Màn hình Dura là gì? có nên dùng màn hình Dura cho iPhone?

Màn hình Dura là gì? Hiểu đơn giản, màn hình Dura được sản xuất từ thương hiệu cùng tên và được sử dụng là một bộ phận thay thế của iPhone. Để hiểu sâu hơn, mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết dưới đây đã được Thành Trung mobile tổng hợp nhé!

Tìm hiểu Màn hình Dura là gì?

Màn hình Dura là gì?

Đây là linh kiện điện tử đem đến cho khách hàng, đặc biệt là các game thủ cảm giác chơi game siêu chân thực và sử dụng với cường độ cao, đảm bảo không hề giật lag. Bên cạnh đó, ron màn hình Dura được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn USA độc quyền, chất lượng cảm ứng mượt mà không kém cạnh gì màn hình zin.

Màn hình Dura
Màn hình Dura là gì?

Thông tin thương hiệu 

Dura là 1 hệ sinh thái rộng lớn chuyên về linh kiện điện thoại, các sản phẩm được sản xuất và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn USA nên người dùng hoàn toàn có thể không lo ngại về vấn đề này.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nhật Lam gắn liền với thương hiệu Dura, đơn vị luôn nằm vị trí top đầu trong lĩnh vực phân phối sỉ lẻ linh kiện điện tử theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Công ty là nhà phân phối màn hình iPhone Dura trực tiếp, không qua trung gian và dự trữ nguồn hàng phong phú, đa dạng cùng với giá thành cạnh tranh nhất. 

Không những thế, công ty còn cam kết mỗi sản phẩm đến tay người dùng đều phải hoàn thiện về mọi mặt, đạt tiêu chuẩn Mỹ 100%, nói không với những linh kiện kém chất lượng và được đội ngũ kỹ thuật kiểm định nghiêm ngặt  trước khi tung ra thị trường, để đảm bảo rằng khách hàng sẽ có những trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời.

Giúp người tiêu dùng loại bỏ nỗi lo về các sản phẩm linh kiện điện tử nhằm phục vụ cho sửa chữa, thay thế là hàng đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ hàng kém chất lượng, hàng giả,… 

Xem thêm thông tin Dura tại https://duranl.com.

Thương hiệu Dura
Thông tin thương hiệu Dura

Các loại màn hình Dura

Hiện nay, Dura mang đến người dùng 3 loại màn hình, cụ thể như sau:

Màn hình Dura iPhone SOFT OLED phôi dẻo

Màn hình Dura iPhone SOFT OLED phôi dẻo là loại màn hình phổ biến, được nhiều người dùng đánh giá cao và lựa chọn. 

Đây là màn hình được sản xuất theo công nghệ USA hiện đại. Màn hình được đánh giá là cảm ứng đạt chất lượng và ngoại hình đạt 99% so với màn hình zin. 

Khi sử dụng, thật là khó khăn khi bạn cố gắng tìm ra sự khác biệt giữa màn hình zin chính hãng và màn hình DURA iPhone SOFT OLED phôi dẻo, mặc dù chỉ với mức giá bằng nửa màn hình zin. Sản phẩm này có chất lượng cao nhất trong số các loại màn hình Dura.

Màn hình Dura iPhone HARD OLED phôi cứng

Màn hình Dura iPhone HARD OLED phôi cứng về ngoại hình không đẹp bằng loại màn hình phôi dẻo và viền dày hơn nhưng cũng không thể phủ nhận chất lượng của sản phẩm. Màn hình này được nhiều người tin dùng bởi mức giá hợp túi tiền và vô cùng phải chăng nhưng cực kỳ chất lượng.

Màn hình Dura iPhone Incell LCD

Màn hình Dura iPhone Incell LCD là màn hình có phản quang, về ngoại hình thì viền sẽ dày hơn màn hình zin chính hãng, màu sắc ổn định và cảm ứng mượt mà. 

Tuy nhiên, chất lượng không so sánh được bằng những loại màn hình kể ở trên nhưng màn hình Dura iPhone Incel LCD vẫn nhận được nhiều sự “ưu ái” bởi giá thành cực kỳ rẻ.

Đánh giá về màn hình Dura

Đến đây, chúng ta đã hiểu rõ về màn hình Dura là gì? Tiếp theo, hãy cùng mình đi đánh giá về màn hình Dura sau các tiêu chí để có cái nhìn bao quát về sản phẩm.

Ưu điểm nổi bật

Nguyên vật liệu

Có thể bạn chưa biết, mỗi sản phẩm của thương hiệu Dura đều được sản xuất từ nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau: Phôi được nhập khẩu từ Đài Loan, Nhật, Đài Loan, IC nhập khẩu ở Hàn Quốc, Ron công nghệ cao do Dura sản xuất, các chi tiết khác sẽ có xưởng ở Trung Quốc chế tạo. 

Với các chi tiết cụ thể màn hình, mọi phôi màn hình Dura đều được nhập khẩu từ Nhật về Việt Nam phải qua 1 thiết bị kiểm tra lên đến vài triệu USB/thiết bị.

Quy trình sản xuất

Thương hiệu Dura luôn luôn đề cao và chú trọng quy trình sản xuất. Mỗi sản phẩm Dura trước khi hoàn thành đều được kiểm tra chất lượng bởi 400 nhân công đến từ thương hiệu này thông qua các trang thiết bị hiện đại hàng đầu. 

Mỗi sản phẩm đều được kiểm tra thủ công, kỹ lưỡng, dù rằng chỉ một lỗi nhỏ thôi cũng bị sếp vào sản phẩm lỗi rồi mới cho ra mắt thị trường. 

Đó cũng chính là lý do Dura có tỉ lệ sản phẩm mắc lỗi chưa đến 1% khi hàng được xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Mỹ - EU. Những sản phẩm lỗi của Dura sẽ được xưởng xử lý sẽ chuyển sang các nước khu vực Châu Phi. Vì vậy, các sản phẩm Dura trên thị trường Việt Nam đều đạt chất lượng của USA và EU.

Hình dáng

Về hình dáng của màn hình Dura có phần ron đều, siêu bền, chắc chắn và khá tương đồng với một màn hình zin chính hãng đã tháo máy nếu so sánh. Cảm giác cầm nắm chắc chắn thực tế tương tự như zin, không gây cấn tay và các khe rãnh đều nhau không có điểm to nhỏ bất thường

Tính năng

Phần tính năng, những dòng sản phẩm màn iPhone Dura  sau khi lắp vào điện thoại thì vẫn sử dụng các tính năng bình thường và đầy đủ như: tính năng điều chỉnh độ sáng tự động, Face ID, tính năng True Tone mà các loại màn hình linh kiện hầu như không có. 

Bên cạnh đó, cảm ứng siêu mượt mà, nhạy bén không thấy đường cảm ứng cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của sản phẩm màn hình iPhone Dura.

Màn hình cảm ứng

Khi bạn sử dụng điện thoại liên tục cùng với cường độ quá cao như các ứng dụng đồ họa, chơi game hoặc quá “nặng” dung lượng hay chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, tuy bộ nhớ RAM của iPhone cao nhưng cũng không thể tránh khỏi tình trạng bị giật lag gây cảm giác khó chịu. 

Đó cũng là nguyên nhân khiến hầu hết bộ phận cảm ứng có vấn đề. Tuy vậy, với một chiếc iPhone có trang bị màn hình Dura sẽ hoàn toàn khác biệt. Bạn sẽ cảm nhận được độ nhạy, mượt mà của cảm ứng màn hình Dura mang lại, không hề có hiện tượng đơ, cản trở trong suốt quá trình sử dụng.

Chình vì vậy, Dura chính là thương hiệu màn hình linh kiện đảm bảo các hoạt động như chơi game và sử dụng cường độ cao mà vẫn siêu nhạy, mượt mà, bền bỉ, không hề giật lag chất lượng khác xa so với các loại màn hình linh kiện trôi nổi khác. 

Màu sắc và độ phân giải

Nhiều người dùng đã có trải nghiệm thực tế sau khi sử dụng sản phẩm màn hình Dura rằng có độ phân giải hiển thị cao, màu đẹp, không bị chuyển hồng, đạt tỷ lệ lên đến 99% so với màn hình zin chính hãng và khó có thể tìm ra được sự khác biệt - đây là điều rất hiếm gặp trong thế giới màn hình linh kiện nói chung.

Giá thành

Đến với thương hiệu Dura, bạn sẽ bị ấn tượng bởi chất lượng của sản phẩm "chất lượng Mỹ giá Trung Quốc". Chẳng hạn như giá lẻ tại Dura ngang bằng với giá sỉ ngay tại xưởng Trung Quốc trên thị trường. Điều đó cho thấy rằng, thương hiệu không chỉ tập trung vào chất lượng mà luôn muốn đem đến cho người dùng với mức giá rẻ. 

Không những thế, tất cả các sản phẩm xuất nhập khẩu đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ thuế và giấy tờ đi kèm. Ngoài ra, Dura luôn có những loại màn hình theo phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng mọi độ tuổi khách .

Nhược điểm

Có một nhược điểm mà người dùng không cần đáng lo ngại, đó chính là Dura không phải 1 cái màn hình zin chính hãng theo máy, tuy nhiên về ngoại hình, tính năng hay khả năng hiển thị khá tương đồng với một chiếc màn hình zin.

Ngoài ra, đây là cái tên khá mới mẻ trong thế giới phụ kiện nên một số người còn e dè.

Đánh giá chung về màn hình Dura
Đánh giá chung về màn hình Dura

Có nên sử dụng màn hình Dura thay thế màn hình iPhone?

Với quan điểm của bài viết thì một sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đã là một lợi thế, cộng thêm việc những màn hình linh kiện đến từ những thương hiệu có tên tuổi, có bảo hành vẫn sẽ an tâm hơn. 

Trên thực tế dù bạn là một người cực kỳ khó tính đi chăng nữa, các loại màn hình dòng cao cấp nhất của nhà Dura chắc chắn sẽ khiến bạn không thất vọng cả ở ngoại hình bên ngoài cho đến tính năng hiển thị ở bên trong khi chúng khá tương đồng với màn hình zin theo máy.

Tất nhiên những yếu tố trên còn kèm theo mức giá hấp dẫn và hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người thì tại sao bạn không thử?

Thay màn hình Dura ở đâu?

Bạn loay hoay vì không tìm được cửa hàng thay màn hình Dura uy tín? Đừng lo lắng, bạn có thể đến với Thành Trung Mobile với quy trình thay màn hình Dura rõ ràng minh bạch. Tham khảo giá thay màn hình Dura ở Thành Trung Mobile tại đây.

Quy trình thay màn hình Dura tại Thành Trung Mobile gồm những bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn tiếp đón và xem xét sơ bộ về lỗi màn hình. 
  • Bước 2: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra máy, xác định nguyên nhân gây ra lỗi và tư vấn cách khắc phục cho khách hàng.
  • Bước 3: Báo giá với khách hàng, sau đó khách hàng sẽ xem và ký tên lên linh kiện để xác nhận đồng ý thay thế.
  • Bước 4: Kỹ thuật viên tiến hành thay màn hình Dura chính hãng cho iPhone của khách hàng. Khách hàng hoàn toàn có thể xem quá trình thay qua camera giám sát. 
  • Bước 5: Sau khi thay kiểm tra lại toàn bộ thiết bị, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh miễn phí điện thoại cho khách.
  • Bước 6: Kết thúc quá trình sửa chữa, trả lại máy cho khách hàng, viết phiếu bảo hành 12 tháng. Hoàn thành quá trình thay màn hình iPhone (tại cửa hàng nhận thay thế hầu hết các màn hình iPhone).
Thành Trung Mobile - đơn vị thay thế màn hình Dura cho iPhone
Thành Trung Mobile - đơn vị thay thế màn hình Dura cho iPhone

Một số câu hỏi liên quan

Nguyên nhân khiến màn hình bị lỗi

Một số nguyên nhân khiến màn hình bị lỗi phổ biến như:

  • Bị rơi từ trên cao xuống đất, tác động ngoại lực với màn hình điện thoại.
  • Bị rơi xuống nước hoặc thường xuyên để điện thoại trong môi trường ẩm ướt.
  • Không làm sạch máy thường xuyên khiến các bụi bẩn bám vào các khe hở màn hình làm màn hình bị hư.
  • Sử dụng trong thời gian dài không ngừng nghỉ làm nóng cháy màn hình.
  • Linh kiện đang dùng không đạt chất lượng.
  • Có thể gặp lỗi từ nhà sản xuất.

Biểu hiện cần thay màn hình Dura

Nếu điện thoại bạn có những biểu hiện như dưới đây, rất có thể đã bị hư màn hình rồi đấy:

  • Màn hình bị sọc ngang sọc dọc.
  • Màn hình bị chảy mực, các đốm màu lác đác xuất hiện trên màn hình.
  • Hình ảnh trên màn hình bị nhòe, mờ, không sắc nét.
  • Màn hình đơ, loạn, giật lag, liệt, nhảy cảm ứng không thể thao tác tại một số điểm.
  • Màn hình rạn, bể từ bên trong không thể thao tác trên màn hình.
  • Màn hình chuyển sang màu hồng hoặc màu vàng.

Mong rằng qua những kiến thức được chắt lọc trên đây, bạn đọc đã có kiến thức chuẩn về “Màn hình Dura là gì?” và địa điểm thay màn hình Dura uy tín. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận