3 cách khắc phục Samsung J7 Prime báo pin ảo

Samsung J7 Prime báo pin ảo là một trong những vấn đề bạn dễ gặp phải. Tình trạng này không chỉ gây ra khó khăn cho bạn trong việc sử dụng điện thoại để giao tiếp mà còn khi làm việc, học tập. Vậy khi gặp phải vấn đề trên, bạn nên làm gì để khắc phục tình trạng pin ảo trên chiếc Samsung J7 Prime. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để chữa điện thoại samsung j7 prime bị sập nguồn, pin ảo nhé!
 

Biểu hiện Samsung J7 báo pin ảo

Nếu bạn còn chưa chắc chắn điện thoại Samsung J7 Prime báo tin ảo không thì hãy thử xem máy có những biểu  hiện dưới đây không nhé. Sau đây là một số biểu hiện của lỗi sai thông số pin trên điện thoại.

  • Điện thoại Samsung J7 Prime của bạn vẫn đang còn nhiều pin nhưng ngay sau đó liền bị hết pin một cách nhanh chóng và khác thường.
  • Nhiều lúc đang sử dụng thì máy samsung j7 bị sập nguồn đột ngột
  • Lượng pin giảm qua thời gian không giống nhau

Tất cả những dấu hiệu trên là biểu hiện điện thoại Samsung J7 Prime cảnh báo pin ảo. Nếu như dế yêu của bạn có một trong những dấu hiệu như trên thì bạn cần phải tìm ra cách khắc phục ngay lập tức. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng trên một cách đơn giản và hiệu quả nhất?

Nguyên nhân điện thoại Samsung J7 Prime báo pin ảo

Tình trạng báo pin ảo ở điện thoại Samsung xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng điện thoại samsung j7 bị sập nguồn, báo pin ảo:

  • Thứ nhất, có thể là do lỗi chai pin của Sansung J7 Prime. Sau một thời gian dài sử dụng, tuổi thọ của pin không còn được tốt như trước nữa. Hoặc có thể do một số thói quen xấu như vừa sạc vừa chơi, sạc qua đêm... khiến tuổi thọ pin bị giảm xuống.
  • Tác động từ các lực mạnh bên ngoài như va đập, rơi rớt khiến ảnh hưởng tới IC máy. Ngoài ra, phần mềm máy bị lỗi thời, xung đột phần mềm do bạn vô tình cài đặt ứng dụng không tương thích cũng là một nguyên nhân khiến pin ảo.
  • Bạn đã sạc pin không đúng cách: đây chính là nguyên nhân chính khiến pin samsung bị lỗi dẫn đến báo hiệu “pin ảo” hay lỗi pin điện thoại bị phồng. Lý do thường gặp nhất là do thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại hay cắm cố định điện thoại vào sạc dự phòng. Bạn nên nhớ bất kỳ linh kiện, thiết bị điện tử nào cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và tiếp nhận nhiên liệu. Vì vậy việc sạc – xả (sử dụng) trực tiếp trong thời gian dài khiến pin dễ chai lỳ, báo dung lượng không chính xác hay còn gọi là hiện tượng “pin ảo”
sua-samsung-j7-prime-bao-pin-ao-1
Nguyên nhân do bạn sử dụng sai bộ sạc, bộ sạc kém chất lượng...

 

Cách khắc phục

Để có thể tiếp tục sử dụng điện thoại Samsung J7 Prime của mình, bạn có thể khắc phục tình trạng pin ảo nhờ những thủ thuật sau:

Cách 1: Thực hiện hiệu chỉnh pin (Battery Calibrate)

sua-samsung-j7-prime-bao-pin-ao-2
Thực hiện hiệu chỉnh pin (Battery Calibrate)

 

Bước 1: Để điện thoại Samsung J7 Prime hết sạch pin hoàn toàn. 

Bước 2: Sạc pin cho điện thoại Samsung J7 Prime.

Trong quá trình sạc, bạn cần lưu ý phải sạc ở trong điều kiện không khí mát. Không chỉ vậy, bạn cũng không được sử dụng máy trong quá trình sạc. Nếu máy tự động bật nguồn thi hãy để ở chế độ máy bay nhé.

Bước 3: Tiếp tục cắm sạc.

Sau khi pin của bạn đã được sạc đầy 100%, đừng vội rút sạc mà hãy sạc tiếp khoảng 30 đến 60 phút.

Cách 2: Thay dây sạc khi Samsung J7 Prime báo pin ảo

Nếu như cách 1 không hiệu quả và bạn đang sử dụng loại sạc không phải Samsung, hãy thử thay dây sạc mới để xem điện thoại J7 Prime báo pin ảo còn xảy ra hay không.

sua-samsung-j7-prime-bao-pin-ao-3
Kiểm tra tình trạng pin 

 

Cách 3: Đem máy đến cửa hàng điện thoại uy tín sửa samsung j7 prime 

Đây là trường hợp điện thoại bạn đã có dấu hiệu pin ảo nguyên nhân nghiêm trọng. Vì thế, hãy đem ra trung tâm sửa chữa để được tư vấn sửa chữa kịp thời.

sua-samsung-j7-prime-bao-pin-ao-4
Thay pin samsung J7 Prime

Một câu hỏi được đặt ra là khi nào cần phải thay pin samsung J7 prime. Nếu như máy bạn có xuất hiện tình trạng pin ảo kèm theo nóng máy bất thường kể cả khi không sử dụng do có ứng dụng chạy ngầm mà bạn không hề biết. Ngoài ra, khi bạn sạc liên tục mà pin vẫn không vào gây phù nề pin nguy hiểm đến an toàn của người sử dụng.

Bạn nên đến những trung tâm sửa chữa của samsung hoặc trung tâm uy tín để tránh việc không đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cho chiếc điện thoại của mình

Lưu ý

Bạn cũng nên lưu ý một số điều sau để tránh gây hại cho pin của máy:

  • Luôn sạc pin cho máy bằng bộ sạc chính hãng và chất lượng.
  • Trong quá trình sạc pin, bạn không nên sử dụng máy.
  • Không để máy ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Không để máy sạc quá lâu hoặc quá đầy.
  • Tránh tự thay pin tại nhà để hạn chế tình trạng hư hỏng thêm phần cứng

Như vậy, trên đây là tổng quan những nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết tình trạng pin ảo ở điện thoại Samsung J7 Prime cũng như những cách bạn có thể thử để khắc phục tình trạng trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn khi muốn sửa điện thoại Samsung J7 Prime báo pin ảo nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận