iPhone X sạc không vào pin và giải pháp sửa chữa hiệu quả

iPhone X sạc không vào pin là một lỗi thường gặp ở dòng iPhone. Bạn đang gặp phải lỗi này và không biết cách khắc phục như thế nào hiệu để được hiệu quả? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục hiệu quả, giúp chiếc iPhone X yêu quý của bạn hoạt động bình thường trở lại. Hãy theo dõi ngay nhé!

Biểu hiện khi iPhone X báo sạc nhưng không vào Pin

iPhone X sạc pin không vào là một trong những lỗi thường gặp ở dòng iPhone. Khi điện thoại của bạn gặp vấn đề sạc không vào pin, bạn có thể nhận thấy một số dấu hiệu sau:

không nhận sạc
Máy sạc trong 1 thời gian lâu nhưng vào lên % Pin
  • Màn hình không hiển thị biểu tượng sạc (hình tia chớp) khi cắm sạc.
  • Màn hình hiển thị biểu tượng sạc nhưng phần trăm pin không tăng hoặc thậm chí còn giảm.
  • iPhone X bị nóng bất thường trong khi sạc. nguyên nhân và cách khắc phục, bạn cần thử các phương pháp sau đây.

Cách khắc phục khi iPhone X sạc không vào Pin

Kiểm tra củ sạc và cáp sạc

  • Kiểm tra kỹ cáp sạc xem có bị hư hỏng, đứt ngầm hay không. Bạn có thể thử sử dụng cáp sạc khác chính hãng của Apple hoặc được kiểm chứng chất lượng để kiểm tra.
  • Vệ sinh cổng sạc trên iPhone X bằng tăm bông khô để loại bỏ bụi bẩn bám bên trong.
  • Ngắt kết nối iPhone X với cáp sạc và khởi động lại máy. Sau đó, cắm sạc lại lần nữa và kiểm tra xem pin có vào điện không.
củ sạc iphone
Kiểm tra xem củ sạc có phải hàng chính hãng hay không

Khởi động lại iPhone X

Khởi động lại iPhone X bằng cách nhấn giữ nút nguồn và một trong hai nút giảm âm lượng/tăng âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện. Khởi động lại giúp giải phóng bộ nhớ tạm thời và đôi khi có thể khắc phục sự cố sạc.

khởi động lại
Khởi động lại iPhone

Cập nhật lên iOS mới nhất

Apple thường xuyên cập nhật phần mềm iOS để vá các lỗi liên quan đến phần cứng và phần mềm, bao gồm cả lỗi sạc. Hãy kiểm tra và cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất cho iPhone X của bạn.

cách cập nhật ios
Cài đặt > Chung

Để cập nhật, vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

Hoàn thành cách cập nhật phần mềm
Chọn theo thứ tự như hình

Sau khi cập nhật xong, bạn cắm sạc lại iPhone X và xem dung lượng pin có tăng lên hay không. Nếu không, bạn tiếp tục thử các cách khác.

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc (factory reset) sẽ xóa tất cả dữ liệu và cài đặt trên iPhone X. Đây là giải pháp cuối cùng nếu các cách trên không hiệu quả. Lưu ý sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện cách Reset iPhone .

Đem iPhone X sạc không vào pin đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi thiết bị, hãy đem máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. 

Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và khắc phục sự cố chuyên sâu, chẳng hạn như thay pin iPhone X nếu pin bị chai hoặc thay chân sạc iPhone X nếu chân sạc bị hư hỏng.  

pin iPhone x
Thay Pin iPhone X

Bạn nên dùng linh kiện chính hãng của Apple hoặc các sản phẩm được Apple chứng nhận. Bạn tránh dùng các sản phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp với điện thoại, vì có thể làm iPhone X bị nóng máy, chập điện hoặc làm hỏng máy.   

Chân sạc iphone x
Thay chân sạc iPhone X

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone X sạc không lên pin

Dưới đây là một số nguyên nhân có thể khiến iPhone X sạc không vào pin thường gặp:  

dây sạc
Dây sạc hư hỏng
  • Cáp sạc hoặc củ sạc bị hỏng là nguyên nhân phổ biến nhất.
  • Do cổng sạc của điện thoại bị hỏng hoặc bị dính quá nhiều bụi bẩn tích tụ trong cổng sạc có thể gây cản trở sạc.
  • Pin iPhone X theo thời gian sẽ bị chai, dẫn đến việc lưu trữ năng lượng kém.
  • Các lỗi trong phần mềm iOS đôi khi cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình sạc.

Lưu ý: Nếu iPhone X của bạn đã bị va chạm mạnh hoặc tiếp xúc với nước… Những lỗi này cũng gây ra tình trạng pin sạc không vào, hãy đem máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để kiểm tra ngay lập tức.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ về iPhone X, bạn có thể liên hệ với Thành Trung Mobile qua số Hotline. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết iPhone X sạc không vào pin này nhé

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận