Camera iPhone bị mờ : Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Camera iPhone bị mờ khiến trải nghiệm người dùng bị hạn chế. Camera iPhone là một trong những tính năng nổi bật và được người dùng yêu thích nhất. Tuy nhiên, không ít lần bạn gặp phải tình trạng camera iPhone bị mờ, làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và trải nghiệm sử dụng. Vậy làm sao để nhận biết khi camera iPhone bị mờ và nguyên nhân gây ra hiện tượng này? Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu và giải quyết khi gặp tình trạng này nhé!

Cách nhận biết khi camera iPhone bị mờ

Camera iPhone bị mờ là một lỗi thường gặp ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Bạn có thể nhận biết camera iPhone bị mờ qua các dấu hiệu như: camera không hiển thị hình ảnh, hình ảnh chụp được không rõ nét, camera bị xước hoặc che khuất. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do camera bị bẩn, hỏng, thay thế kém chất lượng hoặc xung đột phần mềm.

Nguyên nhân và cách xử lý khi camera iPhone bị mờ

Nguyên nhân khiến camera iPhone mờ

Bức ảnh chụp dưới đây thể hiện tình trạng camera iPhone không thể lấy nét, bị mờ. Đối với 2 chiếc camera trên iPhone là camera trước và camera sau thì lỗi camera trước bị mờ thường xuyên xảy ra hơn so với camera trước.

Tại sao camera trước, sau của iPhone bị mờ? Sau đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

camera-iphone-bi-mo-6
Camera sau iPhone bị mờ
  • Mặt kính camera trước, sau iphone bị trầy xước làm mờ camera.
  • Điện thoại của bạn đã qua sửa chữa và thay phải linh kiện vỏ iPhone, kính camera kém chất lượng. Việc thay vỏ không khớp với thân máy khiến khi bạn bật flash để chụp ảnh, phần vỏ thừa sẽ che đi đèn flash. Ánh sáng dội ngược lại camera sẽ làm ảnh chụp ra bị mờ.
  • Ốp lưng bạn đang sử dụng làm che 1 phần camera. Trong trường hợp này bạn chỉ cần tháo ốp lưng cũ và thay một ốp lưng khác.
  • Điện thoại của bạn bị dính nước, hơi nước dính bên ngoài hoặc trong camera. Với trường hợp hơi nước bên trong kính camera làm iPhone chụp ảnh bị mờ, Thành Trung Mobile sẽ tháo camera và vệ sinh miễn phí giúp bạn.
  • Camera trước hoặc sau iPhone lâu ngày không được vệ sinh, có nhiều bụi bẩn dính trên camera.
  • Nguyên nhân tiếp theo là tác nhân chính làm camera iPhone của bạn bị mờ. Đó là do điện thoại bị rơi rớt, va đập mạnh làm hỏng camera. Trong trường hợp này, chỉ có thay camera iPhone mới giúp bạn khắc phục được tình trạng mờ camera.

Cách xử lý khi camera iPhone bị mờ

Kính camera sau iPhone bị trầy xước làm camera bị mờ
Kính camera sau iPhone bị trầy xước làm camera bị mờ
  • Vệ sinh kính camera: Đây là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để khắc phục lỗi camera iPhone bị mờ do bụi bẩn, vân tay, hơi nước hoặc các vật cản khác. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm hoặc giấy ăn để lau nhẹ nhàng kính camera, tránh sử dụng các chất tẩy rửa hoặc các vật sắc nhọn có thể gây trầy xước kính camera.
  • Gỡ bỏ ốp lưng hoặc miếng dán: Nếu bạn sử dụng ốp lưng hoặc miếng dán để bảo vệ điện thoại, bạn cần kiểm tra xem chúng có che khuất camera hay không. Nếu có, bạn nên gỡ bỏ chúng để camera có thể hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem ốp lưng hoặc miếng dán có bị trầy xước, ám vàng hay không, nếu có thì bạn nên thay mới chúng.
  • Khởi động lại điện thoại: Đôi khi, lỗi camera iPhone bị mờ có thể xuất phát từ phần mềm hoặc hệ điều hành của điện thoại. Do đó, bạn nên thử khởi động lại điện thoại để xem có giải quyết được vấn đề hay không. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện thanh trượt tắt nguồn, sau đó vuốt thanh trượt để tắt máy. Sau khi máy tắt hoàn toàn, bạn nhấn và giữ lại nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple để bật máy.
  • Cập nhật hệ điều hành: Một cách khác để khắc phục lỗi camera iPhone bị mờ là cập nhật hệ điều hành iOS lên phiên bản mới nhất. Bạn có thể kiểm tra phiên bản iOS hiện tại của điện thoại bằng cách vào Cài đặt > Chung > Thông tin > Phiên bản. Để cập nhật iOS, bạn vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm và chọn Tải về và cài đặt. Bạn nên kết nối Wi-Fi và sạc pin trước khi cập nhật iOS.

Nếu như kính camera iPhone bị trầy xước nặng không thể vệ sinh, đó là khi bạn cần phải đi thay kính camera iPhone mới. Bạn cần kiểm tra xem cần thay kính camera trước hay cần thay kín camera sau để có thể mang đến những trung tâm sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile để được hỗ trợ với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, sử dụng kính zin chính hãng, có bảo hành dài hạn và giá cả hợp lý.

Xem thêm : Cách xử lý khi camera iPhone 6 bị mờ

Vậy là Thành Trung Mobile đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về nguyên nhân và cách xử lý khi camera iPhone bị mờ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi camera iPhone bị mờ và có được những bức ảnh đẹp nhất với chiếc điện thoại của mình.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận