Apple Arcade và Google Play Pass: Tuy giống nhưng khác

Apple Arcade và Google Play Pass là hai ứng dụng chơi game của Apple và Google, nhằm giúp người dùng di động trải nghiệm các trò chơi yêu thích mà không phải trả tiền mua ứng dụng, chịu đựng quảng cáo hay mua hàng trong ứng dụng. Nhưng đâu là dịch vụ chơi game tốt hơn cho người dùng? Để trả lời câu hỏi này, bài viết này của Thành Trung Mobile sẽ so sánh Apple Arcade và Google Play Pass về mức giá, danh mục game và khả năng tương thích, để bạn có thể có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp.

Apple Arcade là gì

Giới thiệu

Apple Arcade là một dịch vụ chơi game theo thuê bao của Apple, cho phép bạn truy cập không giới hạn vào hơn 200 trò chơi cao cấp, bao gồm các trò chơi mới, trò chơi đoạt giải thưởng và trò chơi yêu thích từ App Store, mà không có quảng cáo hay mua hàng trong ứng dụng. Bạn có thể chơi Apple Arcade trên iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Apple Arcade Games có nhiều trò chơi độc quyền, sáng tạo và đa dạng về thể loại, đồ họa và cách chơi. Một số trò chơi nổi bật của Apple Arcade là Star Trek: Legends, Amazing Bomberman, Air Twister và The Oregon Trail. Bạn có thể dùng thử Apple Arcade free trong 1 tháng và sau đó trả 1 số tiền nhất định mỗi tháng. Bạn cũng có thể chia sẻ thuê bao của mình với tối đa 5 người trong gia đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được 3 tháng Apple Arcade miễn phí khi mua một thiết bị Apple mới.

Apple Arcade và Google Play Pass 6
Logo Apple Arcade

Cách đăng ký và sử dụng Apple Arcade

Để đăng ký và sử dụng Apple Arcade, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở App Store trên thiết bị của bạn và nhấn vào tab Arcade ở dưới cùng.
  • Bước 2: Nhấn vào nút Dùng thử miễn phí và xác nhận thanh toán của bạn. Bạn sẽ được dùng thử Apple Arcade miễn phí trong 1 tháng. Sau đó, bạn sẽ được tự động gia hạn thuê bao với số tiền nhất định mỗi tháng. Bạn có thể hủy thuê bao bất cứ lúc nào trong Cài đặt > Tên của bạn > Thuê bao.
  • Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể duyệt qua các trò chơi trong thư viện của Apple Arcade. Bạn có thể lọc các trò chơi theo thể loại, nhà phát triển, xếp hạng hoặc tìm kiếm theo tên.
  • Bước 4: Khi bạn muốn chơi một trò chơi nào đó, bạn chỉ cần nhấn vào nút Nhận và sau đó nhấn vào nút Chơi. Bạn cũng có thể tải về trò chơi để chơi ngoại tuyến sau này.
  • Bước 5: Khi bạn muốn thoát khỏi một trò chơi, bạn chỉ cần nhấn vào nút Home hoặc Swipe up từ dưới cùng của màn hình. Bạn có thể tiếp tục trò chơi của mình từ điểm dừng cuối cùng khi quay lại.
Apple Arcade và Google Play Pass 5
Các ứng dụng Apple Arcade

Google Play Pass

Giới thiệu

Google Play Pass là một dịch vụ thuê bao của Google, cho phép bạn truy cập không giới hạn vào hàng trăm ứng dụng và trò chơi, không có quảng cáo hay mua hàng trong ứng dụng. Google Play Pass cung cấp một bộ sưu tập được lựa chọn kỹ lưỡng, bao gồm các ứng dụng và trò chơi cao cấp, mới và phổ biến, với nhiều thể loại khác nhau. Bạn có thể khám phá các ứng dụng và trò chơi mới mỗi tháng và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị Android của mình

Apple Arcade và Google Play Pass 3
Logo Google Play Pass

Cách đăng ký và sử dụng Google Play Pass

Để đăng ký và sử dụng Google Play Pass, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Google Play Store trên thiết bị Android của bạn và nhấn vào biểu tượng hồ sơ, sau đó nhấn vào Play Pass.
  • Bước 2: Nhấn vào nút Dùng thử miễn phí và xác nhận thanh toán của bạn. Bạn sẽ được dùng thử Google Play Pass miễn phí trong 10 ngày. Sau đó, bạn sẽ được tự động gia hạn thuê bao với giá 49.000 đồng mỗi tháng. Bạn có thể hủy thuê bao bất cứ lúc nào trong Cài đặt > Tên của bạn > Thuê bao.
  • Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể duyệt qua các ứng dụng và trò chơi trong danh mục của Google Play Pass. Bạn có thể lọc các ứng dụng và trò chơi theo thể loại, nhà phát triển, xếp hạng hoặc tìm kiếm theo tên.
  • Bước 4: Khi bạn muốn sử dụng hoặc chơi một ứng dụng hoặc trò chơi nào đó, bạn chỉ cần nhấn vào nút Nhận và sau đó nhấn vào nút Mở hoặc Chơi. Bạn cũng có thể tải về ứng dụng hoặc trò chơi để sử dụng hoặc chơi ngoại tuyến sau này.
  • Bước 5: Khi bạn muốn thoát khỏi một ứng dụng hoặc trò chơi, bạn chỉ cần nhấn vào nút Home hoặc vuốt lên từ dưới cùng của màn hình. Bạn có thể tiếp tục sử dụng hoặc chơi ứng dụng hoặc trò chơi của mình từ điểm dừng cuối cùng khi quay lại
Apple Arcade và Google Play Pass 1
Tải Google Play Pass

So sánh Apple Arcade và Google Play Pass

Google Play Pass và Apple Arcade là hai ứng dụng cho phép bạn truy cập vào hàng trăm ứng dụng và trò chơi trên thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, hai app này cũng có nhiều điểm khác biệt mà bạn cần biết. Dưới đây là một số điểm so sánh giữa Google Play Pass và Apple Arcade:

Apple Arcade và Google Play Pass
Apple Arcade vs Google Play Pass

Danh mục game Apple Arcade và Google Play Pass

Một yếu tố khác quyết định sự thành công của các dịch vụ chơi game là danh mục game. Cả Google Play Pass và Apple Arcade đều cung cấp truy cập không giới hạn vào các trò chơi độc quyền, không có quảng cáo hay mua hàng trong ứng dụng. Tuy nhiên, số lượng và chất lượng của các trò chơi có sự khác biệt giữa hai dịch vụ.

Với  Apple Arcade người dùng có quyền truy cập vào thư viện hơn 200 game, bao gồm các trò chơi như Star Trek: Legends, Amazing Bomberman, Air Twister và The Oregon Trail. Danh mục của Apple Arcade cũng bao gồm một số trò chơi iPhone được đánh giá rất cao như Sayonara Wildhearts, Grindstone và Skate City. Đặc biệt, Apple Arcade nổi bật hơn khi sở hữu rất nhiều tựa game độc quyền. Chúng là những ứng dụng được lập trình dành riêng cho Arcade và bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nền tảng nào khác.

Trong khi đó, kho ứng dụng trên Google Play Pass đồ sộ hơn khá nhiều với hơn 1.000 ứng dụng. Chưa kể, ngoài trò chơi, Play Pass còn bao gồm rất nhiều ứng dụng và các đầu sách khác nhau. Một số tựa game trên Google Play Pass nổi bật có thể kể đến như Reigns, Dead Cells, Limbo, Monument Valley, Star Wars: KOTOR và Game Dev Tycoon. Tuy nhiên, Google Play Pass không có bất kỳ tựa game độc quyền nào. Tất cả các trò chơi trên Play Pass đều có thể mua hoặc tải miễn phí từ Google Play Store.

Khả năng tương thích

Apple Arcade và Google Play Pass 2
Ứng dụng Google Play Pass

Một yếu tố cuối cùng mà chúng ta cần xem xét khi so sánh hai ứng dụng chơi game là khả năng tương thích với các thiết bị khác nhau. Cả Google Play Pass và Apple Arcade đều cho phép bạn chơi trò chơi của mình trên nhiều thiết bị khác nhau với một tài khoản duy nhất. Tuy nhiên, có một số điểm cần lưu ý.

Apple Arcade cho phép bạn chơi trò chơi của mình trên hầu hết các thiết bị của Apple, từ iPhone, iPad, Mac cho đến Apple TV. Bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa tiến trình chơi game của mình giữa các thiết bị thông qua iCloud. Tuy nhiên, bạn không thể chơi Apple Arcade trên các thiết bị Android hay Windows.

Google Play Pass cho phép bạn chơi trò chơi của mình trên các thiết bị Android khác nhau, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng cho đến Android TV. Bạn cũng có thể đồng bộ hóa tiến trình chơi game của mình giữa các thiết bị thông qua Google Drive. Tuy nhiên, bạn không thể chơi Google Play Pass trên các thiết bị iOS hay Mac.

Cuộc chiến giữa 2 ứng dụng

Apple Arcade và Google Play Pass 4
Apple Arcade

Sau khi so sánh Google Play Pass và Apple Arcade về danh mục game và khả năng tương thích, chúng ta có thể kết luận rằng không có app nào hoàn toàn vượt trội hơn dịch vụ kia. Mỗi ứng dụng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Bạn có thể trải nghiệm hàng trăm trò chơi đa dạng về thể loại, đồ họa và cách chơi trên Play Pass. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều ứng dụng hữu ích khác như AccuWeather, Photo Studio Pro hay Tasker. Tuy nhiên, bạn không thể chơi các trò chơi độc quyền của Apple Arcade trên Play Pass.

Nếu bạn là người dùng iOS và muốn chơi các trò chơi độc đáo và sáng tạo, Apple Arcade là lựa chọn phù hợp cho bạn. Bạn có thể thưởng thức các trò chơi được thiết kế riêng cho Arcade, không có ở bất kỳ nền tảng nào khác. Bạn cũng có thể chơi Arcade trên các thiết bị của Apple khác nhau, từ iPhone, iPad, Mac cho đến Apple TV. Tuy nhiên, bạn phải trả một mức giá cao hơn khi chơi Arcade so với Play Pass

Apple Arcade với Google Play Pass đều là những dịch vụ thuê bao hấp dẫn và tiện lợi cho người dùng di động. Tùy theo nhu cầu, sở thích và ngân sách của bạn, bạn có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp cho mình. Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều ứng dụng và trò chơi khác nhau với một mức giá rẻ, Google Play Pass là một lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn chơi các trò chơi độc quyền và sáng tạo, Apple Arcade là một lựa chọn tuyệt vời. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết so sánh Apple Arcade và Google Play Pass này

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận