chọn vào như hình

Thực hiện các bước trên là bạn đã hoàn tất khôi phục lại cài đặt gốc.
Ngoài tình trạng sọc màn hình iPhone, người dùng thường xuyên đối mặt với những vấn đề khác như: màn hình iPhone bị chảy mực hay màn hình iPhone bị ố vàng, tạo ra tình trạng khó chịu trong quá trình sử dụng. Việc đối mặt và khắc phục những vấn đề này là rất quan trọng để đảm bảo trải nghiệm trên chính chiếc iPhone của mình được mượt mà và ổn định hơn.

Màn hình iPhone X bị sọc là một lỗi thiết bị khá phiền toái cho người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể tự khắc phục được nhiều trường hợp bằng các cách đơn giản mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn nên mang máy đến Thành Trung Mobile - Trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay màn hình iPhone X nếu cần. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức về iPhone X bị sọc màn hình và cách xử lý. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận