Hướng dẫn khắc phục lỗi Samsung Note 5 không vào được 3G

Một số người dùng gặp phải lỗi Samsung Note 5 không vào được 3G mà không biết phải làm sao, lo lắng điện thoại của mình có gặp vấn đề gì nghiêm trọng không. Tham khảo bài viết dưới đây để biết vấn đề lỗi nằm ở đâu và khắc phục ra sao nhé.

Kiểm tra Note 5 không vào được 3G có phải do sim chưa đăng ký dịch vụ với nhà mạng

Cách kiểm tra sim điện thoại Note 5 đã được đăng ký 3G chưa bạn làm như sau:Có thể nguyên nhân khiến cho điện thoại không vào được 3G là bạn chưa đăng ký, hoặc đăng ký không thành công dịch vụ 3G với nhà mạng.

Vào Settings > Wireless & network > Mobile network

Bạn muốn sử sụng 3G thì phải chuyển từ network mode sng 3G only

Vào mục Access Point Names (APN) để kiểm tra các thông tin username, password của các dịch vụ mạng xem đúng chưa.

Bạn cũng có thể tạo mới một Acess Point bằng cách vào Menu > New APN, sau đó điền tên của Access Point vào, và các thông số khác tương tự với từng nhà mạng.

Cấu hình của một số nhà mạng ở Việt Nam như sau:

Nhà mạngVinaPhoneMobiFoneViettelVietNamMobile
ANP m3-worldm-wap v-internetInternet
Username mmsmmstrốngtrống
Password mmsmmstrốngtrống

Sau khi điền xong, bạn chỉ cần save lại và quay lại APN, chọn tên APN mà bạn vừa tạo. Rồi quay lại thử kết nối mạng xem điện thoại Note 5 đã vào được 3G hay chưa.

Những nguyên nhân khiến cho Note 5 không vào được 3G

note-5-khong-vao-duoc-3g

  • Tài khoản ngưng hoạt động:

Nếu bạn thường xuyên gặp trường hợp này thì bạn nên sử dụng dịch vụ trả trước 3G, khi bạn sử dụng hết thời gian hoặc dung lượng thì tổng đài sẽ nhắn tin thông báo về việc gia hạn và bạn cần phải gia hạn dịch vụ này mới được sử dụng tiếp tục.

Còn nếu bạn sử dụng sim trả sau thì thường nhận được tin nhắn đó trước mấy ngày và quên chưa đi đóng tiền được thì phải nạp thông qua thẻ cào, Internet banking hoặc các quầy giao dịch.

Nếu vẫn không được thì bạn nên reset lại máy nhé.

  • Sóng yếu, không có sóng:

Khi các bạn vào một tòa nhà cao tầng hoặc các nhà sâu bên trong, hay bạn đi du lịch tới những vùng sâu vùng xa mà sóng điện thoại rất yếu thì ở đó đồng nghĩa với việc sóng 3G cũng yếu. Chỉ có một cách duy nhất để khắ phục tình trạng là di chuyển tới một khu vực khác có sóng tốt hơn.

  • Một số phiên bản nâng cấp phần mềm chính thức hoặc các bản ROM chia sẻ trên mạng có thể có lỗi nhất định nếu bạn gặp trường hợp sau khi nâng cấp khi đó bạn cần downgrade hoặc tìm kiếm các cách khắc phục cho từng dòng điện thoại cụ thể.

Khắc phục với một số điện thoại bị lỗi này bạn có thể bật/tắt chế độ máy bay 3G sẽ hiển thị trở lại hoặc reset máy.

  • Gọi điện hỏi tổng đài dịch vụ:

Khi bạn đã dùng đủ mọi cách những vẫn không thể nào khắc phục được Note 5 sprint không vào được 3G thì bạn hãy liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng mà bạn đang sử dụng để có thể biết được lỗi và nhà mạng sẽ giúp bạn khắc phục sự cố.

  • Lỗi phần cứng: Một trường hợp có thể xảy ra khác đó là điện thoại của bạn đã bị lỗi phần cứng. Lúc này, bạn nên mang máy tới các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín để được hỗ trợ, không nên tự khắc phục Note 5 lỗi 3G tại nhà.

==>> Xem thêm bài viết: Giải quyết ngay lỗi không bật được wifi trên điện thoại Andoid

Trên đây là những nguyên nhân và hướng khắc phục điện thoại Samsung Note 5 không vào được 3G hiệu quả. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Từ khóa tìm kiếm:

  • note 5 sprint không vào được 3g
  • cách bật 3g trên note 5 mỹ
  • cài đặt 3g cho note 5
  • 3g note 5 sprint
Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận