Cách vào Web bị chặn bởi nhà mạng Viettel, VNPT, FPT

Cách vào web bị chặn bởi nhà mạng là một vấn đề mà nhiều người dùng internet quan tâm. Bạn có thể không thể truy cập vào các trang web yêu thích của mình vì chúng bị nhà mạng cấm vì lý do bản quyền, an ninh,.. Điều này gây cho bạn không ít phiền lòng, vậy làm thế nào để vào web bị chặn bởi nhà mạng một cách nhanh chóng và an toàn? Hãy cùng Thành Trung Mobile khám phá bài viết cách vào web bị chặn bởi nhà mạng ngay sau đây nhé!

Vì sao nhà mạng có thể chặn Website và truy cập website bị chặn như thế nào?

Vì sao nhà mạng có thể chặn Website?

Khi bị chặn truy cập vào một website, điều đầu tiên cần hiểu là nhà mạng có khả năng tiến hành chặn bị website đó. Nhà mạng thực hiện việc này với mục đích kiểm soát và giới hạn truy cập vào các nội dung không phù hợp, gây nguy hiểm hoặc vi phạm pháp luật. Một số lí do chính mà nhà mạng có thể chặn website bao gồm:

  • Nội dung vi phạm: Nhà mạng có thể chặn truy cập vào các website chứa nội dung vi phạm pháp luật, bao gồm lời lẽ đe dọa, trái với thuần phong mỹ tục, hoặc vi phạm quyền riêng tư và quyền tác giả.
  •  An ninh mạng: Để đảm bảo an toàn và bảo vệ khách hàng, nhà mạng có thể chặn truy cập vào các website có chứa mã độc, virus, hoặc các hoạt động đe dọa tới bảo mật thông tin.
  • Kiểm soát truy cập: Nhà mạng có thể chặn truy cập vào các website cụ thể để kiểm soát việc sử dụng mạng của người dùng. Điều này có thể áp dụng cho các website có nội dung đồi trụy, đánh cược hoặc các website giải trí trực tuyến.
     

Cách truy cập vào website bị chặn như thế nào?

Truy cập vào website bị chặn có thể được thực hiện thông qua các phương pháp sau:

1. Dùng Proxy: Sử dụng proxy server sẽ làm thay đổi địa chỉ IP của bạn và cho phép bạn truy cập vào các website bị chặn bằng cách truy cập thông qua máy chủ proxy.

2. VPN (Mạng riêng ảo): Sử dụng dịch vụ VPN để mã hóa kết nối và ẩn địa chỉ IP của bạn. Điều này cho phép bạn truy cập vào các website bị chặn mà không bị nhà mạng phát hiện.

3. Sử dụng DNS mở: Thay đổi cài đặt DNS trên thiết bị của bạn sang các DNS mở như Google DNS hoặc OpenDNS. Điều này có thể giúp bạn truy cập các website bị chặn bởi ISP.

Tuy nhiên, việc truy cập vào website bị chặn không được khuyến nghị, vì có thể vi phạm quy định của nhà mạng và gây hậu quả pháp lý.

Trước tiên mình nói qua về cơ chế để các bạn hiểu, cũng như đảm bảo việc an toàn dữ liệu của bạn khi sử dụng. Mặc định khi bạn truy cập internet thì kết nối của bạn vào trực tiếp Internet, nhưng bởi vì các nhà mạng Viettel, VNPT, FPT chặn website A chẳng hạn, thì khi bạn truy cập sẽ không được, bởi vì nhà mạng sẽ chặn các tín hiệu trả về từ máy chủ của Website A.

Cách vào Web bị chặn bởi nhà mạng Viettel, VNPT, FPT
VPN hoạt động thế nào? Chúng có an toàn không?

Khi các bạn sử dụng VPN, tức là một mạng ảo. Khi bạn truy cập Internet thay vì địa chỉ bị chặn kia, thì bạn sẽ truy cập vào máy chủ VPN, từ máy chủ VPN sẽ truy cập vào Website A. Vì VPN đặt ở khắp nơi trên thế giới, Ví dụ ở Singapore đi. Ở Việt Nam có thể chặn Website A nhưng ở Singapore thì không, do đó bạn có thể xem nội dung web bị chặn bình thường như chưa hề bị chặn.
Trường hợp bạn đang muốn biết cách cắt ghép video trên điện thoại bằng cách vào website A để tải ứng dụng. Tuy nhiên, website A bị chặn ở Việt Nam, vậy làm sao để truy cập được vào website xem nội dung. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần sử dụng VPN, một mạng ảo cho phép bạn truy cập Internet qua một máy chủ ở nước khác.

Cách vào Web bị chặn bởi nhà mạng trên máy tính

Truy cập vào các website bị chặn bởi nhà mạng có thể thực hiện thông qua hai cách chính: cài đặt phần mềm hỗ trợ hoặc thêm tiện ích vào trình duyệt web. Tuy nhiên, tôi không khuyến nghị việc cài đặt phần mềm vì nó không những không cần thiết mà còn tiềm ẩn nguy cơ mắc phải virus. Một phương án thay thế và an toàn hơn mà bạn có thể áp dụng là sử dụng các tiện ích trình duyệt, như tiện ích Block Site ứng dụng chặn trang web, giúp bạn ngăn chặn quyền truy cập vào các trang web không an toàn hoặc không mong muốn ngay lập tức. Việc này không chỉ đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn mà còn giúp duy trì một môi trường làm việc tập trung và hiệu quả hơn.

Cách 1: Các bạn cài đặt thêm trình duyệt Opera - cách vào Web bị chặn bởi nhà mạng

Opera là một trình duyệt nổi tiếng, và nó được tích hợp sẵn VPN từ năm 4/2016 tới nay. Do đó nếu bạn cần các giao dịch trao đổi cần sự riêng tư và an toàn cao thì việc dùng Opera là vô cùng tuyệt vời. 

Tải về Opera miễn phí tại website opera.com

Opera hoàn toàn miễn phí và mãi mãi miễn phí. VPN cũng không giới hạn, miễn phí, không yêu cầu đăng nhập, không yêu cầu đăng ký. Sau khi cài đặt xong, bạn làm theo hướng dẫn của Opera.

Cách 2: Các bạn cài thêm một tiện ích trên Chrome 

Có một tiện ích cực kỳ nổi tiếng trên Chrome là anonymoX, mình dùng cái này phải từ 2012, cũng không thể nhớ chính xác là nó có từ ngày nào nữa. Từ này mà anonymoX trên firefox. Bạn có thể tìm thấy nó trên cả Firefox vàChrome.

Thêm tiện ích tại đây: Tới trang anomymoX của Chrome.

Sau khi cài xong thì sẽ có dấu X ở góc, bấm vào đó và bạn bấm On để sử dụng. 

Cách sử dụng anomymoX trên Chrome
Cách sử dụng anomymoX trên Chrome

Cách vào web bị chặn trên điện thoại

Thông báo bị chặn truy cập Web trên điện thoại
Thông báo bị chặn truy cập Web trên điện thoại

Trên điện thoại thì không thể cài phần mềm hay dùng tiện ích của trình duyệt. Vậy cách duy nhất là cài Apps

Những cách mình hướng dẫn dưới đây có thể làm trên cả Android và iOS vì chúng đều có bản phần mềm cho cả 2 hệ điều hành này nên bạn chỉ cần dùng App Store hoặc CH Play tìm tên ương ứng thôi nhé.

Cách 1: Hãy sử dụng trình duyệt Opera trên điện thoại

Vào ngày 21/3/2019 thì Opera đã chính thức hỗ trợ VPN trên mobile tức là sau 3 năm sau khi desktop có VPN. 

Trình duyệt Opera trên mobile đã có VPN
Trình duyệt Opera trên mobile đã có VPN

Chỉ cần vào App Store hay Google CH Play tìm tên Opera và cài đặt, sau đó bật VPN và sử dụng, truy cập vào bất cứ web nào bạn muốn. 

Cách 2: Bạn cài đặt một ứng dụng VPN tên là Kaspersky Fast Secure VPN

Kaspersky Fast Secure VPN là một dịch vụ VPN do hãng bảo mật nổi tiếng Kaspersky phát triển. VPN là một công nghệ giúp bạn kết nối mạng đến một máy chủ trung gian ở một quốc gia khác để lấy dữ liệu từ website bị chặn. 

VPN ẩn địa chỉ IP của bạn và giúp bạn truy cập vào các trang web bị chặn một cách an toàn và riêng tư. Kaspersky Fast Secure VPN cho phép bạn chọn vị trí máy chủ VPN ở hơn 20 quốc gia và sử dụng mã hóa quân sự 256 bit để bảo vệ dữ liệu của bạn. 

Bạn có thể tải và cài đặt Kaspersky Fast Secure VPN cho Windows, macOS, Android và iOS. Bạn có thể sử dụng Kaspersky Fast Secure VPN miễn phí với giới hạn 200 MB dữ liệu mỗi ngày hoặc nâng cấp lên gói không giới hạn với giá $49.95 cho năm đầu tiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc xem thêm Top 3 phần mềm VPN tốt nhất cho Android, phần mềm VPN này có thể sử dụng trong mục đích thay đổi IP, vì ở Việt Nam rất nhiều website nước ngoài bị chặn, để có thể truy cập được vào website bị chặn bạn cần đổi IP chiếc điện thoại của bạn.

Kaspersky Fast Secure VPN
Kaspersky Fast Secure VPN 

Kết luận

Việc các nhà mạng như Viettel, VNPT, FPT chặn những website ở Việt Nam sẽ có một lý do nào đó. Có thể những Web này cung cấp một số thông tin không an toàn, vì vậy bạn cũng nên cân nhắc và chú ý khi sử dụng. Việc dùng các công cụ loại bỏ chặn VPN, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc không thể truy cập vào các trang web yêu thích của mình vì chúng bị nhà mạng cấm. Bạn sẽ có thể lướt web một cách tự do và an toàn, không bị giám sát hoặc theo dõi bởi bất kỳ ai.Ngoài ra, bạn có thể theo dõi tin tức công nghệ tại Thành Trung Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ và Internet.
Hãy thử ngay các cách vào web bị chặn bởi nhà mạng trên đây và chia sẻ kinh nghiệm của bạn cùng với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận