Vì sao iPhone 6 bị tối góc màn hình? Cách sửa nhanh và hiệu quả

iPhone 6 bị tối góc màn hình sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm khi dùng. Vậy bạn có biết nguyên nhân vì sao màn hình bị tối góc và cần làm gì để khắc phục hay không? Những trình bày trong bài viết ngay dưới đây Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn không còn lo lắng nếu iPhone 6 plus chẳng may bị tối góc màn hình nữa.

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone 6 bị tối góc màn hình

Tình trạng iPhone 6 bị đen góc màn hình xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể chúng ta có thể điểm qua một số các nguyên nhân phổ biến của tình trạng này như là:

Nguyên nhân khách quan gây iPhone 6 bị tối góc màn hình

  • Nếu như điện thoại iPhone 6 plus của bạn không phải hàng chính hãng. Thay vào đó là sản phẩm hàng dựng có linh kiện dỏm. Như vậy chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng thì tình trạng bị hư hỏng, tối góc màn hình xảy ra khá phổ biến.
  • Nếu điện thoại iPhone 6 plus hàng chính hãng tuy nhiên trong quá trình sản xuất là do lỗi từ nhà sản xuất. Vậy thì điều này có thể sau một thời gian tình trạng màn hình bị tối góc xuất hiện ở iPhone 6.
  • Nếu như điện thoại iPhone 6 bị hư hỏng màn hình và bạn cần thay màn hình mới. Nhưng bạn lại sử dụng dịch vụ có chất lượng kém. Vậy nên sau khi thay mới không lâu thì tình trạng bị tối góc có thể tiếp tục bị lặp lại.
iphone 6 bị tối góc màn hình 1
 iPhone 6 bị tối màn hình

Nguyên nhân chủ quan khiến màn hình iphone 6 bị tối 1 góc

  • Nếu như bạn làm điện thoại iPhone 6 plus bị rơi rớt từ trên cao xuống. Hoặc vô tình để iPhone 6 đè nén bởi vật nặng. Vì màn hình của iPhone 6 khá yếu ớt, mỏng manh. Vậy nên chỉ vài tác động nhỏ là gây ảnh hưởng đến bộ phận này.
  • Nếu như điện thoại iPhone 6 bị va vào đồ vật cứng, đâm bị vật nhọn. Khi ấy tình trạng tối 1 góc màn hình có thể xảy ra.
  • Hoặc bạn để iPhone 6 bên trong túi chật. Đây là thói quen phổ biến của nhiều người tưởng chừng như vô hại. Ấy nhưng nó có thể làm cho màn hình máy bị hư hỏng cao hơn so với bình thường.

Cách xử lý khi iPhone 6 bị tối 1 góc màn hình

Để chấm dứt tình trạng màn hình iphone 6 bị lỗi tối góc màn hình, mang đến trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Vậy thì dưới đây chính là một số những giải pháp giúp khắc phục an toàn, hiệu quả dành cho iPhone 6 plus của bạn.

  • Bạn hãy tắt nguồn, khởi động lại điện thoại iPhone 6 plus của mình để xem có khắc phục lỗi bị tối góc hay chưa.
camera iphone 6s không lấy nét được 2
Khởi động lại máy
  • Bạn cần khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone 6 nhằm xử lý lỗi phần mềm gây tối góc màn hình. Lưu ý rằng trước khi thực hiện khôi phục cài đặt góc bạn cần phải sao lưu dữ liệu để tránh mất dữ liệu quan trong.
iphone 6 bị vô hiệu hóa 3
Nhấn và giữ đồng thời cả nút nguồn và nút Home
  • Còn tình trạng iPhone 6 bị tối góc màn hình do hư hỏng ở phần cứng. Vậy thì lúc này bạn nên mang điện thoại của mình đến địa chỉ sửa iPhone 6 plus uy tín để được hỗ trợ. Tùy vào từng nguyên nhân mà kỹ thuật viên sẽ tư vấn giải pháp cùng mức giá phù hợp nhất cho bạn.
iphone 6 bị tối góc màn hình 2
Có nhiều giải pháp sửa điện thoại tối góc màn hình
  • Nếu như điện thoại iPhone 6 Plus bị tối một góc màn hình bạn có thể thay mới màn hình cho mình. Nếu lỗi xảy ra là do màn hình bị hư hỏng gây ra. Nhưng nếu như là do những nguyên nhân khác chúng ta cần căn cứ vào từng nguyên nhân để có giải pháp sửa chữa phù hợp nhé.

Các lưu ý

  • Bạn nên bảo vệ màn hình iPhone 6 plus của mình bằng cách sử dụng ốp lưng, miếng dán kính cường lực hoặc túi đựng điện thoại. 
  • Bạn cũng nên tránh để máy ở những nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng trực tiếp hoặc độ ẩm cao. 
  • Nên tránh để máy bị rơi rớt, va chạm hay bị vật nhọn làm xước màn hình
  • Bạn nên chọ các trung tâm thay màn hình uy tín có sử dụng các linh kiện chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cho máy vì sử dụng các linh kiện rẻ tiền, kém chất lượng, có thể gây hại cho máy hoặc làm giảm hiệu năng của máy.

Trung tâm Thành Trung Mobile tự hào là địa chỉ sửa chữa, thay màn hình uy tín, chất lượng. Đã có đông đảo khách hàng tự tin tìm đến Thành Trung khi cần thay màn hình cho điện thoại của mình. Chọn lựa Thành Trung quý khách chắc chắn rằng sẽ hài lòng bởi vì chúng tôi mang lại nhiều lợi ích như:

  • Cam kết có quy trình sửa chữa chuyên nghiệp, nhanh chóng, quý khách không cần đợi chờ lâu gây tốn nhiều thời gian, công sức của mình.
  • Có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, lành nghề thực hiện việc sửa chữa, thay thế màn hình cho iPhone 6.
  • Cam kết linh phụ kiện sử dụng đều là hàng zin mới chính hãng 100% và có đầy đủ giấy tờ xuất xứ, bảo hành kèm theo.
  • Mức chi phí thay màn hình tốt và luôn có chính sách bảo hành dịch vụ dành cho khách hàng.
  • Được tư vấn hỗ trợ những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến thay màn hình iPhone 6 của quý khách…

 

iphone 6 bị tối góc màn hình 3
Thành Trung sửa điện thoại tối góc màn hình hiệu quả

Chúng ta đã phân tích và biết rõ được lỗi gây ra tình trạng iphone 6 plus bị tối góc màn hình. Nếu bạn cũng đang gặp phải lỗi này gây ảnh hưởng trải nghiệm. Vậy thì hãy nhanh chóng tìm đến Thành Trung Mobile để được tư vấn hỗ trợ iphone 6 bị tối góc màn hình nhanh chóng nhất.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận