Note 10 nhanh hết pin là vì sao? Cách sửa chữa lỗi nhanh hết pin Note 10

Điện thoại Note 10 nhanh hết pin đã trở thành tình trạng khiến cho rất nhiều người dùng cảm thấy mệt mỏi khi gặp phải. Vậy bạn có biết vì sao pin điện thoại lại nhanh hết ở Note 10 hay không? Chúng ta cần làm như thế nào để nhanh chóng khắc phục tình trạng nhanh hết pin trên Note 10 bây giờ?

Nguyên nhân vì sao Note 10 nhanh hết pin?

Samsung Galaxy Note 10 chính là một trong số những phiên bản smartphone được đông đảo khách hàng yêu thích sử dụng. Siêu phẩm sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại, vẻ ngoài hào nhoáng sang trọng. Đặc biệt phiên bản này có rất nhiều tính năng thông minh.

Đối với thời lượng pin của Note 10 cũng khá khủng đạt đến 4300mAh, thời gian sử dụng khá lâu dài. Thế nhưng sau một thời gian sử dụng điện thoại Note 10 có thể gặp phải lỗi nhanh hết pin. Tình trạng nhanh hết pin hay Note 10 Plus sạc chậm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

Do có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm

Mặc dù Samsung Note 10 có nhiều cải tiến khi dùng con chip mới. Nhưng bạn cần lưu ý rằng nếu như để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm. Vậy thì chính điều này khiến cho pin sẽ bị nhanh hết nhanh chóng.

Do sạc điện thoại sai cách

Quy định từ nhà sản xuất đưa ra đối với các shop bán hàng đưa ra cho khách hàng đó là viên pin mới lần đầu cần được sạc xả liên tục trong thời gian 3 lần liên tục. Mục đích của việc này giúp cell pin ổn định. Nhưng có rất nhiều khách hàng đã không thực hiện điều này và gây ra ảnh hưởng đến độ chai pin của viên pin.

Note 10 nhanh hết pin

Có nhiều nguyên nhân Note 10 nhanh hết pin

Do bộ sạc có vấn đề

Nguyên nhân gây Note 10 nhanh hết pin cũng có thể xảy ra vì bộ sạc điện thoại có vấn đề. Trước tiên bạn cần phải kiểm tra thử bộ sạc Note 10 của mình có hoạt động ổn định không. Chân sạc cũng là yếu tố gây ảnh hưởng đến pin mà bạn cần quan tâm. Hơn nữa nếu như bạn mua phải bộ sạc là hàng nhái, hàng giả đến từ Trung Quốc. Thì chính điều này cũng làm cho viên pin nhanh bị chai hơn. Thậm chí rằng còn gây nổ nguy hiểm đến bạn cùng những người xung quanh.

Do hệ điều hành gặp vấn đề

Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng viên pin bị chai. Thậm chí có một số chương trình trong hệ thống có thể còn xung đột với nhau hoặc xung đột cùng phần cứng nào đó. Khi ấy bạn sẽ thấy điện thoại bị nóng một cách khủng khiếp và điện thoại nhanh chai pin hơn.

Do chỉnh độ sáng màn hình quá cao

Dòng Note 10 dùng màn hình có độ phân giải cao. Do vậy nếu như bạn chỉnh độ sáng quá cao sẽ làm cho pin hụt nhanh hơn so với những điện thoại có độ phân giải thấp.

Cách sửa chữa Note 10 nhanh hết pin đơn giản hiệu quả

Bạn đừng quá lo lắng nếu như thấy tình trạng Note 10 nhanh bị hết pin. Khi gặp phải tình trạng này bạn hãy kiên nhẫn thực hiện một số cách đơn giản như sau:

Điều chỉnh độ sáng, cài đặt liên quan màn hình

Vì màn hình nó là bộ phận gây hao tổn pin nhiều trên Note 10. Do vậy bạn cần giảm độ sáng màn hình. Đồng thời cũng cần giảm thời gian chờ tắt màn hình. 2 cách cực kỳ đơn giản này tuy nhiên góp phần tiết kiệm pin cho bạn rất hiệu quả.

Gỡ đi các ứng dụng không cần thiết

Có nhiều ứng dụng không cần thiết, ít sử dụng trên Note 10 làm cho pin bị tiêu hao lãng phí. Do vậy bạn cần gỡ đi các tiến hành cài đặt ở ứng dụng này. Nếu như đây là ứng dụng mặc định chẳng thể nào xóa được. Vậy thì bạn chỉ cần chọn vào Tắt để thay thế là được nhé.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý tắt bỏ đi những kết nối 3G, wifi, GPS… nếu bản thân không có nhu cầu sử dụng. Vì chính các kết nối này được bật mọi lúc mọi nơi cũng gây ra tình trạng hao pin nhanh ở Note 10.

Note 10 nhanh hết pin

Có nhiều cách sửa Note 10 nhanh hết pin

Kiểm tra lại bộ sạc và sạc pin đúng cách

  • Nhằm mục đích đảm bảo chất lượng cùng tuổi thọ pin bạn nên sạc điện thoại Note 10 đúng cách cho mình như sau:
  • Không được để điện thoại cạn sạch pin mới cắm sạc. Bạn hãy sạc ngay khi máy vừa báo pin yếu.
  • Đảm bảo dùng bộ sạc chính hãng và trong thời gian sạc không nên dùng các tính năng trên điện thoại.

Mang điện thoại đi sửa

Nếu như những thủ thuật, bí quyết trên vẫn không cải thiện được tình trạng Note 10 hết pin nhanh. Vậy thì lúc đó có thể lỗi do phần cứng và bạn cần mang điện thoại của mình đi sửa ngay.

Note 10 nhanh hết pin

Thành Trung sửa lỗi Note 10 uy tín chất lượng

Địa chỉ sửa lỗi Note 10 nhanh hết pin uy tín

Trung tâm Thành Trung Mobile tự hào cung cấp dịch vụ sửa lỗi điện thoại nhanh hết pin chất lượng, uy tín, hiệu quả. Tại đây có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, hiểu rõ lỗi, cách sửa chữa. Và có quy trình làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, giá thành rõ ràng công khai chi tiết. Từng dịch vụ có thời gian bảo hành tương ứng giúp quý khách an tâm trong việc sử dụng.

Bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau phân tích để rõ hơn về vấn đề Note 10 nhanh hết pin. Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ khi sửa chữa pin Note 10, thay chân sạc Note 10 hư hỏng,… thì hãy nhanh tay liên hệ Thành Trung Mobile ngay nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận