Màn hình iPhone 7 Plus bị loạn cảm ứng 3 cách xử lý đơn giản

Màn hình iPhone 7 Plus bị loạn cảm ứng? Bạn đang muốn tìm nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng loạn cảm ứng, hãy đọc ngay bài viết dưới đây và cùng Thành Trung Mobile giải đáp thắc mắc của bạn.

Nguyên nhân và dấu hiệu màn hình iPhone 7 Plus bị loạn cảm ứng

Nguyên nhân:

  • Thiết bị bị rơi hoặc va đập mạnh: Khi iPhone 7 Plus bị rơi hoặc va đập mạnh, có thể dẫn đến hư hỏng các bộ phận bên trong như bộ điều khiển cảm ứng, IC điều khiển, cáp cảm ứng hoặc màn hình LCD. Điều này có thể dẫn đến màn hình iphone 7 plus bị sọc lỗi cảm ứng.
  • Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp: Nhiệt độ cao hoặc thấp có thể ảnh hưởng đến hoạt động của cảm ứng trên màn hình. Khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, các bộ phận trong điện thoại có thể bị hư hỏng và gây ra lỗi cảm ứng.
  • Hư hỏng phần cứng: Các bộ phận như cáp cảm ứng, bộ điều khiển cảm ứng, IC điều khiển có thể bị hư hỏng do sử dụng quá lâu, sử dụng không đúng cách, hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như nước hoặc bụi bẩn.
  • Phần mềm bị lỗi: Việc cập nhật hoặc cài đặt phần mềm không chính xác có thể gây ra lỗi cảm ứng. Ví dụ như một số ứng dụng không tương thích với phiên bản iOS đang sử dụng có thể dẫn đến lỗi cảm ứng.

Những dấu hiệu màn hình iPhone bị mất cảm ứng đã nêu trên đều liên quan đến các vấn đề phần cứng hoặc phần mềm của điện thoại. Nếu gặp các dấu hiệu này, nên đưa điện thoại của bạn đến một trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa.

Dấu hiệu màn hình iPhone 7 Plus bị loạn cảm ứng

Trong lúc sử dụng thì máy hay bị đơ, liệt cảm ứng không thể thao tác có thể thấy rõ các dấu hiệu như: 

  • iPhone 7 liên tục bị chập chờn.
  • Nhấn 1 điểm này thì nhảy ra điểm khác.
  • Hoàn toàn bị mất khả năng cảm ứng của máy.
  • Qua những dấu hiệu kể trên máy bạn chắc chắn đã bị loạn cảm ứng và cần được tìm cách sửa chữa và khắc phục ngay để tiếp tục sử dụng máy.

Cách khắc phục màn hình iPhone 7 bị liệt cảm ứng

Gỡ bỏ miếng dán cường lực màn hình iPhone

Khi bạn sử dụng miếng dán màn hình kém chất lượng, điều đó có thể ảnh hưởng đến chức năng cảm ứng trên iPhone.

Bạn nên gỡ miếng dán màn hình ra và vệ sinh màn hình một cách sạch sẽ để loại bỏ những bụi bẩn bám dính ở trên màn hình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dám thêm miếng dán PPF (PPF là gì? - là một loại chất liệu film dùng để bảo vệ lớp sơn điện thoại) để bảo vệ điện thoại tốt hơn.

Màn hình iPhone 7 Plus bị loạn cảm ứng 1
tháo kính cường lực

Khởi động lại iPhone

Nếu máy vẫn còn cảm ứng được

Điện thoại liên quan đến lỗi phần mềm thì các giải quyết vô cùng đơn giản là khởi động lại điện thoại. Sau đó bạn đợi máy khởi động xong và kiểm tra xem lỗi thiết bị đã được khắc phục hay chưa

Thử reset bằng phím cứng

Để khởi động lại iPhone ở chế độ Hard Reboot bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Nhấn nút Power của iPhone

Bước 2: Nhấn giữ nút Nguồn và nút Giảm âm lượng cho đến khi xuất hiện logo hình quả táo.

Sau đó, iPhone sẽ tự động khởi động lại và khắc phục tình trạng màn hình iPhone không cảm ứng được.

Màn hình iPhone 7 Plus bị loạn cảm ứng 2
reset lại máy

Bạn đã áp dụng tất cả các cách trên màn vẫn không thể khắc phục được tình trạng liệt cảm ứng thì hãy sửa iPhone 7 Plus liệt cảm ứng mới để có được trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng.

Video hướng dẫn thay màn hình iPhone 7 bị loạn, liệt cảm ứng

Đem máy đến trung tâm sửa chữa uy tín

Các trung tâm mọc lên như nấm liên tục được mở ra nhưng chất lượng thì không đảm bảo có một số cửa hàng vì lợi nhuận cá nhân mà sẵn sẵn gian lận bất chấp tất cả. Người dùng trở nên lo lắng và không biết sửa chữa ở đâu chất lượng tốt, uy tín.

Đến ngay với Thành Trung Mobile để sửa điện thoại iPhone 7 plus bị loạn, liệt cảm ứng các bạn sẽ được kỹ thuật viên kiểm tra máy và nhân viên tư vấn sẽ đưa ra hướng giải quyết tiết kiệm mà tối ưu nhất.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng iphone 7 plus bị đen màn hình. Hãy liên hệ ngay trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile để được tư vấn sửa chữa và thay màn hình iPhone nhé. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết Màn hình iPhone 7 Plus bị loạn cảm ứng này

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận