Note 10 nhanh hết pin là vì sao? Cách sửa chữa lỗi nhanh hết pin Note 10

Điện thoại Galaxy Note 10 Lite, Note 10 nhanh hết pin, tốn pin là vấn đề khiến nhiều người dùng đau đầu. Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng chai pin, hao pin điện thoại Samsung Note 10, 10 Lite hiệu quả nhất. Hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây để cải thiện tình trạng mau sụt pin và kéo dài tuổi thọ pin lithium-ion cho Smartphone của bạn nhé!

Tại sao điện thoại Samsung Note 10 nhanh hết pin?

Tuổi thọ pin giảm dần là quy luật tự nhiên của công nghệ pin Lithium-ion, loại pin được sử dụng trong Samsung Note 10, 10 Lite. Dung lượng pin giảm dần theo thời gian sử dụng, dẫn đến thời gian sử dụng ngắn hơn. 

Ngoài ra, nhiều nguyên nhân chủ quan xuất phát từ thói quen sử dụng của người dùng cũng góp phần làm pin Samsung Note 10 nhanh cạn kiệt.

Chai pin Lithium-ion (Li-Ion), xuống cấp theo thời gian

Pin Note 10 có tuổi thọ nhất định, và sau một thời gian sử dụng, dung lượng pin sẽ giảm dần, dẫn đến hiện tượng điện thoại Samsung không nhận sạc, nhanh hết pin. Việc sạc xả không đúng cách, sạc qua đêm, sử dụng điện thoại trong môi trường nhiệt độ cao cũng góp phần đẩy nhanh quá trình chai pin.

dien thoai samsung note 10 nhanh het pin do chai pin

Sử dụng các ứng dụng ngốn nhiều pin

Ứng dụng mạng xã hội, game đồ họa cao và các ứng dụng chạy nền liên tục là những nguyên nhân gây tốn pin, khiến pin Samsung tụt nhanh. Việc sử dụng các ứng dụng này trong thời gian dài sẽ làm pin Lithium-ion (Li-Ion) tiêu hao nhanh chóng.

Cài đặt độ sáng màn hình AMOLED cao

Màn hình AMOLED của thiết bị Samsung Note 10, Galaxy A7 tiêu thụ một lượng năng lượng đáng kể, đặc biệt khi cài đặt độ sáng cao. Do đó, sử dụng độ sáng màn hình cao trong thời gian dài sẽ làm tụt pin Note 10, hao pin Samsung A7 nhanh chóng.

cai dat do sang man hinh amoled cao

Kết nối GPS, Bluetooth, Wifi liên tục

Việc duy trì kết nối GPS, Bluetooth, Wifi liên tục, ngay cả khi không sử dụng, là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hao pin điện thoại Samsung Note 10. Các tính năng này liên tục tìm kiếm và duy trì kết nối, dẫn đến sụt pin Samsung Note 10  đáng kể.

Lỗi phần mềm, xung đột ứng dụng

Lỗi phần mềm hoặc xung đột giữa các ứng dụng liên quan có thể làm tăng tải trọng xử lý của điện thoại Samsung Galaxy Note 10, dẫn đến tiêu hao pin nhiều hơn.

Cách khắc phục hao pin điện thoại Samsung Galaxy Note 10

Người dùng Galaxy Note 10, 10 Lite có thể khắc phục tình trạng tụt pin, hao pin điện thoại Samsung bằng những cách như:

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị Samsung Note 10

Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm không sử dụng giúp giảm tải cho CPU, hạn chế tiêu hao pin Lithium-ion. Bạn có thể tắt ứng dụng chạy ngầm bằng cách truy cập vào mục "Ứng dụng gần đây" và đóng các ứng dụng không cần thiết.

Giảm độ sáng màn hình AMOLED

Giảm độ sáng màn hình AMOLED là cách đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm pin cho Samsung Note 10, Note 10 Plus, Note 10 Lite,... Bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình tự động hoặc thủ công theo điều kiện ánh sáng môi trường.

giam do sang man hinh amoled

Cập nhật phần mềm mới nhất

Bản cập nhật phần mềm thường bao gồm các bản vá lỗi và tối ưu hóa hiệu suất, giúp cải thiện thời lượng pin. Bạn nên thường xuyên kiểm tra thông tin và cập nhật phần mềm mới nhất cho Note 10.

Tắt kết nối GPS, Bluetooth, Wifi khi không sử dụng

Tắt GPS, Bluetooth, Wifi khi không sử dụng là mẹo tiết kiệm pin Samsung Galaxy Note 10 đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể tắt nhanh các kết nối này từ thanh trạng thái hoặc trong phần "Cài đặt".

tat ket noi gps bluetooth wifi khi khong su dung

Khởi động lại điện thoại Samsung Galaxy Note 10 định kỳ

Việc khởi động lại điện thoại Samsung Galaxy Note 10 định kỳ (1-2 lần/tuần) giúp làm mới hệ thống, giải phóng bộ nhớ RAM, giúp Smartphone hoạt động mượt mà và tiết kiệm pin hơn.

Thay pin Samsung Galaxy Note 10 mới

Nếu pin Samsung Note 10 của bạn đã chai, việc thay pin mới là giải pháp tối ưu nhất để khôi phục thời lượng pin như ban đầu.

thay pin samsung galaxy note 10 moi

Thời lượng pin của Samsung Galaxy Note 10 là bao lâu?

Samsung Note 10 được trang bị viên pin dung lượng 3500mAh, cung cấp thời gian sử dụng pin ấn tượng. Theo công bố từ nhà sản xuất, Note 10 cho thời gian đàm thoại lên đến 25 giờ, lướt web khoảng 13 giờ và xem video liên tục trong khoảng 16 giờ.
Qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục điện thoại Samsung Galaxy Note 10 nhanh hết pin, tụt pin bất thường. Trong trường hợp chai pin, hỏng pin Lithium-ion thì bạn hãy đến ngay trung tâm bảo hành hoặc địa chỉ Thành Trung Mobile gần nhất. Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và thay pin Samsung Galaxy Note 10 chính hãng cho bạn!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận