Tiktok Marketing: Những xu hướng và thách thức năm 2023

Bạn có muốn biết cách làm tiktok marketing để tăng doanh số, thương hiệu và tương tác cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình không? Hãy cùng theo dõi bài viết này để khám phá những bí quyết vàng về nền tảng tik tok marketing nhé.

TikTok Marketing là gì?

Tik Tok Marketing là hoạt động sử dụng nền tảng TikTok để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Tik Tok Marketing có thể giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh bởi những yếu tố như: 

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu 
  • Hình thành cộng đồng cho doanh nghiệp
  • Thúc đẩy doanh số dịch vụ và sản phẩm 
  • Nhận phản hồi từ khách hàng
  • Đưa ra các dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ hướng tới đối tượng mục tiêu 
ảnh 1
Tiktok Marketing là gì ?

Marketing trên tiktok có thể bao gồm các chiến lược khác nhau, ví dụ như Influencer Marketing, quảng cáo TikTok và tạo nội dung lan truyền tự nhiên.

Một số ưu điểm và nhược điểm của Marketing trên TikTok

Ưu điểm:

  • Lợi thế của việc truyền thông trên TikTok là có thể đến với đông đảo khách hàng với chi phí thấp. 
  • Bạn cũng có thể sáng tạo nhiều loại nội dung khác nhau để thu hút sự chú ý. 
  • TikTok có nhiều đối tượng người dùng, giúp doanh nghiệp dễ tìm kiếm khách hàng mục tiêu.
  • Video ngắn, dễ lan truyền Mang tính giải trí, tạo niềm vui.
  • TikTok là nơi người dùng thể hiện “chính mình” chứ không chỉ khoe những điều tuyệt vời nhất.

Nhược điểm:

  • Hạn chế cho thiết bị di động 
  • Cần có nội dung sáng tạo, hấp dẫn liên tục 
  • Gặp rắc rối về việc bảo mật thông tin trẻ em, trẻ bị làm phiền trên tiktok 
  • Không được ưa chuộng bởi nhóm đối tượng lớn tuổi, bị coi là trẻ con, vô nghĩa, tầm thường trong mắt nhiều người

Xu hướng Tik Tok Marketing 

Marketing không chỉ là một chiến lược quảng bá mạnh mẽ mà còn là một công cụ hiệu quả trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể áp dụng chiến lược này trên nhiều nền tảng trực tuyến, trong đó có TikTok. Việc tạo ra những video sáng tạo và thu hút trên TikTok không chỉ giúp tăng cường tương tác mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu. 
TikTok là một nền tảng video phổ biến hiện nay, bạn có thể đăng ký một tài khoản TikTok cho bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tạo ra những video vui nhộn, hấp dẫn để thu hút nhiều người theo dõi. Qua đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm của mình hoặc tìm kiếm những sản phẩm khác trên thị trường một cách nhanh chóng. Một trong những sản phẩm mà bạn có thể giới thiệu trên TikTok là ứng dụng VNeID. Đây là một ứng dụng cho phép bạn xác thực danh tính của mình trên mạng một cách an toàn và tiện lợi.
Xu hướng Tik Tok Marketing có thể bao gồm các chiến lược như:

Xem thêm>>>

KOL và Influencer TikTok Marketing

KOL và Influencer Marketing Tik Tok là chiến lược sử dụng các người có ảnh hưởng trên nền tảng Tik Tok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. KOL và Influencer Marketing Tik Tok có thể mang lại nhiều lợi ích như:

Kols influince
 Influencer marketing tiktok shop
  • Tăng độ nhận diện và uy tín thương hiệu: KOL và Influencer có lượng người theo dõi lớn và tín nhiệm cao từ khán giả. Khi họ giới thiệu hoặc đánh giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ tạo ra sự chú ý và tin tưởng cho khách hàng mục tiêu.
  • Tăng tương tác và lan truyền nội dung: KOL và Influencer có khả năng tạo ra những nội dung hấp dẫn, sáng tạo và phù hợp với xu hướng trên Tik Tok. Họ cũng có thể kích hoạt sự tham gia của cộng đồng người dùng bằng cách tạo ra các thử thách, hashtag hay trend.
  • Tăng doanh số bán hàng: KOL và Influencer có thể thúc đẩy người xem hành động mua sắm bằng cách cung cấp thông tin, lợi ích và kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Họ cũng có thể sử dụng các tính năng quảng cáo trên Tik Tok để đưa ra các liên kết, mã giảm giá hoặc gợi ý mua hàng.

Quảng cáo TikTok 

Với chi phí hợp lý và tầm ảnh hưởng rộng lớn, TikTok Ads là một công cụ Marketing được nhiều người lựa chọn để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp mình. Khi người dùng dùng ứng dụng, họ sẽ thấy các đoạn quảng cáo của bạn xuất hiện trên màn hình.

Quảng trên tiktok
Quảng cáo tiktok hiệu quả

Tik Tok cá nhân (Content Marketing)

Bạn có thể đăng ký một tài khoản TikTok cho bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tạo ra những video vui nhộn, hấp dẫn để thu hút nhiều người theo dõi. Qua đó, bạn có thể tiếp cận họ và quảng bá sản phẩm của mình cho nhiều người nhất. Hình thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả cao.

Brand Takeover

Là dạng quảng cáo hình ảnh hoặc video ngắn, được hiển thị toàn màn hình khi người dùng mở ứng dụng Tik Tok. Brand Takeover chỉ được phép một nhà quảng cáo duy nhất trong một ngày và trong một danh mục. Brand Takeover có thể chuyển hướng người xem đến trang web, ứng dụng hoặc trang TikTok của doanh nghiệp

Plan marketing
Kế hoạch marketing tiktok

Hashtag Challenge 

Là dạng quảng cáo tận dụng sự sáng tạo và cộng tác của cộng đồng người dùng trên TikTok. Hashtag Challenge là khi doanh nghiệp tạo ra một hashtag có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp của mình và kêu gọi người dùng tham gia vào thử thách bằng cách tạo ra các video sử dụng hashtag đó. Hashtag Challenge có thể kết hợp với các KOL hoặc Influencer để tăng độ phủ sóng và tương tác.

Trend Hashtag
Hashtag Challenge

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về các lợi ích, cách thức và mẹo hay để làm tik tok marketing hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những ý tưởng và chiến lược để khai thác tối đa tiềm năng của nền tảng TikTok. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy theo truy cập Website thanhtrungmobile để cập nhật thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm về tiktok marketing nhé.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận