6 giải pháp sửa loa iPhone Xs bị rè nhanh chóng, hiệu quả cao

Vấn đề loa iPhone Xs bị rè hay bị lỗi là một trong những lỗi thường gặp ảnh hưởng đến trải nghiệm âm thanh của người dùng như chất lượng cuộc gọi thoại, gọi video… mà đồng thời còn ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim, ca nhạc… . Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phần cứng đến phần mềm. Trong bài viết này, chúng mình sẽ chia sẻ với bạn những cách khắc phục lỗi loa iPhone Xs bị loa bị lỗi nhanh chóng và dễ dàng.

Dấu hiệu loa iPhone Xs bị rè

Loa trong của iPhone Xs nằm ở đâu? Loa trong của Xs ở phần trên cùng của màn hình, dùng để nghe tiếng của người nói khi gọi điện. Loa ngoài nằm ở phần dưới cùng bên phải của máy, dùng để phát âm thanh khi nghe nhạc, xem video, hay bật loa ngoài khi gọi điện. 

Khi iPhone Xs loa bị lỗi loa ngoài, nó có nghĩa là loa của iPhone Xs phát ra âm thanh méo mó hay nứt nẻ khi nghe nhạc, xem phim, hoặc sử dụng các ứng dụng có âm thanh, ảnh hưởng đến chất lượng và trải nghiệm của bạn. Một số dấu hiệu cho thấy rằng loa iPhone Xs rè tiếng, bị lỗi là:

  • Khi quay video sẽ chẳng thể nào thu được âm thanh.
  • Khi để ở chế độ loa ngoài không thể nghe được âm thanh. Tuy nhiên khi gắn tai nghe vào thì vẫn có thể nghe được hoặc ngược lại.
  • Chiếc iPhone Xs vẫn phát ra âm thanh tuy nhiên lại không được trong như trước đó, bị rè và bị nhiễu.
  • Khi có cuộc gọi, tin nhắn thì iPhone Xs không phát ra âm thanh thông báo dù cho bạn đã bật chế độ chuông bình thường.

Dấu hiệu iPhone Xs bị rè loa trong là một vấn đề mà nhiều người dùng có thể gặp phải khi sử dụng thiết bị của họ. iPhone Xs bị lỗi loa sẽ phát ra âm thanh méo mó hay nứt nẻ khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc giao tiếp. Một số dấu hiệu cho thấy rằng loa trong iPhone Xs bị rè là:

  • Bạn không thể nghe rõ hoặc không nghe được người khác trong cuộc gọi, ngay cả khi bạn điều chỉnh âm lượng hoặc chuyển sang chế độ loa ngoài
  • Bạn nghe thấy tiếng ù, tiếng xì, hoặc tiếng nhiễu từ loa khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi
  • Âm thanh từ loa bị rè khi bạn mở nhạc, xem phim, hoặc sử dụng các ứng dụng khác có âm thanh

Ảnh hưởng của người dùng khi iPhone Xs lỗi loa

Giảm trải nghiệm âm thanh

Âm thanh là một trong những yếu tố quan trọng của một chiếc điện thoại thông minh. Nếu loa của iPhone XS bị rè, thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng trải nghiệm âm thanh của người dùng. Không chỉ có vậy, việc này còn gây phiền toái khi người dùng không thể thưởng thức những bài hát và video yêu thích một cách trọn vẹn.

Ảnh hưởng đến khả năng sử dụng máy

Không chỉ dừng lại ở đó, âm thanh từ loa của iPhone XS còn được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau như nghe nhạc, gọi điện hay xem phim. Vì vậy, khi loa bị rè, người dùng sẽ gặp khó khăn trong việc nghe âm thanh từ các ứng dụng này, ảnh hưởng đến khả năng sử dụng máy của họ. Điều này chắc chắn sẽ làm cho người dùng cảm thấy bất tiện và không thể tận hưởng được những tính năng tuyệt vời của chiếc điện thoại thông minh này.

Nguyên nhân dẫn tới loa iPhone Xs bị nhỏ, rè

Sau khi tìm được nguyên nhân chúng ta sẽ từ đó có được giải pháp khắc phục tình trạng iPhone xs loa nghe nhỏ. Thường thì chính thói quen dùng điện thoại sai cách sẽ gây ra ảnh hưởng đến thiết bị và nó là nguyên nhân khiến cho điện thoại bị hư hỏng. Dưới đây chúng tôi xin được điểm qua một số nguyên nhân khiến cho tình trạng hỏng loa xuất hiện như:

  • Do không thường xuyên sử dụng điện thoại làm cho bụi bẩn bám vào trong loa từ đó tình trạng loa iphone xs bị rè tiếng xảy ra.
  • Vì cài đặt quá nhiều những phần mềm, ứng dụng không rõ nguồn gốc xảy ra tình trạng không tương thích với iPhone Xs. Chính sự xung đột phần mềm làm cho điện thoại iPhone Xs loa bị lỗi. 
  • Trong quá trình sử dụng người dùng vô tình làm rớt điện thoại iPhone Xs gây ra va chạm. Hoặc làm rơi vào nước, làm cấn… khiến cho phần cứng của điện thoại bị hư hỏng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân iPhone xs loa ngoài nghe nhỏ
  • Nếu như bạn đã từng thay loa iPhone Xs nhưng ở địa điểm không uy tín, dùng loa có chất lượng quá kém. Vậy thì giờ đây có thể khiến cho loa tiếp tục bị hư…

Cách khắc phục loa iPhone bị rè

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây ra loa bị rè mà chúng ta qua đó kịp thời có được giải pháp sửa iPhone XS như:

Hãy khởi động lại điện thoại

Phần lớn thì các nguyên nhân gây ra xung đột phần mềm sẽ dẫn đến những sự cố về loa. Do vậy để có thể khắc phục việc loa iPhone Xs bị nhỏ, rè, hỏng chúng ta cần tìm đến cách khởi động lại điện thoại. Như vậy thì tất cả các thao tác và tác vụ cài đặt lúc này đều được reset. Qua đó tình trạng loa cũng sẽ được khắc phục hiệu quả hơn.

Cách này sẽ giúp xóa bộ nhớ đệm, đóng các ứng dụng đang chạy nền, và khôi phục lại hoạt động của điện thoại. Để khởi động lại iPhone Xs, bạn làm theo các bước sau:

  • Bấm và giữ nhanh phím tăng âm lượng, sau đó thả ra.
  • Bấm và giữ nhanh phím giảm âm lượng, sau đó thả ra.
  • Bấm và giữ phím nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple, sau đó thả ra.
iPhone 6s bị mất sóng 1
Tắt nguồn mở lại

Khôi phục lại cài đặt gốc

Nếu áp dụng cách trên vẫn không giải quyết được tình trạng loa iPhone bị rè thì bạn có thể restore lại iPhone Xs. Cách khắc phục này được đánh giá nhanh gọn, nó có thể xóa hết được nhiều phần mềm bị lỗi là tác nhân gây ra xung đột phần mềm khiến loa bị ảnh hưởng. Nhưng trước khi khôi phục phần mềm bạn cần chú ý trong việc sao lưu lại toàn bộ dữ liệu của mình. 

Để khôi phục lại cài đặt gốc, bạn làm theo các bước sau:

  • Vào Cài đặt > Chung > Đặt lại.
  • Chọn Đặt lại tất cả các cài đặt.
  • Nhập mật khẩu và xác nhận.

Cập nhật iOS mới nhất

Vì loa iphone xs lỗi loa, bị rè có thể là do phiên bản hệ điều hành cũ không tương thích với máy. Chính vì vậy bạn cần cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới khi Apple ra phiên bản. Việc làm đơn giản này sẽ giúp khắc phục được các lỗi của phiên bản cũ gây ra. Hơn nữa nó còn giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Để cập nhật iOS mới nhất, bạn làm theo các bước sau:

  • Kết nối điện thoại với Wi-Fi.
  • Vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm.
  • Chọn Tải về và cài đặt.Nhập mật khẩu và xác nhận.
Tính năng trên iOS 17
Cập nhật iOS mới nhất

Vệ sinh loa cho iPhone Xs

Đối với những điện thoại sử dụng trong thời gian lâu ngày thì lúc đó phần loa của iPhone Xs bị bám bẩn gây ảnh hưởng chất lượng âm thanh phát ra. 

Để vệ sinh loa cho iPhone Xs, bạn làm theo các bước sau:

  • Tắt điện thoại.
  • Dùng bông gòn hoặc khăn mềm lau nhẹ nhàng loa ngoài và loa trong của điện thoại.
  • Dùng tăm bông hoặc que chọc lỗ nhỏ nhẹ nhàng lấy ra các vụn bụi bẩn bên trong loa.
  • Dùng máy sấy tóc ở chế độ thấp thổi vào loa để làm khô nước hoặc các chất lỏng khác.
loa iPhone Xs bị rè 1
Vệ sinh loa

Dùng phần mềm đẩy nước ra khỏi iPhone

Đối với lỗi loa trong iPhone Xs Max bị nhỏ do máy bị rơi xuống nước hoặc bị ẩm nước. Vậy thì lúc này bạn cần phải làm khô máy sau đó đẩy tất cả nước ra bên ngoài. Cách này sẽ giúp tạo ra âm thanh có tần số cao, làm rung loa và đẩy nước ra ngoài. Bạn chỉ cần tham khảo những phần mềm như Sonic V để đẩy nước ra ngoài loa.

  • Tải và cài đặt phần mềm đẩy nước ra khỏi iPhone, như Sonic, Water Eject, hay Water Lock.
  • Mở phần mềm và chọn chế độ đẩy nước ra khỏi loa.
  • Đặt điện thoại ở vị trí nghiêng, để nước có thể chảy ra ngoài.
  • Chờ cho phần mềm hoàn thành quá trình đẩy nước ra khỏi loa.

Sau đó bạn kiểm tra xem còn tình trạng iPhone Xs loa bị lỗi hay không. Nếu còn lỗi, hãy đem đến trung tâm sửa chữa uy tín và chất lượng.

loa iPhone Xs bị rè 0
sonic V

Sửa và thay loa iPhone Xs bị rè

Khi đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng vẫn không thể nào khắc phục lỗi thiết bị. Vậy thì có thể iPhone Xs bị hư hỏng phần cứng, máy bị hỏng hóc do những tác động vật lý từ bên ngoài. Lúc này bạn cần mang điện thoại của mình đến địa chỉ sửa chữa gần nhất và uy tín. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra giải pháp phù hợp, như thay loa, thay mạch loa, hay sửa main.

 

loa iPhone Xs bị rè 2
 sửa loa bị rè

Hiện nay Thành Trung Mobile chính là trung tâm cung cấp dịch vụ sửa loa của tất cả các dòng điện thoại trong đó có iPhone Xs, Xs Max… Tại đây sẽ có kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm và máy móc hiện đại hỗ trợ việc sửa chữa. Mức giá cũng rất tốt và được bảo hành đầy đủ, tư vấn kỹ càng giúp bạn hoàn toàn an tâm.

Một trong những địa chỉ sửa iPhone Xs bị lỗi loa rè uy tín và chất lượng mà bạn có thể tham khảo là Thanh Trung Mobile. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất với các dịch vụ như:

  • Kiểm tra và tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố loa rè trên iPhone Xs hoàn toàn miễn phí.
  • Thay loa ngoài iPhone Xs bằng loa chính hãng, được bảo hành trong vòng 3 tháng.
  • Thay loa trong iPhone Xs nhanh chóng, chỉ từ 30 phút đến 1 tiếng.
  • Sửa chữa mạch loa rè trên iPhone Xs với đội ngũ chuyên nghiệp, cam kết bảo hành trong 6 tháng.
  • Giá cả cạnh tranh và hợp lý, không có chi phí phát sinh bất kỳ.

Chúng ta đã cùng nhau phân tích cụ thể tình trạng loa iPhone Xs Max bị rè. Nếu vẫn còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn nào liên quan đến tình trạng loa điện thoại rè, hư hỏng… Vui lòng liên hệ Thành Trung Mobile để được tư vấn sửa chữa loa iPhone Xs bị rè nhanh chóng và hiệu quả.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận