(9+) Cách khắc phục iPhone 11 sóng yếu siêu nhanh chóng tại nhà

iPhone 11 sóng yếu khiến bạn cảm thấy không thoải mái trong quá trình sử dụng. Bạn không phải là người duy nhất gặp phải vấn đề này, nhiều người dùng iPhone 11 đã báo cáo rằng thiết bị của họ thường xuyên mất sóng hoặc có sóng rất yếu. Điều này thực sự làm phiền và làm giảm đi sự tiện lợi khi sử dụng điện thoại. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu cách giải quyết nhé.

Những ảnh hưởng của việc iPhone 11 bắt sóng yếu

Không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, truy cập internet một cách ổn định: Điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho người dùng trong việc liên lạc, trao đổi thông tin và truy cập mạng internet. 

Không thể sử dụng các ứng dụng cần kết nối mạng: Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng cần kết nối mạng để hoạt động, chẳng hạn như các ứng dụng gọi điện, nhắn tin, mạng xã hội, ngân hàng,... Khi iPhone 11 sóng bắt yếu, người dùng sẽ không thể sử dụng các ứng dụng này.

Không thể sử dụng các dịch vụ yêu cầu kết nối mạng: Ngoài các ứng dụng, còn có nhiều dịch vụ khác cần kết nối mạng để hoạt động, chẳng hạn như dịch vụ định vị, dịch vụ thanh toán trực tuyến,... Khi iPhone 11 Pro Max sóng yếu, người dùng sẽ không thể sử dụng các dịch vụ này.

Biểu hiện thường gặp khi iPhone 11 Pro Max bắt sóng kém

Một số biểu hiện thường gặp khi iPhone 11 bắt sóng 4g yếu là:

  • Không thể gọi điện hoặc nhận cuộc gọi, hoặc cuộc gọi bị ngắt quãng, mất âm thanh.
  • Cột hiển thị sóng trên góc phải màn hình thay đổi liên tục, không ổn định, hoặc không có vạch trắng nào.
  • Không thể truy cập mạng 4G hoặc wifi, hoặc tốc độ truy cập rất chậm.
  • Máy báo lỗi “Không có dịch vụ” hoặc “Tìm kiếm” trên màn hình.
tren-goc-trai- khong-có-dich-vu-no-service
Trên góc trái hiện không có dịch vụ

Nguyên nhân dẫn tới sóng yếu trên iPhone 11

Đầu tiên trước khi tìm ra cách sửa chữa iPhone 11 gặp phải tình trạng sóng yếu. Thì chúng ta cần phải tìm ra nguyên nhân của tình trạng này là gì. Theo như tìm hiểu trong quá trình sử dụng có rất nhiều người gặp phải vấn đề sóng iPhone chập chờn, yếu… Và nguyên nhân gây ra sẽ có rất nhiều như:

Do lỗi nhà mạng dẫn đến sóng yếu

Khi hiển thị vạch sóng điện thoại iPhone 11 tuột nấc và nếu bạn thấy thuê bao dùng chung mạng cũng bị như vậy. Thì tình trạng này là do nhà mạng cung cấp mà thôi. Chúng ta có thể liên hệ cùng nhà mạng để được hỗ trợ. Hoặc cũng có thể cầm điện thoại iPhone 11 di chuyển đến các vị trí sóng mạnh hơn là có thể nghe gọi như bình thường.

Sim điện thoại lỗi

Thông thường sim điện thoại rất khó bị hư hỏng, bị cháy… Nhưng có thể sau một thời gian dài sử dụng thì mặt đồng của sim lúc đó bị rỉ sét, oxy hóa… Điều này làm cho tiếp xúc sóng không tốt gây ra tình trạng chập chờn sóng yếu. Khi đó bạn chỉ cần thay ổ sim iPhone 11 sẽ khắc phục ngay tình trạng này.

Sim-bi-loi-bi-gi-set
Sim bị gãy

Lỗi từ phần cứng

Bên cạnh đó iPhone 11 Max sóng yếu cũng có thể xảy ra vì lỗi phần cứng như là ổ sim hoặc một bộ phận nào đó. Nó cũng sẽ tác động và gây ảnh hưởng khiến cho sóng yếu ở điện thoại xuất hiện.

Cách xử lý khi iPhone 11 sóng yếu

Thực tế nếu điện thoại iPhone 11 bắt sóng yếu bạn có thể tự khắc phục tại nhà bằng một số cách như:

Cần kiểm tra tình trạng sóng di động tại nơi ở

Nếu như tình trạng sóng điện thoại ở khu vực bạn đang ở không ổn định thì iPhone 11 bắt sóng yếu hoặc mất sóng cũng không phải khó hiểu. Vì vậy bạn hãy tiếp tục kiểm tra lại một lần nữa như thế nào.

Tắt hoặc bật chế độ máy bay

Chế độ máy bay liên quan mật thiết đến sóng điện thoại. Nếu như bạn vô tình kích hoạt chế độ này thì iPhone 11 cũng sẽ bị mất sóng.

tat-che-do-may-bay-tren-iphone11
Tắt chế độ máy bay

Tháo và lắp lại thẻ sim

iPhone 11 không nhận sim cũng là 1 trong những lí do dẫn đến việc iPhone 11 bắt sóng 4G yếu hay mất sóng. Bạn cũng có thể thử cách tháo rời rồi lắp lại thẻ sim điện thoại iPhone 11 của mình. Chỉ cần tắt nguồn iPhone 11 sau đó xác định vị trí khay sim và dùng que chọc sim chuyên dụng tháo sim ra. Sau khi lấy thẻ sim ra xong bạn cần điều chỉnh cho đúng rồi lắp sim vào khay lại. Cuối cùng thì khởi động lại nguồn xem tình trạng iPhone 11 hay iPhone 11 Pro Max sóng yếu đã được khắc phục hay chưa.

