Cách khắc phục camera iphone 7 plus bị đen nhanh chóng và hiệu quả

Khi sử dụng điện thoại, chắc chắn đôi ba lần bạn đã gặp phải tình trạng camera iPhone 7 Plus bị đen hoặc ám màu, lốm đốm bụi? Tình trạng này xuất phát từ đâu và cách khắc phục như thế nào? Cùng Thành Trung theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé.

Biểu hiện cho thấy Camera iP7 Plus bị đen

Biểu hiện cho thấy camera sau 7 Plus bị đen là khi bạn mở camera trên máy nhưng màn hình chỉ có một màu tối đen hoặc khi bạn chụp ảnh hoặc quay video bằng camera thì kết quả cũng chỉ có một màu tối đen . Đây là những dấu hiệu khó chịu và có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn với máy.

camera đen
Minh họa biểu hiện khi camera bị đen

Nguyên nhân camera sau iPhone 7 Plus bị đen?

Camera iPhone là bộ phận khá quan trọng trong điện thoại, đảm nhiệm vai trò hiển thị hình ảnh, chụp ảnh và quay video. Với cấu tạo phức tạp, camera rất dễ hỏng hóc nếu người dùng không chú ý bảo quản thiết bị cẩn thận. Tình trạng iPhone 7 Plus cammera sau bị đen thường xuất phát từ những sơ sót của người dùng.

Trong quá trình sử dụng người dùng khiến điện thoại bị rơi rớt hoặc va đập mạnh với các bề mặt cứng xung quanh khiến camera bị hư hỏng.

iPhone 7 plus bị cong
iPhone 7 plus bị cong
  • iPhone bị vô nước, ngâm nước trong thời gian dài dẫn tới hệ thống vi mạch camera bị chập ảnh hưởng tới khả năng hiển thị hình ảnh.
  • Người dùng cài đặt các phần mềm không tương thích gây xung đột khiến camera máy ảnh bị đen, không hoạt động được.
  • Phần ống kính bên trong thân máy không được vệ sinh thường xuyên khiến bụi bẩn, dị vật bám vào gây nên tình trạng chụp ảnh bị đen, ám màu.

Người dùng rất dễ dàng nhận thấy tình trạng camera iP7 Plus bị đen với các dấu hiệu cơ bản như khi mở camera trên màn hình không hiển thị các vật thể cần chụp mà chỉ có màu đen hoặc khi quay video, chụp ảnh, hình ảnh hiển thị tone đen, không rõ đường nét vật thể.

Về lâu dài, nếu không xử lý kịp thời tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng sử dụng điện thoại, có thể làm giảm tuổi thọ thiết bị và gây giảm hiệu năng vận hành của các linh kiện khác.

Cách khắc phục camera iPhone 7 Plus bị đen

Đối với từng nguyên nhân gây lỗi trên iPhone 7 Plus khác nhau, người dùng cần có những phương thức khắc phục lỗi tương ứng. Dưới đây là vài mẹo hay giúp cải thiện tình trạng camera iPhone 7 Plus sau bị đen, ám màu gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng:

Vệ sinh camera cho iPhone 7 Plus

Một trong những cách giúp khắc phục tình trạng camera sau iPhone 7 Plus bị đen chính là vệ sinh máy ảnh. Với cách này, bạn cần chuẩn bị các loại khăn giấy mềm, ẩm và dung dịch vệ sinh hoặc nước lau kính chuyên dụng.

Vệ sinh cam
Vệ sinh camera thường xuyên
 

Để thực hiện, bạn cần vệ sinh mặt ngoài camera bằng cách dùng khăn lau sạch sẽ bề mặt mặt kính nằm trên ốp lưng điện thoại. Nếu được, hãy tháo các ốc vít nằm ở thanh dưới cùng điện thoại, thực hiện vệ sinh bên trong mặt kính camera. Sau khi vệ sinh camera xong, tính năng chụp ảnh của điện thoại sẽ được cải thiện đáng kể.

Khởi động lại iPhone 7 Plus

Cách khởi động điện thoại iPhone 7 Plus  trên rất dễ dàng, bạn có thể làm theo 1 trong 2 cách dưới đây

Cách 1 : Nhấn giữ đồng thời phím Home và nút nguồn cho đến khi nào điện thoại khởi động lại hiện logo trái táo.

Cách 2 : Ngoài ra bạn có thể giữ nút nguồn cho đến khi nào máy xuất hiện dòng chữ "Slide to Power OFF", bạn gạt nhẹ từ trái sang phải là thiết bị sẽ được tắt hoàn toàn. Sau đó, để khởi động máy, bạn nhấn nút nguồn cho tới khi xuất hiện logo táo.

reset
Khởi động lại iPhone

Cập nhật iOS

iOS là hệ điều hành của Apple dành cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch. iOS được cập nhật thường xuyên để cải thiện hiệu năng, bảo mật và tính năng của các thiết bị. Để cập nhật iOS, bạn có thể làm theo các bước sau:

- Kiểm tra phiên bản iOS hiện tại của thiết bị bằng cách vào Cài đặt > Chung > Thông tin.
- Kết nối thiết bị với một nguồn điện và một mạng Wi-Fi ổn định.
- Vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm và chọn Tải về và cài đặt.
- Nhập mã bảo mật của thiết bị nếu được yêu cầu và chờ cho quá trình cập nhật hoàn tất.

iOS 15.7.7
Cập nhật iOS 15.7.7

Bạn cũng có thể cập nhật iOS qua máy tính bằng cách kết nối thiết bị với iTunes và chọn Kiểm tra cập nhật. Bạn nên sao lưu dữ liệu của thiết bị trước khi cập nhật để tránh mất dữ liệu trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị 

Đối với nguyên nhân gây lỗi chủ yếu đến từ lỗi phần mềm trên thiết bị, người dùng có thể sử dụng phương pháp khôi phục lại cài đặt gốc trên điện thoại. Cách làm này yêu cầu bạn phải sao lưu lại dữ liệu vì khi khôi phục cài đặt gốc, những thông tin lưu trên máy sẽ bị mất đi hoàn toàn.

Bước 1: Trên giao diện chính màn hình điện thoại, bạn nhấn vào mục Cài đặt/ Settings.

Bước 2: Trong giao diện Cài đặt, chọn Cài đặt chung/ Generals.

Bước 3: Ở Menu này, cuộn màn hình xuống phía dưới và chọn vào mục Đặt lại/ Reset.

Bước 4: Tiếp tục chọn vào mục Đặt tất cả nội dung và cài đặt/ Erase all content and settings.

Khôi phục cài đặt gốc
Đặt lại tất cà cài đặt

Mang đến trung tâm sửa chữa camera iPhone 7 Plus bị đen

Đối với những chiếc điện thoại iPhone 7 Plus bị đen màn hình do hỏng camera, việc khôi phục lại cài đặt gốc hay vệ sinh bộ phận này hoàn toàn không giúp ích được cho người dùng. Trong trường hợp này, bạn cần mang điện thoại ra các cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra và hỗ trợ kịp thời.

Thành Trung Mobile địa chỉ sửa lỗi camera iPhone 7 Plus bị rung tại HCM

Thành Trung Mobile là đơn vị sửa chữa iPhone hàng đầu tại HCM, với hơn 10 năm kinh nghiệm, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, thiết bị tiên tiến và linh kiện chất lượng. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ thay camera iPhone 7 Plus hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Bạn sẽ được hưởng các ưu đãi như kiểm tra máy miễn phí, báo giá minh bạch, bảo hành dài hạn và theo dõi quá trình sửa chữa online. Hãy liên hệ với Thành Trung Mobile để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thành Trung Mobile
Địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín tại HCM

Quy trình sửa chữa Camera iPhone 7 Plus tại Thành Trung

Tại Thành Trung Mobile, chúng tôi áp dụng quy trình xử lý chuyên nghiệp cho camera iPhone 7 Plus không lấy nét được , bao gồm:

Bước 1: Nhận máy và kiểm tra tình trạng lỗi.
Bước 2: Báo giá và thời gian sửa chữa minh bạch cho khách hàng.
Bước 3: Sau khi khách hàng đồng ý sửa chữa, quý khách sẽ ký tên xác nhận các linh kiện trong máy như: màn hình, pin, loa chuông,…
Bước 4: Tiến hành sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng với thiết bị và linh kiện chất lượng.
Bước 5: Kiểm tra lại máy sau khi sửa chữa và bàn giao cho khách hàng. Khách hàng sẽ được hướng dẫn kiểm tra lại những tính năng của máy.
Bước 6: Lập phiếu bảo hành và hướng dẫn khách hàng vài cách để bảo quản điện thoại được tốt hơn.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi camera iphone 7 plus bị đen. Đây là một lỗi thiết bị khá phổ biến và có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn với chiếc điện thoại cao cấp này. Bạn nên thử các cách tự khắc phục tại nhà trước khi mang máy đến trung tâm sửa chữa để tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào về lỗi camera iphone 7 plus bị đen, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé. 

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan