Sự kiện Apple Scary Fast 30/10: Siêu phẩm nào sẽ được trình làng sắp tới đây?

Apple Scary Fast là tên của sự kiện được Apple tổ chức vào cuối tháng 10 năm nay để giới thiệu những sản phẩm mới nhất của hãng. Sự kiện này được mong đợi sẽ mang đến nhiều bất ngờ và thú vị cho người hâm mộ công nghệ. Hãy cùng xem Apple sẽ mang đến những gì trong sự kiện này nhé!

Sự kiện Apple Scary Fast diễn ra khi nào?

Thời gian chính thức diễn ra sự kiện

Sau sự kiện Wonderlust diễn ra vào tháng 9 vừa rồi thì sự kiện đặc biệt của Apple mang tên Scary Fast sẽ được tổ chức vào lúc 5 giờ chiều ngày 30/10/2023 theo múi giờ Thái Bình Dương, tương đương với 7 giờ sáng ngày 31/10/2023 theo múi giờ Việt Nam.

Apple Scary Fast
Biểu tượng Finder trên máy Mac

Hiện tại, trên trang web của sự kiện Scary Fast, biểu tượng “Quả táo” đã biến mất và thay vào đó là biểu tượng Finder cổ điển trên các máy Mac. Điều này gợi ý rằng Apple sẽ giới thiệu các mẫu Mac mới với chip M3 trong sự kiện này.

Có thể theo dõi sự kiện Scary Fast ở đâu?

Sự kiện đặc biệt này của nhà Apple sẽ được phát trực tiếp trên website chủ quản của hãng, nơi bạn có thể xem tất cả những gì diễn ra trong sự kiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi sự kiện qua các phương tiện truyền thông khác như YouTube, Facebook, Twitter, hoặc các trang báo điện tử.

Những gì có thể xuất hiện trong sự kiện 30/10 của Apple

Sau sản phẩm iPhone 15 series được trình làng vào tháng trước thì theo nhiều nguồn tin, nhà Apple sẽ phát trực tiếp thông qua internet và giới thiệu những sản phẩm mới gồm các mẫu iMac và máy Mac chip M3 trong sự kiện Scary Fast lần này:

Giới thiệu Chip M3 - Thế hệ chip tiếp theo của Apple

Apple sẽ sử dụng quy trình TSMC 3nm để sản xuất chip M3, cùng với chip A17 Pro cho iPhone 15 Pro khi trước đó hãng đã từng phát hành chip A17 Bionic của iPhone 15 series. Apple sẽ ra mắt M3 cơ bản và hai phiên bản nâng cao là M3 Pro và M3 Max, để cập nhật iMac và MacBook Pro có ba kích thước khác nhau. Những chip này đã xuất hiện trong log của developer trước đó. Chip M3 sẽ có nhiều lõi CPU và GPU hơn, và cũng có kiến trúc CPU và GPU được tối ưu hóa.

Chip M3 sẽ là thế hệ chip tiếp theo của Apple
Chip M3 sẽ là thế hệ chip tiếp theo của Apple

Nhưng liệu chip M3 nhà Apple này có khả năng cạnh tranh với chip Snapdragon X Elite của nhà Qualcomm hay không, câu trả lời có lẽ phải đợi chip M3 chính thức ra mắt mới có thể so sánh được.

Apple giới thiệu iMac mới và MacBook mới trong sự kiện Apple Scary Fast?

Một trong những điểm nổi bật của sự kiện này là khả năng Apple sẽ ra mắt những chiếc iMac và MacBook mới với thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn hơn, hiệu năng cao hơn và pin trâu hơn. Những chiếc iMac và MacBook mới này sẽ được trang bị chip mới là M3 dành riêng cho các sản phẩm này. 

Apple Scary Fast.2
iMac M3

Chip M3 là bộ xử lý thế hệ tiếp theo của Apple, được cho là sẽ mang lại hiệu suất cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với chip M2 hiện tại. Các mẫu máy Mac được dự đoán sẽ sử dụng chip M3 bao gồm iMac, MacBook Air 13 inch và 15 inch, MacBook Pro 14 inch và 16 inch.

Apple Scary Fast.3
MacBook M3

Các sự kiện Apple đã diễn ra trước đó được đánh giá như thế nào?

Nhiều người đều khen ngợi các sự kiện của Apple vì những lý do sau đây:

  • Apple luôn đi đầu trong việc sáng tạo và tung ra thị trường các sản phẩm mới có thiết kế đẹp mắt và hiệu suất vượt trội.
  • Hãng Apple có năng lực tiếp thị và quảng cáo xuất sắc, khiến người xem hứng thú và háo hức với các sản phẩm mới.
  • Có chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả, biết xác định mục tiêu, khách hàng và thị trường mục tiêu của mình.
  • Hãng có mức độ uy tín và giá trị thương hiệu cao, được nhiều người yêu mến và tôn trọng.

Tuy nhiên, cũng có một số người chỉ trích các sự kiện của Apple vì những lý do sau đây:

  • Apple đặt giá sản phẩm quá cao so với các sản phẩm cạnh tranh khác.
  • Hãng phải đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý và tranh chấp bản quyền với các công ty khác.
  • Apple không cập nhật nhiều tính năng mới cho các hệ điều hành của mình.
  • Nhà Táo không ra mắt các sản phẩm mà người dùng mong muốn, chẳng hạn như iPad mới hay Mac Pro mới.

Tại sao Apple quyết định ra mắt sự kiện Scary Fast vào cuối tháng 10 năm nay?

Apple sẽ tổ chức sự kiện Scary Fast vào ngày 30/10/2023 ngoài việc để giới thiệu các sản phẩm mới của hãng, trong đó sản phẩm đặc biệt quan trọng là các mẫu máy Mac với chip M3 thì Apple cũng muốn tạo ấn tượng và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng vào cuối năm bằng cách đặt tên cho sự kiện là “Scary Fast”. Apple cũng muốn duy trì truyền thống tổ chức sự kiện vào mỗi tháng, mặc dù năm nay hãng không có iPad mới để ra mắt.

Apple Scary Fast.4
Diễn ra vào cuối tháng 10

Sự kiện Scary Fast 30/10 của nhà Táo là một trong những sự kiện công nghệ đặc biệt được chờ đợi nhất trong năm nay. Apple hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm mới với thiết kế đột phá, hiệu năng vượt trội và tính năng tiện ích. Hãy cùng chúng tôi theo dõi sự kiện này để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về những sản phẩm mới của Apple nhé! Sự kiện Apple Scary Fast chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận