iPhone X sạc không vào pin và giải pháp sửa chữa hiệu quả

iPhone X sạc không vào pin là một lỗi thường gặp ở dòng iPhone. Bạn đang gặp phải lỗi này và không biết cách khắc phục như thế nào hiệu để được hiệu quả? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Biểu hiện khi iPhone X báo sạc nhưng không vào Pin

iPhone X sạc Pin không vào là một trong những lỗi thường gặp ở dòng iPhone. Khi gặp lỗi này, bạn sẽ thấy biểu tượng sạc xuất hiện trên màn hình, nhưng dung lượng pin không tăng lên. Thậm chí, có khi pin còn giảm dần và máy tự tắt.

không nhận sạc
Máy sạc trong 1 thời gian lâu nhưng vào lên % Pin

Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, như củ sạc, cáp sạc, chân sạc, pin hoặc phần mềm của iPhone X. Để xác định chính xác nguyên nhân và cách khắc phục, bạn cần thử các phương pháp sau đây.

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone X sạc không lên pin

Điện thoại iPhone X không nhận sạc vào có nhiều những nguyên nhân khác nhau dẫn đến. Chúng ta có thể điểm qua một số những nguyên nhân cơ bản nhất gây ra như là:

  • Do khách hàng dùng bộ sạc điện thoại iPhone X bị hư hỏng hoặc bộ sạc không chính hãng. Lỗi này làm cho dòng điện chạy vào bên trong điện thoại bị ảnh hưởng.
dây sạc
Dây sạc hư hỏng
  • Do cổng sạc cùng chân sạc của iPhone X bị hỏng hoặc bị dính quá nhiều bụi bẩn vì lâu ngày không được lau chùi, vệ sinh.
  • Nếu như viên pin điện thoại iPhone X bị chai hoặc hư hỏng trong sử dụng. Ngoài ra nếu như do pin tiếp xúc với môi trường hóa chất độc hại, môi trường nhiệt độ cao… Nó đều dẫn đến hư hỏng sạc pin không vào được.
  • Nếu như viên pin bạn dùng trên iPhone X là viên pin có chất lượng kém. Vậy thì sau một thời gian sử dụng sẽ gây ra hư hỏng.
  • Lỗi xung đột phần mềm bởi một số những ứng dụng bạn cài đặt không tương thích cùng iPhone X. Hoặc có thể do ứng dụng có chứa virus độc hại cũng gây lỗi sạc pin không vào.
  • Nếu bạn vô tình làm điện thoại iPhone X bị rơi rớt hay va chạm cùng bề mặt cứng, nhọn, bị rơi vào nước… Những lỗi này cũng gây ra tình trạng pin sạc không vào.

Cách khắc phục khi iPhone X sạc không vào Pin

Kiểm tra củ sạc và cáp sạc

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến iPhone X không sạc vào pin là do củ sạc hoặc cáp sạc bị hỏng, bẩn hoặc không tương thích. Bạn nên kiểm tra xem củ sạc và cáp sạc có bị rơi vỡ, cong vênh, nứt gãy hay không. Nếu có, bạn nên thay mới ngay.

củ sạc iphone
Kiểm tra xem củ sạc có phải hàng chính hãng hay không

Bạn cũng nên lau chùi củ sạc và cáp sạc để loại bỏ bụi bẩn, ẩm ướt hoặc các vật thể lạ có thể gây chập điện. Bạn nên dùng khăn mềm hoặc bông gòn ẩm để lau nhẹ nhàng, tránh dùng các chất tẩy rửa hay cồn.

Ngoài ra, bạn nên dùng củ sạc và cáp sạc chính hãng của Apple hoặc các sản phẩm được Apple chứng nhận. Bạn tránh dùng các sản phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp với iPhone X, vì có thể gây hại cho pin hoặc máy.

Kiểm tra chân sạc iPhone X

Chân sạc iPhone X là nơi kết nối giữa máy và cáp sạc. Nếu chân sạc bị hỏng, bẩn hoặc kẹt các vật thể lạ, thì iPhone X có thể không nhận được điện để sạc pin. Bạn nên kiểm tra xem chân sạc có bị cong vênh, rỉ sét hay không. Nếu có, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành để thay chân sạc iPhone X mới.

Bạn cũng nên lau chùi chân sạc để loại bỏ bụi bẩn, ẩm ướt hoặc các vật thể lạ như lông vũ, tóc, kim loại… Bạn nên dùng que tăm gỗ hoặc kim băm để nhẹ nhàng lấy ra các vật thể lạ trong chân sạc. Bạn tránh dùng các vật sắc nhọn hoặc kim loại, vì có thể gây chập điện hoặc làm hỏng chân sạc.

Khởi động lại iPhone X

Đôi khi, iPhone X sạc không vào điện có thể do lỗi phần mềm gây ra. Bạn có thể thử khởi động lại máy để xem có khắc phục được lỗi hay không. Cách khởi động lại iPhone X như sau:

  • Bạn nhấn và giữ nút tăng âm lượng, sau đó nhả ra.
  • Bạn nhấn và giữ nút giảm âm lượng, sau đó nhả ra.
  • Bạn nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple, sau đó nhả ra.
khởi động lại
Khởi động lại iPhone

Sau khi khởi động lại, bạn cắm sạc lại iPhone X và xem dung lượng pin có tăng lên hay không. Nếu không, bạn tiếp tục thử các cách khác.

Cập nhật lên iOS mới nhất

Một cách khác để khắc phục lỗi iPhone X sạc không vào là cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Có thể phiên bản iOS cũ của bạn có lỗi hoặc không tương thích với iPhone X, gây ảnh hưởng đến quá trình sạc pin. Bạn nên kiểm tra xem có bản cập nhật nào mới hay không và cài đặt nếu có.

Cách cập nhật iOS cho iPhone X như sau:

  • Bạn mở ứng dụng Cài đặt (Settings) trên iPhone X.
  • Bạn chọn mục Cài đặt chung (General).
  • Bạn chọn mục Cập nhật phần mềm (Software Update).
  • Nếu có bản cập nhật mới, bạn chọn Tải về và cài đặt (Download and Install).
  • Bạn nhập mật khẩu nếu được yêu cầu và chờ cho quá trình cập nhật hoàn tất.
cách cập nhật ios
Cài đặt > Chung
Hoàn thành cách cập nhật phần mềm
Chọn theo thứ tự như hình

Sau khi cập nhật xong, bạn cắm sạc lại iPhone X và xem dung lượng pin có tăng lên hay không. Nếu không, bạn tiếp tục thử các cách khác.

Thay Pin iPhone X

Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi iPhone X sạc không vào điện, có thể do pin của máy đã bị chai, hỏng hoặc phồng. Bạn nên kiểm tra tình trạng của pin bằng cách vào Cài đặt (Settings) > Pin (Battery) > Tình trạng Pin (Battery Health). Nếu chỉ số dung lượng tối đa (Maximum Capacity) của pin dưới 80%, hoặc bạn thấy thông báo yêu cầu thay pin, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa điện thoại để thay pin iPhone X mới.

pin iPhone x
Thay Pin iPhone X

Bạn nên dùng pin chính hãng của Apple hoặc các sản phẩm được Apple chứng nhận. Bạn tránh dùng các sản phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp với iPhone X, vì có thể gây hại cho máy. 

Thay chân sạc iPhone X

Nếu bạn đã kiểm tra và lau chùi chân sạc mà vẫn không khắc phục được lỗi iPhone X sạc pin không vào, có thể do chân sạc của máy đã bị hỏng hoặc liệt. Bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để thay chân sạc mới.

Chân sạc iphone x
Thay chân sạc iPhone X

Bạn nên dùng chân sạc chính hãng của Apple hoặc các sản phẩm được Apple chứng nhận. Bạn tránh dùng các sản phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp với điện thoại, vì có thể làm iPhone X bị nóng máy, chập điện hoặc làm hỏng máy.

Đem iPhone X sạc không vào Pin đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi thiết bị, có thể do máy bị lỗi phần cứng khác. Bạn nên đem máy đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa iPhone uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

Bạn nên chọn những trung tâm có uy tín, chuyên nghiệp và có bảo hành sau sửa chữa. Bạn tránh đem máy đến những nơi không rõ nguồn gốc, vì có thể gây mất an toàn cho dữ liệu hoặc làm hỏng thêm máy.

iPhone X sạc không vào là một lỗi khá phổ biến và phiền phức. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách thử các cách mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ về iPhone X, bạn có thể liên hệ với Thành Trung Mobile qua số Hotline. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết iPhone X sạc không vào pin này nhé

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận