Bật mí cách sửa iPhone 5s mất đèn màn hình đơn giản, dễ làm

iPhone 5s mất đèn màn hình là vấn đề khiến nhiều người dùng lo lắng. Bạn đang gặp tình trạng màn hình iPhone 5s không sáng lên dù đã sạc đầy pin? Đừng quá lo lắng! Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu các giải pháp đơn giản để đưa chiếc iPhone yêu quý của bạn trở lại hoạt động bình thường nhé!

Lỗi iPhone bị mất đèn màn hình
Lỗi iPhone bị mất đèn màn hình

Dấu hiệu nhận biết iPhone 5s mất đèn màn hình

Khi iPhone 5s mất đèn màn hình, bạn có thể nhận thấy những dấu hiệu sau:

  • Màn hình hoàn toàn tối đen là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Mặc dù bạn có thể ấn các nút hoặc vuốt trên màn hình, nhưng không có gì hiển thị.
  • Đèn nền là phần cung cấp ánh sáng cho màn hình. Nếu đèn nền bị hỏng, màn hình sẽ trở nên tối đen, dù các linh kiện khác vẫn hoạt động.
  • Mặc dù màn hình không hiển thị, nhưng iPhone vẫn có thể thực hiện các chức năng khác như rung, phát âm thanh khi có cuộc gọi đến hoặc thông báo mới.
  • Việc âm thanh vẫn hoạt động bình thường cho thấy phần cứng của máy vẫn ổn định, chỉ có màn hình gặp vấn đề.
Đèn nền không hoạt động
Đèn nền không hoạt động

Nguyên nhân chính gây ra lỗi mất đèn màn hình iPhone 5s

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng màn hình iPhone 5s không sáng:

  • Pin là nguồn cung cấp năng lượng cho màn hình. Nếu pin yếu hoặc không được sạc đầy, màn hình có thể không đủ điện để sáng lên.
  • Pin bị chai sẽ giảm khả năng lưu trữ điện năng, gây ra các lỗi bất thường trên thiết bị, trong đó có lỗi màn hình không sáng.
  • Các tác động vật lý như va đập mạnh hoặc tiếp xúc với nước có thể làm hỏng màn hình, dẫn đến tình trạng không hiển thị. Trong trường hợp này, việc thay màn hình iPhone 5s là giải pháp duy nhất.
  • Cáp flex là bộ phận kết nối màn hình với bo mạch chủ. Nếu cáp flex bị lỏng, đứt hoặc hỏng, màn hình sẽ không nhận được tín hiệu và không thể hoạt động.
  • Trong một số trường hợp, các lỗi phần mềm hoặc xung đột ứng dụng có thể gây ra lỗi màn hình không sáng.

Cách khắc phục lỗi mất đèn màn hình trên iPhone 5s

Kiểm tra nguồn điện

Nguồn điện là yếu tố đầu tiên bạn nên kiểm tra. Đôi khi, vấn đề chỉ đơn giản là do cáp sạc hoặc củ sạc bị hỏng hoặc cổng sạc của máy bị bẩn. Hãy thử các cách sau:

Sạc pin có thể giúp khắc phục lỗi mất đèn màn hình iPhone 5 do pin yếu
Sạc pin có thể giúp khắc phục lỗi mất đèn màn hình iPhone 5 do pin yếu
  • Sạc đầy đủ: Cắm sạc cho iPhone 5s và chờ ít nhất 15 phút. Đôi khi, chỉ cần một lượng điện năng nhỏ cũng đủ để máy khởi động lại.
  • Thay đổi phụ kiện: Sử dụng một bộ sạc khác để loại trừ khả năng bộ sạc hiện tại bị hỏng.
  • Vệ sinh cổng sạc: Dùng bàn chải mềm hoặc tăm bông để nhẹ nhàng làm sạch các bụi bẩn hoặc mảnh vụn trong cổng sạc. Bụi bẩn có thể gây cản trở quá trình sạc.

Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại ( restart) có thể giúp giải quyết nhiều lỗi thiết bị nhỏ, bao gồm cả lỗi mất đèn màn hình. Để khởi động lại iPhone 5s, bạn nhấn giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Sử dụng chế độ Low Power

Nếu iPhone 5s của bạn thường xuyên bị mất đèn màn hình, một trong những cách để kéo dài thời lượng pin và giảm nguy cơ sập nguồn là sử dụng chế độ Tiết kiệm Pin. Chế độ này sẽ giúp giảm tiêu thụ năng lượng bằng cách hạn chế một số hoạt động nền và giảm độ sáng màn hình. Để bật chế độ Tiết kiệm Pin, bạn vào Cài đặt > Pin > Chế độ Tiết kiệm Pin và bật công tắc.

Khôi phục cài đặt gốc  (Restore iPhone)

Nếu các cách khắc phục đơn giản như vệ sinh cổng sạc, thay đổi cáp sạc hay khởi động lại máy không mang lại hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho iPhone. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thao tác này, hãy sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng của bạn như danh bạ, tin nhắn, hình ảnh... sang máy tính hoặc iCloud để tránh mất mát thông tin. Để khôi phục cài đặt gốc, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  1. Kết nối iPhone với máy tính: Sử dụng cáp sạc chính hãng để kết nối iPhone 5s với máy tính.
  2. Mở iTunes: Mở phần mềm iTunes trên máy tính.
  3. Đặt iPhone vào chế độ DFU: Tắt nguồn iPhone, sau đó nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home trong khoảng 10 giây. Tiếp theo, thả nút Nguồn nhưng vẫn giữ nút Home cho đến khi iTunes thông báo phát hiện một iPhone đang ở chế độ phục hồi.
  4. Khôi phục cài đặt gốc: Trên iTunes, chọn iPhone của bạn và chọn mục Khôi phục iPhone. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình.

Mang đến trung tâm sửa iPhone 5s mất đèn màn hình

Nếu bạn đã thử tất cả các cách khắc phục ở trên mà điện thoại vẫn không hoạt động bình thường, rất có thể vấn đề nằm ở phần cứng bên trong máy. Khi đó, giải pháp tốt nhất là mang điện thoại đến một trung tâm sửa chữa điện thoại iPhone 5s uy tín để được kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp.

Các kỹ thuật viên tại trung tâm sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra lỗi. Sau đó, họ sẽ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện bị hỏng, chẳng hạn như màn hình, thay pin  iPhone 5s, bo mạch chủ, thay IC nguồn iPhone 5s hoặc các linh kiện khác.

Điện thoại iphone 5s bị hư đèn màn hình
Điện thoại iphone 5s bị hư đèn màn hình

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi mất đèn màn hình trên iPhone 5s. Hãy thử các phương pháp đơn giản trước khi quyết định mang máy đi sửa chữa nhé. Chúc bạn sớm khắc phục được iPhone 5s mất đèn màn hình và tiếp tục tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời với chiếc iPhone 5s của mình!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?