iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình xanh - Hướng xử lý hiệu quả tiết kiệm cho người dùng

iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình xanh, trắng hoặc hồng là một trong những lỗi gây hoang mang cho người dùng hiện nay. Màn hình của máy có thể bị nhiều lỗi khác nhau, như bị đơ màn hình cảm ứng, bị sọc, đốm, tím, xanh, loang màu màn hình,…. Những lỗi này không những làm bạn khó chịu khi sử dụng, mà còn có thể làm hỏng máy nếu không được sửa chữa kịp thời. Vậy, lỗi màn hình xanh là gì, tại sao lại xảy ra? Cách khắc phục lỗi màn hình xanh iPhone 13 Pro Max và chi phí sửa chữa. Hãy đọc tiếp bài viết này để làm rõ những vấn đề trên.

Ảnh hưởng của lỗi màn hình xanh iPhone 13 Pro Max

  • Bạn không thể sử dụng được các tính năng cơ bản của điện thoại, như gọi điện, nhắn tin, lướt web, chụp ảnh, nghe nhạc, xem video, chơi game, v.v…
  • Bạn không thể truy cập được các dữ liệu quan trọng trên điện thoại, như danh bạ, tin nhắn, ảnh, video, tài liệu, email, v.v…

Nguyên nhân iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình xanh

iPhone 13 Pro Max lỗi màn hình xanh, trắng khiến màn hình của máy bị hiển thị màu xanh, trắng, hồng hoặc tím, không thể nhìn thấy nội dung gì trên màn hình. Lỗi này còn kèm theo hiện tượng chớp nháy hoặc sọc màn hình, hoặc khiến chiếc 13 Pro Max xanh màn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hiển thị và chất lượng trải nghiệm máy của người dùng.

Khi lỗi này xảy ra, màn hình của máy sẽ bị xanh hoàn toàn, không hiển thị bất kỳ nội dung nào, và không thể tắt hay bật lại được. Máy cũng không phản hồi với bất kỳ thao tác nào của bạn, như nhấn nút nguồn, nút home, nút âm lượng, hay cắm cáp sạc. 

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi màn hình xanh trên iPhone 13 Pro Max, nhưng chủ yếu là do hai nhóm nguyên nhân sau: 

Nguyên nhân từ phần mềm

  • Khi cập nhật phiên bản iOS mới cho iPhone 13 Pro Max

Theo phản ánh của nhiều người dùng trên các mạng xã hội, iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình xanh thường xảy ra sau khi họ cập nhật máy lên phiên bản iOS mới nhất, iOS 17.2 hoặc cao hơn. Đôi khi lỗi 13 Pro Max xanh màn cũng xảy ra rất ngẫu nhiên và nguyên nhân gần đây nhất được nhiều người dùng xác nhận là do lỗi liên quan đến hiển thị, khi họ để tần số quét mức tối đa ở 120Hz sẽ dẫn tới lỗi này.

  • Cài đặt hoặc sử dụng một ứng dụng không an toàn hoặc không tương thích với iPhone 13 Pro Max

Nguyên nhân từ phần cứng

Ngoài ra, lỗi màn hình xanh cũng có thể do bạn để máy phải chịu những tác động không mong muốn từ bên ngoài như rơi rớt, va đập, vô nước,… Đây cũng là những nguyên nhân gây ra lỗi xanh màn hình iphone 13 pro max cùng nhiều bộ phận khác.  

Nếu máy bị lỗi màn hình xanh khi không sử dụng, có thể do màn hình bị hư hỏng do va đập, rơi vỡ, ngâm nước, hoặc sửa chữa tại các nơi không uy tín.

iPhone 13 Pro
iPhone 13 Pro lỗi trắng màn hình

Trên hình là 1 chiếc iPhone 13 Pro bị lỗi màn hình, hàng chính hãng mã VN/A

13 Pro Max lỗi màn hình
Lỗi màn hình xanh 13 Pro Max 

Các bước xử lý khi iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình xanh.

Dù gặp trường hợp nào, dù nguyên nhân gây ra lỗi iPhone 13 bị xanh màn hình hoặc xanh màn hình, nếu lỗi màn hình xanh kéo dài, bạn vẫn không thể tự mình khắc phục sự cố này tại nhà. Bạn cần đem máy đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền Apple hoặc trung tâm sửa iPhone 13 Pro Max lỗi màn hình xanh uy tín để được hỗ trợ. 

1. Đem máy đến các trung tâm bảo hành Apple. 
Bạn có thể đến ngay trung tâm bảo hành Apple khi 13prm xanh màn hoặc chiếc iPhone của bạn bị xanh hoặc trắng màn hình do quá trình nâng cấp phần mềm hoặc vì một nguyên nhân nào đó do lỗi nhà sản xuất và yêu cầu thiết bị của bạn còn trong thời hạn bảo hành của Apple thì hãy đem máy đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền Apple để được hỗ trợ miễn phí. 

2. Thay màn hình iPhone 13 Pro Max mới. 
Lỗi 13prm xanh màn, điện thoại màn hình xanh có thể xuất hiện do bạn vô tình làm rơi máy, va chạm làm vỡ màn hình hoặc rớt nước và nặng hơn sẽ dẫn đến làm hư hỏng màn hình. 

Top 4 loại màn hình iPhone 13 Pro Max đang được sử dụng để thay thế phổ biến:

- Màn hình iPhone 13 Pro Max linh kiện: Đây là loại màn hình rẻ nhất được sử dụng khi người dùng mắc phải trường hợp 13 Promax xanh màn, nhưng đây cũng là loại kém chất lượng nhất. Màn hình này được sản xuất bởi các nhà máy không có giấy phép của Apple, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng. Nếu màn hình này bị vỡ kính hoặc lỗi cảm ứng, bạn sẽ không thể sửa chữa được, mà phải thay một cái khác. 

- Màn hình iPhone 13 Pro Max zin new: Đây là loại màn hình có chất lượng cao, rõ đẹp gần như tương đương với màn hình zin máy. Màn hình này được sản xuất bởi một hãng thứ ba, tuân thủ theo các tiêu chuẩn của Apple. Màn hình này có độ sáng, độ phân giải và màu sắc rất sắc nét, không khác biệt nhiều so với màn hình zin máy. 

- Màn hình iPhone 13 Pro Max tháo máy: Đây là loại màn hình chính hãng Apple, được lấy từ những chiếc iPhone bị quên tài khoản iCloud hoặc bị lỗi gì đó trên main không thể sửa chữa được chỉ tháo linh kiện ra bán. Màn hình này có chất lượng tuyệt vời, không có điểm nào để phàn nàn. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua, vì có thể màn hình này đã qua sử dụng nhiều và có dấu hiệu bị ám mờ, trầy xước mặt kính,…

- Màn hình iPhone 13 Pro Max Zin ép kính: Đây là loại màn hình cũng có nguồn gốc từ những chiếc điện iPhone cũ bị dính tài khoản iCloud, bị vỡ kính nhưng đã được thay mặt kính mới và sử dụng bình thường. Màn hình này có chất lượng khá tốt, nhưng độ mượt và lớp Nano trên mặt kính không bằng màn hình bóc máy nguyên bản. Bạn cũng cần chú ý đến quá trình ép kính, vì nếu không được làm cẩn thận, có thể gây ra các vấn đề như bong keo, bụi dưới kính,… 

2. Ép cổ cáp màn hình.  
Màn hình iPhone 13 Pro Max kết nối với main thông qua cáp kết nối. Khi có xung đột nguồn điện, cổ cáp kết nối dễ bị hư hỏng như cháy, đứt đường làm dữ liệu không lên được màn hình hoặc có lên nhưng bị lỗi gây ra hiện tượng màn hình xanh.

Để khắc phục lỗi này, bạn cần mang máy đến một trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để kỹ thuật viên kiểm tra và ép lại cổ cáp thông qua máy ép cổ cáp màn hình điện thoại tiên tiến. Chi phí cho việc ép cổ màn hình này khoản 30-40% so với giá thay màn hình mới.

3. Giải pháp mới nhất hiện nay chỉ cần “ 1 sợi dây đồng thần thánh”

Đây là giải pháp sửa lỗi màn hình iPhone 13 Pro Max bị xanh mới nhất đang được các kỹ thuật viên tại Thành Trung Mobile sử dụng. 
Ưu điểm: Giá sửa rẻ, giúp tiết kiệm hàng chục triệu đồng chi phí thay màn hình mới. 
Hạn chế: Tuy nhiên cách này chỉ có thể áp dụng được với các màn hình bị lỗi đường cấp áp trên màn hình dẫn đến bị xanh, trắng, hồng. Nếu màn hình bị vào nước, bị rơi rớt sọc, đốm mực hoặc cháy mạch thì sẽ không áp dụng được giải pháp này

Màn hình 13 Pro Max lỗi xanh
Màn hình iPhone 13 Pro Max bị xanh
Fix lỗi màn hình xanh
Câu dây fix lỗi iPhone 13 Pro Max Xanh màn hình
Giấu dây đồng
Sau khi câu dây nối mạch, dây đồng được giấu gọn gàng, thẩm mỹ.
Sau khi fix lỗi xanh mành hình
Màn hình iPhone 13 Pro Max sau khi fix lỗi, đã hiển thị bình thường, đủ tính năng.

Điểm lưu ý khi thay màn hình cho iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình xanh

Khi thay thế các loại màn hình như đã nói trên thì trong phần “ Giới Thiệu” trên iPhone sẽ xuất hiện một cảnh báo từ Apple đó là “ Màn hình Linh kiện không xác định “ còn gọi là Unknown Part.

Trường hợp nếu bạn thay thế linh kiện tại các trung tâm bảo hành Apple thì trong hệ thống sẽ hiện “ Genuine Apple Part” => Linh kiện chính hãng Apple  
Thông báo từ Apple sẽ chỉ xuất hiện khi: 
+ Linh kiện thay thế là linh kiện tháo mày chính hãng Apple nhưng do cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ hoặc bên dịch vụ thứ 3 thay thế mà không phải do hệ thống trung tâm bảo hành Apple gọi tắt là AASP (Apple Authorised Service Provider) thay thế.  
+ Linh kiện không chính hãng Apple do bên thứ 3 sản xuất.

Màn hình iPhone
Màn hình Linh kiện không xác định và Linh kiện Apple chính hãng

Chữa lỗi iPhone 13 Pro Max bị màn hình xanh tại Thành Trung Mobile

Như vậy, bạn đã biết được nguyên nhân và các giải pháp khắc phục các lỗi iPhone 13 Pro Max xanh màn. Nếu điện thoại của bạn nằm trong chính sách còn thời hạn bảo hành Apple, bạ có thể đem đến trung tâm ủy quyền của Apple gần nhất để tiến hành sửa chữa. Ngoài ra, bạn có thể đem đến Thành Trung Mobile, một trung tâm sửa chữa thiết bị điện tử uy tín và chuyên nghiệp. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm, sử dụng các linh kiện chính hãng và có bảo hành cho dịch vụ sửa chữa như thay màn hình iPhone 13 Pro Max lúc này.              

Thành Trung Mobile có quy trình sửa chữa nhanh chóng, minh bạch, và an toàn, đảm bảo không làm mất dữ liệu của bạn. Tại đây, bạn sẽ được sử dụng linh kiện chính hãng, bảo hành dài hạn, xem trực tiếp quá trình sửa chữa, giải đáp các thắc mắc về lỗi thiết bị và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hệ thống cửa hàng rộng khắp TP.HCM.

Chúng tôi là trung tâm sửa chữa iPhone và thay thế linh kiện chính hãng, chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm và giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với Thành Trung Mobile ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về sự cố iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình xanh.

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

H
Phạm thu hương

iPhone 13promax của mình bị màn hình xanh cần sửa chữa

Trả lời
20:39 22/04/2024
0 answers

Thông tin bình luận