Vệ sinh lại khay đựng sim điện thoại

Bạn cũng có thể thực hiện những bước như tháo sim để lấy sim và khay sim ra khỏi iPhone 11. Tiếp đến thì lau sạch bụi bẩn ở bề mặt sim bởi dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. Hoặc cũng có thể sử dụng tăm bông tẩm cồn nhằm thay thế. 

Kiểm tra sim trên iPhone có bị hết hạn không

iPhone 11 bắt sóng 4g yếu có thể xảy ra vì thẻ sim hết hạn. Khi đó bạn cần thực hiện thao tác tháo sim ra. Và dùng một sim khác gắn vào máy để xác định lỗi. Nếu như gắn sim khác mà iPhone 11 vẫn sóng yếu thì nguyên nhân là do điện thoại và ngược lại.

Khởi động lại iPhone 11

Một trong số những cách sửa iPhone 11 bị sóng yếu thường được áp dụng nhiều nhất chính là tắt nguồn khởi động lại điện thoại. Bạn chỉ cần làm theo các cách sau:

  • Cách 1: Nhấn Tăng âm lượng và thả ra.
  • Cách 2: Nhấn Giảm âm lượng và thả ra.
  • Cách 3: Nhấn và giữ nút Side ở cạnh phải cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen và logo Apple xuất hiện.
reset-lai-iphone11
Khởi động lại iPhone 11

Đặt lại cài đặt mạng

Một trong những cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone 11 bắt sóng 4G yếu là đặt lại cài đặt mạng trên iPhone. Để làm được điều này, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, sau đó chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.
  • Nhấn chọn Đặt lại, sau đó chọn Đặt lại cài đặt mạng.
  • Nhập mật khẩu của bạn nếu được yêu cầu và xác nhận việc đặt lại.
Dat-lai-iphone
Đặt lại cài đặt mạng

Lưu ý rằng khi bạn đặt lại cài đặt mạng, bạn sẽ mất tất cả các kết nối wifi đã lưu, các thiết lập Bluetooth và VPN. Bạn sẽ phải kết nối lại với các mạng wifi và thiết bị Bluetooth mà bạn muốn sử dụng.

Khôi phục lại cài đặt gốc khi iPhone 11 sóng yếu

Đây được đánh giá là phương pháp hữu hiệu giúp sửa lỗi điện thoại iPhone 11 bị mất sóng. Bạn chỉ cần xóa đi những thiết lập cài đặt cũ rồi đưa máy về trạng thái xuất xưởng. Như vậy là đã có thể giải quyết tình trạng sóng yếu một cách hiệu quả nhất.

cac-buoc-khoi-phuc-lai-cai-dat-goc-dien-thoai-iphone11
Khôi phục cài đặt gốc

Có nên thay anten sóng khi iPhone 11 bắt sóng yếu không?

Thực tế tình trạng iPhone 11 Pro Max bắt sóng yếu xảy ra có thể là vì anten sóng bị hư hỏng. Lúc đó chúng ta cần phải sớm thay anten sóng mới để khắc phục lỗi. Nhưng thực tế như đã trình bày lỗi sóng yếu iPhone 11 do nhiều nguyên nhân. Vậy nên tùy thuộc vào từng nguyên nhân để chúng ta có giải pháp sửa iPhone 11 sao cho hiệu quả nhất.

Thành Trung Mobile sự lựa chọn hàng đầu của việc sửa chữa iPhone 11 bắt sóng yếu

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ thay IC sóng iPhone 11 uy tín, chất lượng, và giá cả hợp lý, bạn không thể bỏ qua Thành Trung Mobile. Thành Trung Mobile là địa chỉ tin cậy để bạn sửa iPhone 11 bắt sóng yếu uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý mà bạn có thể tin tưởng.

Tại Thành Trung Mobile, bạn sẽ được hưởng những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tâm của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Chúng tôi sử dụng những thiết bị và công cụ hiện đại, tiên tiến và chính xác để đảm bảo việc thay thế của bạn được thực hiện an toàn và chính xác nhất.
  • Chúng tôi cam kết sử dụng linh kiện và phụ kiện chính hãng, chất lượng cao và bảo hành lâu dài để đảm bảo rằng điện thoại của bạn sẽ được sửa chữa và hoạt động như mới.
  • Quy trình sửa chữa của chúng tôi rất minh bạch, nhanh chóng và tiện lợi, chỉ mất từ 30 phút đến 1 giờ và bạn có thể theo dõi quá trình sửa chữa trực tuyến trên trang web của Thành Trung Mobile.
  • Chúng tôi cam kết cung cấp giá cả hợp lý, cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi và bảo hành hấp dẫn cho khách hàng."
thanh-trung-mobile-dia-chi-sua-chua-uy-tin
Thành Trung Mobile là địa chỉ sửa chữa iPhone 11 uy tín và chất lượng

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone 11 sóng yếu. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc sử dụng và bảo quản chiếc iPhone 11 của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào về các lỗi thiết bị, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ trả lời bạn sớm nhất có thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết iPhone 11 sóng yếu này và hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận