Giải pháp tốt cho điện thoại Sony Xperia Z1 bị sập nguồn, mất nguồn

Sony Xperia Z1 bị sập nguồn là một trong những lỗi thường gặp ở dòng điện thoại này. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, như pin hỏng, phần mềm lỗi, nhiệt độ quá cao, va đập mạnh… Khi gặp lỗi này, bạn sẽ không thể bật máy lên được hoặc máy sẽ tự động tắt nguồn khi đang sử dụng. Vậy làm thế nào để xử lý lỗi Sony Xperia Z1 bị mất nguồn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Giới thiệu Sony Xperia Z1

Sony Xperia Z1 là một chiếc smartphone cao cấp của hãng Sony, được ra mắt vào tháng 9 năm 2013. Đây là một trong những điện thoại đầu tiên của Sony có camera 20.7 MP với ống kính Sony G, cảm biến Exmor RS và bộ xử lý hình ảnh BIONZ. Sony Xperia Z1 cũng có thiết kế chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP58, màn hình 5 inch Full HD với công nghệ Triluminos và X-Reality, chip Snapdragon 800 với bốn nhân 2.2 GHz và RAM 2 GB

Sony Xperia Z1 chạy hệ điều hành Android 4.2 (Jelly Bean) khi ra mắt, và có thể nâng cấp lên Android 5.1 (Lollipop). Máy có bộ nhớ trong 16 GB và có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên đến 64 GB. Pin của máy là 3000 mAh, cho thời gian chờ lên đến 880 giờ (2G) hoặc 850 giờ (3G), thời gian đàm thoại lên đến 13 giờ 50 phút (2G) hoặc 15 giờ (3G), và thời gian nghe nhạc lên đến 110 giờ

Sony Xperia Z1 có ba màu sắc để lựa chọn: đen, trắng và tím. Máy có kích thước 144 x 74 x 8.5 mm và nặng 170 g. Máy có giá khoảng 330 EUR khi ra mắt

Nguyên nhân sony xperia z1 bị sập nguồn:

Sony Xperia Z1 bị sập nguồn
Sony Xperia Z1 bị sạc không lên

Mainboard là bộ phận quan trọng nhất của máy, chịu trách nhiệm điều khiển các hoạt động của máy. Nếu mainboard bị hư hỏng do rơi vỡ, va đập, chập điện, nước vào máy… thì máy sẽ không thể hoạt động được.

sony xperia z1 bị sập nguồn 1
mainboard bị hư hỏng

Nếu pin của điện thoại Sony bị yếu hoặc hỏng, cảm ứng có thể không được cấp đủ điện để hoạt động. Lỗi này có thể do sạc quá lâu, sử dụng pin không chính hãng hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao.

sony xperia z1 bị sập nguồn 2
Pin yếu hoặc hỏng

Điều kiện môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng và tuổi thọ của máy. Nếu bạn để máy ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh, hoặc để máy tiếp xúc với nước, thì máy có thể bị cháy nổ, rỉ sét, hay oxi hóa các linh kiện.

Cách khắc phục:

Tùy theo nguyên nhân gây ra tình trạng sập nguồn, không lên nguồn của Sony Xperia Z1 mà bạn có thể áp dụng các cách khắc phục khác nhau. Dưới đây là một số cách đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thử

Khởi động lại điện thoại khi sony xperia z1 bị sập nguồn:

sony xperia z1 bị sập nguồn 3
Khởi động lại điện thoại:

Đây là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để sửa chữa lỗi liệt cảm ứng. Bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện menu tùy chọn và chọn Khởi động lại. Nếu màn hình không hiển thị menu, bạn có thể giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc cho đến khi điện thoại rung và khởi động lại

Sạc pin trong vòng khoảng 30 phút: 

sony xperia z1 bị sập nguồn 4
Sạc pin trong vòng khoảng 30 phút:

Đôi khi do bạn để pin quá cạn nên điện thoại rơi vào tình trạng sập nguồn đột ngột. Bạn hãy thử sạc pin trong khoảng 30 phút xem có khắc phục được lỗi không. Nếu không, bạn có thể thử thay pin mới hoặc kiểm tra IC nguồn của máy.

Thay bộ sạc mới

sony xperia z1 bị sập nguồn 6
Thay bộ sạc mới

Cũng có thể do sạc pin của bạn bị hỏng, không chính hãng cũng gây ra hiện tượng sạc không lên nguồn. Bạn hãy thử thay sạc pin khác hoặc kiểm tra cổng sạc của máy xem có bị hư hỏng hay bẩn không.

Khôi phục cài đặt gốc (lưu lại những thông tin cần thiết) 

sony xperia z1 bị sập nguồn 5
Khôi phục cài đặt gốc

Nếu khởi động lại máy không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc của điện thoại để xóa bỏ các dữ liệu, cài đặt và ứng dụng có thể gây ra lỗi. Tuy nhiên, bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi làm việc này, vì nó sẽ xóa hết tất cả dữ liệu trong máy

Nếu đã thử hết các cách trên nhưng điện thoại của bạn vẫn không lên nguồn, thì có lẽ điện thoại của bạn đã bị hư hỏng phần cứng và cần phải được sửa chữa ngay. Bạn hãy mang máy đến trung tâm uy tín, có trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại để khắc phục lỗi này một cách nhanh chóng và an toàn. 

Các cách hạn chế:

  • Không để pin quá cạn, nên sạc đầy pin trước khi sử dụng hoặc khi pin còn khoảng 20%
  • Đừng sử dụng điện thoại ở những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, ẩm ướt hoặc bị dính vào nước
  • Không được sử dụng sạc pin không chính hãng, có thể gây hại cho pin và IC nguồn
  • Tránh làm rơi vỡ, va đập vào vật cứng, có thể gây hỏng mainboard
  • Đừng nâng cấp phần mềm không tương thích, có thể gây mất boot
  • Thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ, xóa bỏ các ứng dụng không cần thiết, giảm thiểu các tiến trình chạy ngầm

Thành Trung Mobile trung tâm sửa chữa điện thoại điện thoại uy tín tại TPHCM

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín tại HCM

Khi đến với Thành Trung Mobile bạn sẽ được đảm bảo:

  • Sử dụng linh kiện chính hãng:Linh kiện chính hãng sẽ đảm bảo cho bạn một hiệu suất hoạt động cao nhất, không bị giảm chất lượng hay gây ra các lỗi phần cứng hay phần mềm khác.
  • Chi phí cạnh tranh: Thành Trung Mobile luôn cập nhật giá thị trường để mang đến cho bạn mức chi phí cạnh tranh nhất khi sửa chữa
  • Giá cả minh bạch: Bạn sẽ được báo giá trước khi tiến hành sửa chữa và thanh toán sau khi hoàn thành. Bạn cũng có thể theo dõi TRỰC TIẾP quá trình sửa chữa tại Thành Trung Mobile.
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp: Thành Trung Mobile có đội ngũ nhân viên kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về việc sửa chữa Thành Trung sẽ thực hiện công việc nhanh chóng và hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến các bộ phận linh kiện khác trên điện thoại. 

Xem thêm:

Hướng dẫn kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia

Cách bật chế độ tiết kiệm pin trên Sony Xperia XA

Cách bật 4G trên Sony Xperia Z1

Như vậy, bạn đã biết nguyên nhân và cách phòng ngừa sony xperia z1 bị mất nguồn. Nếu bạn gặp phải lỗi này, bạn có thể thử các cách khắc phục đơn giản mà hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ. Tuy nhiên, nếu máy của bạn vẫn không lên nguồn, bạn nên mang đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý kỹ thuật. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt hơn với chiếc Sony Xperia Z1 của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có thêm những mẹo hay để khắc phục Sony Xperia Z1 bị sập nguồn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận