Màn hình iPhone Xs Max bị sọc xanh và cách sửa nhanh chóng

Màn hình iPhone XS Max bị sọc xanh là một trong những lỗi thường gặp nhất mà nhiều người dùng phải đối mặt. Đây là một lỗi rất khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc của bạn. Bạn có thể tưởng tượng được không, khi bạn đang xem phim, chơi game, hay làm việc trên chiếc iPhone XS Max của mình, màn hình bỗng nhiên xuất hiện những đường sọc xanh ngang dọc, làm mờ hình ảnh, làm giảm chất lượng hiển thị, và thậm chí làm hỏng hoàn toàn màn hình. Không những thế, lỗi này còn có thể làm mất dữ liệu quan trọng của bạn, làm giảm bảo mật, và làm hao tổn pin của máy. Bạn có muốn biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này không? Nếu có, hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Dấu hiệu nhận biết màn hình iPhone XS Max bị sọc xanh

Màn hình iPhone XS Max bị sọc xanh là một lỗi khá phổ biến, có thể xảy ra bất kỳ lúc nào khi bạn đang sử dụng máy. Khi gặp phải lỗi màn hình iPhone Xs Max bị đường kẻ xanh, bạn sẽ thấy màn hình của iPhone XS Max xuất hiện một hoặc nhiều vệt xanh dọc hoặc ngang, có thể rộng hoặc hẹp, đậm hoặc nhạt. Đôi khi, màn hình còn bị nháy liên tục, làm cho bạn khó chịu và không thể thao tác được trên máy.

sọc xanh màn hình
iPhone Xs Max bị sọc xanh trên màn hình

Lỗi iPhone Xs Max bị sọc xanh màn hình có thể ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, âm thanh, cảm ứng và các tính năng khác của máy. Nếu để lâu không khắc phục, lỗi này có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho màn hình và các linh kiện bên trong máy.

Nguyên nhân khiến iPhone XS Max bị sọc xanh

Để tìm ra cách sửa chữa iPhone XS Max sọc màn hình, bạn cần biết được nguyên nhân gây ra lỗi này. Theo các chuyên gia, có nhiều yếu tố có thể dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại iPhone XS Max bị sọc xanh, chủ yếu liên quan đến phần cứng, phần mềm và nhà sản xuất.

Lỗi phần cứng

Lỗi phần cứng là nguyên nhân phổ biến nhất khiến iPhone XS Max bị sọc xanh. Điều này có thể xảy ra do bạn vô tình làm rơi máy, va đập vào vật cứng khiến iPhone XS Max vỡ kính, ngồi hay tỳ đè lên máy… Những tác động này có thể gây ra các hư hỏng cho màn hình hoặc các linh kiện liên quan đến màn hình, chẳng hạn như socket, mainboard, IC… Khi đó, màn hình sẽ không hoạt động bình thường và xuất hiện các vệt xanh.

rơi vỡ
iPhone Xs Max bị rơi làm ảnh hưởng đến màn hình

Lỗi nhà sản xuất

Lỗi nhà sản xuất là nguyên nhân ít gặp nhưng không thể loại trừ khi iPhone XS Max bị sọc xanh. Đây là do quá trình sản xuất hoặc vận chuyển của Apple có sai sót, khiến cho một số chiếc máy đã bị lỗi từ ban đầu. Tuy nhiên, Apple luôn kiểm tra sản phẩm nghiêm ngặt trước khi đưa đến tay khách hàng, nên khả năng này rất thấp.

Lỗi phần mềm

Lỗi phần mềm cũng có thể gây ra màn hình điện thoại iPhone XS Max bị sọc xanh trong một số trường hợp. Điển hình là khi bạn cài đặt những ứng dụng không tương thích với hệ điều hành iOS của máy, hoặc khi bạn cập nhật phiên bản iOS mới mà không kiểm tra kỹ. Những lỗi phần mềm này có thể gây ra xung đột, làm cho màn hình bị sọc xanh.

Mẹo khắc phục tình trạng màn hình XS Max bị sọc xanh

Khi màn XS Max sọc xanh, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những mẹo này chỉ có thể giúp bạn tạm thời, và không phải trường hợp nào cũng thành công. Nếu lỗi vẫn không hết, bạn nên đem máy đến cửa hàng uy tín để sửa chữa chuyên nghiệp. 

Khởi động lại iPhone XS Max

Khởi động lại iPhone XS Max là cách đơn giản nhất để khắc phục màn hình bị sọc xanh. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn và nút âm lượng giảm cùng lúc cho đến khi xuất hiện logo Apple trên màn hình. Sau đó, bạn thả tay và chờ máy khởi động lại. Cách này có thể giúp bạn loại bỏ những lỗi nhỏ do phần mềm gây ra.

Khởi động lại
Khởi động lại iPhone Xs Max

Restore iPhone bằng 3uTools

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng iPhone Xs Max bị sọc màn hình, có thể là do lỗi phần cứng hoặc phần mềm gây ra. Trong trường hợp bạn không thể khắc phục lỗi này bằng cách khởi động lại hoặc cập nhật iOS, bạn có thể thử restore iPhone bằng 3uTools, một công cụ hỗ trợ nhiều tính năng cho thiết bị iOS. Để restore iPhone bằng 3utools khi màn hình bị sọc xanh, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tải về và cài đặt 3utools trên máy tính của bạn. Bạn có thể tải về từ [trang chủ của 3uTools].
  • Bước 2: Kết nối iPhone của bạn với máy tính qua cáp USB. Bạn nên sử dụng cáp zin theo máy để tránh gặp lỗi kết nối.
  • Bước 3: Mở 3uTools và chọn tab Flash & JB. Bạn sẽ thấy thông tin về iPhone của bạn và các phiên bản iOS có thể restore. Bạn nên chọn phiên bản iOS mới nhất hoặc tương thích với máy của bạn.
  • Bước 4: Nhấn vào nút Flash để bắt đầu quá trình Restore.
Restore iphone xs max
Chọn Flash tiến hành Restore

 

Đem đến cửa hàng uy tín để sửa chữa màn hình iPhone XS Max bị sọc xanh

Nếu như khởi động lại hoặc restore lại máy không giải quyết được vấn đề, có thể là do lỗi phần cứng gây ra. Bạn có thể đến ngay trung tâm bảo hành Apple khi Xs Max xanh màn hoặc chiếc iPhone của bạn bị xanh hoặc trắng màn hình do quá trình nâng cấp phần mềm hoặc vì một nguyên nhân nào đó do lỗi nhà sản xuất và yêu cầu thiết bị của bạn còn trong thời hạn bảo hành của Apple thì hãy đem máy đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền Apple để được hỗ trợ miễn phí. 

Ngoài ra, bạn có thể đem máy đến cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín để được kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp. Tùy vào mức độ hư hỏng của màn hình hoặc các linh kiện liên quan, bạn có thể phải thay mới hoặc sửa chữa các bộ phận này. Bạn nên lựa chọn những cửa hàng sửa chữa điện thoại có uy tín, chất lượng và bảo hành tốt để đảm bảo an toàn cho máy.

Những lưu ý khi thay màn hình iPhone XS Max

Trong trường hợp bạn phải thay màn hình iPhone XS Max do bị sọc xanh, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn nên chọn loại màn hình zin theo máy, hoặc loại cao cấp nhất để đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh, cảm ứng và tính năng Face ID của máy.
  • Bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ các linh kiện liên quan đến màn hình trước khi thay mới, để tránh gây ra các lỗi khác sau khi thay.
  • Bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ hoạt động của máy sau khi thay mới, để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra. 
  • Bạn cũng nên yêu cầu cửa hàng cung cấp hóa đơn và phiếu bảo hành cho việc thay màn hình, để có thể đổi trả hoặc sửa chữa miễn phí nếu có vấn đề sau này.

Thành Trung Mobile mong rằng bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích về lỗi thiết bị trên. Nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý gì, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết màn hình iPhone Xs Max bị sọc xanh

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận