Điện thoại Samsung bị nóng khi sạc pin

Điện thoại Samsung bị nóng khi sạc pin là vấn đề mà người dùng hệ điều hành Android thường gặp phải. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng thiết bị di động Samsung bị nóng máy khi sạc pin nhé. Mời bạn theo dõi bài viết ngay dưới đây.

Điện thoại Samsung bị nóng khi sạc pin nguyên nhân do đâu?

Dưới đây là một số lý do chính khiến pin điện thoại Samsung của bạn tăng nhiệt độ bất thường khi sạc:

  • Khi vừa sạc pin, linh kiện bên trong điện thoại đang hoạt động với công suất cao, việc sử dụng đồng thời sẽ khiến điện thoại Samsung hư pin và nóng máy vượt mức bình thường.
  • Do các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại làm tiêu hao pin và tăng nhiệt độ thiết bị.
  • Pin điện thoại sau thời gian dài sử dụng sẽ chai dần, dẫn đến hiện tượng nóng hơn bình thường khi sạc.
  • Sử dụng sạc không chính hãng thường không đảm bảo chất lượng, có thể gây nhiễu cho hệ thống điện thoại, dẫn đến tăng nhiệt độ và chai pin nhanh chóng.
  • Khi IC sạc bị lỗi, thiết bị có thể nóng bất thường hoặc khiến điện thoại Samsung sạc không vào pin.
  • Vỏ bảo vệ dày cộm có thể hạn chế thoát nhiệt, khiến điện thoại nóng hơn khi sạc.
  • Lỗi phần mềm, hệ điều hành cũng chính là lý do tại sao điện thoại Samsung sạc bị chậm và nóng máy khi sạc.
  • Sử dụng điện thoại trong môi trường có nhiệt độ cao cũng khiến điện thoại nóng hơn bình thường.

dien thoai samsung bi nong khi sac pin nguyen nhan do dau

Dấu hiệu cần sửa chữa điện thoại Samsung bị quá nhiệt khi sạc pin

Dưới đây là một số dấu hiệu cần thay pin Samsung để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất:

  • Điện thoại nóng lên khi sạc: Khi sạc pin, nhiệt độ điện thoại tăng cao hơn bình thường. 
  • Điện thoại tuột pin nhanh: Điện thoại thường xuyên hết pin sau một thời gian ngắn sử dụng, hoặc tự động tắt máy do hết pin.
  • Điện thoại báo pin ảo: Điện thoại Samsung báo dung lượng pin không chính xác.
  • Pin bị phù: Pin điện thoại Samsung bị biến dạng, phồng lên, có thể gây cháy nổ.

Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu nào kể trên, hãy mang máy đến Thành Trung Mobile để được kiểm tra và thay pin điện thoại Samsung chính hãng.

Cách khắc phục điện thoại Samsung bị nóng khi sạc pin

Dưới đây là một số cách khắc phục hiệu quả khi điện thoại Samsung bị nóng lúc sạc pin:

Sử dụng cốc sạc, dây sạc Samsung chính hãng

Các thiết bị sạc được sản xuất bởi nhà sản xuất chính hãng luôn tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo rằng nhiệt độ phát ra từ thiết bị luôn ở mức an toàn. Đặc biệt, những bộ sạc này được thiết kế với công nghệ điều chỉnh dòng điện thông minh, giúp cung cấp một trải nghiệm sử dụng ổn định và hiệu quả cho người dùng.

Ngược lại, sử dụng pin không chính hãng và các thiết bị sạc khác như cục sạc Iphone Pro Max,... có thể tiềm ẩn rủi ro cao. Điều này không chỉ làm tăng nguy cơ quá nhiệt cho thiết bị di động mà còn có thể dẫn đến các sự cố nguy hiểm như cháy nổ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn của người tiêu dùng.

su dung coc sac day sac samsung chinh hang

Không dùng ốp lưng khi sạc pin điện thoại

Bảo vệ chiếc điện thoại của bạn bằng cách sử dụng ốp và miếng dán là một cách tuyệt vời để giữ cho nó luôn mới và không bị trầy xước. Tuy nhiên, khi bạn cắm sạc, những phụ kiện này có thể gây ra tình trạng nóng lên không mong muốn cho thiết bị của bạn.     
Khi sạc điện thoại mà không loại bỏ ốp lưng, bạn đang khiến nhiệt độ bên trong máy không thể thoát ra ngoài. Điều này không chỉ làm tăng nhiệt độ của pin mà còn ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của pin, hãy nhớ tháo ốp lưng ra khỏi điện thoại của bạn mỗi khi bạn sạc, giúp pin có thoát nhiệt dễ dàng hơn.

Buộc dừng hoặc tắt các chế độ, ứng dụng không cần thiết

Khi bạn cắm sạc cho điện thoại, hãy tắt các ứng dụng không cần thiết và các chức năng kết nối như 3G/4G, Wi-Fi, và Bluetooth để tránh làm nóng máy và tăng tốc độ sạc. Ngoài ra, việc chuyển điện thoại sang chế độ máy bay và xóa bộ nhớ cache của các ứng dụng cũng có thể giúp quá trình sạc được hiệu quả hơn.

Ngừng việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại

Sử dụng thiết bị trong khi sạc không làm giảm tuổi thọ của điện thoại, tuy nhiên, điều này có thể làm tăng nhiệt độ của máy đáng kể. Khi bạn thực hiện các công việc đòi hỏi nhiều tài nguyên, CPU và GPU sẽ sinh ra nhiều nhiệt, làm nóng máy điện thoại của bạn.

ngung viec vua sac pin vua su dung dien thoai

Vậy là bạn đã hiểu rõ nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị nóng khi sạc pin cũng như cách khắc phục tình trạng này này hiệu quả. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn nên mang điện thoại Samsung đến trung tâm sửa chữa thiết bị di động uy tín như Thành Trung Mobile. Kỹ thuật viên sẽ lập tức kiểm tra và khắc phục vấn đề thiết bị di động bị nóng máy nhanh chóng và hiệu quả.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận